angel_2571991

New Member

Download miễn phí Khóa luận Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng Hải chi nhánh Đống Đa





MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU 1
CHƯƠNG 1 NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ THUYẾT CƠ BẢN VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 2
1.1. Khái niệm tín dụng trung và dài hạn 2
1.1.1. Khái niệm tín dụng ngân hàng 2
1.1.2. Khái niệm tín dụng trung và dài hạn của ngân hàng 3
1.2. Đặc điểm các khoản cho vay trung và dài hạn 4
1.3. Phân loại tín dụng trung và dài hạn 5
1.3.1. Cho vay theo đầu tư dự án 5
1.3.2. Cho vay luân chuyển 6
1.3.3. Cho thuê tài chính 7
1.3.4. Cho vay tiêu dùng 8
1.3.5. Cho vay hợp vốn 9
1.4. Quy trình tín dụng trung và dài hạn của ngân hàng thượng mại 10
1.5. Chất lượng tín dụng trung và dài hạn 12
1.5.1. Khái niệm chất lượng tín dụng trung và dài hạn 12
1.5.2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng trung và dài hạn 13
1.6. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng trung và dài hạn 16
1.6.1. Các nhân tố về phía ngân hàng 16
1.6.2. Các nhân tố về phía khách hàng 20
1.6.3. Các nhân tố khách quan khác 21
CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN TẠI NGÂN HÀNG TMCP HÀNG HẢI, CHI NHÁNH ĐỐNG ĐA 24
2.1. Giới thiệu chung về ngân hàng Hàng Hải và chi nhánh Đống Đa 24
2.1.1. Giới thiệu tổng quan về Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng Hải 24
2.1.2. Cơ cấu tổ chức 30
2.1.3. Chức năng, nhiệm vụ 31
2.1.5 Tình hình kinh doanh ngân hàng Hàng Hải, chi nhánh Đống Đa 35
2.2. Thực trạng chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại ngân hàng Hàng Hải, chi nhánh Đống Đa 37
2.2.1. Cho vay trung và dài hạn 37
2.2.2. Cơ cấu cho vay trung và dài hạn 39
2.2.3. Thu nợ trung và dài hạn 40
2.2.4. Nợ quá hạn trung và dài hạn. 40
2.3. Đánh giá thực trạng chất lượng tín dụng trung và dài hạn của chi nhánh 42
2.3.1. Những kết quả đạt được 42
2.3.2. Những khiếm khuyết, vướng mắc và nguyên nhân 44
CHƯƠNG 3 GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN TẠI NGÂN HÀNG TMCP HÀNG HẢI, CHI NHÁNH ĐỐNG ĐA 46
3.1. Định hướng hoạt động năm 2010 của chi nhánh 46
3.2. Sự cần thiết nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn 50
3.3. Các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn 51
3.3.1. Tăng cường huy động vốn, đảm bảo đáp ứng các khoản tín dụng 51
3.3.2. Các giải pháp về cho vay trung và dài hạn 53
3.3.3. Giải pháp khác 58
3.3. Kiến nghị nhằm thực hiện tốt giải pháp 60
3.3.1. Kiến nghị với Chính phủ, các bộ, ngành liên quan 60
3.3.2. Kiến nghị đối với ngân hàng TMCP Hàng Hải 61
KẾT LUẬN 63
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

TẠI NGÂN HÀNG TMCP HÀNG HẢI, CHI NHÁNH ĐỐNG ĐA
2.1. Giới thiệu chung về ngân hàng Hàng Hải và chi nhánh Đống Đa
2.1.1. Giới thiệu tổng quan về Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng Hải
Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng Hải (Maritime Bank) là một trong những ngân hàng cổ phần đầu tiên ở Việt Nam. Sau 17 năm hoạt động, ngân hàng đã trải qua không ít khó khăn, thử thách. Nhưng bằng nội lực của chính mình, Maritime Bank đã đứng vững trong cạnh tranh và đang chuyển mình trong vận hội chung của đất nước.
