phuonghathien

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Các giải pháp Marketing nâng cao khả năng cạnh tranh trong đấu thầu lắp đặt máy phát điện của công ty trách nhiệm hữu hạn Cát Lâm





MỤC LỤC:
Chương1: Lý luận chung về đấu thầu lắp đặt và ứng dụng Marketing nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh trong đấu thầu của các doanh nghiệp
I. Lý luận chung về đấu thầu lắp đặt.
1. Đấu thầu và đấu thầu lắp đặt:
1.1 Giới thiệu khái quát về đấu thầu
1.2 Khái niệm về đấu thầu lắp đặt
2. Nguyên tắc cơ bản được quy định trong tham gia đấu thầu lắp đặt:
2.1 Nguyên tắc công bằng
2.2 Nguyên tắc bí mật
2.3 Nguyên tắc công khai
2.4 Nguyên tắc có đủ năng lực và trình độ
2.5 Ngyên tắc đảm bảo cơ sở pháp lý
3. Hình thức dự thầu và cách đấu thầu:
3.1 Hình thức dự thầu
3.2 cách đấu thầu
3.2.1 Đấu thầu một túi hồ sơ(một phong bì;)
3.2.2 Đấu thâu hai túi hồ sơ(hai phong bì;)
4. Một số văn bản liên quan đến đấu thầu.
5. Quá trình tham gia đấu thầu:
5.1 Trình tự tổ chức đấu thầu.
5.2 Trình tự dự thầu.
III. Marketing - giải pháp tăng khả năng cạnh tranh trong đấu thầu:
1. Vai trò của Marketing trong đấu thầu.
2. Khái niệm Marketing ứng dụng trong đấu thầu.
3. Cạnh tranh trong đấu thầu:
3.1 Bản chất của cạnh tranh trong đấu thầu lắp đặt
3.2 Yếu tố quyết định khả năng cạnh tranh trong đấu thầu lắp đặt
 
Chương 2: Thực trạng về hoạt động đấu thầu của công ty TNHH Cát Lâm
I. Giới thiệu chung về công ty và một số đặc điểm kinh tế kĩ thuật ảnh hưởng đến công tác đấu thầu của công ty:
1. Sự hình thành và phát triển
1.1 Sự hình thành
1.2 Mốc phát triển và những thay đổi trong quá trình hoạt động
2. Chức năng và nhiệm vụ của công ty
3. Đặc điểm về sản xuất kinh doanh
4. Đặc điểm về bộ máy tổ chức quản lý và tổ chức kinh doanh trong công ty:
4.1 Cơ cấu tổ chức trong công ty
4.2 Đặc điểm về vốn và khả năng tài chính
4.3 Cơ sở vật chất kỹ thuật
4.4 Tình hình lao động
4.5 Đặc điểm tổ chức kinh doanh
II. Thực trạng về hoạt động đấu thầu của công ty TNHH Cát Lâm.
1. Công tác mua hồ sơ dự thầu.
2. Công tác lập, nộp hồ sơ dự thầu và ký kết hợp đồng.
2.1 Lập hồ sơ dự thầu
2.2 Nộp hồ sơ dự thầu
2.3 Thời gian đánh giá
2.4 Ký hợp đồng sau khi trúng thầu
III. Đánh giá về quá trình tham gia đấu thầu của công ty.
1. Những thuận lợi.
2. Những khó khăn.
3. Một số nguyên nhân dẫn đến sự tồn tại của công ty.
- Chủ quan
- Khách quan
IV. Ứng dụng Marketing trong công tác đấu thầu của công ty.
1. Những hoạt động Marketing đã thực hiện.
2. Đánh giá hoạt động Marketing trong công tác đấu thầu của công ty.
Chương ba: Những biện pháp marketing nâng cao khả năng cạnh tranh trong đấu thầu của công ty.
1. Dự báo môi trường kinh doanh.
2. Dự báo thị trường máy phát điện trong những năm tới.
2.1 Đánh giá chung về tình hình thị trường và những mục tiêu đặt ra trong tương lai.
2.2 Các biện pháp Marketing nâng cao khả năng cạnh tranh trong đấu thầu của công ty.
2.3 Các biện pháp khác
 
