muakiniem2109

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Hoạt động của bộ phận lễ tân tại The Ritz Hotel





MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN! 3
LỜI NÓI ĐẦU 4
CHƯƠNG : 1 7
GIỚI THIỆU CHUNG VỀ THE RITZ HOTEL 7
1.1 Qúa trình hình thành và phát triển của THE RITZ HOTEL 7
1.2 Cơ cấu tổ chức của “THE RITZ HOTEL” 8
1.2.1 Sơ đồ cơ cấu tổ chức của “THE RITZ HOTEL”. 9
1.2.2 Tổ chức lao động của “THE RITZ HOTEL”. 9
1.2.3 Nhiệm vụ của từng chức danh và bộ phận 12
1.3 : Cơ sở vật chất kỹ thuật của “the ritz hotel” 14
1.4 Hệ thống dịch vụ của the ritz hotel 16
1.4.1 Dịch vụ lưu trú 16
1.4.2. Dịch vụ ăn uống: 18
1.4.3 Dịch vụ giới thiệu tour và bán tour : 20
1.4.4. Dịch vụ bổ sung : 20
1.5 Kết quả sản xuất kinh doanh của the ritz hotel: 21
1.5.1 Tình hình hoạt động kinh doanh của “THE RITZ HOTEL” 21
1.5.2 Nguồn khách của khách sạn : 21
1.5.3 Công xuất sử dụng phòng : 22
1.5.4 Về giá buồng từng năm 22
1.5.4 Qua bảng số liệu ta nhìn thấy tổng số liệu THE RIT HOTEL năm 2007 23
CHƯƠNG II: 25
HOẠT ĐỘNG CỦA BỘ PHẬN LỄ TÂN TẠI “THE RITZ HOTEL” 25
2.1 Vị trí chức năng của bộ phận lễ tân tại “THE RITZ HOTEL” 25
2.2 Sơ đồ cơ cấu tổ chức của bộ phận lễ tân 26
2.3 Nhiện vụ cụ thể các chức danh tại bộ phận lễ tân ở “THE RITZ HOTEL” 26
2.4 Hoạt động của bộ phận lễ tǘn tại the ritz hotel 30
2.4.1 Giai đoạn trước khi khách đến 30
2.4.2 Giai đọan khách đến khách sạn : 32
2.4.3 Giai đoạn khách lưu trú 35
2.4.3.1 Nghiệp vu điện thoại: 35
2.4.3.2 Nghiệp vụ báo thức khách 36
2.4.3. Nghiệp vụ chuyển buồng 36
2.3.4 Nghiệp vụ xử lý các phàn nàn của khách 37
2.3.4.5 Theo dõi tổng hợp chi phí 38
2.4.4 Giai đoạn khách thanh toán và trả buồng 39
2.4.4.1 Thanh toán khách lẻ 39
2.4.4.2 Thanh toán cho khách đoàn , khách đi theo tour : 40
CHƯƠNG : 3 41
KIẾN NGHỊ VÀ GIẢI PHÁP 41
3.1 Phương hướng của “the ritz hotel " trong thời gian tới 41
3.1.1 Chiến lược và kế hoạch kinh doanh của năm tới và những năm tiếp theo : 41
3.1.2 Nhận xét chung . 43
3.2 Giải pháp và kiến nghị của học sinh, sinh viên 3.2.1 Những ý kiến đóng góp với THE RITZ HOTEL 44
3.2.2 ý kiến đóng góp với bộ ban ngành 46
3.2.3 Liên hệ bản thân : 46
KẾT LUẬN 47
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

a mà cả ở trên thế giới áp dụng
1.3 : Cơ sở vật chất kỹ thuật của “the ritz hotel”
Hiện nay trên thị trường du lịch việt nam phát triển ắt sẽ có cạnh tranh gay gắt ,dể dứng vững và cạnh tranh được với các khách sạn khách và cũng phù hợp với nhu cầu thời đại hiện nay khách sạn phải chú ý đến dầu tư xây dựng mới,sửa chữa cơ sỏ vật chất kỹ thuật cũng như dầu tư một số trang thiết bị hiện đại ,tiện nghi dể thu hút và thỏa mãn các nhu cầu của khách .hiện nay được sự quan tâm của ban giám đốc của khách sạn trong việc đầu tư về cơ sỏ vật chất nên hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn hiện nay đã dáp úng được nhu cầù của khách đi du lịch với các trang thiệt bị bền đẹp ,phong phú và đa dạng hơn
Nhu cầu thiết yếu của khách đi du lịch và khách đi công tác chíng là nhu cầu lưu chú .ở THE RITZ HOTEL hiện nay có tổng số phònglà 40 phòngđược thiết kế ở 5 tầng của khách sạn ,với hệ thống phòng nghỉ rộng rãi ,thoáng mát với đầy đủ các trang thiết bị tiện nghi ,đảm bảo cho khách yên tâm và thoải mái khi lưu tru tại khách sạn .tại khách sạn phòng nghỉ được lắp đặt các trang thiệt bị hiện đại như ,tivi bắt được các kênh quốc tế ,điều hòa hai chiêu ,tủ lạnh ,máy tính,……phòng tắm,có phòng tắm rộng rãi có bồn tắm ,vòi hoa sen ,tắm nóng lạnh và các trang thiết bị vệ sinh ,bên ngoài ban công có trang tri chậu hoa cây cảnh ,tạo cho khách một cản giac thoải mái và dễ chịu như đang ở nhà . cũng thu hút được nhiều khách du lịch ,đặc biệt la khách nước ngoài .
