bebongy

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Biện pháp tăng lợi nhuận tại công ty Trách nhiệm hũu hạn Sắc Màu





Mục lục
Lời mở đầu .1
Chương I : lý luận chung về lợi nhuận và các nhân tổ ảnh hưởng đến lợi nhuận của doanh nghiệp .3
1.1 Khái niệm, vai trò của lợi nhuận đối với doanh nghiệp 3
1.2 Nguồn hình thành lợi nhuận của doanh nghiệp .7
1.2.1 Nguồn hình thành lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh .7
1.2.2 Nguồn hình thành lợi nhuận từ hoạt động tài chính . 9
1.2.3 Nguồn hình thành lợi nhuận từ hoạt động bất thường 9
1.3 Xác định lợi nhuận theo phương pháp tỷ số 10
13.1 ROE (Doanh lợi tài sản) .11
13.2 ROA (Doanh lợi vốn chủ sở hữu) .11
1.3.3 Lợi nhuận trên doanh thu .11
1.3.4 Tỷ suất lợi nhuận khác .12
1.4 Các nhân tố ảnh hưởng đến lợi nhuận của doanh nghiệp 14
1.4.1 Nhóm nhân tố thuộc về doanh thu .14
1.4.2 Nhóm nhân tố thuộc về chi phí 18
Chương II. Thực trạng về thực hiện lợi nhuận tại công ty TNHH Sắc Màu .21
2.1 Vài nét khái quát về công ty TNHH Sắc Màu .21
2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển 21
2.1.2 Cơ cấu tổ chức của công ty .22
2.1.3 Tình hình tài sản và nguồn vốn của công ty trong thời gian qua .25
2.2 Thực trạng về thực hiện lợi nhuận tại công ty TNHH Sắc Màu .28
2.2.1 Lợi nhuận theo số tuyệt đối .28
2.2.2 Tỷ suất lợi nhuận .32
2.3 Đánh giá tình hình thực hiện lợi nhuận tại công ty Sắc Màu .34
2.3.1 Những thành tựu, kết quả đạt được .34
2.3.2 Hạn chế và nguyên nhân .36
Chương III. Một số giải pháp nhằm tăng lợi nhuận của công ty TNHH Sắc Màu .33
3.1 Định hướng và phát triển của công ty trong thời gian tới .33
3.2 Giải pháp nhằm tăng lợi nhuận tại công ty TNHH Sắc Màu .33
3.2.1 Nhóm giải pháp về doanh thu .33
3.2.2 Nhóm giải pháp về chi phí .36
3.2.3 Giải pháp chung .39
3.3 Kiến nghị với nhà nước .41
Kết luận .43
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

mà có thể phát sinh các loại chi phí. Có thể phân thành 3 loại chi phí sau đây :
Chi phí sản xuất và chi phí tiêu thụ sản phầm
Chi phí hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
Chi phí hoạt động tài chính và chi phí hoạt động bất thường .
thuế
Chi phí sản xuất và tiêu thụ sản phẩm
Trong quá trình sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp phải sử dụng nguyên vật liệu, máy móc, cơ sở hạ tầng… Nên có thể hiểu chi phí sản xuất của doanh nghiệp là biểu hiện bằng tiền của tất cả các hao phí về vật chất và về lao động mà doanh nghiệp phải bỏ ra để tiến hành hoạt động sản xuất kinh doanh trong một thời kỳ nhất định. Các chi phí này phát sinh có tính thường xuyên và gắn liền với quá trình sản xuất sản phẩm.
