Botolph

New Member
Link tải miễn phí luận văn
MỤC LỤC
Trang
Mục lục.................................................................................................. 1
Lời nói đầu…………………………………………………………….3
Chương 1 : Tính toán kiểm tra hệ thống phanh chính
của xe Kamaz 4
1.1. Công dụng , yêu cầu đối với hệ thống phanh 4
1.1.1. Công dụng 4
1.1.2. Yêu cầu 4
1.2. Sơ đồ hệ thống phanh trên xe Kamaz 4
1.3. Nguyên lý hoạt động của hệ thống phanh 5
1.4. Kết cấu các cụm chi tiết chính trên (HTP) xe Kamaz 7
1.4.1. Cơ cấu phanh 8
1.4.2. Van phân phối 9
1.4.3. Điều hoà lực phanh 11
1.4.4. Bầu phanh bánh xe 13 1.5. Tính kiểm tra các cụm chi tiết chính của (HTP) chính 16
1.5.1. Các thông số kỹ thuật của xe Kamaz-5320 16
1.5.2. Tính kiểm tra cơ cấu phanh 17
1.5.2.1. Tính bền guốc phanh 25
1.5.2.2. Tính bền trống phanh 34
1.5.2.3. Tính bền chốt phanh 36
1.5.3. Tính kiểm tra dẫn động phanh 37
1.5.3.1. Tính kiểm tra bầu phanh trước 37
1.5.3.2. Tính kiểm tra bầu phanh sau 38
1.5.3.3. Tính kiểm tra lượng khí nén 43
1.5.3.4. Tính kiểm tra van điều khiển 46
1.5.3.5. Tính kiểm tra bộ điều hoà lực phanh 50
1.5.3.6. Tính bền đường ống dẫn động phanh 52
1.6. Phân tích hư hỏng trên (HTP) ô tô 53
1.6.1. Cơ cấu phanh 53
1.6.2. Dẫn động phanh 55
1.6.3. Kiểm tra cơ cấu phanh 56
1.6.4. Kiểm tra dẫn động phanh 57
Chương 2 : Tìm hiểu lý thuyết tập mờ và logic mờ 68
2.1. Khái niệm 68
2.2. Các hàm liên thuộc hay dùng 70
2.3. Các đặc trưng của tập mờ 71
2.4. Các phép toán của tập mờ 71
2.5. Biến ngôn ngữ và biến vật lý 73
2.6. Luật hợp thành mờ 73
2.7. Giải mờ các giá trị đầu ra 77
2.8. Các yếu tố ảnh hưởng đến sai số 79
2.9. Các ứng dụng của logic mờ
Chương 2: Sử dụng logic mờ để chẩn đoán hư hỏng hệ thống 79
phanh xe Kamaz
2.1. Trình tự giải bài toán chẩn đoán hư hỏng (HTP) 79
2.2. Bài toán chẩn đoán 80
Kết luận chung 95
Tài liệu tham khảo 96
LỜI NÓI ĐẦU



