Download miễn phí Luận văn Đầu tư nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty bánh kẹo Hải Châu





Sản phẩm và chủng loại sản phẩm là công cụ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ trên thị trường. Trong những năm gần đây, công ty bánh kẹo Hải Châu đã rất quan tâm tới việc đa dạng hoá sản phẩm, đưa ra thị trường những chủng loại sản phẩm mới, làm tăng doanh mục các loại sản phẩm của mình. Càng nhiều chủng loại sản phẩm Công ty càng có cơ hội để đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường, từ đó góp phần làm tăng khả năng cạnh tranh của Công ty.
Trên cơ sở các dây chuyền các thiết bị mới nhập của Đức, Đài Loan, Công ty đã cho ra đời các sản phẩm bánh quy, bánh kem xốp và kẹo với nhiều mẫu mã và qui cách khác nhau. Bánh kem xốp từ loại thường giờ đây khách hàng đã tín nhiệm và ưa thích kem xốp phủ sôcôla của Hải Châu. Kẹo có nhiều loại cứng, mềm, không nhân và có nhân, có mùi vị bơ, sữa, mật ong. Trong thời gian gần đây, khi nhận thấy thị trường đặc biệt là thị trường miền Nam có xu hướng tin dùng những sản phẩm có hương vị trái cây đặc sắc như hương cam, chanh, nho. Công ty đã nghiên cứu tìm tòi những nguyên liệu mới phù hợp hơn như đưa tinh đầu các loại hoa quả và tinh đầu chịu nhiệt vào chế biến nhằm tạo khẩu vị hấp dẫn cho người tiêu dùng.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

.063
5,21
7.922
5,15
2
Hải Hà
9.840
8,18
10.906
8,04
11.825
7,69
3
Tràng An
4.700
3,91
4.500
3,32
4.852
3,15
4
Hữu Nghị
1.862
1,55
2.021
1,49
2.135
1,39
5
19/5
1.965
1,63
2.392
1,76
2.628
1,71
6
Vinabico
2.814
2,34
3.024
2,23
3.413
2,22
7
Lubico
4.801
3,40
4.328
3,19
3.951
2,57
8
Quảng Ngãi
2.590
2,15
2.438
1,80
2.892
1,80
9
Lam Sơn
2.250
1,87
2.619
1,93
2.935
1,91
10
Biên Hoà
8.283
6,87
8.567
6,32
8.624
5,61
11
Công ty khác
56.772
47,82
71.126
52,46
86.792
57,78
12
Ngoại nhập
18.478
15,36
16.604
12,25
15.876
9,02
Tổng số
120.271
100
135.593
100
153,845
100
Ta thấy trong 3 năm trở lại đây, Công ty bánh kẹo Hải Châu chiếm trên dưới 5% thị phần bánh kẹo. Mặc dù số lượng tiêu thụ tăng mạnh hơn so với các đối thủ ( Năm 2000 tăng 19,39%, năm 2001 tăng 12,16% ) nhưng thị phần vẫn khó thay đổi và vượt lên trên được các đối thủ đầu ngành như Hải Hà, Biên Hoà...
Thị phần của Công ty bánh kẹo Hải Châu
Rõ ràng, thông qua việc so sánh tình hình tiêu thụ sản phẩm và thị phần chiếm giữ được của các nhà cung cấp bánh kẹo, Công ty Hải Châu đang gặp phải những đối thủ tầm cỡ lớn. Các đối thủ này đều có những chiêu thức và chiến lược cạnh tranh khác nhau.
