Aundre

New Member

Download miễn phí Luận văn Thực trạng và giảI pháp để thu hút khách tại công ty du lịch quốc tế VINATUOR





Công ty cổ phần và du lịch quốc tế VINATOUR ra đời và phát triển cùng với sự hình thành và phát triển của ngành du lịch. Quá trình hình thành và phát triển của công ty như sau:
- Năm 1960-1962 là đơn vị chuyên trách nhiệm vụ lữ hành Quốc tế của Du lịch Việt Nam (nằm trong công ty Du lịch Việt Nam)
- Ngày 5/5/1982 Tổng cục Du lịch ra quyết định số 50/QĐ-TCCB thành lập Ban điều hành việc đưa đón khách là đơn vị hạch toán kế toán trực thuộc Tổng cục Du lịch.
- Ngày 12/7/1984 Tổng cục Du lịch ra quyết định số 53/DL-TCCB đơn vị được hạch toán độc lập.
- Tháng 8/1988 Ban điều hành việc đưa đón khách được đổi tên thành Trung tâm điều hành hướng dẫn Du lịch theo quyết định số 245/QĐ-TCCB.
- Tháng 4/1990 Tổng cục du lịch sát nhập vào Bộ VH-TT-TM và Du lịch, bộ phận còn lại được thành lập ra bộ máy của Tổng công ty Du lịch Việ Nam, Trung tâm điều hành hướng dẫn Du lịch là 1 trong 13 đơn vị thành viên của Tổng công ty trực thuộc Bộ Thương mại. Công ty bị rút chức năng thương mại quốc tế.
- Để phù hợp với việc thành lập lại doanh nghiệp theo nghị định 388/HDBT ngày 4/8/1992 Tổng công ty Việt Nam ra quyết định số 45/QĐ-TCCB đổi tên Trung tâm điều hành hướng dẫn Du lịch thành Công ty điều hành hướng dẫn du lịch và quy định lại chức năng nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy cho Công ty điều hành hướng dẫn Du lịch.
- Ngày 7/12/1992 Tổng cụ du lịch lại được thành lập lại trực thuộc Hội đồng Chính phủ, Tổng công ty Du lịch Việt Nam giải thể.
- Ngày 27/3/1993 Tổng cục Du lịch ra quyết định số 86/QĐ-HDBT và giải thể doanh nghiệp Nhà nước ban hành kèm theo nghị định số 388/HDBT ngày 20/11/1991 của Hội đồng Bộ trưởng nay là Hội đồng Chính phủ. Công ty được giao lại chức năng du lịch Quốc tế.
Căn cứ vào quyết định số 392/QĐ-TCDL ngày 06/05/2005 của Tổng cục Du lịch phê duyệt phương án cổ phần hóa và chuyển công ty điều hành hướng dẫn du lịch thành công ty cổ phần du lịch và thương mại quốc tế VINATOUR.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Lêi më ®Çu
Từ n¨m 2009 ®Õn nay du lÞch ViÖt Nam ph¸t triÓn mét c¸ch nhanh chãng víi l­îng kh¸ch lu«n duy tr× ®­îc møc t¨ng tr­ëng cao víi 2 con sè ( trung b×nh n¨m trªn 20%) kh¸ch quèc tÕ tíi viÖt Nam n¨m 1990 lµ 250000 l­ît ng­êi, n¨m 2005 lµ 3,5triÖu l­ît ng­êi( so s¸nh l­ît kh¸ch cña n¨m 2005 v­íi 1990 kh¸ch du lÞch kh¸c du lÞch néi ®Þa n¨m 1900 la 1 triÖu l­ît ng­êi n¨m 2005 la 16 triÖu l­ît ng­êi. Tèc ®é t¨ng lµ 16 lÇn. chÝnh v× vËy hÖ thèng kinh doanh du lÞch còng ph¸t triÓn m¹nh mÏ nh»m cung cÊp s¶n phÈm dÞch vô ®¸p øng nhu cÇu cña du kh¸ch mang l¹i doanh thu cho doanh nghiÖp, quèc gia. Ph¸t triÓn kinh doanh l÷ hµnh gi÷ mét vÞ trÝ quan träng ®èi víi ngµnh du lÞch, nã lµ cÇu nèi gi÷a kh¸ch di lÞch víi c¸c doanh nghiÖp cung cÊp s¶n phÈm du lÞch.
