tranhientram

New Member

Download miễn phí Báo cáo Phần mềm quản lý chương trình đào tạo trường đại học điện lực (lập trình window)





LỜI NÓI ĐẦU 4
PHẦN 1. 5
NẮM BẮT YÊU CẦU 5
CHƯƠNG 1. MÔ TẢ BÀI TOÁN 5
I. BÀI TOÁN 5
II. THỰC TRẠNG VÀ CÁC VẤN ĐỀ CẦN GIẢI QUYẾT 6
CHƯƠNG 2. CƠ SỞ LÝ THUYẾT 8
I. KHÁI NIỆM 8
II. NGÔN NGỮ THIẾT KẾ 8
PHẦN 2. 10
PHÂN TÍCH-THIẾT KẾ 10
CHƯƠNG 1. PHÂN TÍCH 10
I. CÁC CHỨC NĂNG CỦA CHƯƠNG TRÌNH. 10
II. CÁC CHỦ THỂ SỬ DỤNG, THAO TÁC VÀ TÁC DỤNG CỦA TỪNG THAO TÁC 11
III. CÁC THÔNG TIN VỀ QUẢN LÝCHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO 13
CHƯƠNG 2. THIẾT KẾ 15
I. MÔ HÌNH THIẾT KẾ 15
II. XÂY DỰNG CƠ SỞ DỮ LIỆU 21
 Bảng Môn học (MonHoc) 21
 Bảng Chi tiết môn học (ChiTietMonHoc) 21
 Bảng Tiến trình (TienTrinh) 22
 Bảng Ngành (Nganh) 22
 Bảng Khoa 22
 Bảng Hệ (He) 22
III. THIẾT KẾ GIẢI THUẬT 23
IV. GIAO DIỆN CHƯƠNG TRÌNH 24
V. HƯỚNG DẪN MỘT SỐ THAO TÁC CƠ BẢN TRÊN CHƯƠNG TRÌNH 31
PHẦN 3. 34
TỔNG KẾT 34
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐIỆN LỰC
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
BÁO CÁO BÀI TẬP LỚN
PHẦN MỀM QUẢN LÝ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐIỆN LỰC
(Lập trình Window)
Giáo viên hướng dẫn: Bùi Thị Khánh Linh
Những người thực hiện:
Trần Văn Đại – Nguyễn Xuân Hảo – Nguễn Văn Quy
Nguyễn Viết Phương – Dương Văn Phong
Hà Nội- 2011
TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐIỆN LỰC
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
BÁO CÁO BÀI TẬP LỚN
PHẦN MỀM QUẢN LÝ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐIỆN LỰC
(Lập trình Window)
Hà Nội-2011
LỜI NÓI ĐẦU
Tên đề tài: “ Xây dựng phần mềm quản lý chương trình đào tạo của trường Đại học Điện Lực”.
Quản lý chương trình đào tạo gồm ba phân ngành chính là Chính quy, Liên thông và Tại chức. Ở mỗi phân ngành gồm có các loại hình Đại học, Cao đẳng, Trung cấp. Để tiện nghiên cứu chúng em chỉ xây dựng chương trình với loại hình đào tạo Chính quy gồm cả ba loại hình Đại học, Cao đẳng và Trung cấp.
Chúng em xin chân thành Thank các thầy, cô bộ môn đã tận tình giảng dạy em trong suốt thời gian học tập vừa qua. Nhờ có sự chỉ dạy tận tình của cô Bùi Thị Khánh Linh trực tiếp hướng dẫn giảng dạy, cùng sự giúp đỡ của thầy Vũ Văn Định trong thời gian qua giúp chúng em hoàn thành bài báo cáo này.
Chúng em xin chân thành Thank các thầy cô!
PHẦN 1.
NẮM BẮT YÊU CẦU
CHƯƠNG 1. MÔ TẢ BÀI TOÁN
BÀI TOÁN
Chương trình đào tạo là một quá trình vạch sẵn chi tiết các hoạt động học tập của từng khối ngành cụ thể bao gồm môn học, số tiết học, thời gian học, tiến trình học. Trước đây việc lưu trữ xây dựng chương trình đào tạo được thực hiện hầu hết bằng tay và được xây dựng ở hầu hết các trường đại học, cao đẳng.
Trường Đại học Điện Lực gồm 10 khoa đào tạo, ngành đào tạo. Trong đó có đào tạo chính quy, tại chức, liên thông. Chương trình đào tạo gồm hàng trăm môn học được phân chia theo từng ngành học, hệ đào tạo… Việc quản lý những môn học trở nên khó khăn nếu như chúng ta sử dụng phương pháp nhập thủ công sẽ mất nhiều thời gian và công sức. Hơn nữa việc sao lưu, phục hồi hệ thống trở nên khó khăn khi có sự cố xảy ra.
Việc tra cứu, tìm hiểu về môn học trước khi đào tạo chính thức rất quan trọng đối với mỗi sinh viên. Tạo sự chủ động, hứng thú học tập để sinh viên đạt hiểu quả tốt nhất. Tuy nhiên hiện nay, việc đó trở nên ít phổ biết một phần cũng là do việc quản lý đào tạo không đáp ứng được sự tiện dụng trong khi sử dụng. Để tìm hiểu những môn học của một ngành học nào đó ta cần tra cứu trong một quyển sổ tay sinh viên gây tốn thời gian và tiền bạc. Vì vậy, việc đưa chương trình đào tạo vào quản lý sẽ giúp chúng ta tiết kiệm thời gian, chi phí từ đó sẽ thực hiện quản lý tốt hơn các hoạt động đào tạo của trường.
THỰC TRẠNG VÀ CÁC VẤN ĐỀ CẦN GIẢI QUYẾT
Cơ cấu tổ chức
Loại hình đào tạo
Theo cấp bậc: Trung cấp, Cao đẳng, Đại học
Theo hệ đào tạo: Hệ chính quy, Hệ tại chức vừa học vừa làm
