Rickie

New Member

Download miễn phí Đề tài Chương trình quản lí cửa hàng giải khát





2.Các hồ sơ dữ liệu:
2.1 Hồ sơ tài liệu
+D1) Menu đồ uống.
+D2) Phiếu yêu cầu mua hàng.
+D3) Hoá đơn nhập hàng.
+D4) Phiếu chi.
+D5) Sổ theo dõi hàng(lưu hàng nhập về và số lượng hàng cũ còn lại)
+D6) Phiếu yêu cầu đồ uống (đồng thời là hóa đơn tính tiền).
+D7) Phiếu thu.
+D8) Sổ thu chi.
+D9) Biên bản sự cố.
+D10) Báo cáo.
2.2 Tác nhân ngoài:
+ ĐạI lí
+ Khách hàng
+ Chủ cửa hàng
2.3 Tác nhân trong:
+ Bộ phận pha chế(đồng thời là bộ phận quản lí hàng hoá;)
+ Bộ phận kế toán.
+ Bộ phận phục vụ
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

CHƯƠNG TRÌNH QUẢN LÍ CỬA HÀNG GIẢI KHÁT
I:GIỚI THIỆU
Quán Trà Tri Kỷ kinh doanh các mặt hàng giải khát,ví dụ như cafe,sinh tố, trà các loại...nằm trên số 25 đường Đà Nẵng,thị trấn Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.Quản lí cửa hàng được tổ chức như sau:có ba bộ phận chính bao gồm: bộ phận kế toán, bộ phận phục vụ,bộ phận pha chế(đồng thời là bộ phận quản lí hàng hóa).
II: KHẢO SÁT THỰC TẾ VÀ THU THẬP THÔNG TIN
1/.Khảo sát hiện trạng thực tế
Quán Trà Tri Kỷ là một cửa hàng mới được khai trương. Với lượng khách càng ngày càng tăng, để phục vụ khách được tốt hơn, chính xác hơn và nhanh chóng hơn thì chủ cửa hàng muốn từng bước tin học hoá các khâu quản lí. Đặc biệt là trong công tác kế toán và quản lí hàng hoá.Bởi vì với công tác thủ công mà cửa hàng đang thực hiện đã bộc lộ nhiều hạn chế như sau:
-Tra cứu thông tin về hàng hoá, các đại lí cung cấp hàng và khách hàng mất nhiều thời gian và nhiều khi không chính xác.
-Lưu trữ thông tin về nhập xuất hàng hoá, về thu chi cần nhiều loại giấy tờ nên cồng kềnh và không đạt hiệu quả.
-Cập nhật các thông tin hằng ngày tốn nhiều thời gian và khó khăn trong việc thực hiện báo cáo thống kê, nhất là khi có sự việc đột xuất.
Trước tình hình đó vấn đề đặt ra là xây dựng một hệ thống thông tin đáp ứng được các yêu cầu cơ bản sau:
-Giảm khối lượng ghi chép nhằm lưu trữ thông tin.
-Cập nhật dữ liệu nhanh chóng, chính xác và kịp thời.
-Thống kê được số lượng hàng hoá nhập xuất,thu chi và tình hình doanh thu của cửa hàng.
-Tự động in các hoá đơn cần thiết như: phiếu yêu cầu nhập hàng, hoá đơn nhập hàng, phiếu thu, phiếu chi.
-Có khả năng lưu trữ thông tin lâu dài, đảm bảo truy vấn nhanh khi cần thiết
2/.Thu thập thông tin
2.1. Mẫu kế hoạch phỏng vấn
Kế hoạch phỏng vấn
Người được hỏi:
Lê Huy Vân : chủ cửa hàng
Đào Thị Loan : kế toán
Vũ Thị Lượng : nhân viên pha chế.
Người phỏng vấn : Cù Thị Nho
Thời gian hẹn :8h ngày 26/04/2006
Thời gian bắt đầu : 8h15’
Đối tượng:
-Cần thông tin về quản lí cửa hàng.
-Phương pháp lưu sổ sách,thu,chi.
-Nhập hàng và phục vụ yêu cầu của khách.
Các yêu cầu:
-Có phương pháp và kinh nghiệm quản lí.
-Có kinh nghiệm làm việc.
