Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do Ketnooi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên Ketnooi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By forme_makelove
#788699 Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
1. Lý do chọn đề tài 1
2. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài 2
CHƯƠNG I. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MÔ HÌNH CỬA HÀNG TIỆN ÍCH 3
I. Khái quát về kinh doanh bán lẻ 3
1. Khái niệm 3
2. Bản chất của kinh doanh bán lẻ. 3
3. Các loại hình kinh doanh bán lẻ. 4
3.1. Các loại hình kinh doanh bán lẻ hiện đại. 4
3.2. Loại hình kinh doanh bán lẻ truyền thống. 5
II. Mô hình cửa hàng tiện ích 5
1. Khái niệm 5
2. Đặc trưng 6
3. Những ưu, nhược điểm của cửa hàng tiện ích so với các loại hình bán lẻ khác 6
3.1. Những ưu điểm 6
3.2. Nhược điểm. 8
4. Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hoạt động và phát triển của cửa hàng tiện ích 8
4.1. Các nhân tố về khách hàng. 8
4.2. Những yếu tố về môi trường. 9
4.3. Những yếu tố xuất phát từ doanh nghiệp 10
5. Điều kiện ứng dụng mô hình cửa hàng tiện ích 11
CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG KINH DOANH CỬA HÀNG TIỆN ÍCH Ở VIỆT NAM 12
I. Khái quát thị trường bán lẻ Việt Nam 12
1. Thực trạng phát triển của thị trường bán lẻ Việt Nam hiện nay. 12
2. Các loại hình kinh doanh bán lẻ ở Việt Nam 17
II. Thực trạng kinh doanh cửa hàng tiện ích tại Việt Nam. 21
1. Khái quát về kinh doanh cửa hàng tiện ích ở Việt Nam. 21
2. Một số hệ thống cửa hàng tiện ích tiêu biểu 23
2.1. Hệ thống cửa hàng tiện ích G7mart. 23
2.1.1. Ý tưởng của G7mart. 23
2.1.2. Hoạt động của G7 mart 24
2.2. Chuỗi cửa hàng speedy 26
III. Đánh giá hoạt động của mô hình cửa hàng tiên ích 28
1. Những thành tựu đạt được. 28
2. Hạn chế 28
3. Nguyên nhân hạn chế 29
CHƯƠNG 3: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN MÔ HÌNH CỬA HÀNG TIỆN ÍCH Ở VIỆT NAM HIỆN NAY 31
I. Cơ hội và thách thức đối với việc kinh doanh cửa hàng tiện ích trong thời điểm hiện nay. 31
1. Cơ hội 31
2. Thách thức 33
II. Phương hướng phát triển. 35
III. Các giải pháp phát triển mô hình cửa hàng tiện ích ở Việt Nam hiện nay. 36
1. Về phía nhà nước 36
2. Về phía doanh nghiệp 38
2.1. Giải pháp về vốn 38
2.2. Giải pháp về chiến lược 39
2.3. Giải pháp về quản lý 39
2.4. Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ 40

LỜI MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Kể từ khi Việt Nam ra nhập tổ chức thương mại thế giới WTO, thị trường
bán lẻ Việt Nam trở nên hết sức sôi động. Đặc biệt, Việt Nam được đánh giá là
thị trường có mức độ hấp dẫn và chỉ số phát triển cao nhất thế giới trong năm
2008. Điều này đã làm cho thị trường bán lẻ Việt Nam trở thành chiếc bành ngọt
hấp dẫn của các đại gia bán lẻ nước ngoài. Hiện các doanh nghiệp trong nước
đang như ngồi trên đống lửa, loay hoay tìm cách để không bị loại ra khỏi cuộc
chơi ngay trên sân nhà. Việc mở cửa thị trường bán lẻ vào đầu năm 2009 là cuộc
cạnh tranh vừa có lợi ích mà cũng lắm nguy cơ. Lợi ích thấy rõ nhất đó là tăng
tính hiệu quả cho hoạt động bán lẻ. Còn nguy cơ thì rất lớn, đó là hàng hiệu cao
cấp xâm nhập vào thị trường Việt Nam sẽ làm giảm thị phần và lợi thế cạnh
tranh của nhà phân phối nội địa. Nhà sản xuất, phân phối và các thương hiệu yếu
sẽ bị loại bỏ. Trong khi đó thị trường nội địa thì rất nhỏ bé, manh mún, thiếu
tính liên kết.