+ chi phí nhân công trực tiếp
Chi phí này chiếm tỷ trọng tương đối lớn trong giá thành sản phẩm. vì vậy doanh nghiệp cần chú trọng giảm bớt chi phí này bằng nhiều biện pháp quan trọng nhất là bố trí lực lượng lao động phù hợp, hợp lý đúng người đúng việc
+ Chi phí nguyên vật liệu trực tiếp: Nguyên vật liệu dùng cho sản suất bao gồm như nguyên vật liệu chính, vật liệu phụ,….yếu tố này chiếm tỷ trọng lớn trong giá thành sản phẩm, sử dụng hợp lý để tránh gây lãng phí giúp doanh nghiệp giảm giá thành sản phẩm
+ chi phí sản xuất chung: Là các chi phí phát sinh ở các phân xưởng hay các bộ phận kinh doanh của doanh nghiệp nhờ tiền lương, phụ cấp trả cho nhân viên phân xưởng, chi phí vật liệu, công cụ lao động nhỏ, khấu hao tài sản cố định thuộc phân xưởng, chi phí dich vụ mua ngoài, chi phí bằng tiền phát sinh ở phạm vi phân xưởng
Trong doanh nghiệp thương mại thì giá vốn hàng bán cũng là một trong những bộ phận cấu thành nên kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Giá vốn hàng bán có ảnh hưởng ngược chiều với kết quả kinh doanh hay doanh thu của doanh nghiệp. Do đó để tăng kết quả kinh doanh thì doanh nghiệp phải luôn cố gắng phấn đấu giảm giá vốn hàng bán, giá vốn hàng bán bao gồm : giá mua hàng hoá, chi phí trực tiếp thu mua, bảo quản, đóng gói… Ở đây việc giảm giá vốn hàng bán chủ yếu được thực hiện bằng cách tiết kiệm tối đa chi phí phát sinh trong quá trình thu mua hàng hoá. Muốn vậy, doanh nghiệp cần lựa chọn được nguồn hàng thích hợp tổ chức khoa học hợp lý công tác mua hàng và dự trữ hàng hoá.
Sau khi sản xuất hàng hóa thì doanh nghiệp phải tiến hành khâu tiếp theo là tiêu thụ sản phẩm. Để thực hiện tiêu thụ sản phẩm thì doanh nghiệp cũng phải bỏ những chi phí nhất định :
Chi phí lưu thông sản phẩm bao gồm : Chi phí trực tiếp tiêu thụ sản phẩm; chi phí hỗ trợ marketinh và phát triển
Chi phí trực tiếp tiêu thụ sản phẩm bao gồm: Chi phí chọn lọc, đóng gói; chi phí bao bì, vận chuyển, bảo quản; chi phí thuê kho, bến bãi …
Chi phí hỗ trợ marketing và phát triển bao gồm : Chi phí điều tra nghiên cứu thị trường; chi phí quảng cáo, giới thiệu sản phẩm; chi phí bảo hành sản phẩm … Tỷ trọng của chi phí này có xu hướng tăng trong điều kiện nền kinh tế thị trường phát triển.
Chi phí hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
Chi phí hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bao gồm chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp
Chi phí bán hàng gồm các chi phí phát sinh trong quá trình tiêu thụ sản phẩm hàng hóa và dịch vụ như : tiền lương, các khoản phụ cấp, khấu hao tài sản cố định ….Bên cạnh đó, nếu biết cân đối chi phí hợp lý nó sẽ giúp cho doanh nghiệp đẩy mạnh tốc độ lưu chuyển hàng hoá, hàng hoá không bị ứ đọng có khả năng đánh bật đối thủ cạnh tranh và tăng thị phần của doanh nghiệp trên thị trường từ đó có thể dễ dàng thực hiện được mục tiêu “tối đa hoá lợi nhuận” của mình. Nhưng ngược lại nếu sử dụng nó không hợp lý sẽ làm cho lợi nhuận của doanh nghiệp sẽ xuống, doanh nghiệp không có điều kiện mở rộng quy mô kinh doanh và rất dễ bị các đối thủ cạnh tranh đánh bại.
Chi phí quản lý doanh nghiệp gồm các chi phí quản lý kinh doanh, quản lý hành chính và các chi phí chung khác có liên quan tới toàn bộ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Chi phí quản lý doanh nghiệp phát sinh có liên quan chung đến toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp nên thường rất lớn và khó kiểm soát. Do đó cần quản lý chặt chẽ các khoản chi phí vay, vì nếu chi phí này phát sinh bừa bãi, vượt quá giới hạn cho phép thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi nhuận, gây ảnh hưởng không tốt cho doanh nghiệp.
Chi phí hoạt động tài chính và chi phí hoạt động bất thường :
Chi phí hoạt động tài chính bao gồm : Chi phí liên doanh liên kết, chi phí thuê tài sản, chi phí vay nợ, chi phí mua, bán chứng khoán.
Chi phí hoạt động bất thường bao gồm: Chi phí nhượng bán thanh lý TSCĐ, giá trị tổn thất sau khi đã giảm trừ và chi phí bất thường khác.
