chauminhlinh

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
CHƯƠNG 1 1
THỰC TRẠNG CÔNG TÁC TỔ CHỨC QUẢN LÝ VÀ HIỆU QUẢ SỬ DỤNG VỐN LƯU ĐỘNG TẠI CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT NGỌC DIỆP 1
1.1. Khái quát chung về tình hình sản xuất kinh doanh của công ty TNHH thương mại và sản xuất Ngọc Diệp 1
1.1.1 Khái quát về công ty 1
1.1.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty TNHH thương mại và sản xuất Ngọc Diệp 1
2.1.1.2 Nghiệp vụ và ngành nghề kinh doanh chủ yếu: 3
2.1.1.3. Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý 4
2.1.1.4. Đặc điểm sản xuất kinh doanh của công ty: 5
2.1.2. Khái quát về kết quả hoạt động kinh doanh và tình hình tài chính đặc trung của công ty trong những năm gần đây: 8
2.1.2.1. Thuận lợi và khó khăn trong hoạt động kinh doanh của công ty. 8
2.1.2.2Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh và tình hình tài chính đặc trưng của công ty trong những năm gần đây: 11
2.2. Thực trạng tổ chức quản lý và hiệu quả sử dụng vốn lưu động của công ty thương mại và sản xuât Ngọc Diệp trong những năm gần đây: 12
2.2.1. Một số nét khái quát chung về cơ cấu tài sản – nguồn vốn, cơ cấu Nguồn vốn lưu động của Công ty trong những năm qua: 12
2.2.1.1. Khái quát về cơ cấu tài sản – nguồn vốn và mô hình tài trợ vốn của Công ty: 12
2.2.1.2. Cơ cấu nguồn Vốn lưu động của Công ty 15
2.2.2. Phân tích tình hình quản lý và hiệu quả sử dụng Vốn lưu động của Công ty: 16
2.2.2.1. Phân tích tình hình quản lý và sử dụng Vốn lưu động tại Công ty TNHH Ngọc Diệp: 16
2.2.2.2. Phân tích hiệu quả sử dụng Vốn lưu động của Công ty: 26
2.2. Đánh giá chung về công tác quản lý và sử dụng VLĐ của Công ty TNHH Ngọc Diệp: 29
2.3.1. Những kết quả đạt được trong năm vừa qua: 29
2.3.2. Những vấn đề còn tồn tại: 30
CH Ư ƠNG 2 32
MỘT SỐ GIẢI PHÁP, KIẾN NGHỊ NHẰM TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ VÀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ SỬ DỤNG VLĐ TẠI CÔNG TY TNHH NGỌC DIỆP: 32
2.2.1. Công ty cần chủ động hơn trong công tác huy động và sử dụng VLĐ: 32
2.2.2. Điều chỉnh cơ cấu nguồn VLĐ, đa dạng hóa nguồn tài trợ VLĐ nhằm đạt được kết cấu vốn tối ưu: 34
2.2.3. Thực hiện tốt kế hoạch hóa thu chi vốn bằng tiền, đảm bảo khả năng thanh toán và khả năng sinh lời của đồng vốn. 35
2.2.4. Tăng cường quản lý các khoản phải thu, có biện pháp để giảm khoản bị chiếm dụng nhiều như khoản phải thu khách hàng, giảm tỷ lệ các khoản phải thu so với phải trả: 36
2.2.5. Tăng cường quản lý tồn kho dự trữ: 38
2.2.6. Hoàn thiện chính sách tiêu thụ sản phẩm để đẩy mạnh tốc độ tiêu thụ sản phẩm tăng nhanh vòng quay của VLĐ: 40
2.2.7. Chú trọng phát huy nhân tố con người, đào tạo đội ngũ cán bộ, công nhân viên đặc biệt là cán bộ quản lý tài chính: 41
2.2.8. Các giải pháp khác. 42
2.3. Một số kiến nghị về chính sách kinh tế vĩ mô của Nhà nước: 43