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

hát triển đầu tư công nghệ – fpt, phường Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội
725.000.000
29
4
Nguyễn hùng sơn
P202, b5 khu tt Mai Động, phường Mai Động, quận Hai Bà Trưng Hà Nội
375.000.000
15
5
Nguyễn thanh
P105 c2 khu tt Tân Mai, phường Tân Mai quận Hai Bà Trưng Hà Nội
25.000.000
1
6
Hoàng hải vân
P3 a14 phường Thịnh Quang quận Đống Đa Hà Nội
25.000.000
1
Nguồn: Đăng ký kinh doanh của công ty
- Địa chỉ trụ sở chính hiện nay: số 89 Thái Hà phường Trung Liệt quận Đống Đa thành phố Hà Nội.
Điện thoại: 5371792/5371793
Fax: 5371823
Email: [email protected]
- Tên, địa chỉ chi nhánh:
địa chỉ: số 45 Hoàng Sa, phường Đakao, quận 1 thành phố Hồ Chí Minh.
- Người thay mặt theo pháp luật của công ty:
Chức Danh: chủ tịch hội đồnh thành viên kiêm giám đốc
Họ và Tên: nguyễn việt hùng Giới tính: nam
Ngày Sinh:11/04/1967 Dân tộc: Kinh Quốc tịch: Việt Nam
Chứng minh nhân dân hay hộ chiếu số: 011326223
Ngày cấp: 26/09/2001 nơi cấp: công an Hà Nội
Nơi dăng kí hộ khẩu thường trú: P28, k3b khu tt công ty phát triển đầu tư công nghệ – fpt, phường Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội
Chỗ ở hiện tại: P28, k3b khu tt công ty phát triển đầu tư công nghệ – fpt, phường Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội.
1.2 Mốc phát triển và những thay đổi trong quá trình hoạt động:
Từ năm 1998 đến nay, công ty không ngừng phát triển. Điều đó thể hiện thông qua một số lần thay đổi ngành nghề kinh doanh, vốn điều lệ và trụ sở giao dịch như sau:
+ Thay đổi lần một:
Ngành nghề kinh doanh được bổ sung như sau: Bổ sung buôn bán, lắp đặt thiết bị y tế, thiết bị viễn thông hàng điện lạnh.
Trụ sở kinh doanh được chuyển đến: Số 6 nhà B3b đường Kim Mã, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội (các thay đổi trên có thông báo thay đổi số 00307/02 ngày07/03/2000 của công ty)
+ Thay đổi lần hai:
Ngành nghề kinh doanh được bổ sung: Bổ sung buôn bán hàng nông, lâm sản(có thông báo số 19/cl ngày 07/06/2000 của Công ty).
+ Thay đổi lần ba: Trụ sở giao dịch chuyển đến số 89 Thái Hà, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội(có thông báo số 34/CL ngày 30/12/2000 của Công ty).
+Thay đổi lần bốn:
Bổ xung thêm ba thành viên vào Công ty:
Vốn điều lệ tăng thêm: 1.990.000.000 đồng
Nâng tổng số vốn điều lệ của công ty thành 2.500.000.000 đồng
(các thay đổi trên có thông báo số 56/CL ngày 02/04/2001 của Công ty)
+ Thay đổi lần năm:
Thay đổi điều lệ công ty theo lụât doanh nghiệp được hội đồng thành viên thông qua ngày20/06/2002
Thay đổi ngành nghề kinh doanh: Bổ sung thêm buôn bán máy phát điện, máy công cụ, thang my, máy công cụ và các thiết bị khoa học kĩ thuật.
(các thay đổi trên có thông báo số 199 ngày 26/06/2002 của công ty).
2. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty
Trước tình hình kinh tế đất nước hiện nay, khi mà chủ trương trong chính sách kinh tế của Chính phủ là khuyến khích sự tham gia hoạt động của các thành phần kinh tế tư nhân, bởi tính linh hoạt và khả năng thích nghi cao của loại hình công ty này rất phù hợp với cơ chế thị trường mới, thì sự thành lập của công ty là thích hợp.
Với vai trò như là một đại lý, một trung gian giữa các nhà sản xuất máy phát điện nổi tiếng trên thế giới với người tiêu dùng Việt Nam. Công ty thường đứng ra nhận thầu lắp đặt, bảo trì, bảo dưỡng các máy phát điện có công suất từ 5 – 3000kva cho tất cả các công trình trên khắp cả nước.
Ngoài chức năng chính là cung cấp máy phát điện mới 100% công ty còn thực hiện các nghiệp vụ như mua lại các máy phát điện cũ đã qua sử dụng và bán lại cho đơn vị khác khi họ có nhu cầu, đồng thời thực hiện các hoạt động như bảo trì bảo dưỡng cho khách hàng.
3. Đặc điểm về sản xuất kinh doanh:
Là công ty TNHH, có quy mô nhỏ cả về vốn và nhân sự nên lĩnh vực công ty lựa chọn là hoạt động thương mại và dịch vụ. Hiện tại công ty kinh doanh về máy phát điện là chủ yếu, không có nhà máy sản xuất chế tạo, công ty chủ yếu hợp tác làm ăn với các đối tác nước ngoài là những nhà sản xuất có tên tuổi để mua máy của họ sau đó về bán cho các khách hàng trong nước theo các dự án. Đây là đặc điểm cơ bản về hoạt động sản xuất kinh doanh của
