Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

MỞ ĐẦU
1.Lý do chọn đề tài
Ngày nay, cả thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang chuyển mình đi lên và phát triển tiếp nhận nhöõng thành tựu vaø khoa học mới. Töø khi nöôùc ta ra nhaäp WTO neàn kinh teá böôùc sang moät trang môùi, neàn kinh teá môû cöûa giao löu haøng hoaù thoâng thöông vôùi taát caû caùc nöôùc. Bên cạnh đó chuùng ta hoïc hoûi ñöôïc caùch quaûn lyù haøng hoaù caùc luaät trong quaûn lyù haøng hoaù. Với chính sách của nhà nước và sự đầu tư của nước ngoài, nền kinh tế của nước ta đã phát triển một cách nhanh chóng. Vì vậy, trong hoạt động kinh doanh thương nghiệp tiêu thụ hàng hóa nhoû vaø leûlà vấn đề rất quan troïng.
-Trong thời kỳ mà kinh tế phát triển như hiện nay thì việc mua bán và trao đổi được diễn ra trên nhiều hình thức, và hình thức cơ bản nhất là mở các cửa hàng để thực hiện việc trao đổi và mua bán đó.
-Để thực hiện quá trình mua bán giữa người mua và cửa hàng, giữa cửa hàng và nhà cung cấp thì chúng ta phải có công tác quản lý tốt, để đáp ứng được công tác đó thì rất cần những ứng dụng về tin học, mà đặc biệt nhất là các phần mềm quản lý và phần mềm quản lý bán hàng.
2.Phương pháp nghiên cứu
- Khảo sát và thu thập các thông tin từ các tài liệu và cơ sở dữ liệu có liên quan.
- Tiếp cận một số phần mềm Quản lý bán hàng sẵn có.
- Ra caùc cöûa haøng maø ngöôøi ta coù caùch quaûn lyù baèng phöông phaùp maø em ñang caàn tìm hieåu hoïc hoûi theâm.
- Dùng phương pháp phân tích thiết kế hệ thống để tiến hành thực hiện đề tài.
3.Giả thiết khoa học
- Sau khi hoàn thiện đề tài và tiến hành viết phần mềm thành công thì phần mềm bước đầu sẽ được triển khai tại một số của hàng vừa và nhỏ, nhằm giúp cho vấn đề quản lý và mua bán của các của hàng được diễn ra một cách thuận lợi.
- Nếu bước đầu thử nghiệm thành công thì em sẽ tiếp tục phát triển phần mềm lên một phiên bản tốt hơn và có thể đáp ứng cho một hệ thống bán hàng lớn, ví dụ: siêu thị, nhà sách, …..
4.Áp dụng thực tiễn
- Sau khi hoàn thành thì phần mềm sẽ giúp cửa hàng những công việc sau:
 Khách hàng có thể tìm kiếm hàng hóa, đơn giá.
 Nhân viên thì lập các hóa đơn bán hàng cho khách và các phiếu thanh toán cho khách hàng.
 Nhân viên cập nhật đơn giá cho hàng hóa, và có thể thêm, sửa, xóa thông tin của các loại hàng hóa.
 Lãnh đạo có thể theo dõi công việc mua bán của cửa hàng thông qua báo cáo hàng tháng, quý, năm của nhân viên…

5.Cấu trúc của đề tài
- Đề tài gồm 2 phần
 Chương I: Cơ sở lý luận của đề tài.
 Chương II: Phân tích và thiết kế hệ thống thông tin Quản lý bán hàng