CHƯƠNG 1
THỰC TRẠNG CÔNG TÁC TỔ CHỨC QUẢN LÝ VÀ HIỆU QUẢ SỬ DỤNG VỐN LƯU ĐỘNG TẠI CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT NGỌC DIỆP
1.1 Khái quát chung về tình hình sản xuất kinh doanh của công ty TNHH thương mại và sản xuất Ngọc Diệp
1.1.1 Khái quát về công ty
1.1.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty TNHH thương mại và sản xuất Ngọc Diệp
1.1.1.1.1 Giới thiệu chung về công ty :
-Tên công ty :Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại và sản xuất Ngọc Diệp
-Địa chỉ: 118 Nguyễn Du - Hai Bà Trưng - Hà Nội
-Điện thoại: 04. 3942 7839 - Fax: 04. 3942 7840
- Vốn điều lệ : 25 tỷ đồng.
- Loại hình công ty : Công ty trách nhiệm hữu hạn.
- Lĩnh vực kinh doanh: sản xuất và cung ứng các sản phẩm Nội thất, Điện lạnh và Bao bì carton.
1.1.1.1.2 Quá trình hình thành và phát triển của công ty TNHH thương mại và sản xuất Ngọc Diệp
Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Ngọc Diệp được thành lập từ năm 1996. Sau 14 năm thành lập và phát triển. Công ty Ngọc Diệp đã trở thành một trong những Công ty hàng đầu về sản xuất và cung ứng các sản phẩm Nội thất, Điện lạnh và Bao bì carton. Để đạt được thành công trong lĩnh vực sản xuất, Ngọc Diệp đã chiếm lĩnh thị trường bằng sự đầu tư, không ngừng đổi mới máy móc, công nghệ hiện đại, đưa ra thị trường những sản phẩm có chất lượng cao, mẫu mã đẹp và đa dạng, coi chất lượng và chính sách chất lượng, là “kim chỉ nam” cho tất cả các hoạt động sản xuất và kinh doanh của Ngọc Diệp
Giám đốc Trần Thị Thu Diệp khẳng định: Ngọc Diệp luôn coi phương pháp quản lý tiên tiến và yếu tố con người là nhân tố hàng đầu trong sự thành công. Việc giám sát quản lý chất lượng được xây dựng cho từng bộ phận, từng công đoạn sản xuất, và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO trong sản xuất và kinh doanh nên chất lượng sản phẩm và dịch vụ của Ngọc Diệp luôn đạt “chuẩn” đồng nhất cả về chất lượng và mẫu mã. Trong phân phối, Ngọc Diệp triển khai chiến lược tiếp thị, thực hiện chiến dịch hậu mãi và chất lượng phục vụ tốt. Ngoài chứng chỉ ISO 9001 – 2000 trong lĩnh vực quản trị DN do tổ chức hàng đầu của Đức – TUV cấp năm 2003, Ngọc Diệp đang tiếp tục hoàn thiện hệ thống quản lý ISO 14000 về môi trường.
Ngay từ khi thành lập Ngọc Diệp đã biết kết hợp sức mạnh của cả hai yếu tố sản xuất và phân phối. Do đó, Ngọc Diệp đã rất nhanh chóng khẳng định được thương hiệu.
Với quy trình và cách kinh doanh như vậy, việc Ngọc Diệp mở rộng mạng lưới phân phối, đa dạng lĩnh vực sản xuất kinh doanh là vô cùng thuận lợi. Năm 2008, Ngọc Diệp tiếp tục khánh thành một nhà máy sản xuất bao bì tại khu công nghiệp Phố Nối A, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Đây là nhà máy sản xuất bao bì carton lớn và hiện đại nhất miền Bắc.
CÁC BƯỚC PHÁT TRIỂN QUAN TRỌNG CỦA DOANH NGHIỆP
01/05/1996: Thành lập trung tâm sản xuất nội thất văn phòng, gia đình, trường học. Trụ sở tại 254 Tôn Đức Thắng – Hà Nội.
01/05/1998: Thành lập Công ty Thương mại & Sản xuất Ngọc Diệp, chuyên sản xuất kinh doanh về lĩnh vực nội thất văn phòng, gia đình và trường học.
28/09/2001: Khánh thành Nhà máy Sản xuất bao bì Ngọc Diệp - tại khu Công nghiệp Như Quỳnh A – Văn Lâm – Hưng Yên.
06/2001: Khai trương Showroom nội thất tại 146 Thái Hà - Đống Đa – Hà Nội (nay là 150 Thái Hà).
01/04/2003: Công ty vinh dự đón nhận chứng chỉ ISO 9001 – 2000 do tổ chức TUV - một tổ chức hàng đầu của Đức cấp.
01/04/2003: Mở thêm ngành nghề kinh doanh: Điều hoà nhiệt độ, máy giặt, tủ lạnh.
01/06/2005: Khai trương trụ sở mới tại 118 Nguyễn Du – Hai Bà Trưng - Hà Nội.
02/05/2007: Khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất bao bì carton thứ 2 tại Đường 206, khu B, KCN Phố Nối A, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Dự kiến sẽ đi vào sản xuất vào đầu năm 2008. Khi ra đời đây sẽ là Nhà máy sản xuất bao bì carton lớn và hiện đại nhất Miền Bắc.
2.1.1.2 Nghiệp vụ và ngành nghề kinh doanh chủ yếu:
Lĩnh vực nội thất:
Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, dịch vụ bảo hành, tư vấn miễn phí về sản phẩm và thiết kế nội thất sản phẩm được sản xuất trên dây truyền hiện đại, nguyên vật liệu cao cấp đã đưa Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Ngọc Diệp lên vị trí dẫn đầu trên thị trường về lĩnh vực nội thất.