Chương trình đào tạo
Chương trình đào tạo trên mỗi hệ được phân chia ra thành nhiều khoa, mỗi khoa gồm có các ngành học khác nhau, mỗi ngành học quản lý môn học thuộc ngành đó. Môn học gồm có các môn cơ bản , môn chuyên ngành và môn nghiệp vụ đối với từng chuyên ngành cụ thể. Ngoài ra, các ngành thuộc cùng một nhóm ngành có chung một khối lượng kiến thức cơ bản nhất định được gọi là kiến thức cơ bản chung của nhóm ngành.
Hoạt động trong quản lý chương trình đào tạo
Công việc quản lý chương trình đào tạo do phòng đào tạo trực tiếp thực hiện cùng với sợ hỗ trợ của các phòng ban, khoa khác. Mỗi phòng ban có có chức năng và nhiệm vụ khác nhau, tuy nhiên công việc quản lý chương trình đào tạo chủ yếu gồm những công việc sau:
Quản lý chương trình học của ngành học
Quản trị
Quản lý Môn học, các thông tin về Môn học
Cập nhập
Tra cứu tìm kiếm
Báo cáo, thống kê
Ngoài các công việc nêu trên, quản lý chương trình đào tạo có thể gồm các hoạt động khác như đưa ra một chương trình học cụ thể, hợp lý… Chương trình đào tạo quyết định những kiến thức cần thiết cho sinh viên giúp cho sinh viên sau khi ra trường có được các khả năng làm việc tốt vì vậy nó rất quan trọng, đòi hỏi một hệ thống tin học hỗ trợ quản lý chương trình đào tạo một cách chính xác, kịp thời.
Các vấn đề cần giải quyết
Thực hiện đầy đủ các chức năng của công tác quản lý chương trình đào tạo
Hỗ trợ môi trường giao tiếp thân thiện
Đáp ứng được quy chế đào tạo mới
Đảm bảo hỗ trợ các chuẩn
An toàn dữ liệu
Để thực hiện được các vấn đề này cần phân công trách nhiệm với mỗi người tham gia tức là phân quyền truy cập đối với CSDL.
CHƯƠNG 2. CƠ SỞ LÝ THUYẾT
KHÁI NIỆM
Cơ sở dữ liệu
_ Cơ sở dữ liệu: Là một tập hợp các bảng dữ liệu có quan hệ với nhau sao cho cấu trúc của chúng cũng như các mối quan hệ bên trong giữa chúng là tách biệt với chương trình ứng dụng bên ngoài, đồng thời nhiều người dùng khác nhau cũng như nhiều ứng dụng khác nhau có thể cùng khai thác và chia sẽ một cách chọn lọc lúc cần.
_ Thực thể: Là hình ảnh cụ thể của một đối tượng trong hệ thống thông tin quản lý. Một thực thể xác địn tên và các thuộc tính.
_ Thuộc tính: Là một yếu tố dữ liệu hay thông tin của thực thể ấy.
_ Lớp thực thể: Là các thực thể cùng thuộc tính
_ Lược đồ quan hệ: Tập các thuộc tính của một quan hệ. Lược đồ quan hệ gồm các thuộc tính của thực thể cùng với các mệnh đề rang buộc.
_ Các phép toán tối thiểu:
Tìm kiếm dữ liệu theo tiêu chuẩn đã chọn, không làm thay đổi trang thái cơ sở dữ liệu.
Thay đổi cấu trúc cơ sở dữ liệu
Thay đổi nội dung cơ sở dữ liệu
Quan hệ cơ sở dữ liệu
Cơ sở dữ liệu quan hệ là cơ sở dữ liệu được tổ chức theo mô hình quan hệ. Trong đó các đối tượng dữ liệu và các quan hệ giữa các đối tượng quan hệ đó được tổ chức thành các thực thể. Mỗi thực thể bao gồm một tập hợp các thuộc tính. Mỗi thể hiện của một thực thể là một bộ các giá trị tương ứng với các thuộc tính của các thực thể đó.
NGÔN NGỮ THIẾT KẾ
Microsoft SQL 2005
Microsoft SQL 2005 là một hệ quản trị cơ sở dữ liệu tương tác với người sử dụng chạy trên môi trường Windows, nó tăng thêm sức mạnh trong công tác tổ chức và tìm kiếm thông tin, các qui tắc kiểm tra dữ liệu, giá trị mặc định, khuôn nhập dữ liệu của Microsoft SQL 2005 hoàn toàn đáp ứng yêu cầu. Quản lý được khối lượng dữ liệu lớn với tần suất truy cập dữ liệu cao, đáp ứng các dịch vụ trực tuyến và đảm bảo các yêu cầu về an toàn dữ liệu. Với việc hỗ trợ các chuẩn CSDL sẽ giúp hệ thống dữ liệu mạnh hơn với khả năng kết nối, nâng cấp và bảo trì.
Visual Basic 6.0
Visual Basic là ngôn ngữ hoàn thiện và hoạt động theo kiểu điều khiển bởi sự kiện (Event – Driven programming language) nhưng lại rất giống ngôn ngữ theo kiểu có cấu trúc (Structured programming languae)
Visual Basic là ngôn ngữ lập trình thông dụng trên Windows, hỗ trợ quản lý Cơ sở dữ liệu và Internet, đặc biệt là quản...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top