barbie21_9

New Member
Download miễn phí Đồ án Lập dự án đầu tư mở tuyến Trần Khánh Dư - Mê linh



MỤC LỤC
Trang
MỤC LỤC i
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT iii
DANH MỤC BẢNG BIỀU HÌNH VẼ iv
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG I:CƠ SỞ CHUNG VỀ DỰ ÁN ĐẦU TƯ. 3
1.1 Tổng quan về đầu tư và dự án đầu tư. 3
1.1.1 Khái niệm và phân loại đầu tư 3
1.1.2 Khái niệm và yêu cầu của dự án đầu tư. 6
1.1.3 Chu trình của dự án đầu tư. 10
1.1.4 Đánh giá dự án đầu tư. 11
1.1.5 Dự án đầu tư trong GTVT. 12
1.1.6 Các hình thức quản lý thực hiện dự án đầu tư. 13
1.2 Lý luận chung về dự án đầu tư VTHKCC bằng xe buýt. 14
1.2.1 Đặc điểm của VTHKCC bằng xe buýt. 14
1.2.2 Những vấn đề cơ bản khi lập dự án đầu tư mở tuyến VTHKCC bằng xe buýt. 19
CHƯƠNG II: HIỆN TRẠNG VTHKCC BẰNG XE BUÝT Ở THỦ ĐÔ HÀ NỘI VÀ XÁC ĐỊNH NHU CẦU ĐI LẠI TRÊN TUYẾN TRẦN KHÁNH DƯ - MÊ LINH 29
2.1 Tổng quan về thành phố Hà Nội. 28
2.1.1 Hiện trạng kinh tế xã hội của thành phố Hà Nội. 28
2.1.2 Hiện trạng hệ thống GTVT thành phố Hà Nội. 30
2.1.3 Hiện trạng nhu cầu đi lại của thành phố Hà Nội. 34
2.2 Hiện trạng VTHKCC bằng xe buýt của Thành phố Hà Nội . 36
2.2.1 Hiện trạng hoạt động của mạng lưới VTHKCC bằng xe buýt tại Hà Nội. 36
2.2.2 Hiện trạng đoàn phương tiện VTHKCC. 37
2.2.3 Hiện trạng cơ sở hạ tầng phục vụ VTHKCC. 37
2.2.4 Hệ thống giá vé. 38
2.2.5 Nhận xét tình hình hoạt động của VTHKCC ở Hà Nội. 38
2.3 Xác định nhu cầu đi lại trên tuyến buýt Trần Khánh Dư – Mê Linh. 39
2.3.1 Về hiện trạng khu vực nghiên cứu. 39
2.3.2 Các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng thu hút của tuyến. 41
2.3.3 Về nhu cầu đi lại bằng xe buýt trong khu vực nghiên cứu. 43
2.4 Nhận xét 48
CHƯƠNG III: LẬP DỰ ÁN ĐẦU TƯ MỞ TUYẾN TRẦN KHÁNH DƯ - MÊ LINH. 50
3.1 Cơ sở pháp lý của việc mở tuyến . 49
3.1.1 Cơ sở pháp lý. 49
3.2 Giới thiệu về Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Chủ đầu tư của dự án). 49
3.2.1 Lịch sử hình thành tổng công ty Vận tải Hà Nội. 49
3.2.2 Chức năng nhiệm vụ của Tổng công ty Vận tải Hà Nội. 49
3.2.3 Mô hình bộ máy tổ chức của Tổng công ty Vận tải Hà Nội. 51
3.3 Phương án mở tuyến VTHKCC Trần Khánh Dư – Mê Linh. 53
3.3.1 Lộ trình của tuyến. 53
3.3.2 Lựa chọn phương tiện. 56
3.3.3 Hệ thống các chỉ tiêu khai thác trên tuyến. 58
3.4 Tổng mức vốn đầu tư của dự án. 62
3.5 Phân tích hiệu quả của dự án. 63
3.5.1 Phân tích chi phí, doanh thu của dự án. 63
3.5.2 Đánh giá hiệu quả của dự án. 72
1. Hiệu quả kinh tế_ xã hội. 72
2. Hiệu quả tài chính. 77
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 78
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 79
PHỤ LỤC .80

