Download miễn phí Đề tài Ứng dụng tiếp thị trong hoạt động xúc tiến bán hàng của doanh nghiệp thương mại





MỤC LỤC
 
Lời mở đầu 1
Chương 1. Lí luận chung về xúc tiến bán hàng và tiếp thị 2
1.Khái niệm xúc tiến, xúc tiến thương mại, xúc tiến bán hàng: 2
2.Khái niệm và vai trò của hoạt động tiếp thị: 3
2.1.Khái niệm tiếp thị: 3
2.3.Vai trò của tiếp thị trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thương mại: 5
3.Nội dung của hoạt động tiếp thị: 7
3.1.Phân tích thị trường hiện tại và tương lai: 7
3.2.Phân đoạn thị trường: 7
3.3.Lựa chọn thị trường: 9
3.4.Áp dụng các chiến thuật tiếp thị: 11
4.Chiến lược tiếp thị và quy trình xây dựng: 11
4.1.Khái niệm về chiến lược: 11
4.2.Quy trình xây dựng chiến lược tiếp thị của các doanh nghiệp thương mại: 13
5.Tổ chức thực hiện chiến lược tiếp thị: 14
5.1.Triển khai thực hiện chiến lược tiếp thị: 14
5.2. Đánh giá chiến lược: 14
Chương 2.Thực trạng hoạt động tiếp thị 15
1.Phân tích chung hoạt động của các doanh nghiệp thương mại ở Việt Nam hiện nay: 15
1.1. Bối cảnh chung của nền kinh tế sau Đại hội VI: 15
1.2.Hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp thương mại hiện nay: 17
2. Hoạt động tiếp thị ở các doanh nghiệp thương mại: 20
2.1. Đối với doanh nghiệp Nhà nước : 20
2.1.1.Tổng công ty cổ phần bảo hiểm dầu khí Việt Nam (PVI): 20
2.1.2: Đánh giá khái quát: 23
2.2. Đối với doanh nghiệp tư nhân : 23
2.2.1.Công ty Cổ phần Phát triền Đầu tư Công nghệ FPT: 23
2.2.2. Đánh giá chung: 25
2.3. Đối với các doanh nghiệp có vốn đầu tư của nước ngoài: 25
3.Đánh giá hoạt động tiếp thị ở các doanh nghiệp thương mại: 26
Chương 3. Một số giải pháp và kiến nghị 27
1.Xây dựng quy trình chiến lược tiếp thị cho các doanh nghiệp thương mại: 27
1.1.Đối với thị truờng trong nước: 27
1.1.1Phân tích môi trường kinh doanh: 27
1.1.2.Phân tích môi trường nội bộ doanh nghiệp: 30
1.1.3.Xác định mục tiêu cho chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp: 31
1.1.4.Xây dựng các phương án chiến lược: 32
1.1.5.Lựa chọn các phương án chiến lược: 32
1.1.6.Triển khai thực hiện chiến lược: 33
1.1.7.Kiểm tra, đánh giá việc thực hiện chiến lược và điều chỉnh(nếu cần): 34
1.2. Đối với thị trường nước ngoài: 34
3. Áp dụng các công cụ Marketing: 36
3.1.Các quyết định về kênh phân phối: 36
3.2.Chiến lược truyền tin và xúc tiến hỗn hợp: 37
3.3.Chiến lược giá: 37
4.Một số kiến nghị với Nhà nước và các Bộ 38
Kết luận 39
Tài liệu tham khảo 40
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

g tiện nhằm đạt tới các mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp, đảm bảo phù hợp với sự biến đổi của môi trường kinh doanh”.
-Phân loại chiến lược:
+Theo cấp xây dựng chiến lược:
Ban l·nh ®¹o
doanh nghiÖp
SBU 1
SBU 2
SBU 3
Marketing
Nh©n sù
Tµi chÝnh
S¶n xuÊt
Nghiªn cøu vµ ph¸t triÓn
ChiÕn l­îc cÊp chøc năng
ChiÕn l­îc cÊp ®¬n vÞ kinh doanh
ChiÕn l­îc cÊp doanh nghiÖp
+Theo tính chất và phạm vi áp dụng:
Chiến lược kinh doanh kết hợp (theo chiều dọc hay theo chiều ngang)
Chiến lược kinh doanh chuyên sâu(xâm nhập thị trường,phát triển thị trường, phát triển sản phẩm).
Chiến lược kinh doanh mở rộng (Đa dạng hoá đồng tâm, đa dạng hóa ngang, đa dạng hoá hỗn hợp).
Chiến lược kinh doanh đặc thù (Liên doanh, thu hẹp hoạt động…).
+Căn cứ vào quy trình quản lí:
Chiến lược định hướng.
Chiến lược hành động.
Chiến lược dự phòng.