=== ===

Việt nam là nước đang phát triển với tỷ lệ tăng trưởng kinh tế rất cao . Cùng với sự tăng trưởng kinh tế thì nhu cầu sử dụng các phương tiện giao thông ngày càng nhiều . Trong đó ô tô là phương tiện rất quan trọng có ý nghĩa rất lớn trong quá trình vận chuyển hành khách và hàng hoá . Do đó việc đòi hỏi các chức năng của chúng ngày càng cao như an toàn , nhanh , bền , tiện lợi , không ảnh hưởng đến môi trường ...là rất cần thiết .
Hệ thống phanh trên ô tô đóng vai trò rất lớn trong việc đảm bảo an toàn chuyển động . Ngoài ra nó còn nâng cao năng suất và tăng hiệu quả trong quá trình khai thác và sử dụng . Tuy nhiên trong quá trình sử dụng thì độ tin cậy của hệ thống phanh giảm dần theo thời gian .
Việc chẩn đoán hư hỏng ngày nay được thực hiện bằng nhiều phương pháp khác nhau . Việc chẩn đoán được thực hiện bằng máy móc thiết bị hay bằng trực giác của con người .
Logic mờ là hướng phát triển mới của toán học hiện đại và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như y tế , điều khiển …Tuy nhiên trong lĩnh vực ôtô thì chưa được ứng dụng nhiều do đó em được giao đề tài “ Ứng dụng logic mờ trong chẩn đoán hư hỏng hệ thống phanh để chẩn đoán hư hỏng hệ thống phanh xe tải có ứng dụng của lý thuyết tập mờ .
CHƯƠNG 1
TÍNH TOÁN KIỂM TRA HỆ THỐNG PHANH CHÍNH CỦA XE KAMAZ
1.1. Công dụng, yêu cầu đối với hệ thống phanh :
1.1.1. Công dụng
- Hệ thống phanh dùng để giảm tốc độ của ôtô đến một giá trị cần thiết nào đấy hay dừng hẳn ôtô;
- Giữ ôtô dừng hay đỗ trên các đường dốc.
1.1.2. Yêu cầu
Hệ thống phanh trên ôtô cần đảm bảo các yêu cầu sau:
- Có hiệu quả phanh cao nhất ở tất cả các bánh xe nghĩa là đảm bảo quãng đường phanh ngắn nhất khi phanh đột ngột trong trường hợp nguy hiểm;
- Phanh êm dịu trong mọi trường hợp để đảm bảo sự ổn định chuyển động của ôtô;
- Điều khiển nhẹ nhàng, nghĩa là lực tác dụng lên bàn đạp hay đòn điều khiển không lớn;
- Dẫn động phanh có độ nhạy cao;
- Đảm bảo việc phân bố mômen phanh trên các bánh xe phải theo quan hệ để sử dụng hoàn toàn trọng lượng bám khi phanh ở những cường độ khác nhau;
- Không có hiện tượng tự xiết khi phanh;
- Cơ cấu phanh thoát nhiết tốt;
- Có hệ số ma sát giữa trống phanh và má phanh cao và ổn định trong điều kiện sử dụng;
- Giữ được tỉ lệ thuận giữa lực trên bàn đạp với lực phanh trên bánh xe;
- Có khả năng phanh ôtô khi đứng trong thời gian dài.
1.2. Sơ đồ chung hệ thống phanh xe Kamaz :
Xe Kamaz là xe có trọng lượng chuyên chở là 8000 KG , trọng lượng của toàn bộ xe khi đầy tải là 15305 KG. Được sử dụng chủ yếu trong nghành xây dựng . Với ba cầu thì đây là loại xe có chức năng việt dã cao có thể hoạt động ở các địa hình phức tạp . Xe được sản xuất tại Nga .
Hệ thống phanh sử dụng trên xe Kamaz là hệ thống phanh dẫn động khí nén và cơ cấu phanh guốc . Dẫn động khí nén chia ra làm hai dòng độc lập và có sử dụng bộ điều chỉnh lực phanh .
1.2.1. Các thông số kỹ thuật của xe Kamaz – 5320 :
+ Trọng lượng xe không tải: 7080 KG
+ Phân bố trọng lượng ra cầu trước: 3320 KG
+ Phân bố trọng lượng ra cầu sau: 3760 KG
- Trọng lượng chuyên chở hàng: 8000 KG
- Trọng lượng xe khi đầy tải: 15305 KG
+ Phân bố trọng lượng ra cầu trước: 4375 KG
+ Phân bố trọng lượng ra cầu sau: 10930 KG
- Chiều dài cơ sở của xe (L): 3850 mm
- Chiều rộng cơ sở của xe (B): 2026 mm
- Chiều cao khuôn khổ (H): 2830 mm
- Chiều cao trọng tâm (hg): 1400 mm
- Sử dụng lốp xe có ký hiệu: 260 – 508 P
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

tctuvan

New Member
Re: [Free] Ứng dụng logic mờ trong chẩn đoán hư hỏng hệ thống phanh

Không có code bạn ạ. Chỉ có bản doc. link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top