công ty.
4. Đặc điểm về bộ máy tổ chức quản lý và tổ chức kinh doanh trong công ty:
Trong bối cảnh chung của nền kinh tế Việt Nam còn nhiều khó khăn và thử thách đối với các lĩnh vực kinh doanh song công ty Cát Lâm đã thu được những kết quả đáng khích lệ. Điều này đã khẳng định sự lựa chọn đúng đắn về phương hướng chiến lược phát triển hoạt động kinh doanh của mình với phương châm “không ngừng đổỉ mới để phát triển” công ty đã có những cải cách mạnh mẽ về cơ cấu tổ chức, về chất lượng phục vụ và nâng cao tinh thần trách nhiệm của từng thành viên trong công ty. Bên cạnh đó việc đầu tư mua sắm trang thiết bị kỹ thuật, đổi mới trang thiết bị văn phòng cũng được quan tâm đáng kể.
4.1 Cơ cấu tổ chức trong công ty:
Tổng giám đốc
Giám đốc
Phó
giám đốc
Phó
giám đốc
Phòng hànhchính
Phòng
tài chính-kế toán
Phòng
kinh doanh
Phòng
kĩ thuật
Phòng
dự án
Sơ đồ 4: Cơ cấu tổ chức công ty
4.2 Đặc điểm về vốn và tài chính:
+ Tổng số vốn thời điểm bắt đầu hoạt động: 2.500.000.000 đồng (hai tỷ năm trăm triệu đồng)
+ Cơ cấu tài sản:
Cơ cấu tài sản của công ty 3 năm gần đây
Đơn vị: đồng
Stt
Danh mục
2000
2001
2002
1
Tổng tài sản có
4.507.704.519
6.092.933.068
10.568.744.515
2
Tài sản lưu động
4.172.382.987
5.639.744.146
8.974.516.478
3
Tổng tài sản nợ
4.567.704.519
6.092.993.068
10.568.744.515
Nguồn: Tổng hợp từ báo cáo tài chính
- Kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong 3 năm trở lại đây:
Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2000
Đơn vị: đồng
Chi tiêu
Mã số
Năm trước
Năm nay
Luỹ kế từ đầu năm
1
2
3
4
5
- Tổng doạnh thu
Trong đó: Doanh thu hàng xuất khẩu
- Các khoản giảm trừ(03=05+06+07
+Giảm giá hàng bán
+Hàng bán bị trả lại
+Thuế tiêu thụ đặc biệt,thuế xuất khẩu phải nộp
1.Doanh thu thuần
2.Giá vốn hàng bán
3.Lợi nhuận gộp(20=10-11)
4.Chi phí bán hàng
5.Chi phí quản lí doanh nghiệp
6.Lợi nhuận thuần từ hoật động kinh doanh
(30=20-(21+22))
7.Thu nhập từ hoạt động tài chính
8.Chi phí hoạt động tài chính
9.Lợi nhuận thuần từ hoạt động tài chính(40=31-32)
10.Các khoản thu nhập bất thường
11.Chi phí bất thường
12.Lợi nhuận bất thường(50=41-42)
13.Tổng lợi nhuận trước thuế (60=30+40+50)
14.Thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp
15.Lợi nhuận sau thuế
01
02
03
05
06
07
10
11
20
21
22
30
31
32
40
41
42
50
60
70
80
8.879.339.519
8.879.339.519
8.105.201.926
774.128.593
781.754.761
-7.626.168
4.374.822
4.374.822
12.741.748
12.741.748
9.492.402
3.037.568
6.454.834
8.879.339.519
8.879.339.519
8.105.201.926
774.128.593
781.754.761
-7.626.168
4.374.822
4.374.822
12.741.748
12.741.748
9.492.402
3.037.568
6.454.834
Nguồn: Báo cáo tài chính năm 2000
Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2001
Đơn vị: đồng
Chỉ tiêu
Mã Số
Năm trước
Năm nay
Lữy kế từ đầu năm
1
2
3
4
5
- Tổng doạnh thu
Trong đó:doanh thu hàng xuất khẩu
- Các khoản giảm trừ(03=05+06+07)
+Giảm giá hàng bán
+Hàng bán bị trả lại
+Thuế tiêu thụ đặc biệt,thuế xuất khẩu phải n
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Nghiên cứu những giải pháp nhằm tối ưu hóa chi phí logistics cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Long An Nông Lâm Thủy sản 0
D Giải pháp hoàn thiện các chương trình du lịch nội địa của công ty cổ phần đầu tư Mở - Du lịch Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp sử dụng các dạng năng lượng mới trong tương lai Khoa học Tự nhiên 0
D Giải pháp để quản lý cầu dịch vụ ăn uống trong các nhà hàng bình dân trên địa bàn Hà Nội Luận văn Kinh tế 1
D Sáng kiến kinh nghiệm Các dạng bài tập và phương pháp giải bài tập Sinh học Luận văn Sư phạm 0
D Điều tra, nghiên cứu hiện trạng quản lý chất thải rắn y tế tại Thanh Hóa và đề xuất các giải pháp cải thiện Khoa học Tự nhiên 0
D Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng bao bì trong hoạt động kinh doanh ở các doanh nghiệp thương mại nhà nước Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top