noibuonsamac001

New Member

Download miễn phí Luận văn Dự án sản xuất và kinh doanh sản phẩm thạch nước rau câu Seaveg





Trong hoạt động sản xuất, để làm ra sản phẩm cần rất nhiều loại nguyên liệu được cung cấp bởi các công ty trong và ngoài nước. Sau đây là danh sách các nhà cung cấp chính nguồn NVL:
§ Bột thạch rau câu được công ty nhập khẩu từ Đài Loan do sản phẩm trong nước chưa đáp ứng được yêu cầu sinh hóa, độ tinh khiết (thường là 8200- tiêu chuẩn của nhà sản xuất) của sản phẩm Giá thành theo đơn chào hàng của công ty sản xuất tại Đài Loan là 525 USD/ tấn đã bao gồm thuế các khoản thuế GTGT, thuế nhập khẩu Thời gian giao hàng 15 ngày.
Đường kính trắng dùng trong chế biến hàng thực phẩm(theo TCVN 1695-87) do công ty mía đường Biên Hòa cung cấp giá thành khoảng 4.5 triệu / tấn. Khả năng cung cấp không hạn chế về số lượng, thanh toán chậm sau 05 ngày.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

uả tự nhiên trên đất liền và sản phẩm từ biển vào trong một thành phẩm là thức uống trên sẽ đáp ứng nhiều tầng lớp khách hàng (đặc biệt là trẻ nhỏ) trong việc giải khát và bồi dưỡng cơ thể. Do đó, đây là một mặt hàng rất có tiềm năng phát triển.
- Quản lý: Sản phẩm trên sẽ được công ty sản xuất thực phẩm Hoa Việt Bình (có trụ sở tại Hà Nội), sản xuất và phân phối với hệ thống bán hàng trên toàn quốc.
Nhiệm vụ:
- Nhiệm vụ của doanh nghiệp được xác định là : sản xuất thạch nước rau câu, thạch nước hoa quả…. đưa ra thị trường những sản phẩm giải khát an toàn vệ sinh, giá cả phù hợp với người tiêu dùng.
- Doanh nghiệp chú trọng tới quản lý chất lượng, mẫu mã, tăng quy mô sản xuất, tăng năng suất để giảm chi phí cho sản phẩm. Sẽ phát triển nhiều mặt hàng chế biến từ thạch rau câu, các loại hoa quả đặc thù của vùng nhiệt đới…tiến tới xuất khẩu sang các nước trong khu vực và trên thế giới.
III. Thị trường:
Thực trạng của thị trường thạch nước giải khát hiện nay:
Một vàI năm trước, thạch rau câu và thạch nước giảI khát rau câu là một loại sản phẩm tương đối mới mẻ đối với nhiều người dân. Nhưng một vàI năm gần đây sản phẩm thạch rau câu và thạch nước rau câu được ngày càng nhiều người tiêu dùng biết đến bên cạnh các sản phẩm giảI khát có tên tuổi như: coca-cola, pepsi, vinamilk,… do sản phẩm thơm ngon, chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, có khả năng chữa bệnh và bổ xung vi lượng... Hiện tại trên thị trường có một số loại thạch rau câu và thạch nước rau câu có thị phần tương đối lớn, mẫu mã đa dạng, kiểu dáng phong phú, hệ thống bán hàng tốt như : New Choice, ABC, Nghĩa Mỹ, Long HảI,… Nhưng theo số liệu thống kê và dự báo của phòng kinh doanh thì tổng lượng thạch rau câu và thạch nước rau câu năm 2003 là 18500 tấn và năm 2004 là 21500 tấn. Trong khi đó khả năng cung cấp của các cơ sở trong nước và ngoàI nước và nhập khẩu mới chỉ đạt 17824 tấn trong năm 2003 và 18320 tấn trong năm 2004. Từ sự phân tích và đánh giá của phòng kinh doanh thì việc ra đời 1 công ty sản xuất thạch nước giảI khát là hợp lý và đúng thời cơ.
