nguyenthaoanh91

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
MỤC LỤC
Lời mở đầu 1
Chương i: tổng quan về chuyên chở hàng hoá xuất nhập khẩu bằng đường hàng không quốc tế 3
I. KháI quát vận tảI hàng không 3
1. Khái niệm, vai trò và đặc điểm của vận tải hàng không 3
1.1. Khái niệm 3
1.2 Vai trò của vận tải hàng không 3
1.3 Đặc điểm của vận tải hàng không 5
2. Đối tượng vận chuyển của vận tải hàng không 6
3. Cơ sở vật chất kỹ thuật của vận tải hàng không 8
3.1 Cảng hàng không 8
3.2 Máy bay 9
3.3 Trang thiết bị xếp dỡ và làm hàng 10
3.3.1 Trang thiết bị xếp dỡ và vận chuyển hàng hoá trong sân bay 10
3.3.2 Các thiết bị xếp hàng theo đơn vị 10
ii. tổng quan về chuyên chở hàng hoá xuất nhập khẩu bằng đường hàng không quốc tế 12
1. Sơ lược về sự ra đời và phát triển của vận tải hàng không
thế giới 12
2. Các tổ chức quốc tế về vận tải hàng không 14
2.1 Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO 14
2.2. Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế IATA 15
2.3 Hiệp hội các hãng hàng không châu Á – Thái Bình Dương
AAPA 16
3. Tình hình chuyên chở hàng hoá xuất nhập khẩu bằng đường hàng không trên thế giới trong những năm gần đây 18
Chương ii: thực trạng chuyên chở hàng hoá xuất nhập khẩu bằng đường hàng không tại vietnam airlines 23
i. quá trình hình thành và phát triển của hãng hàng không quốc gia việt nam (vietnam airlines) 23
1. Sơ lược lịch sử hình thành 23
2. Cơ cấu tổ chức 24
3. Cơ sở vật chất kỹ thuật 28
4. Các lĩnh vực kinh doanh chính 31
5. Các quan hệ hợp tác quốc tế 32

II. Thực trạng hoạt động chuyên chở hàng hoá xuất nhập khẩu tại Vietnam Airlines 34
1. Các cơ sở pháp lý mà vận tải hàng không Việt Nam áp dụng 34
1.1 Các cơ sở pháp lý trên thế giới 34
1.2 Các cơ sở pháp lý của Việt Nam 35
1.2.1 Luật hàng không dân dụng Việt Nam 2006 35
1.2.2 Điều lệ vận chuyển hàng hoá quốc tÕ của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam 37
2. Hoạt động chuyên chở hàng xuất nhập khẩu của Vietnam Airlines trong những năm gần đây 37
2.1 Các thị trường chính 37
2.1.1 Thị trường Đông Bắc Á 38
2.1.2 Thị trường Đông Nam Á - Nam Thái Bình Dương 38
2.1.3 Thị trường châu Âu và Bắc Mỹ 39
2.2 Quy trình giao hàng xuất nhập khẩu bằng đường hàng không tại Vietnam Airlines 40
2.2.1 Hàng xuất khẩu 40
2.2.2 Hàng nhập khẩu 41
2.3 Kim ngạch và tỷ trọng của hàng hoá xuất nhập khẩu bằng đường hàng không tại Vietnam Airlines trong những năm vừa qua 42
2.4 Cơ cấu hàng hoá xuất nhập khẩu bằng đường hàng không tại Vietnam Airlines 44
2.4.1 Hàng xuất khẩu 44
2.4.2 Hàng nhập khẩu 44
2.5 Ga hàng hoá 44
3. Đánh giá thực trạng chuyên chở hàng hoá xuất nhập khẩu bằng đường hàng không tại Vietnam Airlines 45
3.1 Thuận lợi 45
3.2 Khó khăn 47
Chương III: một số giảI pháp đẩy mạnh hoạt động chuyên chở hàng hoá xuất nhập khẩu bằng đường hàng không tại vietnam airlines 51
I. dự báo và định hướng phát triển hoạt động chuyên chở hàng hoá xuất nhập khẩu của vietnam airlines 51