-Các loại chiến lược tiếp thị cơ bản:
Tuỳ theo mục đích của từng doanh nghiệp và đứng trên những góc độ khác nhau mà các nhà làm tiếp thị có thể chia chiến lược tiếp thị theo những cách khác nhau.Qua tham khảo một số tài liệu, em xin được đưa ra một số chiến lược tiếp thị sau:
Chiến lược phát triển thị trường trọng điểm(thị trường mục tiêu): Thị trường trọng điểm ở đây được hiểu là nhóm khách hàng mà chương trình tiếp thị của doanh nghiệp hướng vào.Trên cơ sở nghiên cứu nhu cầu của khách hàng trong một hay một vài thị trường mục tiêu, doanh nghiệp sẽ lựa chọn các cách thức phù hợp để tiếp cận thị trường trọng điểm.
Chiến lược bảo vệ,phát triển thị trường hiện tại: Thị trường hiện tại là thị trường mà doanh nghiệp đang tiến hành hoạt động kinh doanh. Để có thể giữ vững và phát triển thị trường hiện tại doanh nghiệp cần nghiên cứu nhu cầu của thị trường, từ đó tìm ra các cơ hội mới, nguy cơ mới ;từ đó,dựa vào việc phân tích nội bộ doanh nghiệp để có thể đưa ra các phương án phù hợp nhằm tận dụng các cơ hội và hạn chế các nguy cơ.
Chiến lược xâm nhập thị trường mới: Trong quá trình kinh doanh, khi doanh nghiệp ngày một lớn mạnh,một trong mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới sẽ là tăng trưởng thường xuyên nhằm củng cố, phát triển vị thế của mình trên thị trường. Điều đó tất yếu đòi hỏi doanh nghiệp phải tiếp cận và xâm nhập thị trường mới. Việc tiếp cận và xâm nhập thị trường mới của doanh nghiệp sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tiềm năng và chiến lược của doanh nghiệp, tham vọng của bộ máy lãnh đão. Để có thể xâm nhập thị trường mới thành công, việc áp dụng hệ thống các công cụ marketing-mix là hết sức cần thiết, đặc biệt trong vấn đề phát triền kênh phân phối,xúc tiến bán hàng.
4.2.Quy trình xây dựng chiến lược tiếp thị của các doanh nghiệp thương mại:
Xác định mục tiêu của chiến lược tiếp thị: Mục tiêu của chiến lược tiếp thị phải được xác định trên cơ sở mục tiêu chung của doanh nghiệp.
Phân tích môi trường bên ngoài doanh nghiêp: Mục đích của việc phân tích môi trường bên ngoài là giúp cho doanh nghiệp nhận biết các cơ hội (Opportunities),nguy cơ (Threats)
Phân tích nội bộ doanh nghiệp(môi trường bên trong doanh nghiệp): Để doanh nghiệp tìm ra được những mặt mạnh (Strengths) và những điểm yếu (Weaknesses)
Xây dựng chiến lược tiếp thị: Từ bước 2 và 3, doanh nghiệp áp dụng mô hình ma trận SWOT ,từ đó xây dựng các phương án chiến lược.
Lựa chọn chiến lược tiếp thị: Trên cơ sở các phương án chiến lược tiếp thị đã được xây dựng, doanh nghiệp sẽ tiến hành đánh giá từng phương án chiến lược và lựa chọn phương án chiến lược tiếp thị tối ưu.
5.Tổ chức thực hiện chiến lược tiếp thị:
5.1.Triển khai thực hiện chiến lược tiếp thị:
Các bước cần thực hiện trong việc triển khai thực hiện chiến lược tiếp thị:
Đề ra các mục tiêu thường niên, chính sách.
Xây dựng cơ cấu bộ máy thực hiện.
Phân bổ các nguồn lực (nhân sự, tài chính,…)
Tiến hành triển khai các kế hoạch, chương trình đề ra.
5.2. Đánh giá chiến lược:
Bảng 5.1.Mô hình các bước công việc trong giai đoạn đánh giá chiến lược.