2. Khách hàng và nhu cầu của khách hàng:
- Khách hàng của doanh nghiệp:
Qua số liệu điều tra của phòng kinh doanh- tiếp thị của doanh nghiệp thì chỉ tính riêng trên thị trường Hà Nội có khoảng 20 siêu thị lớn nhỏ, 700 đến 900 cửa hàng kinh doanh tổng hợp các mặt hàng tiêu dùng trong đó có kinh doanh mặt hàng giải khát và phân bố không đều theo từng khu vực. Tập trung lớn nhất là các khu bán buôn tại quận Hoàn Kiếm, các quận khác là Hai Bà Trưng, Đống Đa, Thanh Xuân… thì có hệ thống bán lẻ rất lớn tập trung nhiều ở các khu đông dân cư, vui chơi giải trí…cũng như vậy với hệ thống phân phối trên khắp các tỉnh thành : Thành phố Vinh, Huế, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh… thì mạng lưới phân phối là vô cùng lớn và rất nhiều tiềm năng là khách hàng trong hệ thống phân phối sản phẩm cho doanh nghiệp. Cũng qua khảo sát và nghiên cứu, thì người tiêu dùng trực tiếp sản phẩm cùng loại được sản xuất thì đối tượng chủ yếu là trẻ em từ 3-10 tuổi có nhu cầu sử dụng sản phẩm cao hơn các nhóm khách hàng khác từ 20 đến 30% do thói quen ăn quà vặt và với khả năng tài chính có hạn(tiền ăn quà của bố, mẹ cho buổi sáng hàng ngày)…
- Nhu cầu của khách hàng:
Thói quen tiêu dùng của khách hàng có nhiều thay đổi do điều kiện kinh tế, khả năng thu nhập, thói quen tiêu dùng hiện đại ( thực phẩm chế biến sẵn, lựa chọn sản phẩm của các hãng sản xuất có uy tín trên thị trường…). Cho nên, họ e ngại và rất khắt khe với những sản phẩm mới có mặt trên thị trường, đặc biệt là những sản phẩm thực phẩm chưa có tên tuổi, không có nguồn gốc xuất xứ…Điều này khiến cho những nhà sản xuất cơ hội chinh phục khách hàng bằng những sản phẩm có chất lượng, mẫu mã đẹp và đa dạng, có nhiều công dụng(thực phẩm chữa bệnh, bổ xung vi lượng…).
3. Mô tả sản phẩm :
Sản phẩm dự kiến sản xuất của công ty sẽ có những đặc điểm chủ yếu như sau:
Hình dạng bên ngoài : Sản phẩm nước giải khát rau câu được đóng trong các cốc nhựa PE mầu trắng, nắp ni lông với thương hiệu Seaveg™ của cơ sở, với trọng lượng tịnh là 100g/ cốc.
Thời hạn sử dụng: 1 năm kể từ ngày sản xuất.
Công dụng của sản phẩm: Thành phần chính của nước giải khát rau câu là rong biển, một loại thực vật có chứa nhiều I-ốt( Giúp cơ thể bổ xung lượng I- ốt thiếu hụt để đề phòng và trị bệnh bứu cổ, suy tuyến giáp, cung cấp chất khoáng và các loại vitamin A, B1, B2, B6, C, E…, các axít amin, algin các loại( từ 16-20), các loại cacborn hydrate có tác dụng nhuận tràng, hấp thụ các chất độc hại( kim loại nặng, các chất phóng xạ).
Công nghệ sản xuất: được sản xuất trên dây chuyền công nghệ bơm sản phẩm và ép gia nhiệt của Đài Loan, thanh trùng sản phẩm bằng phương pháp Ô-zôn.
Trạng thái: Dạng thạch lỏng trong suốt, mịn, đồng nhất, không tách lớp, không sạn.
Mùi vị: Có mùi thơm của hoa quả đặc trưng, vị ngọt, cảm giác mát của thạch rau câu và không có mùi vị lạ.
Mầu sắc : Có màu sắc đặc trưng của các loại hoa quả.