- Công ty bánh kẹo Hải Hà:
Là đối thủ cạnh tranh phát triển nhất của Công ty ở miền Bắc. Số lượng của Hải Hà hàng năm khoảng 10.000 tấn, chiếm 8% tổng sản xuất của cả nước. Hiện nay, sản phẩm của Công ty này được phân phối rộng rãi trên cả nước thông qua hơn 300 đại lý và siêu thị. Tuy nhiên thị trường chủ yếu của Công ty là ở miền Bắc ( chiếm khoảng 17% thị phần miền Bắc), đặc biệt là ở Hà Nội. Sản phẩm có chất lượng tốt, mẫu mã kiểu dáng nhìn chung là được, giá cả phải chăng. So với Hải Hà, hiện tại Hải Châu đang yếu thế trong cạnh tranh về các mặt hàng kẹo cứng, mềm, kẹo cao su, kẹo dẻo ( gôm, chip chip... ) và các loại bim bim. Ngoài ra, Hải Hà còn có hệ thống kênh phân phối và hệ thống đại lý phát triển hơn Hải Châu. Nhưng Hải Hà lại yếu thế hơn Hải Châu về các sản phẩm bánh. Đặc biệt là kem xốp. Mặc dù kem xốp của Hải Hà ra đời trước và đã cạnh tranh được với các sản phẩm nhập ngoại của Thái Lan nhưng khi Hải Châu đổi mới công nghệ sản xuất hiện đại thì ưu thế về mặt hàng đó lại do Hải Châu chiếm giữ.
Trong thời gian tới mục tiêu của Hải Hà là tiếp tục duy trì thị phần bánh kẹo hiện nay. Để đạt được mục tiêu đó, công ty đã có nhiều chiến lược về giá, phân phối... để củng cố thị trường Miền Bắc và mở rộng thêm thị trường miền Trung và miền Nam.
Công ty đường Biên Hoà ( Bibica ):
Công ty đường Biên Hoà hiện nay vừa sản xuất đường vừa sản xuất bánh kẹo có số lượng sản phẩm sản xuất hàng năm lớn nhất Việt Nam. Mấy năm gần đây, công ty đã nhập nhiều công nghệ sản xuất hiện đại của một số nước nên hiện nay mặt hàng của Công ty hết sức đa dạng ( khoảng 130 chủng loại) với bao bì mẫu mã đủ loại, kiểu dáng sang trọng, giá rẻ ( do tự túc được nguyên liệu chính là đường ). So với Hải Châu thì đường Biên Hoà có lợi thế hơn về nguồn cung cấp nguyên liệu đầu vào với giá cả và thời gian cung cấp ổn định, chủng loại hàng hoá đa dạng hơn, mẫu mã đẹp và sang trọng hơn, giá cả lại tương đối phù hợp. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh lớn mà Hải Châu phải đối mặt trong tương lai vì hiện nay Công ty này đang có chiến lược tăng cường tham gia các đợt hội chợ “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, những năm gần đây -2000 & 2001- Công ty luôn bố trí gian hàng ở nơi thuận tiện, có đội ngũ tiếp thị nhanh nhẹn khéo léo, với nhiều chương trình tiêu khiển đặc biệt để thu hút khách hàng.
Công ty TNHH chế biến thực phẩm Kinh Đô:
Đây là một Công ty mới gia nhập vào thị trường bánh kẹo nhưng đã chứng tỏ được tiềm lực và sức mạnh của mình trên thị trường. Điểm mạnh của Công ty là có danh mục sản phẩm rộng với trên 250 nhãn hiệu, sản phẩm chủ yếu là bánh, mẫu mã kiểu dáng đẹp, chất lượng và giá cả phù hợp với túi tiền của mọi tầng lớp xã hội, hệ thống kênh phân phối rộng, hoạt động quảng cáo mạnh mẽ. Chính vì thế sản phẩm của Kinh Đô đang tràn ngập trên thị trường miền Bắc. Chiến lược của Kinh Đô đã rõ: mở rộng hệ thống kênh phân phối, tuyên truyền, quảng cáo để mở rộng thị phần. Nhưng Công ty này lại có trở ngại lớn là cước phí vận chuyển hàng hoá từ miền Nam ra miền Bắc là rất cao nên giá thành sản phẩm sẽ cao. Đây là điểm yếu của Kinh Đô khi muốn cạnh tranh với các Công ty bánh kẹo ở thị trường miền Bắc trong đó có Hải Châu. Vì thế Công ty này đang có chiến lược lắp ráp một số dây chuyền sản xuất bánh tại miền Bắc nhằm cạnh tranh với các Công ty bánh kẹo ở miền Bắc. Đây sẽ là áp lực lớn cho nhiều Công ty trong đó có Hải Châu.