Trong qu¸ tr×nh thùc tËp t¹i c«ng ty du lÞch quèc tÕ VINATOUR em thÊy c«ng ty ®· x¸c ®Þnh d­îc ®Þnh h­íng kinh doanh cña m×nh vµ ®· ¸p dông nhiÒu biÖn ph¸p ®Ó ph¸t triÓn kinh doanh thu hót kh¸ch vµ n©ng cao hiÖu qu¶ kinh doanh. Song c«ng ty cßn mét sè h¹n chÕ nhÊt ®Þnh ®Æc biÖt lµ c¸c biÖn ph¸p ch­a ®ång bé ®Ó thu hót kh¸ch. V× vËy em ®· chän ®Ò tµi luËn v¨n lµ thùc tr¹ng vµ gi¶I ph¸p ®Ó thu hót kh¸ch t¹i c«ng ty du lÞch quèc tÕ VINATUOR.
Môc ®Ých nghiªn cøu ®Ò tµi lµ th«ng qua thùc tËp tèt nghiÖp vµ viÕt luËn v¨n tèt nghiÖp ®Ó cñng cè kiÕn thøc häc ë tr­êng, lµm viÖc víi ph­¬ng ph¸p nghiªn cøu khoa häc ®Ó sau nµy ra nhËn c«ng t¸c sÏ nhËn nghiªn cứu c¸c vÊn ®Ò do thùc tÕ ®Æt ra, tõ ®ã ®Ò xuÊt mét sè kiÕn nghÞ ®Ó c¬ së tham kh¶o
Néi dung luËn v¨n gåm 3 ch­¬ng
Ch­¬ng I: tæng quan vÒ kinh doanh l÷ hµnh
Ch­¬ng II: thùc tr¹ng ph¸t triÓn kinh doanh vµ hiÖu qu¶ kinh doanh cña c«ng ty VINATUOR
Ch­¬ng III : mét sè gi¶I ph¸p ®Ó thu hót khach của c«ng ty VINATUOR
Ch­¬ng I: Tæng quan vÒ kinh doanh l÷ hµnh , vÞ trÝ, vai trß cña thu hót kh¸ch
I: Tæng quan vÒ kinh doanh l÷ hµnh
1.1 Kh¸I niÖm vÒ kinh doanh l÷ hµnh.
Lµ viÖc thùc hiÖn c¸c ho¹t ®éng nghiªn cøu thÞ tr­êng ,thiÕt lËp c¸c ch­¬ng tr×nh du lÞch chän gãi hay tõng phÇn ,qu¶ng c¸o vµ b¸n c¸c ch­¬ng tr×nh nµy trùc tiÕp hay gi¸n tiÕp qua c¸c trung gian hoÆc c¸c v¨n phßng ®¹i diÖn,tæ chøc thùc hiÖn ch­¬ng tr×nh va h­íng dÉn du lÞch.
1.2 tÝnh tÊt yÕu h×nh thµnh vµ ph¸t triÓn kinh doanh l÷ hµnh .
C¸c doanh nghiÖp kinh doanh l÷ hµnh lµ mét bé phËn quan träng mang tÝnh quyÕt ®Þnh ®Ðn sù ph¸t triÓn du lÞch ë mét kh«ng gian vµ mét thêi gian nhÊt ®Þnh.xuÊt ph¸t tõ m©u thuÉn trong mèi quan hÖ cung cÇu du lÞch vµ ®Æc ®iÓm cña s¶n xuÊt vµ tiªu ding du lÞch,kinh doanh l÷ hµnh ®­îc kh¼ng ®Þnh nh­ mét tÊt yÕu kh¸ch quan ®èi víi sù ph¸t triÓn cña ngµnh du lÞch gi÷ vÞ trÝ trung gian ,thùc hiÖn vai trß ph©n phèi s¶n phÈm du lÞch vµ s¶n phÈm cña c¸c ngµnh kinh tÕ kh¸c.