Giá bán dự kiến tới tận tay người tiêu dùng là 2000 đồng/ cốc.
Bảo quản ở nhiệt độ thường.
4. Chiến lược và tiếp cận thị trường:
Để tiếp cận thị trường, sản phẩm sẽ được phân phối trên hệ thống khách hàng sẵn có của công ty. Điều này sẽ giảm rất nhiều những chi phí quản lý cũng như củng cố thêm thị phần mà công ty đang nắm giữ là hệ thống kênh phân phối một cấp và hệ thống kênh phân phối hai cấp như biểu đồ dưới đây doanh nghiệp đang áp dụng:
- Kênh một cấp: Đó là từ doanh nghiệp sản xuất mang hàng đi bán trực tiếp cho các siêu thị, các cửa hàng bán lẻ trong các khu dân cư.
- Kênh hai cấp: Đó là doanh nghiệp chỉ bán hàng cho các nhà bán buôn chuyên nghiệp tại các chợ đầu mối như : phố Hàng Buồm, Nguyễn Siêu, chợ Đồng Xuân…
Nhà
sản
suất
Đại lý
Nhà bán buôn
Siêu thị
Nhà bán lẻ
Người tiêu dùng
1
2
Mỗi một kênh phân phối đều có mặt ưu và nhược điểm khác nhau như kênh số 1 thì doanh nghiệp chủ động về thị trường, nắm sát hơn nhu cầu của khách hàng nhưng lại không khỏa lấp hết được thị trường tiềm năng, và chi phí quản lý cho cả hệ thống bán hàng rất cao (lương nhân viên, thuê văn phòng, kho bãi…) nhưng đây là cách tạo và giữ vững thị trường của các công ty có uy tín trên thị trường. Còn sử dụng kênh phân phối số 2 thì chi phí lưu thông ra thị trường giảm đi, hệ thống này đã có sẵn các khách hàng quen nên việc tiếp cận thị trường cho những hàng hóa mới là rất tốt nhưng nhược điểm ở chỗ nhà sản xuất dễ bị ép giá hay phải đưa ra nhưng điều kiện có lợi khi sản lượng phụ thuộc chủ yếu vào hệ thống phân phối này.
Nhằm kiểm soát thị trường một cách tối đa công ty có chủ trương phân vùng bán hàng đồng thời áp đặt chế độ một giá, tăng cường kiểm soát giá bán của các đại lý đến người tiêu dùng để tránh tình trạng nhiều giá cho một sản phẩm. Điều này tuy khiến chi p...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thuyết minh dự án đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất bột cá Kiến trúc, xây dựng 0
H pháp luật về chuyển nhượng quyền sử dụng đất trong dự án kinh doanh bất động sản Luận văn Luật 0
D Thực trạng và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng thi công công trình xây dựng, áp dụng cho dự án đầu tư xây dựng bệnh viện sản nhi Quảng Ninh Y dược 0
D Báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án xây dựng Nhà máy chế biến thủy sản xuất khẩu Quốc Ái Khoa học Tự nhiên 0
H Hoàn thiện công tác thẩm định dự án đầu tư bất động sản tại Ngân hàng No&PTNT Chi nhánh Thủ Đô Luận văn Kinh tế 2
D Báo cáo ĐTM Dự án đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất giấy tại Cụm công nghiệp Phong Khê – Bắc Ninh Luận văn Sư phạm 0
R Giải pháp hoàn thiện công tác thẩm định dự án đầu tư thuộc lĩnh vực bất động sản tại ngân hàng thươn Luận văn Kinh tế 0
R Hoàn thiện công tác thẩm định dự án đầu tư bất động sản tại Sở Giao Dịch NHNo&PTNT Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
R HOÀN THIỆN CÔNG TÁC THẨM ĐỊNH dự án đầu tư BẤT ĐỘNG SẢN để CHO VAY TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN Luận văn Kinh tế 0
D DỰ ÁN NHÀ MÁY CHẾ BIẾN NÔNG SẢN TẠI HÀ GIANG Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top