Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Chiến lược phát triển sản phẩm mới cho vinavetco


Lời cảm ơn……………………………………………………………………..4
Lời nói đầu…………………………………………………………………….5
Chương 1
Chiến lược phát triển sản phẩm mới trong Marketing………………………………………………………….………....8
I. Vai trò của Marketing trong điều kiện kinh doanh hiện đại. 8
1. Những đặc trưng cơ bản của kinh doanh trong điều kiện hiện đại………...8
2. Vai trò của Marketing trong kinh doanh hiện đại. 10
1.1. Khái niệm Marketing 10
1.2. Vai trò của Marketing trong kinh doanh hiện đại 11
II. Hoạt động phát triển sản phẩm mới trong Marketing. 13
1. Hoạt động phát triển sản phẩm mới trong điều kiện kinh doanh hiện đại 13
1.1. Khái niệm sản phẩm mới 13
1.2. Sự cần thiết phải phát triển sản phẩm mới: 14
2. Các giai đoạn phát triển sản phẩm mới (Thời kỳ phát triển sản phẩm mới)…………………………………………………………………………15
2.1. Hình thành ý tưởng: 15
2.2. Sàng lọc ý tưởng 17
2.3. Soạn thảo dự án và kiểm tra. 17
2.4. Hoạch định chiến lược Marketing. 18
2.5. Phân tích tình hình kinh doanh. 19
2.6. Thiết kế và chế thử sản phẩm mới. 19
2.7. Thử nghiệm trên thị trường. 20
2.8. Sản xuất hàng loạt sản phẩm mới. 21
3. Tung sản phẩm mới ra thị trường (Thương mại hoá)…………………….. 21
Chương 2
Thực trạng hoạt động phát triển sản phẩm mới của Công ty cổ phần vật tư thú y TWi (vinavetco) 25
I. Khái quát về công ty VINAVETCO. 25
1. Quá trình hình thành và phát triển. 25
2. Thị trường thuốc thú y ở Việt Nam………………………………………27
2.1. Thị trường thuốc thú y ở Việt Nam………………………………….27
2.2. Vai trò và đặc điểm của thuốc thú y…………………………………28
3. Đặc điểm quy trình công nghệ sản xuất kinh doanh của công ty. 29
4. Cơ cấu tổ chức và quy mô của bộ máy công ty. 29
5. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty VINAVETCO trong mấy năm gần đây 34
5.1. Tình hình sản xuất một số loại thuốc chính trong 3 năm (98 - 2000). 34
5.2. Kết quả hoạt động sản xuất king doanh trong 3 năm (1998-2000). 36
II . Thực trạng hoạt động phát triển sản phẩm mới của công ty VINAVETCO 40
1. Thực trạng hoạt động Marketing. 40
1.1.Chính sách sản phẩm 39
1.2. Chính sách giá cả. 42
1.3. Chính sách phân phối. 43
1.4.Chính sách xúc tiến. 44
2.Thực trạng hoạt động phát triển sản phẩm mới. 45
2.1. Danh mục sản phẩm của VINAVETCO. 45
2.2. Chủng loại sản phẩm. 46
2.3. Chất lượng, đặc tính sử dụng của sản phẩm. 46
2.4. Phát triển sản phẩm mới. 47
2.5. Bao bì, nhản hiệu…………………………………………………….49
III . Những thuận lợi và khó khăn trong hoạt động phát triển sản phẩm mới của công ty. 48
1. Thuận lợi. 48
2. Khó khăn. 49
Chương 3
Chiến lược phát triển sản phẩm mới cho vinavetco 52
I. Cơ sở hoạch định chiến lược phát triển sản phẩm mới cho VINAVETCO. 53
1. Môi trường và thị trường. 52
2. Nguồn lực của công ty. 54
2.1 Nguồn lực tìa chính. 54
2.2. Nguồn nhân lực. 54
2.3. Nguồn lực khoa học công nghệ. 55
2.4. Nguồn lực Marketing. 56
II. Chiến lược phát triển sản phẩm mới cho VINAVETCO. 57
1. Hoạt động thiết kế và chế thử sản phẩm mới. 57
2. Hoạt động thử nghiệm sản phẩm mới trên thị trường. 57
3. Hoạt động sản xuất sản phẩm mới. 58
4. Hoạt động tung sản phẩm mới ra thị trường. 59
5. Một số hoạt động liên quan đến hoạt động phát triển sản phẩm mới. 59
III. Một số giải pháp và kiến nghị 61
1. Giải pháp đối với công ty VINAVETCO. 61
1.1. Tăng cường hoạt động nghiên cứu và dự báo thị trường thuốc thú y ở Việt Nam ………………………………………………………………...61
1.2. Tổ chức hoạt đọng Marketing. 62
1.3. Các giải pháp về vốn, nhân lực và tổ chức sản xuất. 64
1.3.1. Giải pháp về vồn. 64
1.3.2. Giải pháp về nhân lực. 64
1.3.3. Tổ chức sản xuất. 64
2. Một số kiến nghị với Công ty và Nhà nước. 65
2.1. Một số kiến nghị đối với Công ty VINAVETCO. 65
2.2. Một số kiến nghị với nhà nước. 66
Kết luận 68
Danh mục tài liệu tham khảo 70

