Đánh giá chiến lược
Xem xét lại chiến lược:
Xem xét lại những cơ sở sử dụng để xây dựng chiến lược
Đánh giá lại chiến lược:
Đánh giá mức độ thực hiện trong thực tế
Thực hiện những sửa đổi cần thiết:
Dựa vào kết quả hai bước trên, tiến hành điều chỉnh sửa đồi cần thiết…
QUÁ TRÌNH BƯỚC CÔNG VIỆC
Chương 2
Thực trạng hoạt động tiếp thị
1.Phân tích chung hoạt động của các doanh nghiệp thương mại ở Việt Nam hiện nay:
1.1. Bối cảnh chung của nền kinh tế sau Đại hội VI:
Công cuộc đổi mới toàn diện nền kinh tế- xã hội nước ta mở đầu từ Đại hội VI đến nay đã trải qua hơn 20 năm.Từ đó đến nay, nước ta đã có những thay đổi to lớn và sâu sắc. Đại hội VI và sâu sắc. Đại hội VI đánh dấu bước ngoặt trong đổi mới cơ chế, chính sách và quản lí kinh tế nói chung, thị trường và thương mại dịch vụ nói riêng.Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu lần thứ VI của Đảng, công cuộc đổi mới được phát triển mạnh mẽ. Nhưng tình hình kinh tế 5 năm sau Đại hội VI diễn biến phức tạp, khó khăn, nhân dân ta phải phấn đấu gian khổ quyết liệt : 3 năm liền lạm phát ở mức 3 con số, đời sống của những người hưởng lương và trợ cấp xã hội giảm sút mạnh, nhiều xí nghiệp quốc doanh và HTX tiểu thủ công nghiệp đình đốn, thua lỗ, sản xuất cầm chừng, thậm chí phải đóng cửa, giải thể, hàng chục vạn công nhân buộc phải sản rời sản xuất tự tìm đường sống, hàng chục vạn giáo viên phải bỏ nghề, những đổ vỡ tín dụng xảy ra phổ biến.
Trong hoàn cảnh ấy, Đảng và Nhà nước ta đã ra sức khắc phục khó khăn, giữ vững ổn định chính trị, giải quyết những vấn đề kinh tế, xã hội cấp bách, thực hiện đổi mới trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, từng bước đưa Nghị quyết Đại hội VI vào cuộc sống.Từ cuối năm 1988, Nhà nước đã ban hành một số quyết định quan trọng theo hướng khuyến khích mở rộng lưu thông hàng hoá, mở rộng quyền của mọ tổ chức và công dân được đăng kí kinh doanh thương mại, dịch vụ, Nhà nước bảo hộ các hoạt động kinh doanh hợp pháp, tạo điều kiện bình đẳng trong vay vốn, mở tài khoản ngân hàng và sử dụng lao động.Từ năm 1989 trở đi, nước ta đã bắt đầu xuất khẩu được mỗi năm từ 1-1,5 triệu tấn gạo, hàng tiêu dùng ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu xã hội, lạm phát giảm dần,990% còn 67,4%. Việc thực hiện 3 chương trình kinh tế lớn đạt những tiến bộ rõ rệt.Nền kinh tế hàng hoá nhiều thành phần vận động theo cơ chế thị trường có sự quản lí của Nhà nước bước đầu hình thành.
Trong xuất, nhập khẩu ban hành Nghị định 114/HĐBT ngày 7/4/1992 và tiếp đó ban hành NĐ 33/CP ngày 19/4/1994 thay thế Nghị định trên, nhằm đổi mới quản lí Nhà nước trong xuất, nhập khẩu theo hướng bảo đảm sự quản lí Nhà nước thống nhất đối với xuất, nhập khẩu, nới lỏng cơ chế quản lí để khuyến khích phát triển xuất khẩu của các doanh nghiệp sản xuất, thay đổi về thuế và cách thức thực hiện các công cụ qu...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D khai thác và sử dụng bài tập theo tiếp cận pisa chương “cảm ứng điện từ” vật lí 11 Khoa học kỹ thuật 0
H Nghên cứu và xây dựng chương trình ứng dụng giao tiếp VIDEO trong môi trường mạng nội bộ Luận văn Kinh tế 0
S Nghiên cứu và xây dựng chương trình ứng dụng giao tiếp audio trong môi trường mạng nội bộ Luận văn Kinh tế 0
D Chế tạo vật liệu xúc tác điện hóa nano PT/C ứng dụng cho pin nhiên liệu metanol trực tiếp Luận văn Sư phạm 0
C Xây dựng ứng dụng hỗ trợ giao tiếp trực tuyến hội nghị Công nghệ thông tin 0
D Chế tạo và khảo sát tính chất của lớp chuyển tiếp p-n trên cơ sở màng mỏng ZnO và khả năng ứng dụng Luận văn Sư phạm 0
C Ngữ pháp tiếng Việt dưới góc độ thực hành giao tiếp ứng dụng trong dạy tiếng Việt như một ngoại ngữ Luận văn Sư phạm 3
S Tổng hợp và nghiên cứu ứng dụng của các phức chất có khả năng thăng hoa của các kim loại chuyển tiếp Luận văn Sư phạm 0
M Ứng dụng phương pháp công tác xã hội nhóm nhằm nâng cao hiệu quả công tác giáo dục kỹ năng giao tiếp Văn hóa, Xã hội 2
T nghiên cứu sự pha tạp vài kim loại chuyển tiếp vào vật liệu tio2 nano và ứng dụng Khoa học Tự nhiên 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top