Sự xâm lấn của hàng ngoại:
Trong những năm gần đây Nhà nước có chính sách quản lý nghiêm ngặt mặt hàng nhập khẩu bánh kẹo nên hàng ngoại nhập có xu hướng giảm song vẫn chiếm một tỉ lệ tương đối cao, từ 10-15%. Ngoài ra, còn có một khối lượng lớn được nhập lậu, trốn thuế đủ mọi con đường đang luồn lách vào thị trường nước ta. Mặt hàng bánh kẹo nhập ngoại đa số đều có chất lượng cao, mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng. Hiện nay, mặt hàng bánh kẹo được nhập lậu từ Trung Quốc về Việt Nam hàng năm với khối lượng rất lớn, có mẫu mã đẹp, giá cả lại “siêu rẻ”, chất lượng tốt ... Hơn nữa, người tiêu dùng Việt Nam xưa nay vẫn có xu hướng “sính hàng ngoại” nên trong những năm vừa qua bánh kẹo ngoại dã thực hiện thành công chiến lược xâm nhập thị trường nước ta, cụ thể ở thị trường Hà Nội thị phần bánh kẹo ngoại luôn chiếm khoảng 35%. Do đó, rất khó cho các công ty sản xuất bánh kẹo của ta trong việc ổn định và củng cố thị trường. Đối với Hải Châu, hàng ngoại đã làm điêu đứng Công ty vào những năm đầu thập kỷ 90 và giờ đây vẫn là một mối đe dọa.
Như vậy, qua việc đánh giá một cách khách quan một số đối thủ chính của Công ty bánh kẹo Hải Châu trên đây, ta thấy so với các đối thủ Công ty Hải Châu không hoàn toàn bất lợi. Bên cạnh điểm yếu bao giờ cũng tồn tại thế mạnh. Vấn đề là ở chỗ Công ty phát hiện ra các ưu thế đó để phát triển. Cạnh tranh trong ngành bánh kẹo là hết sức khốc liệt về mọi mặt. Mỗi công ty đều có lợi thế riêng, và từ đó tìm cho mình công cụ cạnh tranh hữu hiệu nhất. Do đó, sự độc tôn của một công ty nào đó trên thị trường sẽ mất đi. Công cụ cạnh tranh một công ty sử dụng là không duy nhất (Hải Châu sử dụng giá bán thì cùng với đó có Biên Hoà). Sự khác biệt hoá sản phẩm bị xói mòn dần và khả năng canh tranh bị giảm xuống. Vì vậy, duy trì và phát triển được trong lĩnh vực kinh doanh bánh kẹo là một cơ hội to lớn đồng thời là một thách thức không nhỏ đặt ra cho Công ty bánh kẹo Hải Châu khi thị trường đang tiến dần đến cạnh tranh hoàn hảo.
2. Tình hình đầu tư tăng cường khả năng cạnh tranh của công ty bánh kẹo hải châu
2.1. Đầu tư sản xuất sản phẩm:
a) Đổi mới thiết bị công nghệ:
Nhận thức được vai trò của máy móc thiết b
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Nâng cao hiệu quả hoạt động đầu tư vào doanh nghiệp của NHTMCP Á Châu Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng thi công công trình xây dựng, áp dụng cho dự án đầu tư xây dựng bệnh viện sản nhi Quảng Ninh Y dược 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động đầu tư tại Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn ngân sách Nhà nước đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn Huyện Quảng Trạch, Quảng Bình Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn ngân sách nhà nước cho đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ Thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị Luận văn Kinh tế 0
D Nâng Cao Hiệu Quả Sử Dụng Vốn Đầu Tư Phát Triển Từ Nguồn Vốn Ngân Sách Nhà Nước Trên Địa Bàn Tỉnh Bắ Luận văn Kinh tế 0
E Nâng cao chất lượng công tác thẩm định dự án đầu tư trong hoạt động cho vay tại Ngân hàng đầu tư và Luận văn Kinh tế 0
G Đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh tại Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng HUD1 Luận văn Kinh tế 0
K Đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của ngân hàng TMCP các Doanh Nghiệp Ngoài Quốc Doanh (VPBank) Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top