Lĩnh vực điện lạnh
Hiện nay, Công ty Ngọc Diệp đã đưa ra thị trường một thương hiệu điện lạnh mới với nhiều ưu điểm đã và đang nhận được sự tín nhiệm lớn từ phía khách hàng. Sản phẩm điện lạnh mang thương hiệu FUNIKI, được phân bố trên các tỉnh thành với hệ thống bảo hành 2 năm, linh kiện nhập từ Nhật Bản lắp ráp trên dây chuyền công nghệ hiện đại, giá cả phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng từ gia đình đến công sở.
Lĩnh vực bao bì
Dẫn đầu ngành bao bì Miền Bắc,sản phẩm bao bì của Ngọc Diệp luôn được các bạn hàng đánh giá rất cao và giành được thị phần lớn trên toàn Miền Bắc trong mọi lĩnh vực đặc biệt là lĩnh vực điện tử, điện lạnh - một lĩnh vực có yêu cầu khắt khe về cả chất lượng hộp và chất lượng in ấn, cung cấp các sản phẩm bao bì carton 3, 5, 7 lớp chất lượng cao. Với việc đầu tư dây chuyền sản xuất các sản phẩm bao bì carton cao cấp phục vụ cho các Công ty liên doanh, các khu công nghiệp, khu chế xuất và các Nhà máy lớn …. Ngoài ra, sản phẩm bao bì của Công ty Ngọc Diệp đã và đang mở rộng thị trường tại Miền Nam, đã được các đối tác hợp tác và đánh giá cao.
Sản phẩm của công ty TNHH thương mại và sản xuất Ngọc Diệp đa dạng phong phú, sau đây chúng ta sẽ đi sâu vào nghiên cứu lĩnh việc sản xuất bao bì bìa carton.
2.1.1.3. Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý
2.1.1.3.1. Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý:
+ Phó giám đốc tài chính: phụ trách các vấn đề liên quan đến tình hình tài chính của công ty, lập kế hoạch và mục tiêu cho công ty ứng với từng giai đoạn, từng thời kì, hạch toán và phân tích các chỉ tiêu tài chính tại công ty.
+ Phó giám đốc kinh doanh: phụ trách mảng kinh doanh của công ty, từ việc hợp tác sản xuất, liên doanh liên kết đến công tác thu mua vật tư, tổ chức tiêu thụ sản phẩm.
* Các phòng ban:
- Phòng tổ chức hành chính: có nhiệm vụ tham mưu cho giám đốc trong công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, tổ chức bộ máy hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác lao động tiền lương…
- Phòng Marketing: có chức năng tìm kiếm thị trường, tiêu thụ hàng hóa, phối hợp với phòng kế hoạch, phòng kế toán để đảm bảo quá trình sản xuất, tiêu thụ đúng tiến độ.
- Phòng kế hoạch:
+ Trưởng phòng: chỉ đạo toàn bộ kế hoạch sản xuất của công ty do ban lãnh đạo công ty giao, chủ động lên kế hoạch sản xuất kinh doanh trong tháng, quý, năm, phối hợp với phòng Marketing sản xuất sản phẩm theo đơn đặt hàng của khách hàng.
+ Phó phòng: giúp việc cho trưởng phòng, nhận đơn hàng và giao trách nhiệm cho các phân xưởng.
+ Nhân viên: Dưới sự chỉ đạo của phó phòng, lên kế hoạch cho các phân xưởng đảm bảo tiến độ sản xuất, giao hàng đúng thời gian khách hàng yêu cầu.
- Phòng kế toán: có chức năng tham mưu, giúp việc cho giám đốc về công tác kế toán tài chính của công ty nhằm sử dụng vốn đúng mục đích, đúng chế độ chính sách phục vụ cho sản xuất kinh doanh có hiệu quả.
- Phòng kỹ thuật: có nhiệm vụ thực hiện chỉ đạo công tác quản lý kỹ thuật nghiệp vụ, giám sát quá trình sản xuất, đảm bảo chất lượng sản phẩm tiêu thụ:
+ Phụ trách về chất lượng mẫu mã bao bì cacrton, chế bản theo từng đơn đặt hàng.
+ Phụ trách sửa chữa máy móc thiết bị.
+ Giám sát chất lượng, mẫu mã bao bì carton trước khi giao cho khách hàng.
+ Phòng chống cháy nổ, an toàn trong lao động, quản lý trực tiếp tổ cơ điện.
Các phân xưởng: thực hiện công việc sản xuất trực tiếp ra sản phẩm bao bì carton là công nhân ở các phân xưởng, trong đó có sự phân công chuyên môn hóa rõ rệt ở từng phân xưởng:
2.1.1.4. Đặc điểm sản xuất kinh doanh của công ty:
Hệ thống tổ chức sản xuất:
Sơ đồ 2.3: Quy trình sản xuất

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

thoaidung

New Member
Re: [Free] Một số giải pháp, kiến nghị nhằm tăng cường quản lý và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động tại công ty TNHH Ngọc Diệp

lồn
 

thoaidung

New Member
Re: [Free] Một số giải pháp, kiến nghị nhằm tăng cường quản lý và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động tại công ty TNHH Ngọc Diệp

cho em cái link tải ad ơi
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top