Download miễn phí Chuyên đề Phương hướng và giải pháp thúc đẩy hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu của Công ty May Chiến Thắng





MỤC LỤC
 
LỜI MỞ ĐẦU 1
 
CHƯƠNG I: LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA
CÔNG TY MAY CHIẾN THẮNG
1. Giới thiệu chung về Công ty May Chiến Thắng 3
1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty May Chiến Thắng 3
1.2. Hệ thống tổ chức bộ máy của Công ty May Chiến Thắng 7
2. Một số đặc điểm kinh tế, kỹ thuật chủ yếu của Công ty May Chiến Thắng 15
 
chương II: thực trạng hoạt động kinh doanh xuật nhập khẩu của Công ty May Chiến Thắng
1. Tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty May Chiến Thắng 23
1.1. Về xuật nhập khẩu 23
1.2. Về xuất khẩu 25
1.3. Về nhập khẩu 27
1.4. hiệu quả kinh tế - xã hội của hoạt động kinh doanh xuật nhập khẩu 29
 
chương III: phương hướng và giải pháp thúc đẩy hoạt động kinh doanh xuật nhập khẩu của Công ty may chiến thắng
1. Phương hướng, nhiệm vụ và mục tiêu của Công ty 40
1.1. Phương hướng và nhiệm vụ của Công ty 40
1.2. Mục tiêu kinh doanh của Công ty 41
2. Các biện pháp chủ yếu nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh xuật nhập khẩu 43
2.1. Tăng cường điều tra nghiên cứu nhu cầu thị trường 44
2.2. Các giải pháp để mở rộng thị trường 46
2.3. xác định và xd pa sản phẩm 55
2.4. Chủ động nắm bắt nguồn hàng 56
2.5. Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn và tổ chức huy động vốn từ các nguồn khác 58
2.6. Xây dựng chiến lược kinh doanh 60
2.7. Tổ chức bộ máy quản lý phù hợp 61
2.8. Có chính sách bán hàng năng động 62
3.1. Một số kiến nghị với Nhà nước nhằm tạo điều kiện cho Công ty mở rộng thị trường xuất khẩu 62
3.2. Nhà nước cần sửa đổi, hoàn thiện các chính sách hỗ trợ vốn, huy động vốn cho các doanh nghiệp xuất khẩu 64
3.3. Cải tiến thủ tục hành chính trong việc quản lý xuật nhập khẩu 64
3.4. Áp dụng một chế độ tỷ giá hối đoái tương đối ổn định phù hợp và65 khuyến khích xuất khẩu
KẾT LUẬN 58
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Như vậy, trong số các mặt hàng nhập khẩu của Công ty thì việc nhập khẩu nguyên liệu là chủ yếu gấp 7 lần so với việc nhập khẩu phụ liệu. Trong năm 1996, nhập khẩu phụ liệu chiếm 35% và đến tháng 9 năm 2002 còn 10%, giảm xuống còn 1/3 so với năm 1997. Điều này chứng tỏ rằng các phụ liệu phục vụ cho hoạt động sản xuất đã được sản xuất trực tiếp ngay ở trong nước. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty gia tăng năng suất, nâng cao năng suất lao động, hạ giá thành sản phẩm, từ đó giúp cho sản xuất của Công ty có thể cạnh tranh được với các sản phẩm của các nước trên thế giới
Thị trường nhập khẩu.
Hầu hết các nguyên liệu mà Công ty sử dụng để sản xuất là nhập khẩu từ nước ngoài. Các loại nguyên liệu của Công ty phần lớn là do khách hàng đặt gia công mang đến mà công ty phải nhập vật liệu theo giá của người gia công. Mặt khác, Công ty chưa nắm chắc được thị hiếu của từng thị trường do đó không dám chủ động mua nguyên liệu để sản xuất vì có thể khách hàng gia công không chấp nhận và khó bán trực tiếp được. Từ đó ta có thể thấy rằng nguyên vật liệu tác động trực tiếp đến việc mở rộng thị trường tiêu thụ của Công ty. Muốn tiêu thụ được sản phẩm sản xuất ra Công ty phải tìm nguồn nguyên liệu phù hợp với nhu cầu của từng thị trường khác nhau.