1. Một số dự báo về tình hình phát triển vận chuyển hàng hoá xuất nhập khẩu bằng đường hàng không của Vietnam Airlines 51
1.1 Những dự báo chung về thị trường trong thời gian tới 51
1.1.1 Thị trường Bắc Mỹ 51
1.1.2 Thị trường Châu Âu 51
1.1.3 Thị trường Châu Á 52
1.1.4 Các thị trường khác (Ên Độ, Trung Đông, Bắc Phi, Nam Mỹ) 53
1.2 Dự báo về tốc độ phát triển và kim ngạch, cơ cấu của hàng hoá xuất nhập khẩu bằng đường hàng không 53
2. Định hướng phát triển hoạt động chuyên chở hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường hàng không trong những năm tới của Vietnam Airlines 55
2.1 Định hướng chung 55
2.2 Định hướng chiến lược phát triển hoạt động chuyên chở hàng hoá xuất nhập khẩu của Vietnam Airlines đến năm 2020 56
2.2.1 Các quan điểm phát triển 56
2.2.2 Các định hướng phát triển 57
II. kinh nghiệm phát triển hàng không của một số hãng hàng không lớn trên thế giới 61
1. Một số kinh nghiệm trong hoạt động chuyên chở hàng hoá xuất nhập khẩu của một số Hãng hàng không quốc tế 61
1.1 Thiết lập các liên minh giữa các Hãng hàng không 61
1.2 Chính sách “mở cửa bầu trời” 62
1.3 Đa dạng hoá các mức giá 63
1.4 Tạo ra sự khác biệt của sản phẩm qua chất lượng 64
1.5 Chuẩn hoá các quy trình phục vụ hàng hoá 66
2. Bài học kinh nghiệm cho Việt Nam 66
III. một số giảI pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động chuyên chở hàng hoá xuất nhập khẩu bằng đường hàng không 68
1. Các giải pháp vĩ mô 68
1.1 Nhà nước cần có những chính sách hỗ trợ về vốn cho hàng không Việt Nam 68
1.2 Nhà nước đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng tạo tiền đề cho ngành hàng không phát triển 69
1.3 Nhà nước tạo môi trường thuận lợi cho thông thương hàng hoá
quốc tế 70

1.4 Nhà nước giao quyền chủ động cho doanh nghiệp hàng không 70
1.5 Nhà nước cần bảo hộ đối với các doanh nghiệp hàng không trong nước trước sức Ðp của các hãng hàng không lớn. Thực hiện linh hoạt bảo hộ và nới lỏng. 71
2. Các giải pháp vi mô 72
2.1 Không ngừng xây dựng và phát triển thương hiệu
Vietnam Airlines 72
2.2 Đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật 72
2.2.1 Mở rộng đầu tư nâng cấp hệ thống cảng hàng không và
hệ thống ga hàng hoá 72
2.2.2 Phát triển đội bay 73
2.2.3 Hiện đại hóa các trang thiết bị mặt đất 74
2.2.4 Đổi mới công nghệ thông tin 74
2.3 Mở rộng mạng đường bay 75
2.4 Giải pháp về vốn 76
2.5 Liên doanh liên kết với nước ngoài để phát triển hoạt động chuyên chở hàng hoá xuất nhập khẩu 77
2.6 Đầu tư phát triển nguồn nhân lực 77
2.7 Tăng cường việc phản ánh chất lượng từ khách hàng 79
KếT LUậN 80
Tài liệu tham khảo 81