LỜI MỞ ĐẦU
1. Đặt vấn đề nghiên cứu
Hà Nội là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của cả nước, với quá trình đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ, dân cư tập trung về các thành phố lớn sinh sống làm cho mật độ dân số tăng cao. Với việc Hà Nội được mở rộng làm cho nhu cầu đi lại bằng xe buýt giữa khu vực Hà Nội cũ và Hà Nội mới, giữa nội thành và ngoại thành ngày càng tăng. Trước tình hình đó hệ thống VTHKCC cần có những biện pháp để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân giữa khu vực Hà Nội cũ và khu vực Hà Nội mới sát nhập.
Một trong những biện pháp đó chính là đầu tư mở tuyến buýt mới từ Hà Nội tới các huyện xa mới sát nhập vào Hà Nội như Mê Linh, Phú Xuyên, Hoài Đức... nhằm phục vụ nhu cầu đi lại bằng xe buýt của người dân.
Qua khảo sát cho thấy chưa có tuyến buýt nào tiếp cận đến địa bàn Huyện Mê Linh mà nhu cầu đi lại bằng xe buýt trên tuyến nghiên cứu Trần Khánh Dư – Mê Linh là rất lớn (14479 lượt/ngày).
Từ những nhận định trên, em tiến hành nghiên cứu lập dự án mở tuyến buýt Trần Khánh Dư – Mê Linh.
2. Mục đích nghiên cứu.
Lập dự án đầu tư mở tuyến buýt Trần Khánh Dư – Mê Linh nhằm xây dựng tuyến buýt Trần Khánh Dư – Mê Linh:
- Đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân huyện Mê Linh, phù hợp với định hướng của Tổng công ty.
- Đáp ứng nhu cầu đi lại bằng xe buýt của người dân, học sinh sinh viên , công nhân viên công sở…của các khu vực trong vùng ảnh hưởng đến tuyến.
- Tăng cường khả năng tiếp cận với huyện Mê Linh.
- Giảm ô nhiễm môi trường, giảm ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông.
- Nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị vận tải.
3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
a. Đối tượng nghiên cứu.
Tuyến VTHKCC bằng xe buýt: Trần Khánh Dư – Mê Linh.
b. Phạm vi nghiên cứu.
- Khu vực ảnh hưởng của tuyến.
- Hiện trạng cơ sở hạ tầng phục vụ tuyến.
- Hiện trạng nhu cầu đi lại trong vùng ảnh hưởng của tuyến.
Đó là căn cứ để đưa ra phương án đầu tư cho dự án mở tuyến buýt Trần Khánh Dư – Mê Linh.
4. Phương pháp nghiên cứu.
4.1 Các chỉ tiêu nghiên cứu.
• Cơ sở hạ tầng trên tuyến: Điểm dừng đỗ, nhà chờ…
• Chỉ tiêu khai thác: Chiều dài tuyến, vận tốc: vận tốc khai thác, vận tốc lữ hành, vận tốc thiết kế; tần suất chạy xe; số điểm dừng đỗ dọc đường; lưu lượng hành khách trên tuyến.
• Các chỉ tiêu về phương tiện: số xe kế hoạch, số xe vận doanh.
• Vốn đầu tư và hiệu quả của dự án.
Và một số chỉ tiêu khác như: Khả năng tiếp cận, giảm ô nhiễm môi trường và an toàn giao thông…
4.2 Quy trình thu thập số liệu.
- Sử dụng số liệu sẵn có: Các giáo trình về lập dự án đầu tư, các bài viết, các thông tư quyết định và các tài liệu điều tra sẵn có liên quan.
- Sử dụng số liệu lần đầu: Thu thập số liệu bằng khảo sát thực tế, chụp ảnh và bằng phỏng vấn (phỏng vấn hành khách ở một số điểm dừng trên tuyến và phỏng vấn hộ gia đình của khu vực nghiên cứu).
4.3 Xử lý và phân tích số liệu.
Sử dụng phần mềm máy tính (word, Exel) và kiến thức chuyên môn để xử lý số liệu.
5. Kết cấu báo cáo.
Báo cáo chia làm 3 chương:
Chương I: Cơ sở lý luận chung về dự án đầu tư.
Chương II: Hiện trạng VTHKCC bằng xe buýt ở Thủ đô Hà Nội và xác định nhu cầu đi lại trên tuyến Trần Khánh Dư – Mê Linh.
Chương III: Lập dự án đầu tư mở tuyến buýt Trần Khánh Dư – Mê Linh.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

daigai

Well-Known Member
Trích dẫn từ phamtubelt:
bạn cho mình link down bài này với nhé! thanks!


link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top