lời cảm ơn

Sau thời gian nghiên cứu, học tập tại khoa Marketing Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, được sự giúp đỡ quý báu của các thầy giáo, cô giáo và bạn bè đồng nghiệp, tui đã hoàn thành luận văn cử nhân kinh tế với đề tài: “Chiến lược phát triển sản phảm mới cho công ty cổ phần vật tư thú y TWI (VINASVETCO)”
Hoàn thành luận văn này, cho phép tui được bày tỏ lời Thank tới thầy giáo Cao Tiến Cường người đã tận tình hướng dẫn giúp đỡ tui trong suốt quá trình hoàn thành luận văn này, đồng thời cản ơn các thầy cô giáo trong khoa marketing đã giúp đỡ tui hoàn thành đề tài này.
Xin chân thành Thank TS Nguyễn Thị Hương Giám đốc Công ty cổ phần vật tư thú y TWI đã cho phép tui thực tập tại công ty.
Xin Thank các cô chú trong phòng kinh doanh phòng tài chính tổng hợp đã tạo điều kiện giúp đỡ tui trong quá trình thực tập tại công ty.
Mặc dù đã có nhiều cố gắng học tập nghiên cứu trong suốt mấy năm qua, song do thời gian có hạn, chưa hiểu biết về lĩnh vực kinh doanh của công ty nên đề tài này không tránh khỏi những thiếu sót. tui rất mong nhận được sư góp ý của các thầy cô giáo và những ai quan tâm đến đề tài này, để luận văn được hoàn thiện và nâng cao hơn nữa.







lời nói đầU

Sau nhiều năm đổi mới nền kinh tế Việt Nam đả có những bước chuyển biến khích lệ, cơ cấu kinh tế thay đổi mạnh mẽ. Tuy nhiên Nông nghiệp vẫn chiếm một tỷ trọng lớn trong nền kinh tế quốc dân. Đầu tư cho Nông nghiệp ngày một tăng. Sự phát triển mạnh mẻ của Nông nghiệp có phần đóng góp không nhỏ của ngành chăn nuôi.
Theo nghị quyết 10 của Bộ Chính trị đã chỉ rõ “Từng bước đưa ngành Chăn nuôi lên một ngành sản xuất chiếm tỷ trọng lớn trong Nông nghiệp”. Để đạt được điều này Nhà nước không những phải coi trọng các khâu như: cơ sơ vật chất, nguồn giống, nguồn thức ăn...cho chăn nuôi, mà còn phải chú trọng đến vấn đề phòng chống dịch bệnh cho chăn nuôi.
Công ty cổ phần vật tư thú y TWI (VINAVETCO) là một doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh vật tư, thú y phục vụ cho chăn nuôi.
Do tình hình thị trừng và đặc thù của lĩnh vực kinh doanh, hiện nay công ty còn vấp phải những khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Đứng trước tình hình đó công ty đang có những nỗ lực phấn đấu để vượt qua những khó khăn.
Xuất phát từ những vấn đề khó khăn hiện nay, cùng với việc nghiên cứu thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty tui chọn đề tài: “Chiến lược phát triển sản phẩm mới cho Công ty cổ phần vật tư thú y TWI (VINAVETCO)”.
Mục đích của đề tài là.
Đưa ra một số giải pháp Marketing tham khảo cho chiến lược phát triẻn sản phẩm mới của công ty VINAVETCO.
Phạm vi nghiên cứu của đề tài là.
Một số vấn đề liên quan đến chiến lược phát triển sản phẩm mới của công ty.


