superman_vn2006

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae

PHẦN MỞ ĐẦU
I. Tính cấp thiết của đề tài
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế tồn tại nhiều cơ hội song cũng đầy rẫy thách thức, tất cả mọi ngành nghề đều đang ra sức cố gắng để có thể “vượt sóng ra khơi ngoài đại dương” và giáo dục cũng vào cuộc. Không thể tồn tại nếu không đặt chất lượng lên hàng đầu. Trường đại học Dân lập Hải Phòng là một trường đại học ngoài công lập không có sự hỗ trợ từ phía Nhà nước cho nên càng phải nỗ lực hơn trong công tác quản lý và nâng cao chất lượng đào tạo.
Bởi vậy, muốn có chất lượng ổn định lâu dài một tổ chức phải xây dựng cho mình một hệ thống quản lý chất lượng để có thể kiểm soát nhanh chóng và có những hành động khắc phục kịp thời đồng thời đề ra những biện pháp phòng ngừa hiệu quả nhằm ngăn chặn sai lỗi.
Hệ thống quản lý chất lượng toàn diện là một trong những công cụ hữu hiệu mà ngày nay được rất nhiều các tổ chức quốc tế áp dụng đã có những thành công nhất định. Ta có thể kể đến một số hãng nổi tiếng thế giới như: Xeroc, Motorola, Johnson&Johnson…Nó không chỉ được áp dụng ở những doanh nghiệp sản xuất mà cả những doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ. TQM là bước phát triển cao nhất của các phương pháp quản lý chất lượng trước đó.
Giáo dục được coi là quốc sách hàng đầu, là bài toán còn lan giải, làm sao cho nền giáo dục nước nhà có thể sánh vai được với các nước trong khu vực và trên thế giới? Câu trả lời nằm ở khâu đào tạo! Đào tạo từ các trường mầm non, bậc tiểu học, THCS, trung học, đại học và sau đại học. Chúng ta còn yếu kém trong công tác quản lý giáo dục và chất lượng đào tạo.
Trong giới hạn của một đề tài cao học và qua tìm hiểu thực tế tại một trường nơi tui đang công tác, trường Đại học Dân lập Hải Phòng tui đã quyết định chọn đề tài: “ÁP DỤNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT Lượng toàn diện tại trường đại học Dân lập Hải phŨNG
II. Mục đích và yêu cầu của đề tài:
1. Mục đích của đề tài:
Qua thu thập số liệu phân tích và đánh giá đề tài nhằm hai mục đích:
Nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống quản lý chất lượng
Nâng cao chất lượng dịch vụ đào tạo.
2. Yêu cầu của đề tài:
Tìm hiểu về tổng quan cơ sở lý luận về Quản lý chất lượng toàn diện trong DỊch vụ đào tạo.
Tìm hiểu hệ thống quản lý và chất lượng đào tạo hiện tại của trường đại học Dân lập Hải Phòng.
Thu thập, tính toán và phân tích các số liệu về quy mô đào tạo và đội ngũ cán bộ giảng viên của trường ĐHDLHP.
Thu thập số liệu, phân tích đỎNH GIỎ chất lượng đào tạo hiện tại của trường đại học Dân lập Hải Phòng.
Áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng toàn diện vào trường đại học Dân lập Hải Phòng.
III. Cơ sở khoa học và ý nghĩa thực tiễn của đề tài:
1. Cơ sở lý luận khoa học:
Được vận dụng trong luận văn này là các lý thuyết chung về khoa học Quản lý chất lượng, các môn khoa học khác có liên quan như quản lý sản xuất, quản lý tài chính, khoa học quản lý, Marketing, thống kê và dự báo...
2. Ý nghĩa thực tiễn:
Trên cơ sở thu thập phân tích và đánh giá một cách khách quan về chất lượng quản lý cũng như chất lượng đào tạo, trường có thể có cái nhìn đúng đắn hơn về những gì đã đạt được và những gì còn tồn tại để có những thay đổi cần thiết nhằm thu hút được ngày càng nhiều hơn sinh viên theo học và được các tổ chức tuyển dụng sinh viên của trường đánh giá cao.
IV. Kết cấu của luận văn:
Nội dung luận văn gồm:
- Phần mở đầu
- Chương 1: Một số cơ sở lý luận về chất lượng dịch vụ đào tạo đại học và quản lý chất lượng toàn diện.
- Chương 2: Phân tích đánh giá thực trạng hệ thống quản lý chất lượng và chất lượng đào tạo của trường đại học Dân lập Hải Phòng.
- Chương 3: Xây dựng và áp dụng TQM vào trường Đại học Dân lập Hải Phòng
- Kết luận.