Chương I: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI
1.Cơ sở lý luận của đề tài
1.1 Tổng quan về hệ thống quản lý bán hàng:
- Trong thời điểm công nghệ thông tin phát triển như hiện nay thì mỗi cửa hàng đều áp dụng những ứng dụng của công nghệ thông tin vào công việc mua bán của mình, nhằm tạo ra điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của cửa hàng mình.
- Mỗi cửa hàng đều có những phần mềm quản lý và tính tiền riêng, từ đó mỗi phần mềm này cũng phải phù hợp với đặc điểm của từng cửa hàng đó.
- Trong từng mục chính của chương trình thì nó sẽ thể hiện được những công việc chính của mục đó, ví dụ như mục Quản lý nhân viên thì nó sẽ thực hiện công việc là quản lý tất cả các thông tin về các nhân viên trong cửa hàng đó.
- Công việc quản lý được phân bố như sau:
Thông tin nhân viên: Mã nhân viên để phân biệt với những nhân viên khác, tên nhân viên, ngoài ra cửa hàng còn quản lý thêm một số thông tin khác của nhân viên như là địa chỉ, điện thoại, ngày vào làm….
Thông tin hàng hóa: Bao gồm Mã hàng hóa, tên hàng hóa, mã loại hàng, trong đó thì mã loại hàng để giúp nhân viên phân biệt hàng hóa đó thuộc loại hàng hóa nào.
Thông tin về kho: Mã kho, tên kho, trong mỗi mặt hàng đều phải có mã kho để cho nhân viên của cửa hàng biết được hàng hóa nào.
Thông tin mua bán: bao gồm các thông tin của quá trình mua bán giữa khách hàng và cửa hàng.
Thông tin khách hàng: chứa thông tin của các khách hàng đã mua hàng tại cửa hàng.
- Hệ thống quản lý điểm được xây dựng với các chức năng dành cho người quản lý điểm:
+ Tạo, thay đổi, xóa thông tin về kho.
+ Tạo, thay đổi, xóa thông tin về khách hàng .
+ Tạo, thay đổi, xóa thông tin về nhân viên.
+ Tạo, thay đổi, xóa thông tin về mua bán.
+ Tạo, thay đổi, xóa thông tin về hàng hóa.
1.2 Vai trò của hệ thống Quản lý bán hàng
1.2.1 Chức năng hệ thống
- Bắt đầu một ngày mới thì nhân viên bán hàng phải đăng nhập vào hệ thống để thực hiện quá trình mua bán của cửa hàng, và quản lý các thông tin về khách hàng đã mua hàng tại cửa hàng.
- Khi đăng nhập vào hệ thống thì mỗi user có một quyền riêng mà hệ thống đã cấp, từ đó mỗi user sẽ thực hiện công việc của mình .
- Khi một user khác có nhu cầu đăng nhập thì user đã đăng nhập phải thoát(Logout) để user đó có thể đăng nhập vào hệ thống.
1.2.2 Chức năng thông tin
- Công việc liên quan đến việc thêm dữ liệu:
 Nhập thông tin về Hàng hóa
 Nhập thông tin về Khách hàng
 Nhập thông tin về Nhân viên
 Nhập thông tin về Kho
 Nhập thông tin về Bộ phận
 Nhập thông tin về việc Mua bán
 Nhập thông tin về Nhà cung cấp
 Tạo các hóa đơn bán hàng cho khách hàng
 Tạo mới user và phân quyền lại cho hệ thống
- Sau một thời gian cửa hàng phát triển và có nhu cầu mở rộng thì có thể các thông tin trước không còn hợp lí và còn tác dụng thì chúng ta có thể thực hiện các công việc như xóa, sửa
 Xóa, thay đổi thông tin Khách hàng.
 Xóa, thay đổi thông tin về Hàng hóa.
 Xóa, thay đổi thông tin về Nhân viên.
 Xóa, thay đổi thông tin về Kho.
 Xóa, thay đổi thông tin về Nhà cung cấp.
 Xóa, thay đổi thông tin về Bộ phận.
 Xóa user và các quyền của user đó trong hệ thống
1.2.3 Chức năng in, báo cáo
- Thống kê các thông tin trong quá trình mua bán của cửa hàng theo thời gian nhất định hay theo yêu cầu của Lãnh đạo.
 Báo cáo danh sách khách hàng đã mua hàng trong một tháng hay một quý..
 Báo cáo những mặt hàng bán chạy nhất trong tháng.
 Thống kê doanh thu của cửa hàng theo từng tháng, quý, năm.
 Thống kê những mặt hàng không được bán trong tháng, quý, năm.
1.2.4 Mục tiêu của hệ thống thông tin quản lý bán hàng
- Khi áp dụng các ứng dụng của công nghệ thông tin cho công việc mua bán của cửa hàng thì sẽ làm giảm phần nào số lượng nhân viên trong cửa hàng.
 Tạo mới user và phân quyền lại cho hệ thống
- Sau một thời gian cửa hàng phát triển và có nhu cầu mở rộng thì có thể các thông tin trước không còn hợp lí và còn tác dụng thì chúng ta có thể thực hiện các công việc như xóa, sửa
 Xóa, thay đổi thông tin Khách hàng.
 Xóa, thay đổi thông tin về Hàng hóa.
 Xóa, thay đổi thông tin về Nhân viên.
 Xóa, thay đổi thông tin về Kho.
 Xóa, thay đổi thông tin về Nhà cung cấp.
 Xóa, thay đổi thông tin về Bộ phận.
 Xóa user và các quyền của user đó trong hệ thống
- Thống kê các thông tin trong quá trình mua bán của cửa hàng theo thời gian nhất định hay theo yêu cầu của Lãnh đạo.
 Báo cáo danh sách khách hàng đã mua hàng trong một tháng hay một quý..
 Báo cáo những mặt hàng bán chạy nhất trong tháng.
 Thống kê doanh thu của cửa hàng theo từng tháng, quý, năm.
 Thống kê những mặt hàng không được bán trong tháng, quý, năm.
- Tìm kiếm các thông tin liên quan đến khách hàng và hàng hóa trong cửa hàng
 Tìm kiếm thông tin Nhân viên
 Tìm kiếm thông tin Khách hàng
 Tìm kiếm thông tin Hàng hóa
 Tìm kiếm thông tin Bộ phận
 Tìm kiếm thông tin Nhà cung cấp
 Tìm kiếm thông tin Kho