Bố cục của đề tài như sau.
Chương 1
Chiến lược phát triển sản phẩm mới trong Marketing.
Chương 2
Thực trạng hoạt động phát triển sản phẩm mới của công ty VINAVETCO.
Chương 3
Chiến lược phát triển sản phẩm mới cho VINAVETCO.
các đại lý một cách có hiệu quả, cần sử dụng một số mẫu bao bì phù hợp cho công tác vận chuyển và nhu cầu của người tiêu dùng, tăng cường công tác tiếp thị, làm tốt các công tác tuyên truyền quảng cáo và các hình thức khuyến mãi.
- cần có những biện pháp hạ giá thành sản phẩm, chú trọng cả việc giảm chi phí vật chất và chi phí lao động sống, cụ thể là: Tìm kiếm nguồn nguyên liệu trong nước thay thế dần nguồn nguyên liệu nhập ngoại, sử dụng hiệu quả nguồn nguyên vạt liệu, tránh lãng phí trong sản xuất.
- Bám sát thị trường, có những biệm pháp kinh tế, kỹ thuật phù hợp để giữ vững và mở rộng thị trường, phấn đấu sản phẩm của công ty có mặt hầu hết các vùng trong cả nuớc.
- Có những biện pháp nâng cao hiệu quả đồng vốn, tăng nhanh vòng quay vốn, giảm mức vay và chi phí lãi suất vay, cắt giảm những chi phí liên quan đến công tác quản lý và các chi phí không cần thiết.
- Tăng cường đầu tư các công tác nghiên cứu để có những sản phẩm mới có tính đặc hiệu cao, khẳng định được tác dụng của thuốc qua công tác thử nghiệm, giao cho từng cán bộ khoa học nghiên cứu những chuyên dề nhỏ trong lĩnh vực mình phụ trách để giải quyết những khó khăn vướng nắc trong từng khâu.
- ổ định bộ máy công ty sắp xếp lại các bộ phận chưa hợp lý, thường xuyên rà soát lại và bồi dưỡng cán bộ quản lý để có đủ trình độ năng lực đáp ứng được yêu cầu công việc.
2.2. Một số kiến nghị đối với Nhà nước.
Hiện nay ngành sản xuất thuốc thú y là một trong những ngành có đóng góp to lớn cho nền kinh tế quốc dân. Nó thúc đẩy ngành chăn nuôi trong Nông nghiệp phát triển. Theo số liệu thống kê năm 2000 có khoảng 60 doanh nghiệp sản xuất thuốc thú y và đã giải quyết công ăn việc làm cho rất nhiều người lao động. Với quy mô phát triển như vậy, để đạt được hiệu quả cao thì nhất thiết phải cần đến sự giúp đỡ của Nhà nước trong việc đề ra các chiến lược và tạo ra một hành lang pháp lý cho ngành sản xuất thuốc thú y phát huy tối đa năng lực của mình. Trong những năm qua Nhà nước đã có nhiều cố gắng để đưa ra các chính sách phát triển ngành. Tuy nhiên, việc giải quyết các chính sách đó vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề, trong phạm vi đề tài mình tác giả xin mạnh dạn đề xuất một số kiện nghị trong việc quản lý Nhà nước với ngành sản xuất thuốc thú y.
- Với ban thanh tra thị trường phải kiểm tra chặt chẽ các cơ sở sản xuất kinh doanh hiên có trên thị trường Việt Nam.
- Tổng cục hải quan cần nhanh chóng có những biện pháp và thủ tục tốt trong công tác quản lý, giám sát hoạt động xuất nhập khẩu nguyên liệu và thuốc thú y, cần có biện pháp cứng rắn đối phó với hàng nhập lậu.
- Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn cần giúp đỡ các chi cục triển khai các pháp lệnh thú y sâu rộng hơn để việc quản lý sản xuất lưu thông thuốc được thực hiện theo đúng quy định của pháp lệnh.
- Bộ tài chính cần xem xét thuế nhập khẩu đối với sản phẩm thuốc thú y, cần có một chính sách về tỷ giá hối đoái hợp lý.
- Nhà Nước cần có những chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam về vốn, khuyến khích đầu tư nước ngoài tạo điều kiện cho xuất nhập khẩu.
- Nhà nước cần có những chính sách hỗ trợ cho việc phát triển của các doanh nghiệp Việt Nam.

Kết luận
Chiến lược phát triển sản phẩm mới của công ty cổ phần vật tư thú y TWI (VINAVETCO) hiện tại đã có những đóng góp to lớn cho sự tồn tại và phát triển của công ty trong lĩnh vực sản xuất thuốc thú y. Qua nghiên cứu và tìm hiểu thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty đặc biệt là hoạt động phát triển sản phẩm mới trong chiến lược sản phẩm ta thấy được đây là một vấn đề mang tính chiến lược phát triển lâu dài của công ty.
Trong điều kiện kinh tế thị trường hiện nay việc thực hiện tốt các hoạt động phát triển sản phẩm nhất là phát triển sản phẩm mới là một trong những tiền đề cơ sở đảm bảo cho doanh nghiệp thành công trên thị trường. Chính vì điều này tui chọn đề tài: “Chiến lược phát triển sản phẩm mới cho Công ty cổ phần vật tư thú y TWI (VINAVETCO)” nhằm đưa ra một số giải pháp tham khảo cho công ty trong hoạt động phát triển sản phẩm mới. Các giải pháp đưa ra chưa hẳn là tối ưu nhưng nó cũng đóng góp một phần nào đó vào việc nâng cao hiệu quả hoạt động phát triển sản phẩm mới của công ty. Đề tài còn đưa ra một số kiến nghị với công ty cũng như nhà nước trong việc giải quyết những tồn tại vướng mắc mà lĩnh vực kinh doanh còn vấp phải.
Cuối cùng tui xin bày tỏ lời Thank sâu sắc tới thầy giáo Cao Tiến Cường, các cô chú trong phòng kinh doanh, phòng tài chính và ban giám đốc Công ty VINAVETCO đả tạo điều kiện cho tui hoàn thành đề tài này.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top