M©u thuÉn trong mèi quan hÖ cung cÇu vµ ®Æc ®iÓm cña s¶n xuÊt tiªu dïng du lÞch ®­îc thÓ hiÖn ë c¸c khÝa c¹nh sau:
Thø 1:phÇn lín cung du lÞch mang tÝnh chÊt cè ®Þnh kh«ng thÓ di chuyÓn,cßn cÇu du lÞch l¹i ph©n t¸n ë kh¾p n¬i.Mµ muèn tiªu dïng vµ h­ëng thô mét c¸ch ®Ých thùc th× kh¸ch du lÞch ph¶i rêi n¬I th­êng xuyªn cña hä ®Î ®Õn n¬I ã c¸c tµi nguyªn c¸c c¬ së kinh doanh du lÞch.MÆt kh¸c c¸c nhµ kinh doanh du lÞch muèn tån tai ®­îc ph¶I b»ng mäi c¸ch thu hót kh¸ch ®Õn víi doanh nghiÖp cña m×nh .
Thø 2:CÇu du lÞch mang tÝnh tæng hîp, ®ång bé cao trong khi mçi ®¬n vÞ kinh doanh du lÞch chØ ®¸p øng mét hoÆc mét vµi phÇn cña cÇu du lÞch. Trong qu¸ tr×nh thùc hiÖn chuyÕn du lÞch ng­êi ®I du lÞch cã nhu cÇu vÒ s¶n phÈm vËt thÓ vµ phi vËt thÓ. Nh÷ng s¶n phÈm nµy cã lo¹i lµ tiªu dïng th«ng th­êng trong cuéc sèng hµng ngµy nh­ng cã lo¹i chØ khi ®I du lÞch th× con ng­êi míi cÇn ®Õn nã.
Thø 3 : thÞ tr­êng du lÞch mang tÝnh toµn cÇu hãa cao do vËy c¸c nhµ kinh doanh du lÞch gÆp khã kh¨n trong viÖc x¸c ®Þnh ®Þa chØ vµ kh¶ n¨ng tµi chÝnh, th«ng tin qu¶ng c¸o. kh¸ch du lÞch th­êng không cã ®ñ thêi gian th«ng tin vµ kh¶ n¨ng ®Ó tù tæ chøc chuyÕn du lÞch cã chÊt l­îng cao nh­ mong ®îi cña hä.Ngoµi ra hÇu hÕt c¸c dÞch vô du lÞch cÇn cã sù tiÕp xóc gi÷a ng­êi s¶n xuÊt vµ ng­êi tiªu dïng .§Æc biÖt lµ kh¸ch du lÞch quèc tÕ gặp rất nhiều khó khăn như sự bất đồng về ngôn ngữ,tiền tệ ,phong tục tập quán,truyền thống tín ngưỡng ,khẩu vi ăn uống….
Thứ 4:chất lượng của sản phẩm du lịch nào đó là sự so sánh giữa những gì mà họ cảm nhận được tương xứng với những chi phí mà họ bỏ ra.
Kinh doanh lữ hành như là một bộ phận quan trọng của ngành du lịch.kinh doanh lữ hành có vị trí trung gian chắp nối để cung cầu du lịch gặp nhau ,thúc đẩy sự phát triển của du lịchnội địa và du lịch quốc tế.vai trò của kinh doanh lữ hành là phân phối sản phẩm của ngành du lịch và sản phẩm của ngành khác trong nền kinh tế quốc dân.Vai trò này thể hiện thông qua việc thực hiện các chức năng của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành (thông tin tổ chức và thực hiện)
1.3 Đặc điểm hoạt động kinh doanh lữ hành
- Hoạt động KD lữ hành là dịch vụ có tính chất trung gian ,cầu nối giữa các doanh nghiệp cung ứng các sản phẩm với khách du lịch.
