nh0ck_w33py

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Chương I: Lý luận chung về động lực và tạo động lực 4
1. Động lực và các yếu tố tạo động lực 4
1.1. Khái niệm động lực 4
1.2. Các nhân tố tác động đến động lực lao động: 4
2. Một số học thuyết tạo động lực 5
2.1.Học thuyết nhu cầu của Maslow: 5
2.2. Học thuyết hai nhóm yếu tố của Herzbeg: 8
2.3. Học thuyết kỳ vọng của Victor Vroom: 10
2.4. Học thuyết công bằng của J.Stacy Adam: 13
2.5. Học thuyết tăng cường tích cực của B.F.Skinner: 15
2.6. Lý thuyết về bản chất con người của Mc. Gregor 16
2.7. Quan điểm của Hackman và Oldham. 17
3. Các phương hướng tạo động lực cho người lao động: 18
3.1. Xác định nhiệm vụ cụ thể và tiêu chuẩn thực hiện công việc cho từng người lao động: 18
3.2. Tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động hoàn thành nhiệm vụ: 18
3.3. Kích thích người lao động. 18
3.3.1. Kích thích vật chất. 19
3.3.2. Kích thích tinh thần. 24
4. Sự cần thiết phải hoàn thiện công tác tạo động lực. 25
4.1. Đối với cá nhân. 25
4.2. Đối với doanh nghiệp. 25
CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC TẠO ĐỘNG LỰC LAO ĐỘNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHIỆP VÀ TRUYỀN THÔNG VIỆT NAM – VNINCOM 27
1. Những đặc điểm chung ảnh hưởng đến công tác tạo động lực. 27
1.1. Quá trình hình thành phát triển của Công ty. 27
1.2. Chức năng nhiệm vụ của Công ty. 27
1.3. Môi trường kinh doanh. 28
1.3.1. Môi trường bên trong. 28
1.3.2. Môi trường bên ngoài 35
1.3.3. Một số vấn đề có liên quan khác: 37
2. Thực trạng công tác tạo động lực tại Công ty cổ phần Công nghiệp và truyền thông Việt Nam 38
2.1.Tạo động lực cho người lao động qua tiền lương và phụ cấp: 38
2.1.1. Nguồn hình thành và sử dụng quỹ tiền lương 39
2.1.2. Phân phối tiền lương cá nhân cho người lao động 44
2.1.3. Xác định các hệ số cho cá nhân người lao động 52
2.1.4.Tổ chức thực hiện: 55
2.1. Tạo động lực cho người lao động qua tiền thưởng: 56
2.2. Tạo động lực cho người lao động qua phúc lợi & dịch vụ: 58
2.3. Tạo động lực cho người lao động qua các hoạt động khác 60
2.4. Đánh giá công tác tạo động lực cho người lao động tại Công ty cổ phần Công nghiệp và truyền thông Việt Nam 61
2.4.1. Phương pháp thu thập số liệu: 61
2.4.2. Kết quả đánh giá công tác tạo động lực cho người lao động tại Công ty. 62
2.4.3. Đánh giá chung 68
CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC TẠO ĐỘNG LỰC CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHIỆP VÀ TRUYỀN THÔNG VIỆT NAM 71
1. Mục tiêu phát triển của Công ty trong thời gian tới. 71
2. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác tạo động lực cho người lao động tại Công ty cổ phần Công nghiệp và truyền thông Việt Nam. 73
2.1. Hoàn thiện công tác trả lương và phụ cấp: 73
2.2. Các biện pháp khuyến khích cá nhân: 75
2.3. Xây dựng cơ sở xét thưởng mới, tăng tần suất thưởng, đa dạng các hình thức thưởng và khiển trách. 75
2.4. Tăng các khoản phúc lợi và dịch vụ: 78
2.5. Tạo cơ hội thăng tiến và phát triển nghề nghiệp. 79
2.6. Hoàn thiện công tác đánh giá thực hiện công việc 80
2.7. Cải thiện môi trường và điều kiện làm việc: 82
2.8. Sử dụng và bố trí nhân lực cho phù hợp 83
2.9. Hoạt động đào tạo cần tiến hành thường xuyên, liên tục, đảm bảo chất lượng. 84
2.10. Khuyến khích nhân viên bằng việc đưa ra các mục tiêu, xây dựng nhóm làm việc. 85
KẾT LUẬN 88