-Đóng vai trò chính trong từng bộ phận cụ thể.
Chương trình:
-Giới thiệu về bản thân người phỏng vấn.
-Trình bày tổng quan về chương trình quản lí́.
-Tổng quan về chương trình quản lí và xin phép ghi âm.
Chủ đề 1:phương thức chung quản lí cửa hàng.
Chủ đề 2: vấn đề về thu, chi và doanh thu. .
Chủ đề 3: nhập, xuất hàng và phục vụ khách.
Chủ đề 4: giải quyết sự cố - báo cáo.
Tổng hợp nội dung chính ý kiến của người được phỏng vấn.
Kết thúc.
Ước lượng thời gian:
2 phút
4 phút
4 phút
20 phút
10 phút
15 phút
10 phút
7 phút
2 phút
(dự kiến thời gian tổng cộng : 74 phút)
2.2. Lưu đồ công việc
Dự án
Tiểu dự án:QUẢN LÍ HÀNG
Trang xxxx
Loại lưu đồ
Nhiệm vụ :Lập phiếu và tiếp nhận hàng
Ngày 26/04/2006
Bộ phận pha chế (đồng thời quản lí hàng hoá)
Chủ cửa hàng
Bên ngoài
(D2) Phiếu y/c mua hàng
Kiểm tra hàng và lập phếu y/c nhập hàng (T1)
ĐẠI LÍ
Kiểm tra hàng(T2)
Tiếp nhận hàng và kiểm tra hàng (T3)
(D5) Sổ theo dõi hàng
(D3) Hoá đơn nhập hàng
2.3 Phiếu phỏng vấn
PHIẾU PHỎNG VẤN
Dự án: Quản lí kinh doanh
Tiểu dự án: Quản lí nhập hàng
Người được hỏi: Lê Huy Vân
Ngày: 26/04/2006 Người hỏi: Cù Thị Nho
Câu hỏi
Ghi chú
Câu 1: Anh có sử dụng doanh số nhập hàng mà hệ thống tổng hợp không?
Nếu có, có thường xuyên không?
(Nếu không thì sang câu 2)
Trả lời:
Có.tui đã yêu cầu làm báo cáo về hàng nhập trong từng thời gian cụ thể, như trong 1 tuần, 1 tháng....
Quan sát: hình như chủ cửa hàng không biết sử dụng máy tính nên không biết máy tính có thể tổng hợp thông tin bất kì lúc nào.
Câu 2:Anh quan tâm đến điều gì trong hệ thống?
Trả lời:
Doanh số nhập hàng đưa ra bằng hiện vật và giá trị.
Quan sát: hệ thống có thể đưa ra doanh số nhập hàng một cách chi tiết theo yêu cầu của người dùng.
Đánh giá chung:
-Chủ cửa hàng hình như bận, có thể cần thêm một vài ngày để họ chuẩn bị rồi tiến hành phỏng vấn tiếp.Máy tính tắt hay không có người dùng máy.
-Chưa kết luận được vấn đề, có chủ đề chưa đề cập đến.
-Họ cần thu thập số liệu nhập hàng trong 6 tháng đầu năm.
2.4 Bảng mô tả chi tiết tài liệu
Dự án
Tiểu dự án:Lập đơn hàng
Trang xxxx
Loại: phân tích hiện trạng
Mô tả dữ liệu
Số thứ tự:1 Ngày 27/04/2006
Tên dữ liệu: Đại lí
+ Định nghĩa: dùng để chỉ những người cung cấp hàng thường xuyên, nó cho phếp xác định mỗi đại lí khác nhau.
+ Cấu trúc và khuôn dạng: kiểu kí tự,gồm từ 20 đến 40 kí tự, một số chữ viết đầu hay chữ viết tắt viết hoa.
+ Loại hình: sơ cấp(dữ liệu gốc).
+ Số lượng: 7 đại lí(mức tối đa).
+ Ví dụ: Đại lí cấp 1 Bia HENIKEN( viết tắt HENIKEN)
+ Lời bình: Tên đại lí thường có tên đầy đủ và tên viết tắt. Đôi khi còn có tên tiếng Anh. Đi theo tên đại lí còn có những đặc trưng sau: địa chỉ, điện thoại, mặt hàng cung cấp...