Bài toán được thiết kế và cài đặt bằng hệ quản trị cơ sở dữ liệu SQL Server 2005, đây là một hệ quản trị cơ sở dữ liệu có tính bảo mật cao và dễ sử dụng, hiện nay thì SQL được sử dụng rộng rãi và phổ biến.
- Cho một giao diện thân thiện với người sử dụng
- Dễ sử dụng, tính bảo mật cao.
- Hỗ trợ vừa giao diện đồ họa và giao diện dòng lệnh.
Bài toán Quản lý bán hàng này đầu tiên sẽ áp dụng cho các cửa hàng vừa và nhỏ sau đó em sẽ tiến hành nghiên cứu và phát triển đề tài lên để có thể đáp ứng cho các cửa hàng lớn..
Do là lần đầu là đề tài và cọ xát thực tế nên có nhiều thứ còn bỡ ngỡ nên đề tài chưa đáp ứng được đầy đủ các tính chất của một đề tài quản lý bán hàng. Nó mang tính chất học hỏi, trao đổi và bắt đầu làm quen với thực tế. Nhưng qua đợt thực tập này, em đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm trong quá trình phân tích thiết kế và cài đặt một chương trình quản lý, đồng thời cũng bổ sung kiến thức cho bản thân.
Em xin chân thành Thank Cô Nguyễn Thị Ái Nhi đã tận tình giúp đỡ để em hoàn thành đề tài của mình.tui xin Thank các bạn trong lớp đã giúp đỡ em trong thời gian thực tập và đóng góp ý kiến để em có thể hoàn thành đề tài này.















MỤC LỤC
GIỚI THIỆU Trang
1.Lý do chọn đề tài…………………………………………….....1
2.Phương pháp nghiên cứu………………………….....................1
3.Giả thuyết khoa học……………………………………….........2
4.Áp dụng thực tiễn………………………………………………2
5.Cấu trúc đề tài…………………………………………………..2
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI………………........…3
1.Cơ sở lý luận của đề tài…………………………………...…….3
1.1.Tổng quan về hệ thống Quản lý bán hàng…………..……....3
1.2.Vai trò của hệ thống Quản lý bán hàng……………..……....4
1.2.1.Chức năng của hệ thống………………………………...4
1.2.2.Chức năng thông tin…………………………………….4
1.2.3.Chức năng in, báo cáo………………………….…...…..5
1.2.4.Mục tiêu của hệ thống thông tin Quản lý bán hàng……..5
1.2.5.Ý nghĩa của việc nghiên cứu đề tài Quản lý bán hàng….6
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ BÁN HÀNG……………………………………………………....7
1.Sơ đồ ngữ cảnh……………………………………………….....7
2.Sơ đồ phân rã chức năng…………………………………….….8
3.Sơ đồ luồng dữ liệu……………………………………………..9
4.Mô hình phân rã chức năng mức 1……………………………..10
4.1.Quản lý thông tin…………………………………...…..10
4.2.Cập nhật thông tin………………………………………11
4.3.Tìm kiếm thông tin……………………………………..12
4.4.Lập báo cáo…………………………………………….13
5.Tổ chức dữ liệu…………………………………………..…14
5.1.Các tập thực thể………………………………………..14
5.2.Dữ liệu sơ cấp……………………………………..…...14
5.3.Từ điển dữ liệu…………………………………………17
5.4.Mô hình ER………………………………………….....20
5.5.Mô hình quan hệ giữa các thực thể……………….……20
5.6.Thiết kế cơ sở dữ liệu…………………………………22


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top