trinh_duonggia

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Một số giải pháp nâng cao hiệu quả huy động và sử dụng vốn ở công ty TNHH thiết bị điện AC





 
MỤC LỤC
 
Lời nói đầu
Chương I: Lý luận chung về vốn và hiệu quả sử dụng vốn trong doanh nghiệp
I. Khái quát về vốn kinh doanh
1. Khái niệm vốn kinh doanh
2. Phân loại vốn
2.1 Phân loại theo nguồn hình thành
2.2 Phân loại theo cách chu chuyển
2.3 Phân loại theo thời gian
2.4 Phân loại theo hình thái vốn
3. Vai trò của vốn kinh doanh
4. Nguồn cung ứng vốn
4.1 Tự cung ứng
4.2 Các phương pháp cung ứng từ bên ngoài
II. Quản lý vốn kinh doanh trong doanh nghiệp thương mại
1. Khái niệm quản lý vốn trong doanh nghiệp
2. Nguyên tắc quản lý vốn
3. Nội dung quản lý vốn trong doanh nghiệp thương mại
3.1 Quản lý vốn lưu động
3.2 Quản lý vốn cố định
III. Hiệu quả sử dụng vốn
1. Quan niệm về hiệu quả sử dụng vốn
2. Các chỉ tiêu cơ bản đánh giá hiệu quả sử dụng vốn
2.1 Các chỉ tiêu đánh giá tổng hợp
2.2 Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng vốn cố định
2.3 Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng vốn lưu động
3. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả sử dụng vốn
4. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng vốn
4.1 Các yếu tố bên ngoài
4.2 Các yếu tố bên trong doanh nghiệp
5. Một số giải pháp cơ bản nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn trong doanh nghiệp thương mại
Chương II: Thực trạng sử dụng vốn ở công ty TNHH TBĐ AC
I. Những nét khái quát về công ty thiết bị điện AC
1. Lịch sử hình thành và phát triển
2. Cơ cấu bộ máy tổ chức
3. Định hướng chiến lược
II. Môi trường và ngành nghề kinh doanh
1. Môi trường bên ngoài
2. Môi trường bên trong
3. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty AC
II. Tình hình huy động và sử dụng vốn ở công ty AC
1. Thực trạng việc huy động vốn
1.1 Vốn tự có
1.2 Vay tư nhân
1.3 Vốn chiếm dụng
1.4 Vốn vay ngân hàng và các tổ chức khác
2. Tình hình quản lý, sử dụng vốn ở công ty AC
2.1 Tình hình hoạch định cơ cấu tài chính
2.2 Tình hình quản lý tài sản
2.3 Phân tích cơ cấu vốn của Công ty
3. Thực trạng hiệu quả sử dụng vốn ở Công ty
IV. Đánh giá chung về tình hình tài chính và hiệu quả sử dụng vốn ở công ty AC
Chương III: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn ở công ty AC
I. Giải pháp chung
1. xác định rõ mục tiêu quản lý tài chính
2. Phân tích tài chính
3. Thực hiện tốt công tác hoạch định tài chính
4. Tăng cường kiểm tra tài chính
5. Quản lý tốt vốn luân chuyển
6. Có quyết định đầu tư đúng đắn
II. Một số giải pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn ở công ty AC
1. Giải pháp tạo vốn
2. Dự báo tốt nhu cầu về vốn
3. Tăng nhanh vòng quay vốn lưu động
3.1 Đẩy mạnh hàng hoá bán ra trên cơ sở đảm bảo về chất lượng và giá cả
3.2 Mở rộng mạng lưới phân phối
3.3 Làm tốt công tác trung gian môi giới
3.4 Sử dụng phương pháp thống kê kinh nghiệm để tính lượng hàng dự trữ
3.5 Quản lý tốt khoản phải thu, đẩy nhanh tốc độ thu hồi nợ
4. Tối thiểu hóa chi phí
4.1 Lựa chọn phương pháp vận chuyển phù hợp
4.2 Sử dụng mô hình điểm đặt hàng tối ưu để giảm chi phí thu mua và bảo quản
4.3 Giảm sự hao hụt thất thoát hàng hoá
5. Quản lý tốt quĩ tiền mặt - vận dụng mô hình Miller-Orr
6. Lưa chọn phương án kinh doanh tốt
7. Phát triển trình độ và tạo động lực cho đội ngũ lao động
8. T ăng cường mở rộng quan hệ cầu nỗi giữa công ty và toàn xã hội
Kết luận
Tài liệu tham khảo
 
 
 