Do khách sạn mới được xây dựng nên tính đồng bộ về trang thiết bị về tiên nghi trong phòng khách là yếu tố quan tâm hang đầu ,tất cả các trang hiết bị tiện nghi trong phòng khách đa số là bằng gỗ ,phòng khách được thiết kế sang trọng và hiện đại ,làm cho khách thấy thoải mái vui vẻ trong những ngày lưu tru tại khách sạn THE RITZ HOTEL cũng như nhiều khách sạn khác có giá cố định và được công bố rộng rãi trên internet tiện cho khách khi lựa chon khách sạn bên cạnh đó chế đọ ưu đãi cho khách cũng được khách sạn áp dụng thường xuyên cho khách lưu chu dài ngày .dưới đây là một số trang thiết bị tiên nghi trong phòng của khách sạn
1.4 Hệ thống dịch vụ của the ritz hotel
Để thõa mãn nhu cầu của khách lưu tru ,vui chơi ,giải trí ,thông tin lien lạc tại diểm thamgia , xuất phát từ nhu cầu thực tế của du khách khi lưu trú tại khách sạn .nắm bắt được nhu cầuđó của khách lưu trú nên khách sạn đã cho ra đời các dịch vụ nhằm thỏa mãn và làm cho khách thoải máikhi lưu trú tại khách sạn
1.4.1 Dịch vụ lưu trú
cần kể đến đầu tiên là quầy lễ tân đây là nơi đầu tiên khách đến giao dịch ,và là bộ mặt của khách sạn và được đặt tại tiền sảnh của khách sạn .và cũng là bộ phận được trang bị nhiều thiết bị hiện đại,tại đây được thiết kế một bộ bạn ghế dung cho khách ngồi chờ làm thủ tục đăng ký lưu tru ,với thiết kế không gian rộng rãi thoáng với hêj thống điều hòa nhiệt độ kết hợp vớ chậu hoa cây cảnh làm tăng thêm vẻ đẹp cho tiền sảnh của khách sạn ,làm cho khách co ấn tương ngay khi đến khách sạn
Nhìn chung cơ sỏ vật chất kỹ thuật tai quây lễ tân rất hiện đại với sự bố trí hài hòa đẹp mắt rất phù hợp với chức năng của bộ phận đón tiếp .trên bàn được đặt hai máy tính ,máy in ,máy fã, máy soi tiền …hệ thống máy tính được nối mạng cục bộ tiên lợi cho nhân viên lễ tân có thể theo dõi các phòng còn trống ,phòng nào đang sử chữa ,phòngnào có khách đang lưu trú .một máy tính dung để tính tiền khi có khách đến check out thì toàn bộ hóa đơn sẽ được máy tính tự động tính tiền và in ra bảng kê khai các dịch vụ khách sử dụng trong thời gian lưu trú .ngoài ra còn tủ đựng chìa khóa và tư trang quý cua khách đến lưu tru tại khách sạn .trên mặt quay lễ tân luôn có lọ hoa tươi và các loai tờ rơi tờ gấp về các dịch vụ trong khách sạn .