Tên gọi
:
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam
Tên giao dịch quốc tế
:
Vietnam Maritime Commercial Stock Bank
Tên viết tắt
:
MARITIME BANK hay MSB
Hội sở chính
:
519 Kim Mã, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội
Điện thoại
:
(84.4) 3771 8989
Website
:
Logo
:
Vốn điều lệ
:
1.500.000.000.000 đồng
Giấy phép thành lập
:
Số 45/GP-UB do Ủy ban Nhân dân TP. Hải Phòng cấp ngày 24/12/1991
Giấy phép hoạt động
:
Số 0001/NH-GP do Thống đốc NHNN cấp ngày 08/6/1991
Giấy CNĐKKD
:
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh lần đầu số 055501 do Trọng tài kinh tế TP. Hải Phòng cấp ngày 10/3/1992 đã được thay thế bằng Giấy chứng nhận ĐKKD số 0103008429 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội cấp ngày 01/07/2005, thay đổi lần thứ 8 ngày 28/12/2007
Mã số thuế
:
02.001.24891
Ngành nghề kinh doanh
:
Huy động vốn ngắn hạn, trung hạn và dài hạn;
Tiếp nhận vốn ủy thác đầu tư và phát triển;
Cho vay ngắn hạn, trung hạn và dài hạn;
Chiết khấu giấy tờ có giá;
Hùn vốn, tham gia đầu tư vào các tổ chức kinh tế;
Cung cấp dịch vụ thanh toán trong và ngoài nước;
Tài trợ thương mại;
Kinh doanh ngoại hối;
Các dịch vụ ngân hàng khác.
Cơ sở hình thành, quá trình phát triển
Ngân hàng Hàng Hải được thành lập từ năm 1991, sau khi pháp lệnh về Ngân hàng, HTX Tín dụng và công ty tài chính có hiệu lực. Từ sáng kiến của Liên hiệp Hàng Hải Việt Nam, Tổng Công ty Bưu chính viễn thông và một số đơn vị thuộc cục Hàng không, ngày 08/06/1991, Thống đốc Ngân hàng nhà nước đã cấp giấy phép số 0001/NH-GP khai sinh ra Ngân hàng TMCP Hàng Hải. Ngân hàng TMCP Hàng Hải là một minh chứng khẳng định sự đổi mới và sự thành công trong lúc nhiều người còn đang lạ lẫm và tranh luận thế nào là loại hình Ngân hàng cổ phần. Từ chỗ chỉ có 24 cổ đông, với vài chục cán bộ công nhân viên và ba chi nhánh ở Hải Phòng, Hà Nội, tp Hồ Chí Minh, đến đầu tháng 07/2008, Ngân hàng Hàng Hải đã có gần 2000 cổ đông, hơn 1000 cán bộ công nhân viên và gần 60 điểm giao dịch trên toàn quốc. Ngoài ra, Ngân hàng Hàng Hải còn thiết lập được quan hệ đại lý với hơn 200 ngân hàng và chi nhánh ngân hàng ở nhiều nước trên Thế Giới, nhằm đẩy mạnh quy mô và chất lượng của hoạt động thanh toán quốc tế, được nhiều tổ chức tài chính trên Thế giới đánh giá cao.
Năm 2007 đã đánh dấu một năm phát triển vượt bậc của Ngân hàng Hàng Hải. Các chỉ tiêu hoạt động cơ bản như tổng tài sản, vốn điều lệ, lợi nhuận trước thuết cũng như dư nợ tín dụng… đều tăng gấp đôi so với năm 2006. Sự tăng trưởng mạnh mẽ, toàn diện của Ngân hàng Hàng Hải trong năm 2007 càng khẳng định bởi nhiều danh hiệu, giải thưởng uy tính như Giải thưởng Thương mại Dịch vụ 2007 do Bộ Công Thương tổ chức; giải thưởng Quả Cầu Vàng do Trung tâm phát triển tài năng trao tặng; danh hiệu “Dịch vụ ngân hàng bán lẻ được hài lòng nhất năm 2008” do độc giả báo Sài Gòn Tiếp Thị bình chọn. Chứng nhận về chất lượng thanh toán quốc tế do Ngân hàng Hồng Kông-Thượng Hải (HSBC) trao tặng…
Trong năm 2008, mặc dù phải đối mặt với không ít khó khăn, bất lợi trên thị trường tài chính-tiền tệ nhưng ngân hàng Hàng Hải vẫn đạt kết quả kinh doanh rất khả quan. Tính đến ngày 31/12/2008, ngân hàng đã đạt lợi nhuận trước thuế gần 440 tỷ đồng, tổng tài sản lên tới hơn 30 ngàn tỷ đồng. Công tác phát triển mạng lưới của ngân hàng Hàng Hải có những bước phát triển vượt bậc. Tính đến cuối năm 2008, ngân hàng Hàng Hải đã thiết lập được một mạng lưới bao gồm 90 điểm giao dịch trên toàn quốc.