Để thấy được các nguồn cung cấp nguyên vật liệu chủ yếu của Công ty hiện nay. Chúng ta hãy xem xét bảng thị trường và kim ngạch nhập khẩu của Công ty từ năm 1997 đến tháng 9 năm 2002 được thể hiẹn qua biểu 6.
Qua biểu 6 đã phản ánh rõ phạm vi bạn hàng nhập khẩu của Công ty. Nguồn nguyên vật liệu của Công ty chủ yếu được nhập từ Hàn Quốc, trung bình chiếm 50% tổng giá trị nguyên liệu nhập. Nguồn nguyên liệu của Công ty đã mở rộng sang thị trường Nhật Bản chiếm 10% trong tổng giá trị nguyên liệu nhập khẩu năm 1996, và 30% trong tổng giá trị nguyên liệu nhập năm 2002. Lượng nguyên liệu nhập từ Indonêxia giảm xuống, nhập từ Đài Loan, Nhật Bản tăng lên. Đặc biệt trong những năm gần đây Công ty còn phát triển thêm được 3 thị trường mới cung cấp nguồn liệu đó là Anh Quốc, Mỹ và nhập khẩu tại chỗ của Việt Nam
1.4. Hiệu quả kinh tế- xã hội của hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu
Trong nền kinh tế thị trường ngày nay, hiệu quả kinh doanh không chỉ là thước đo trình độ quản lý mà nó còn là mục tiêu hàng đầu, không thể thiếu được trong chiến lược phát triển của một doanh nghiệp, một địa phương hay một ngành nói riêng và của cả nền kinh tế nói chung
Do đó để đánh giá hiệu quả kinh tế của hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu của Công ty may Chiến Thắng trong mấy năm gần đây (từ năm 1996 đến tháng 9 năm 2002) có thể dựa vào một số chỉ tiêu cơ bản mà Công ty đã đạt được.
- Doanh thu thực hiện
- Lãi thực hiện
- Nộp ngân sách Nhà nước
- Các khoản thuế Công ty phải nộp theo luật pháp hiện hành
- Thu nhập của người lao động
Với nguồn lực sẵn có, đội ngũ lãnh đạo và cán bộ Công ty đã năng động, nhạy bén hoà nhập vào thị trường, rút ra được bài học kinh nghiệm từ nhiều năm trước, nhất là trong khâu điều hành quản lýhd kinh doanh, tích cực huy động vốn để đầu tư vào các mặt hàng mới đem lại hiệu quả cho hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu của Công ty. Mạnh dạn cử cán bộ ra nước ngoài học hỏi, tích luỹ thêm kinh nghiệm và nâng cao trình độ quản lý, nâng cao trình độ chuyên môn kinh doanh ở thị trường nước ngoài.
2.2. Đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu của Công ty May Chiến Thắng
2.2.1. Những thành tựu đạt được
- Hoạt động kinh doanh của Công ty luôn đem lại hiệu quả kinh tế bền vững. Công ty luôn bảo toàn nguồn vốn Nhà nước giao, làm tốt nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước, luôn luôn bảo đảm hoàn thành kế hoạch đề ra.
- Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu ẫ đáp ứng được yêu cầu của khách nước ngoài. Sản phẩm của Công ty ngày càng đa dạng: để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng Công ty đã học hỏi từ phía khách hàng để đa dạng hoá mha gia công. Trước đây Công ty mới chỉ gia công được áo Jacket thì ngày nay đã có thể gia công áo sơ mi quần âu, mác, logo... còn đối với các sản phẩm nhập khẩu thì đáp ứng kịp thời nhu cầu sản xuất sản phẩm, hỗ trợ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Công ty đã bước đầu sử dụng nguyên phụ liệu trong nước như chì may, bao bì sản phẩm... nhằm tăng thêm lợi nhuận cho Công ty, tăng tính chủ động trong việc giải quyết các yếu tố đầu vào.
- Chất lượng các sản phẩm cũng được nâng cao dần, hiện đại dần đem lại uy tín cho Công ty thể hiện qua số lượng hợp đồng ngày càng gia tăng
- Tổ chức bộ máy quản lý của Công ty hoạt động ngày càng đem lại hiệu quả cao, cơ chế quản lý đó đã tạo được nhiều cơ hội cho mỗi nhiều làm việc có chất lượng hơn, phát huy hết khả năng, kinh nghiệm của bản thân cho sự phát triển của Công ty.
