popy_to

New Member

Download miễn phí Luận văn Một số giải pháp và kiến nghị nhằm mở rộng huy động tiền gửi có kỳ hạn tại chi nhánh Thăng Long - Ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương





Nếu năm 2000, sự sụt giảm mạnh lãi suất huy động và những hạn chế trong công tác huy động là những nguyên nhân chính làm chậm tốc độ tăng trưởng nguồn huy động, thì ngay từ năm 2001, với việc áp dụng một loạt các biện pháp từ công tác điều tra nghiên cứu nhu cầu và đánh giá của khách hàng về sản phẩm dịch vụ của Techcombank trên cơ sở đó không ngừng hoàn thiện các hình thức huy động vốn, các quy trình nghiệp vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ kết hợp với việc điều hành cơ chế lãi xuất linh hoạt đã đem lại kết quả đáng kể, thể hiện ở sự tăng trưởng của nguồn vốn với tổng nguồn vốn hoạt động đến cuối năm đạt 1495 tỷ đồng, tăng 37,9% so với năm 2000, mức bình quân trong năm tăng 30% so với năm 2000, trong đó nguồn vốn huy động đạt 1378 tỷ đồng, đạt mức tăng trưởng 39,5%, bằng 1,36 lần mức tăng trưởng trong năm 2000 và vượt 5,7% so với kế hoạch.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