2.5 Bảng mô tả chi tiết công việc
Dự án
Tiểu dự án:Lập đơn hàng
Trang xxxxx
Loại: phân tích hiện trạng
Mô tả công việc
Số TT:12 Ngày 27/04/2006
Công việc: Lập phiếu yêu cầu nhập hàng
+Điều kiện bắt đầu(kích hoạt):
- Có đề nghị cung ứng của khách hàng.
- Đề nghị hấp dẫn của đại lí cung cấp.
- Hàng còn lại dưới mức quy định.
- Đến ngày lập đơn hàng theo quy định quản lí.
+Thông tin đầu vào: danh sách các đại lí, đơn chào hàng, sổ theo dõi hàng.
+Kết quả đầu ra: một đơn đặt hàng được lập và gửi đi (có bản mẫu kèm theo) hay một cú điện thoại đặt hàng.
+Nơi sử dụng: đại lí, chủ cửa hàng, bộ phận pha chế.
+Tần suất: tuỳ từng trường hợp vào ngày trong tuần
Thứ 2: 0 đến 2 lần
Thứ 3,4,5,6: 2 đến 4 lần.
Thứ 7, chủ nhật: 4 đến 6 lần.
+Thời lượng: 3phút/ đơn hàng điện thoại
10 phút/ đơn hàng viết tay
+Quy tắc:
Quy định một số người cụ thể lập đơn nhập hàng.
Những đơn hàng trên 4 triệu phải được bộ phận kế toán thông qua.
Số lượng đặt mỗi loại dưới mức quy định cho trước.
+Lời bình:
Đôi khi phải đặt hàng trong những tình huống đột xuất, chẳng hạn có dự báo khan hiếm một số mặt hàng trong thời gian tới hay giá cả có sự giảm mạnh.
Một số mặt hàng còn lại dưới mức tối thiểu và cách ước lượng còn mang tính chủ quan.
2.6 Bảng tổng hợp công việc
STT
Mô tả công việc
Vị trí làm việc
Tần suất
Hồ sơ vào
Hồ sơ ra
T1
Lập phiếu yêu cầu mua hàng:xuất phát từ nhu cầu cung ứng, menu đồ uống hay đề nghị hấp dẫn của các đại lí, đơn hàng lập và chuyển đi bằng điện thoại(20%), viết(80%), sắp các đơn hàng vào sổ theo dõi hàng để đối chiếu và theo dõi.
Bộ phận pha chế
2-6đơn/ ngày
4-8dòng/
đơn
D5
D2
T2
............
...............
............
..........
........
....
2.7Bảng tổng hợp hồ sơ, tài liệu (thực thể dữ liệu)
STT
Tên- vai trò
Công việc liên quan
D1
Menu đồ uống:ghi tên các đồ uống mà cửa hàng bán
T7
D2
Phiếu yêu cầu...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Xây dựng chương trình quản lí chất lượng theo HACCP cho sản phẩm Chả giò xốp tôm cua chiên đông lạnh tại Công ty cổ phần thực phẩm Cholimex Nông Lâm Thủy sản 0
D SKKN Tiếp tục cải tiến chương trình Quản lý tiền lương Luận văn Sư phạm 1
D Viết chương trình quản lý nhà trọ (khách sạn) Công nghệ thông tin 1
D Quản lý chương trình 30A của chính phủ trên địa bàn huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang Nông Lâm Thủy sản 0
D Quản lý hoạt động trải nghiệm của học sinh Trường THCS Thái Nguyên thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa theo định hướng chương trình giáo dục phổ thông Luận văn Sư phạm 0
D Báo cáo môn lập trình hướng đối tượng - Xây dựng chương trinh quản lí sinh viên Công nghệ thông tin 1
V Xây dựng chương trình quản lý nhập, xuất xăng dầu tại xí nghiệp Xăng Dầu K131 Hải Phòng Luận văn Kinh tế 2
E Xây dựng chương trình quản lý xuất, nhập xi măng tại công ty xi măng chinfon Hải Phòng Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chương trình quản lý thu chi của trường ĐHDL Hải Phòng Luận văn Kinh tế 2
B Xây dựng chương trình quản lý vay vốn ngân hàng TMCP Nam Việt Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top