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

n sản phẩm cả gói, tức là kinh doanh tất cả những sản phẩm phục vụ cho lắp đặt hệ thống điện sinh hoạt và sản xuất, nhưng vẫn có sự tập trung vào những sản phẩm có chất lượng và giá trị cao.
Trước mắt công ty tập trung vào nghiên cứu mở rộng thị trường, xác lập vị trí của mình trên thị trường, tích tụ tập trung vốn để mở rộng qui mô kinh doanh.
II. Môi trường và ngành nghề kinh doanh
1. Môi trường bên ngoài
*Môi trường ngành và mặt hàng kinh doanh
Thiết bị điện là hàng hoá có vai trò quan trọng và mang tính tất yếu đối với đời sống nhân dân. Hiện nay sản phẩm kinh doanh chính của công ty là cáp điện cáp viễn thông, các loại công tắc ổ cắm, attomat, các loại đèn chiếu sáng, đèn trang trí… ngoài ra còn kinh doanh một số loại văn phòng phẩm.
Khi đời sống được nâng lên thì nhu cầu về các loại hàng hoá này càng trở nên bức thiết, nó gắn liền với nhu cầu an toàn, có thể nói đây là loại hàng hoá ít co giãn và không có tính thời vụ nên rất thuận lợi cho việc tính toán nhu cầu tiêu dùng. Đồng thời nó cũng là mặt hàng dễ bảo quản và vận chuyển nên việc bảo quản và vận chuyển cũng tương đối thuận lợi.
*Khách hàng và thị trường tiêu thụ.
Hiện nay công ty đang phân phối sản phẩm cho gần 100 cửa hàng, đại lý trên khắp cả nước, tập trung chủ yếu ở Hà nội và các tỉnh phía bắc. Đây là thị trường tương đối rộng lớn và ổn định.
Nước ta với 80 triệu dân là một thị trường đầy tiềm năng của các sản phẩm dân dụng trong đó có mặt hàng thiết bị điện. Trong những năm gần đây, nền kinh tế nước ta tăng trưởng với tốc độ rất cao và ổn định, thu nhập của dân cư tăng nhanh, đời sống được cải thiện làm cho nhu cầu về thiết bị điện phục vụ sinh hoạt tăng nhanh nhất là những sản phẩm chất lượng cao. Cầu về chất lượng có sự khác nhau rất lớn giữa thành thị và nông thôn. ở thành thị phần lớn là những người có thu nhập cao, họ cần sản phẩm chất lượng cao và chấp nhận giá đắt. Ngược lại, ở nông thôn phần lớn là người có thu nhập thấp, họ cần những sản phẩm có giá thấp.
*Điều kiện pháp lý
Với chủ trương tạo điều kiện cho tất cả các thành phần kinh tế phát triển, nhà nước đã tạo ra môi trường kinh doanh thông thoáng, ổn định và bình đẳng cho các doanh nghiệp hoạt động. Điều đó thể hiện ở sự thuận tiện trong việc đăng ký kinh doanh và thay đổi ngành nghề kinh doanh, tạo điều kiện cho doanh nghiệp vay vốn. Đặc biệt công ty đã được cấp giấy phép xuất nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài mà không cần qua bất cứ nhà trung gian nào. Đó là điểm vô cùng thuận lợi đối với một công ty thương mại. Tuy nhiên trong thực tế về thủ tục hành chính còn có nhiều điều gầy phiền phức cho các doanh nghiệp. Đối với các doanh nghiệp ngoài quốc doanh việc vay vốn ngân hàng còn nhiều khó khăn do thủ tục còn nhiều phức tạp.
*Đối thủ cạnh tranh
Hoạt động trong cơ chế thị trường thì cạnh tranh là qui luật tất yếu. Để tồn tại và phát triển thì doanh nghiệp không thể né tránh cạnh tranh mà phải chấp nhận nó để rồi cạnh tranh thắng lợi. Trong lĩnh vực thương mại, sự gia nhập thị trường của các doanh nghiệp mới không mấy khó khăn thì công ty phải đối đầu với rất nhiều đối thủ cạnh tranh, đặc biệt thị trường đồ điện ở nước ta cũng đang khá hấp dẫn, trong vài năm gần đây có rất nhiều công ty tham gia thị trường này. Điều này đòi hỏi công ty phải nỗ lực vươn lên bằng chính sức lực của mình. Hiện Công ty đang là nhà phân phối độc quyền đối với một số sản phẩm có chất lượng cao của nước ngoài. Điều này rất thuận lợi cho công cuộc cạnh tranh. Đặc biệt khi thị trường Việt nam lớn mạnh, sản phẩm cao cấp tiêu thụ mạnh thì công ty đã có vị trí xứng đáng trên thị trường thiết bị điện.