Để tham gia vào quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước, ngân hàng TMCP Hàng Hải đã có những bước đi cụ thể,tích cực. Điển hình là việc tham gia và hoàn thành đúng tiến độ giai đoạn 1 dự án Hiện đại hóa Ngân hàng và hệ thống thanh toán do Ngân hàng Thế Giới (WB) tài trợ, qua đó trang bị một hệ thống công nghệ thông tin tiên tiến và xây dựng các sản phẩm ngân hàng hiện đại. Ngân hàng đang tiếp tục triển khai và hoàn thành dự án Hiện đại hóa Ngân hàng và Hệ thống thanh toán giai đoạn 2 nhằm nâng cao tính bảo mật của Ngân hàng, phát triển các sản phẩm tiện ích mới đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Các mốc chính trong lịch sử phát triển của ngân hàng TMCP Hàng Hải
12/7/1991:Maritime Bank chính thức khai trương tại thành phố Cảng Hải Phòng.
Thời kỳ 1992 – 1994: Maritime Bank phát triển mạnh việc thực hiện giao dịch qua hệ thống máy tính nối mạng và là một địa chỉ danh tiếng về chất lượng dịch vụ đặc biệt là thanh toán quốc tế;
Năm 1995: tại Hội sở chính Maritime Bank đã thực hiện việc tách riêng Trung tâm Điều hành đảm nhận nhiệm vụ quản lý điều hành Hệ thống với Hội sở đảm nhận việc trực tiếp giao dịch, kinh doanh. Đây là ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên áp dụng mô hình tổ chức này;
Năm 1996: Maritime Bank đã phát triển được mạng lưới Chi nhánh trên 6 tỉnh, thành phố trọng điểm kinh tế của đất nước;
Năm 1997, với sự bảo lãnh của Chính phủ, Maritime Bank đã thu xếp được 28 triệu USD thông qua Ngân hàng Mỹ (B.O.A) để đầu tư vào 3 Dự án trọng điểm quốc gia: Đường Láng - Hoà Lạc, Quốc lộ 51 và Quốc lộ 14, góp phần quan trọng khẳng định sự đúng đắn của cơ chế Đầu tư - Thu phí - Trả nợ cho các công trình giao thông của Việt Nam;
Thời kỳ 1998 - 2000, cùng với sự thăng trầm của nền kinh tế đất nước và cuộc khủng hoảng kinh tế tài chính khu vực, Maritime Bank cũng đã gặp không ít khó khăn, nhưng vẫn duy trì được tốc độ phát triển và hiệu quả kinh doanh;
Năm 2001, Maritime Bank là một trong 6 Ngân hàng Thương mại Việt Nam được Ngân hàng Thế giới (WB) lựa chọn và tài trợ để tham gia Dự án Hiện đại hoá ngân hàng và Hệ thống thanh toán. Maritime Bank là ngân hàng TMCP duy nhất được tiếp tục tham gia giai đoạn 2 của Dự án này từ năm 2005 đến nay;
Thời kỳ 2002-2004, là giai đoạn duy trì, củng cố hoạt động của Maritime Bank. Với sự nỗ lực không ngừng của Hội đồng Quản trị, Ban Điều hành, cũng như toàn thể CBNV, Maritime Bank đã vượt qua gian nan, thử thách để khẳng định vị thế của mình;
Tháng 8 năm 2005, Maritime Bank đã chuyển Hội sở chính từ Hải Phòng lên thủ đô Hà Nội, một trung tâm kinh tế, chính trị và văn hoá hàng đầu của cả nước. Sự kiện này đã đóng vai trò quan trọng thúc đẩy sự phát triển toàn diện của Maritime Bank. Đây là một sự chuyển hướng chiến lược, thể hiện quyết tâm lớn của Maritime Bank trong việc mở rộng ảnh hưởng và mở rộng thị trường;
Năm 2006-2007: Maritime Bank đã tiến hành việc tái cấu trúc bộ máy một cách cơ bản, toàn diện theo hướng tách riêng các hoạt độn...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp nâng cao chất lượng thanh toán quốc tế bằng phương thức tín dụng chứng từ tại Vietinbank Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Môi giới chứng khoán tại Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP Việt Nam sau M&A Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao sự gắn bó của nhân viên với tổ chức tại công ty pfizer việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Vị thế, yếu tố cản trở và giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia Việt Nam Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu PNJ Silver theo định hướng khách hàng tại thị trường Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top