- Đội ngũ cán bộ của công ty đã không ngừng nâng cao trình độ tay nghề, kỹ thuật, trình độ quản lý doanh nghiệp để nắm bắt kịp với sự thay đổi nhanh chóng của thị trường quốc tế nói chung và trong nước nói riêng.
- công ty đã không ngừng đổi mới trang thiết bị máy móc, tiến hành sắp xếp lại bộ máy quản lý và chỉ huy sản xuất với mục tiêu “Đúng người, đúng việc”, tiến hành sắp xếp lại phân xưởng may, đầu tư cải tạo lại nhà xưởng, khu làm việc, trang bị nhiều công cụ cần thiết để phục vụ quản lý sản xuất. Từ đó tăng năng suất lao động, cải tiếmn mẫu mã sản phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng.
- công ty đã từng bước khắc phục được cách làm việc quan liêu, gây phiền hà đối với khách hàng và cải tiến được khâu giao dịch bảo hành. Đây là yếu tố quan trọng giúp cho công ty mở rộng nhiều mối quan hệ làm ăn mới, từ đó tăng doanh thu, tạo ra nhiều việc làm cho người lao động.
2.2.2. Những mặt hạn chế
- Bên cạnh những mặt đã đạt được thì công ty vẫn còn có những hạn chế qua quá trình hoạt động kinh doanh, công ty cần giải quyết kịp thời nhằm làm cho quá trình mở rộng thị trường xuất nhập khẩu của công ty đạt kết quả tốt hơn. Những mặt hạn chế hiện nay là:
- Mặt hàng găng tay chiếm tỷ trọng tương đối lớn trong tổng giá trị xuất khẩu của công ty đang có xu hướng tiêu thụ giảm dần, nhất là những nước nhập khẩu chủ yếu trước đây như CHLB Đức, Đài Loan,... cho dừ công ty đã mở rộng thị trường tiêu thụ sang nhiều nước khác.
- Mẫu mốt của công ty chưa đa dạng, phần lớn những mẫu mốt hiện nay là làm theo mẫu mốt của khách hàng hay thiết kế theo yêu cầu của khách.
- Số lượng tiêu thụ không ổn định trên các thị trường, có năm tăng rất cao nhưng cóp năm lại giảm xuống rất thấp, lý do là số lượng tiêu thụ phụ thuộc vào đơn đặt hàng của khách hàng.
- Công nhân mới tuyển tay nghề yếu, ý thức kỷ luật lại chứ tốt. Hơn nữa công ty lại chưa có kế hoạch cụ thể nhằm đào tạo nên đội ngũ công nhân viên có đầy đủ kinh nghiệm trong nghiên cứu thị trường.
-...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Chế tạo vật liệu nano ZnO bằng phương pháp điện hóa và định hướng ứng dụng Khoa học kỹ thuật 0
D NHỮNG BIỆN PHÁP, PHƯƠNG HƯỚNG NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG tác kế TOÁN CHI PHÍ sản XUẤT và TÍNH GIÁ THÀNH sả Nông Lâm Thủy sản 0
G Phương hướng và giải pháp nhằm hoàn thiện và nâng cao quy trình đón tiếp, làm thủ tục nhập phòng cho Luận văn Kinh tế 0
N Phương hướng và biện pháp nhằm thu hút khách nội địa ở khách sạn Việt Thành Luận văn Kinh tế 0
V Phương hướng và biện pháp hoàn thiện công tác tổ chức và quản lý hoạt động của nhân viên lễ tân tại Hội An Trails – Resort Luận văn Kinh tế 2
X Phương hướng và các giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao chất lượng phục vụ tại công ty khách sạn du lịch Luận văn Kinh tế 0
A Đề án Thực trạng và phương hướng xuất khẩu gạo của Việt Nam vào khu vực mậu dịch tự do Asean Luận văn Kinh tế 0
H Lợi nhuận và một số phương hướng biện pháp nhằm tăng lợi nhuận tại Công ty TNHH sản xuất & Thương mại Trần Vũ Luận văn Kinh tế 2
H Phương hướng và biện pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại nhà máy vật liệu chịu lửa - Công Luận văn Kinh tế 0
V Phương hướng hoàn thiện công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại Công ty TNHH Thiết bị và Công nghệ Thiên Hoà Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top