anh thu cho Techcombank, đạt mức tăng trưởng 26% so với năm 2000.
1.3.4. Hoạt động dịch vụ
Mặc dù chịu ảnh hưởng của tình hình khan hiếm ngoại tệ và tỷ giá tăng liên tục song kết quả thanh toán đối ngoại đạt được rất khả quan. Với nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng các quan hệ thanh toán với các tổ chức tín dụng nước ngoài, tổng doanh số thanh toán đối ngoại trong năm 2001 đã đạt 17,6 triệu USD quy đổi, tăng 1,9 lần so với năm 2000, cao nhất trong 7 năm qua, và hoàn thành 116% chỉ tiêu kế hoạch thanh toán của năm 2001. Bên cạnh việc tăng doanh số, cơ cấu khách hàng trong thanh toán quốc tế đã có sự chuyển biến tốt, cơ cấu khách hàng thanh toán đã ngày một đa dạng hơn, trong đó các khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ, các công ty cổ phần đã đóng góp tới 65% doanh số thanh toán của Chi nhánh, điều này thể hiện chủ trương đúng đắn của Ban đIều hành trong việc xác định cơ cấu và đối tượng khách hàng. Bên cạnh đó, việc hoàn thiện các quy chế và quy trình đối với hoạt động thanh toán đối ngoại đã góp phần nâng cao chất lượng của hoạt động này. Tính đến cuối năm 2001, mặc dù doanh số tăng mạnh nhưng đã không phát sinh các sai sót đáng kể nào trong công tác chuyển tiền, công tác thẩm định khách hàng cũng từng bước được củng cố vì vậy tỷ lệ các L/C phải cho vay bắt buộc là rất nhỏ.
Cùng với hoạt động thanh toán đối ngoại, các hoạt động dịch vụ khác của Techcombank cũng đạt mức tăng trưởng tốt như: dịch vụ chuyển tiền trong nước đạt mức tăng trưởng tốt với tổng doanh thu từ hoạt động này tăng 62% so với năm 2000, dịch vụ bảo lãnh cũng đạt được kết quả khả quan, mang lại doanh thu tăng 2,38 lần so với năm 2000.
Với khả năng tốt trong công tác huy động vốn cùng chất lượng dịch vụ ngày càng được cải thiện, các hoạt động kiểm soát được tăng cường, Techcombank hy vọng sẽ tiếp tục duy trì mức tăng trưởng trong các năm tới.
Bên cạnh các sản phẩm truyền thống được khách hàng đánh giá cao, trong năm qua, Techcombank cũng đưa ra một loạt các sản phẩm mới và được khách hàng đón nhận, trong đó phải kể đến các dịch vụ như: Dịch vụ trả lương cho công nhân, dịch vụ thu tiền tại trụ sở khách hàng, Dịch vụ chấp nhận thẻ, chuyển tiền nhanh từ nước ngoài về Việt Nam...
1.3.5. Các mặt hoạt động khác
Bên cạnh các hoạt động kinh doanh chính, các hoạt động hỗ trợ kinh doanh cũng từng bước được hoàn thiện và đóng góp không nhỏ vào kết quả chung.
Với nỗ lực của Hội đồng Quản trị, cán bộ nhân viên trong ngân hàng, năm 2002 Techcombank nói chung và chi nhánh nói riêng đã từng bước hoàn thiện bộ máy điều hành từ Ban Tổng Giám đốc, các phòng ban từ Hội sở cho đến các chi nhánh, tạo điều kiện mở rộng các mặt hoạt động kinh doanh cũng như khả năng kiểm soát, nâng cao chất lượng của các mặt hoạt động đó. Bên cạnh công tác tuyển dụng, công tác đào tạo nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ công nhân viên được đẩy mạnh với hàng loạt các lớp chuyên đề, tổ chức đào tạo cho hàng chục cán bộ, từ đó đưa các quy tính kinh doanh dần vào nề nếp.
Trên cơ sở mở rộng và nâng cao chất lượng cán bộ, Techcombank đã từng bước thiết lập các cơ chế quản lý rủi ro một cách đồng bộ, từ việc thành lập Hội đồng tín dụng , nâng cao chất lượng công tác tái thẩm định và xét duyệt các khoản tín dụng đến việc thành lập uỷ ban quản lý tài sản có - tài sản nợ nhằm giám sát và đề ra các biện pháp kịp thời trong quản lý rủi ro lái suất, rủi ro thanh khoản cũng như các chính sách kinh doanh trong phạm vi Hội đồng Quản trị uỷ quyền. Đến nay các uỷ ban do ngân hàng thành lập đã hoạt động có hiệu quả, thể hiện ở sự tăng trưởng về nguồn vốn và kết quả kinh doanh của Techcombank.
1.3.6. Các sản phẩm dịch vụ của techcombank.
Có thể nói sau hơn 5 năm xây dựng và phát triển, Techcombank đã xây dựng cho mình một mạng lưới các điểm giao dịch tại các trung tâm kinh tế lớn, cung cấp cho khách hàng các dịch vụ tài chính ngày càng đa dạng bao gồm:
+ Dịch vụ ngân quỹ:
Với sự đổi mới không ngừng về chất lượng phục vụ, sự linh hoạt về lãi suất... các hình thức huy động của Techcombank ngày càng được hoàn thiện, trong đó phải kể đến các hình thức huy động được khách hàng đánh giá cao như:
Tiền gửi tiết kiện với các hình thức gửi không kì hạn, gửi theo kỳ hạn cố định, tiền gửi được tính lãi suất theo thời gian thực gửi đã tạo ra sự linh hoạt tối đa cho người gửi tiền.
Tiền gửi thanh toán với các thủ tục đơn giản, nhanh gọn kết hợp với dịch vụ truy vẫn số dư và các giao dịch tài khoản qua mạng đã giúp cho các khách hàng tiết giảm được các chi phí đi lại mà vẫn thực hiện tốt được các giao dịch cũng như giám sát được tài khoản của mình.
Các dịch vụ bảo quản và giữ hộ chứng từ có giá, tài sản quý với mức thu phí ưu đãi đã được đông đảo khách hàng hoan nghênh, đặc biệt là các khách hàng gửi tiền.
Không dừng lại ở đó, trong năm qua, Techcombank đã phát triển một loạt dịch vụ mới và được khách hàng đón nhận, trong đó phải kể đến các dịch vụ như:
Dịch vụ trả lương cho công nhân
Dịch vụ thu tiền tại trụ sở khách hàng
Dịch vụ chấp nhận thẻ
Chuyển tiền nhanh từ nước ngoài về Việt Nam
Với đội ngũ phát triển dịch vụ được chuyên môn hoá, Techcombank sẽ tiếp tục nghiên cứu và cung cấp đến khách hàng thêm nhiều dịch vụ mới với cam kết “Đáp ứng tốt hơn nữa các nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng”.
+ Hoạt động tín dụng:
Cùng với việc phát triển huy động vốn, công tác tín dụng luôn là mối quan tâm hàng đầu của Techcombank với mục tiêu hỗ trợ ngày càng tốt hơn đối với các doanh nghiệp trong quá trình đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh vì vậy các quy trình tín dụng của Techcombank đã ngày một hoàn thiện hơn. Với cơ chế giao dịch một đầu mối, giờ đây các khách hàng doanh nghiệp hay cá nhân khi đến với Ngân hàng có thể khai thác hầu hết các dịch vụ của ngân hàng chỉ qua một đầu mối duy nhất thay vì phải qua các phòng ban khác nhau như trước đây, điều đó thể hiện sự cam kết của Techcombank về tính nhất quán trong việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Cũng với cam kết như vậy, Techcombank vẫn tiếp tục duy trì định hướng khách hàng theo khối các ngành:
Các doanh nghiệp có hoạt động liên quan đến xuất khẩu, đặc biệt là sản xuất, khai thác, và chế biến hàng xuất khẩu
Các doanh nghiệp sản xuất nói chung
Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại và cung cấp các dịch vụ
Các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng
Để đáp ứng một cách linh hoạt nhu cầu vốn của khách hàng, Techcombank tiếp tục duy trì, hoàn thiện các sản phẩm tín dụng hiện có như:
Tín dụng ngắn hạn, tài trợ các dự án trung và dài hạn
Tín dụng hỗ trợ xuất-nhập khẩu
Thực hiện bảo lãnh dự thầu, thực hiện hợp đồng
Cho vay luân chuyển
Nhận uỷ thác đầu tư cho các doanh nghiệp, cá nhân và tương lai là các quỹ đầu tư
Cho vay với đảm bảo hàng hoá thông qua Tổng công ty kho vận
Cho vay để mua nhà hay xây nhà theo các dự án
Bên cạnh việc phát triển các...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top