CHƯƠNG II
THỰC TRẠNG VỀ THỰC HIỆN LỢI NHUẬN TẠI CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN SẮCMÀU
2.1. Vài nét khái quát về Công ty trách nhiệm hữu hạn Sắc Màu
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển
Công ty trách nhiệm hữu hạn Sắc Màu được thành lập vào năm 2002. Trụ sở của công ty đặt tại Số nhà 19 phó Đức Chính, Quận Ba Đình, Hà Nội Công ty thuộc loại hình công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên với số vốn đăng ký hoạt động là 10 tỷ đồng. Lĩnh vực hoạt động của công ty rất đa dạng nhưng chủ yếu trên một số linh vực chính như :
Kinh doanh sắt thép, phôi
Cung cấp các dịch vụ về vận tải
Lắp đặt thiết bị văn phòng ( máy tính, bàn ghế… )
Kinh doanh xăng dầu
Kinh doanh vật liệu xây dựng
Kinh doanh sắt thép phế liệu.
Kinh doanh bất động sản.
Hiện nay công ty chỉ kinh doanh chủ yếu là sắt thép và thu mua phôi, lắp đặt thiết bị văn phòng. Sau gần 10 năm hoạt động công ty đã đạt được nhiều thành tích đáng chú ý. Ngày đầu khi mới thành lập chỉ với số vốn ban đầu là 10 tỷ đồng, công ty bắt đầu kinh doanh trong linh vực vận chuyển. Trong 3 năm liên tiếp (từ năm 2003 đến 2006) công ty cung cấp những dịch vụ về vân tải như: nhận vận chuyển các loại mặt hàng với số lượng lớn, vận chuyển đường dài. Sau 3 năm hoạt động công ty luôn đạt được sự tín nhiệm của các khách hàng.
Đến năm 2007, công ty mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh trên lĩnh vực khác là kinh doanh vật liệu xây dựng. Trong lĩnh vực này doanh nghiệp cũng luôn phát huy tốt khả năng kinh doanh. Có được những thành công này một phần cũng là do công ty có một đội ngũ cán bộ, nhân viên tốt, ngày đầu mới thành lập công ty chỉ có 20 nhân viên. Sau 3 năm hoạt động số lượng người đã lên tới 80 người. Do khối lượng công việc ngày càng lớn nên công ty đã tiếp tục tăng số lượng người. Bên cạnh đó, điều kiện cơ sở vật chất của công ty cũng đã được nâng cao hơn, trụ sở làm việc được xây dựng lại nhằm đáp ứng cho nhu cầu giao dich cũng như làm việc.
Năm 2008, công ty mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh trong lắp đặt thiết bị văn phòng. Do thấy được xu hướng của thị trường, đó là số lượng lớn các văn phòng, trụ sở được thành lập trên địa bàn khá thuận lợi , trung tâm kinh tế nên công ty đã mở rộng kinh doanh trong lĩnh vực lắp đặt thiết bị văn phòng. Sau 3...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
T Tổ chức hạch toán tiền lương, và các khoản trích theo lương, các biện pháp tăng cường công tác quản Luận văn Kinh tế 0
Y Các biện pháp tăng cường ứng dụng marketing vào hoạt động kinh doanh của Adsoft Luận văn Kinh tế 0
M Một số biện pháp nhằm tăng lợi nhuận trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Trung tâm thương mại In Luận văn Kinh tế 0
C Một số biện pháp nhằm tăng cường thu hút khách du lịch tại Công ty khách sạn du lịch Kim Liên Luận văn Kinh tế 0
H Lợi nhuận và một số phương hướng biện pháp nhằm tăng lợi nhuận tại Công ty TNHH sản xuất & Thương mại Trần Vũ Luận văn Kinh tế 2
H Lợi Nhuận và các biện pháp làm tăng lợi nhuận tại công ty Cổ Phần Xây Dựng & Thương Mại Phú Cường Luận văn Kinh tế 0
J Biện pháp tăng tiêu thụ sản phẩm tại công ty Thiết bị vệ sinh Việt ý Luận văn Kinh tế 0
L Một số biện pháp góp phần mở rộng thị trường và tăng cường công tác tiêu thụ sản phẩm tại công ty đá Luận văn Kinh tế 0
C Một số biện pháp tăng hiệu quả kinh doanh tại công ty cổ phần ong mật Đồng Nai Khoa học Tự nhiên 0
R Đánh giá hiệu quả của biện pháp tăng cường sinh học trong sản xuất compost từ rác thải sinh hoạt Khoa học Tự nhiên 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top