- Hoạt động kinh doanh lữ hành là quá trình thiết lập mối quan hệ giữa các doanh nghiệp lữ hành với khách du lịch ,với doanh nghiệp khách sạn vận chuyển,điểm tham quan giải trí ,cơ sở chũa bệnh ,mua sắm.
- Hoạt động lữ hành mang tính quốc tế cao.
1.4 Chức năng của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành .
- Chức năng thông tin : cung cấp thông tin cho pax du lịch ,nhà kinh doanh du lịch ,điểm đến du lịch hay nói cách khác kinh doanh lữ hành cung cấp thông tin cho cả người tiêu dùng du lịch và người cung cấp các sản phẩm du lịch.
- Chức năng tổ chức: tổ chức nghiên cứu thị trường bao gồm nghiên cứu cả thị trường cầu và thị trường cung du lịch.Tổ chức sản xuất bao gồm việc sắp đặt trước các dịch vụ hay liên kết các dịch vụ đơn lẻ thành chương trình du lịch tổ chức tiêu dùng bao gồm tổ chức cho khách đi lẻ thành từng nhóm ,định hướng và giúp đỡ khách trong quá trình tiêu dùng du lịch.
- Chức năng thực hiện : bao gồm thực hiện vận chuyển khách theo các điều kiện đã thỏa thuận trong hợp đồng ,thực hiện các hoạt động hướng dẫn tham quan…
1.5 Vai trò của kinh doanh lữ hành
Kinh doanh lữ hành giữ vai trò quan trọng đối với sự phát triển ngành du lịch nói chung và phát triển kinh tế ở địa phương nói riêng.
- Hoạt động kinh doanh lữ hành đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các doanh nghiệp du lịch khác phát triển như vận tải du lịch,kinh doanh khách sạn,nhà hàng và các dịch vụ khác .
- Kinh doanh lữ hành đóng vai trò với việc thu hút khách.
II.Khái niệm ,vị trí ,đặc điểm phát triển nguồn khách với sự phát triển ngành du lịch
2.1 khái niệm về khách du lịch.
KN:khách du lịch là người đi du lịch hay kết hợp du lịch,trừ trường hợp đi họp,làm việc hay ngành nghề để kiếm thêm thu nhập tại nơi đền (luật du lịch 2005)
*Các đối tượng sau được gọi là khách du lịch
- Khách du lịch thuần túy bao gồm khách đi thăm quan ,giải trí nghỉ dưỡng.
- Người đi dự hội thảo ,hội nghị kết hợp du lịch
- Các nhà khoa học đi nghiên cứu thực hiện các đè tài khoa học
- Các vận động viên và cổ động viên thi đấu ở các nước khác
- Người nước ngoài về thăm quê hương
2.2 Đặc điểm và cơ cấu khách du lịch.
- cơ cấu đoàn khách theo dân tộc, tôn giáo.
- cơ cấu đoàn khách theo độ tuổi
- cơ cấu đoàn khách theo nghề nghiệp
- cơ cấu đoà...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tìm hiểu về bộ chứng từ trong thanh toán xuất nhập khẩu thực trạng và các giải pháp hoàn thiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và một số yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tiêm chủng mở rộng tại huyện Tu mơ rông năm 2016 Y dược 0
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Thực trạng công tác kế toán tại công ty cổ phần xây dựng và đầu tư 492 Luận văn Kinh tế 0
T Nhờ tải TÌNH TRẠNG DINH DƯỠNG và THỰC TRẠNG NUÔI DƯỠNG NGƯỜI BỆNH tại KHOA hồi sức TÍCH cực Khởi đầu 1
D Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại FSI Luận văn Kinh tế 0
D Chính sách của việt nam với mỹ và quan hệ việt mỹ những năm đầu thế kỷ XXI, thực trạng và triển vọng Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng công tác giao đất, cho thuê đất và thu hồi đất trên địa bàn quận Hoàng Mai Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D thực trạng sử dụng thư viện của sinh viên trường đại học khoa học xã hội và nhân văn Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top