Lời mở đầu

Trong bối cảnh chủ động hội nhập sâu về kinh tế thương mại với khu vực và trên thế giới nh­ hiện nay, thách thức lớn nhất với các doanh nghiệp là sức cạnh tranh quốc gia, doanh nghiệp, chất lượng sản phẩm. Việc hội nhập quốc tế đã đặt ra những yêu cầu vừa cấp thiết, vừa trọng yếu đối với mỗi doanh nghiệp để đảm bảo sự phát triển ổn định và bền vững. Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cũng không phải là ngoại lệ. Qua hơn 10 năm hoạt động, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã đạt được những kết quả sản xuất kinh doanh đáng tự hào, tạo được vị thế và uy tín trên thị trường dịch vụ hàng không trong nước và quốc tế, đóng góp đáng kể vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, góp phần tạo dựng hình ảnh nước Việt Nam đổi mới trong con mắt của khách hàng và công chúng trong và ngoài nước. Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trong hoạt động kinh doanh dịch vụ vận chuyển và đã khẳng định được vị thế của mình trên cả hai lĩnh vực: vận chuyển hành khách và vận chuyển hàng hoá.
Vận chuyển hàng hoá đã đóng góp một phần quan trọng vào tăng trưởng chung của Vietnam Airlines. Doanh thu vận chuyển hàng hoá trong những năm qua chiếm từ 10-13% trên tổng doanh thu của Hãng, trong đó vận chuyển hàng hoá xuất nhập khẩu quốc tế chiếm một phần không nhỏ. Đặc biệt, trong quá trình hội nhập như hiện nay, khi Việt Nam đã là thành viên của các tổ chức quốc tế lớn như APEC, WTO...thì lượng hàng hoá xuất nhập khẩu sẽ tăng lên đáng kể, sẽ tạo ra một thị trường rộng lớn cho hoạt động chuyên chở hàng hoá xuất nhập khẩu bằng đường hàng không. Cơ hội là vậy nhưng thách thức đối với Hãng hàng không quốc gia Việt Nam cũng không Ýt bởi xuất phát điểm còn thấp, cơ sở vật chất kỹ thuật còn xa vời so với các nước trong khu vực; khả năng cạnh tranh còn yếu, sản phẩm có chất lượng cao không nhiều...
Với mong muốn tìm hiểu thêm hoạt động chuyên chở hàng hoá xuất nhập khẩu của Vietnam Airlines trong xu thế phát triển của hàng không thế giới hiện nay, sau một thời gian nghiên cứu, tìm hiểu tài liệu và dựa trên những số liệu thực tế, em đã chọn đề tài: “Chuyên chở hàng hoá xuất nhập khẩu bằng đường hàng không tại Vietnam Airlines, thực trạng và giải pháp” .
Bố cục của khoá luận gồm có 3 chương:
Chương I: Tổng quan về chuyên chở hàng hoá xuÊt nhập khẩu bằng đường hàng không quốc tế
Chương II: Thực trạng chuyên chở hàng hoá xuất nhập khẩu bằng đường hàng không tại Vietnam Airlines
Chương III: Một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động chuyên chở hàng hoá xuất nhập khẩu bằng đường hàng không tại Vietnam Airlines
Khoá luận sử dụng chủ yếu một số phương pháp nghiên cứu như duy vật biện chứng, phương pháp đánh giá, phân tích hệ thống thông qua các kiến thức đã được học tại trường Đại học Ngoại Thương, qua các tài liệu sách báo và thông tin tổng hợp từ Ban kế hoạch và tiếp thị hàng hoá - Hãng hàng không quốc gia Việt Nam.
Trong thời gian viết khoá luận em đã nhận được sự hướng dẫn tận tình của thầy giáo Vũ Sỹ Tuấn - Phó giáo sư, tiến sỹ, phó hiệu trưởng trường Đại học Ngoại Thương. Nhân đây em xin gửi lời Thank chân thành tới thầy đã giúp đỡ em hoàn thành khoá luận tốt nghiệp này, đồng thời em cũng gửi lời Thank tới toàn thể các thầy cô giáo của Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế vì những kiến thức quý báu chúng em đã nhận được trong suốt thời gian học tập tại nhà trường.
Chương i: tổng quan về chuyên chở hàng hoá xuất nhập khẩu bằng đường hàng không quốc tế

I. KháI quát vận tảI hàng không
1. Khái niệm, vai trò và đặc điểm của vận tải hàng không
1.1. Khái niệm
Vận tải hàng không là một thuật ngữ nếu nói theo nghĩa rộng thì có nghĩa là sự tập hợp của các yếu tố kinh tế kỹ thuật nhằm khai thác việc chuyên chở bằng máy bay một cách có hiệu quả, còn nếu nói theo nghĩa hẹp thì vận tải hàng không là sự di chuyển của máy bay trong không trung hay cụ thể hơn là hình thức vận chuyển hành khách, hành lí, bưu kiện từ một địa điểm này đến một địa điểm khác bằng máy bay.
Vận tải hàng không là một cách vận tải còn non trẻ so với các cách vận tải khác nh­ đường sắt hay đường biển. Nếu nh­ vận tải đường biển ra đời và phát triển từ thế kỷ thứ 5 trước công nguyên thì vận tải hàng không mới chỉ phát triển từ những năm đầu của thế kỷ 20. Vận tải hàng không được ra đời khi loài người đã thực sự chinh phục được khoảng không, đó là khi trình độ khoa học kỹ thuật của con người đạt đến mức cho phép để chế tạo ra máy bay có khả năng chứa được một khối lượng lớn hành khách và hàng hoá đáng kể trong đó.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

anh_ngoc

New Member
Re: [Free] Chuyên chở hàng hoá xuất nhập khẩu bằng đường hàng không tại Vietnam Airlines, thực trạng và giải pháp

gui giup m link down voi
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top