1. Sự cần thiết phải nghiên cứu:
Quá trình toàn cầu hoá và hội nhập kinh tế quốc tế đã và đang diễn ra nhanh chóng,
quyết liệt và trở thành xu thế phát triển không thể đảo ngược của nền kinh tế thế giới
hiện nay. Nhận thức rõ về xu thế phát triển tất yếu của nền kinh tế thế giới, Việt Nam đã
xác định rõ sự cần thiết phải tham gia hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế. Hội nhập
kinh tế quốc tế đã và đang tiếp tục được khẳng định là một nội dung quan trọng trong
công cuộc Đổi mới của Việt Nam và được thực hiện với quy mô và mức độ ngày càng
cao. Gia nhập WTO đã đặt ra cho Việt Nam nhiều cơ hội và thách thức. Trong bối cảnh
đó, việc phát triển kinh tế là một trong những chiến lược đặt nên hàng đầu. Con người là
một nguồn lực không thể thiếu và đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển ấy.
Vì vậy, quản lý nguồn nhân lực là một hoạt động quan trọng trong tổ chức.
Để phát triển kinh tế, nâng cao năng suất lao động thì công tác tạo động lực làm
việc cho cán bộ công nhân viên trong công ty đóng vai trò vô cùng quan trọng. Động lực
làm việc ví như là một đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người lao động tích cực làm việc, từ
đó góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty. Nhận thức được vấn đề
đó, Công ty cổ phần Công nghiệp và truyền thông Việt Nam – VNINCOM luôn coi
trọng công tác tạo động lực cho cán bộ công nhân viên toàn Công ty. Qua tìm hiểu thực
tế tại Công ty, cùng với sự quan tâm giúp đỡ của cán bộ nhân viên phòng hành chính –
quản trị và các phòng ban khác trong Công ty tui đã lựa chọn đề tài nghiên cứu: “Hoàn
thiện công tác tạo động lực cho người lao động tại Công ty cổ phần Công nghiệp và
truyền thông Việt Nam – VNINCOM ”.
2. Mục đích nghiên cứu:
Tìm hiểu các vấn đề về lý thuyết của công tác tạo động lực cho người lao động
trong doanh nghiệp.
Tìm hiểu thực tế công tác tạo động lực cho người lao động tại Công ty cổ phần
Công nghiệp và truyền thông Việt Nam – VNINCOM. Từ đó nêu ra được điểm mạnh,
điểm yếu và đưa ra hướng hoàn thiện công tác tạo động lực cho người lao động tại
Công ty.
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:
Đối tượng nghiên cứu: Công tác tạo động lực cho người lao động tại Công ty cổ
phần Công nghiệp và truyền thông Việt Nam – VNINCOM Phạm vi nghiên
cứu: Các bộ phận – phòng ban, cán bộ công nhân viên trong Công ty cổ phần Công
nghiệp và truyền thông Việt Nam – VNINCOM
4. Phương pháp nghiên cứu:
Sử dụng phương pháp phân tích, so sánh, đánh giá, tổng hợp dựa trên số liệu
thực tế tại Công ty. Ngoài ra, đề tài còn sử dụng phương pháp bảng hỏi, phương pháp
quan sát và công cụ Excel để đánh giá công tác tạo động lực tại Công ty từ đó đưa ra
hướng hoàn thiện.
5. Kết cấu chuyên đề:
Chuyên đề gồm có các phần chính sau:
Mở đầu
Nội dung: Gồm ba chương:
Chương I: Lý luận chung về động lực và tạo động lực cho người lao động.
Chương II: Phân tích, đánh giá công tác tạo động lực lao động tại Công ty cổ phần
Công nghiệp và truyền thông Việt Nam – VNINCOM
Chương III: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác tạo động lực cho người lao
động tại công ty
Kết luận
Tài liệu tham khảo
Trong quá trình thực hiện chuyên đề thực tập, cùng với sự cố gắng của bản
thân, tui xin Thank sự hướng dẫn của thầy giáo, Th.S Phạm Ngọc Thành và ban lãnh
đạo Công ty, phòng hành chính – quản trị Công ty cổ phần Công nghiệp và truyền
thông Việt Nam – VNINCOM đã giúp tui hoàn thành chuyên đề này. Do hạn chế về
thời gian và kiến thức nên đề tài của tui không tránh khỏi những thiếu xót rất mong
nhận được ý kiến đóng góp, bổ sung.
tui xin chân thành cảm ơn!
Chương I: Lý luận chung về động lực và tạo động lực
cho người lao động
1. Động lực và các yếu tố tạo động lực
Khái niệm động lực
Động lực lao động là sự khát khao và tự nguyện của người lao động để tăng
cường nỗ lực nhằm hướng tới việc đạt được mục tiêu của tổ chức.1
Một tổ chức chỉ có thể đạt được năng suất cao khi có những nhân viên làm việc
tích cực và sáng tạo. Điều đó phụ thuộc vào cách thức và phương pháp mà người
quản lý sử dụng để tạo động lực lao động cho nhân viên.
Các nhân tố tác động đến động lực lao động:
Động lực của người lao động chịu tác động và ảnh hưởng của nhiều nhân tố.
Các nhân tố đó có thể chia thành ba nhóm chính:
Nhóm nhân tố thuộc về người lao động, bao gồm:
 Thái độ, quan điểm của người lao động trong công việc và đối với tổ chức
 Nhận thức của người lao động về giá trị và nhu cầu cá nhân.
 Năng lực và nhận thức về năng lực của bản thân người lao động.
 Đặc điểm tính cách của người lao động.
Nhóm nhân tố thuộc về công việc, bao gồm:
 Đòi hỏi về kỹ năng nghề nghiệp
 Mức độ chuyên môn hóa của công việc
 Mức độ phức tạp của công việc
 Sự mạo hiểm và mức độ rủi ro của công việc
 Mức độ hao phí về trí lực.
Nhóm nhân tố thuộc về tổ chức, bao gồm:
1
Ths. Nguyễn Vân Điềm & PGS.TS Nguyễn Ngọc Quân, Giáo trình Quản trị nhân lực, Nxb LĐ-XH, 2006,
Trang 134

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

nhokcodon97hd

New Member
Re: [Free] Hoàn thiện công tác tạo động lực cho người lao động tại Công ty cổ phần Công nghiệp và truyền thông Việt Nam – VNINCOM

ad k có link à
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện công tác trả lương theo sản phẩm tại Công Ty xây dựng số 1 Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Công ty Take Á Châu Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống quản lý sản xuất tại công ty tnhh hệ thống dây sumi - Hanel Khoa học kỹ thuật 0
D Hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất tại công ty cổ phần LILAMA 10 Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiên An Lộc Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện Chiến lược Marketing cà phê rang xay của Công ty Cổ phần tập đoàn Trung Nguyên Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top