*Nhà cung ứng
Là công ty thương mại, với tư cách là nhà phân phối, công ty có thể chủ động lựa chọn nhà cung ứng. Vấn đề là lựa chọn sản phẩm hàng hoá của nhà sản xuất nào để việc tiêu thụ hàng hoá được dễ dàng. Tuy nhiên có một khó khăn là những sản phẩm có uy tín thường có sự khan hiếm hàng hoá, điều này đòi hỏi công ty phải có sự gắn bó nhất định với nhà cung ứng.
Hiện công ty đang bán sản phẩm của các hãng như: Clipsal, AC, ABB, Pirelli, Hages, Seoul, Comet, SBN…đó là những sản phẩm mà đang có uy tín trên thị trường. Trong đó, hàng của Clipsal chiếm 50%, Seoul chiếm 15%, AC chiếm 15%, Hages chiếm 10%, còn lại là của các hãng khác. Các loại dây, cáp điện được nhập từ công ty Simex- Hàn Quốc, chấn lưu điện tử, hàng AC được nhập từ hãng MST- Hồng Kông, hàng Clipsal nhập qua công ty may Việt Tiến. Với mặt hàng cáp của hãng Pirelli và hàng Hages thì công ty là nhà độc quyền phân phối ở Việt nam. Với hàng Clipsal, hàng có chất lượng cao, chiếm tỷ lệ cao trong những hàng hoá mà công ty kinh doanh thì công ty là một trong 3 nhà phân phối chính thức đầu tiên ở khu vực phía bắc. Đây là điểm rất thuận lợi cho việc nhập hàng từ hãng sản xuất này.
2. Môi trường bên trong.
*Điều kiện về tài chính
Trong bất kỳ một doanh nghiệp nào thì tiềm lực về tài chính cũng có ảnh hưởng rất lớn đến khả năng hoạt động của nó. Để có một cơ cấu vốn hợp lý cần tính đến nhiều yếu tố như loại hình kinh doanh, chủng loại sản phẩm, thị trường tiêu thụ…AC là một công ty thương mại kinh doanh thiết bị điện nên công việc quản lý vốn cũng có những nét đặc trưng riêng.
Công ty AC có 4 thành viên góp vốn với số vốn điều lệ là 8 tỷ đồng. Đây là lượng vốn tương đối lớn đối với một công ty thương mại ngoài quốc doanh. Hơn nữa tiềm lực tài chính cá nhân của các thành viên góp vốn khá mạnh có thể bổ sung vốn góp nếu cần thiết. Ngoài vốn điều lệ, vốn kinh doanh của công ty còn bao gồm vốn vay, vốn tiếp nhận, vốn tích luỹ và vốn khác. Công ty có mối quan hệ cá nhân rất tốt thuận lợi cho việc vay vốn từ những người có vốn nhàn rỗi để phục vụ kinh doanh.
Trong cơ cấu vốn của công ty thì vốn lưu động chiếm tỷ lệ lớn, đây là đặc trưng của công ty thương mại. Nó đòi hỏi phải có sự quản lý chặt chẽ.
Xét theo nguồn hình thành thì vốn vay và vốn chiếm dụng chiếm tỷ lệ lớn. Tuy nhiên tỷ lệ vốn chủ sở hữu trên vốn của công ty tương đối lớn thể hiện khả năng tài chính khá mạnh của công ty. Trong phần vốn vay thì chủ yếu là vay tư nhân, ngắn hạn làm cho chi phí vốn lớn và áp lực trả nợ lớn.
* Nguồn nhân lực
Công ty có đội ngũ lao động gần 40 người có trình độ, nhiệt tình với công việc, hết lòng vì sự phát triển chung của Công ty. Đội ngũ cán bộ lãnh đạo có trình độ cao, được cọ sát thực tế nhiều. Công ty luôn quan tâm đến người lao động, tạo điều kiện cho việc học tập nâng cao trình độ. Số nhân viên có trình độ đại học, cao đẳng đạt hơn 60%. Đây có thể coi là một nguồn lực rất quan trọng trong sự phát triển của công ty.
3.Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty AC
Tuy mới được thành lập và đi vào hoạt động nhưng công ty TBĐ AC đã có những bước tiến mạnh và vững chắc. Với lượng vốn không lớn, hoạt động trong m
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top