Hiện nay, kênh phân phối truyền thống vẫn đang giữ vai trò chủ yếu với
70% thị phần. Tuy nhiên, xu hướng tiêu dùng của người dân Việt Nam đang có
những bước chuyển biến tích cực. Thu nhập tăng cao tạo điều kiện cho người
dân quan tâm hơn đến các vấn đề về chất lượng, an toàn vệ sinh và đặc biệt là sự
tiện lợi. Với xu hướng "mở cửa" hội nhập thị trường bán lẻ thì kênh phân phối:
Cửa hàng tiện lợi, siêu thị (chuyên doanh hay tổng hợp), trung tâm thương mại
sẽ tăng trưởng nhanh thay thế dần kênh phân phối truyền thống là chợ, cửa
hàng…do đó, các kênh phân phối bán lẻ hiện đại có tiềm năng phát triển rất lớn.
Cửa hàng tiện ích là loại cửa hàng nhỏ, kinh doanh theo cách hiện
đại, lấy sự tiện lợi làm tiêu chí hoạt động. Một mặt, loại cửa hàng tiện lợi này có
ưu điểm hơn các siêu thị về vấn đề đầu tư mặt bằng, vốn…mặt khác, vừa đáp
ứng được nhu cầu tiêu dùng hiện đại đang thay đổi của người dân, vừa phù hợp
với thói quen đi mua hàng ở tạp hóa của người dân Việt Nam và đặc biệt, loại
hình cửa hàng tiện ích này vẫn còn nhiều đất để phát triển, tiềm năng phát triển
rất lớn. Việc xây dựng mô hình cửa hàng tiện ích đối với các doanh nghiệp trong
nước hiện nay là rất cần thiết để có thể lấp kín những khoảng trống thị trường,
đồng thời tạo nên một lực lượng tương quan mới đối trọng với các doanh nghiệp
nước ngoài khi họ bước chân vào Việt Nam
Nắm bắt được điều này, việc kinh doanh mô hình cửa hàng tiện ích ở Việt
Nam bùng nổ từ năm 2006 và phát triển mạnh mẽ từ năm 2007. Tuy nhiên, hầu
hết việc kinh doanh lại không mấy hiệu quả. Trong khi hiện nay, nhiều tập đoàn
bán lẻ nổi tiếng thế giới vẫn đang có các hoạt động xúc tiến chuẩn bị xâm nhập
vào thị trường Việt Nam dưới hình thức kinh doanh cửa hàng tiện lợi. Vậy phải
chăng, các doanh nghiệp trong nước đã không có được một hướng đi đúng đắn
cho loại hình kinh doanh hiện đại này.
Do đó, việc nghiên cứu đề tài “ Phát triển mô hình cửa hàng tiện ích ở Việt
Nam trong giai đoạn hiện nay” là một vấn đề hết sức quan trọng và cần thiết.
2. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài
Đề tài nhằm mục đích tìm hiểu thực trạng hoạt động kinh doanh cửa hàng
tiện ích ở Việt Nam hiện nay đồng thời tìm ra những nguyên nhân dẫn đến việc
hoạt động không có hiệu quả của các hệ thống cửa hàng tiện ích đang hoạt động
để từ đó có thể đưa ra một số giải pháp nhằm cải thiện tình hình hiện tại và đề
xuất một hướng đi hiệu quả hơn trong tương lai.
3. Đối tượng nghiên cứu của đề tài: các hệ thống cửa hàng tiện ích đang
hoạt động.
4. Phạm vi nghiên cứu của đề tài: nghiên cứu trong phạm vi các doanh
nghiệp nội địa hoạt động trên địa bàn cả nước. Số liệu từ năm 2000 cho đến quý
I năm 2009.
5. Phương pháp nghiên cứu của đề tài:
Phương pháp chủ yếu là thu thập thông tin và phân tích số liệu.
6. Kết cấu của đề tài: gồm 3 chương
Chương I: Cơ sở lý luận về mô hình cửa hàng tiện ích
Chương II.Thực trạng kinh doanh cửa hàng tiện ích ở Việt Nam
Chương III. Phương hướng và giải pháp phát triển mô hình cửa hàng tiện
ích ở Việt Nam.
CHƯƠNG I. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MÔ HÌNH CỬA HÀNG
TIỆN ÍCH
I. Khái quát về kinh doanh bán lẻ
Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Hình đại diện của thành viên
By HngLy
Hình đại diện của thành viên
By daigai
#1013882 Link mới update, mời bạn xem lại bài đầu để tải
Kết nối đề xuất:
Đọc Truyện online