- Phòng đặc biệt :
Số lượng phòng có 5 phòng với giá 50 USD một buồng một đêm ,nằm trên tầng 5 và tầng 6 của khách sạn ,với diẹn tích 30 m vuông mọtphòng ,phòng được chia ra làm 2 phòng ,một phòng khách và một phòngngủ ,đặc biệt có ban công nhìn ra hồ hoàn kiềm, với đầy đủ các trang thiết bị như :
+ Điều hòa hai chiều
+ Tivi
+ Tủ lạnh
+ Bộ bàn ghế
+ Điện thoại goi được nhiều nước trên thế giới
+ Chăn ga gối đệm
+ Bàn trang điểm
+ Tủ đựng quần áo
+ Đèn ngủ
+ Dép đi trong nhà
+ Gạt tàn ,c ốc uống nước
+ Lọ hoa
+ Phòng vệ sinh có :
+ Bồn cấu
+ Vòi hoa sen
+ Bồn rửa mặt
+ Gương
+ Bồn tắm
+ Và các thiết bị vệ sinh khác
- Phòng sang trọng :
Số lượng 10 phòng ,với diện tích là 20m vuông một phòng,với giá là 30USD một buồng một đêm .nằm ở tầng 4 và tầng 3 của khách sạn ,cũng đầy đủ các trang thiết bị như phòng đặc biệt ,nhưng ở loại phòng nay thì diện tích nhỏ hơn và không cò ban công nhìn ra bờ hồ .
- Phòng tiêu chuẩn:
Đây là loại phòng được sử dụng nhiều nhất trong khách sạn và chiếm một nửa số phòng có trong khách sạn và cungx được sử dung nhiều nhất trong khách sạn .ở loại phòng này cũng có đầy đủ các trang thiết bị như ở hai loại phòng kia ,nhưng loại phòng này không có phòng ngủ và phòng khách riêng biệt và diện tích nhỏ hơn mọt ít ,với diện tích là 15 m vuông với giá là 25 USD một buồng một đêm
1.4.2. Dịch vụ ăn uống:
Một phần quan trọng không thể thiếu được trong các khách sạn . Do nhu cầu ăn ngủ nghỉ gắn liền với nhau ,hay không ít khi tách rời nhau để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch ,muốn hoạt đông kinhg doanh dịch vụ trong khách sạn diễn ra cân bằng đồng thời hiểu được tầm quan trọng của của việc kinh doanh ăn uống lên khách sạn cũng trú trong đầu tư và phát triển khối nhà hàng với nhiều loại hình dịch vụ ,phục vụ phong phú và đa dạng
Phục vụ âu và á
Phục vụ ăn uống theo đoàn
Phục vụ ăn uống riêng lẻ
Phục vụ ăn tron gói
Phục vu ăn tai phòng
Đối với kinh doanh nhà hàng ăn ,phục vụ các loại tiệc như liên hoan ,sinh nhật ,thì cần đặt trước ba ngày với số lượng lớn thì cần đặt cọc và đặc biệt báo thời gian ,số lượng người ăn ,địa điểm ,một số yêu cầu khác như loa đài ,âm thanh ………để nhà bàn chuẩn bị và thông báo cho nhà bếp bả để khi khách đến thì mọi thứ đã được chuẩn bị sẵn sang
Phục vụ ăn điểm tâm thông thường từ 6h đến 10h sang ,khách có thể xuống dưới nhà hàng ăn ,hoăc ăn tại phòng
Phục vụ ăn chọn món nghĩa là khi khách đến ăn uống ,người phục vụ sẽ đưa cho khách thực đơn khách có thể chon bất cứ món nào có trong thực đơn ,sau đó sẽ ghi hóa dơn ,mọt niên gửi nhà bếp và một niên gửi khách dể khi khách ra thanh toán
Phục vụ khách ăn riêng lẻ cũng là hình thức chọn món
Để đáp ứng nhu cầu thỏa mãn dịch vụ của khách hàng .ban giám đố kết hợp với bộ phận bàn và lấy ý kiến của các chuyên gia xây dựng và đưa ra nhiều loại thực đơn sao cho phù hợp với khẩu phần của khách
Nhà hàng trong khách sạn có bộ phận bả riêng biệt trong quày bả có nhiều loại đò uống được pha chế rất chuyên nghiệp ,và đa dạng như ,sinh t
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top