MỤC LỤC
CHƯƠNG 1: MỘT SỐ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC VÀ HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN 12
1.1 Tổng quan về dịch vụ và dịch vụ đào tạo 12
1.1.1 Dịch vụ. 12
1.1.1.1 Khái niệm. 12
1.1.1.2 Các cấp độ hàng hóa. 12
1.1.1.3 Đặc điểm. 13
1.1.1.4 Các mức độ của dịch vụ. 13
1.1.1.5 Hệ thống cung ứng dịch vụ. 14
1.1.1.6 Phân loại dịch vụ. 15
1.1.2 Dịch vụ đào tạo. 15
1.1.2.1 Đào tạo là một ngành thương mại dịch vụ. 15
1.1.2.2 Đặc điểm của sản phẩm đào tạo. 16
1.1.2.3 Khách hàng trong giáo dục đào tạo (đại học). 16
1.1.2.4 Mô hình dịch vụ đào tạo. 16
1.1.2.5 Vai trò của dịch vụ đào tạo trong nền kinh tế. 18
1.2 Chất lượng dịch vụ . 20
1.2.1 Khái niệm. 20
1.2.2 Những yếu tố cơ bản quyết định chất lượng dịch vụ.
1.2.3 Hệ thống tổng thể về mức độ hài lòng của khách hàng trong dịch vụ. 21
1.3 Chất lượng đào tạo đại học. 22
1.3.1 Khái niệm chất lượng đào tạo đại học. 22
1.3.2 Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo đại học. 23
1.3.3 Đánh giá chất lượng đào tạo đại học. 24
1.4 Quản lý chất lượng toàn diện trong dịch vụ đào tạo. 24
1.4.1 Quản lý chất lượng. 24
1.4.1.1 Khái niệm. 24
1.4.1.2 Các nguyên tắc cơ bản của quản lý chất lượng. 25
1.4.1.3 Tiến trình phát triển của các phương pháp quản lý chất lượng. 26
1.4.2 Quản lý chất lượng toàn diện (TQM). 31
1.4.2.1 Khái niệm. 31
1.4.2.2 Mục tiêu của TQM. 32
1.4.2.3 Vai trß cña TQM . 33
1.4.2.4 Đặc điểm của TQM. 33
1.4.2.3 Các công cụ thống kê để thực hiện TQM. 34
1.4.2.4 Các modul thực hiện TQM. 40
1.4.3 So sánh TQM và ISO 9000. 44
1.4.4 Một số những thái cực cần tránh khi thực hiện TQM. 47
KẾT LUẬN CHƯƠNG 1 . 48
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG VÀ CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC DÂN LẬP HẢI PHÒNG 49
2.1 Giới thiệu trường ĐHDLHP. 49
2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển. 49
2.1.2 Cơ cấu tổ chức. 51
2.1.2.1 Sơ đồ cơ cấu tổ chức. 53
2.1.2.2 Trách nhiệm, quyền hạn. 53
2.1.3 Loại hình và quy mô đào tạo. 57
2.1.4 Đội ngũ cán bộ giảng viên cơ hữu. 58
2.1.5 Đội ngũ cán bộ ngoài cơ hữu. 58
2.1.6 Đội ngũ giáo viên thỉnh giảng. 59
2.1.7 Cơ sở vật chất. 59
2.2 Hệ thống quản lý chất lượng của trường đại học Dân lập Hải Phòng. 59
2.2.1 Quá trình xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000. 59
2.2.2 Mô hình hệ thống quản lý chất lượng. 61
2.2.3 Hệ thống văn bản tài liệu ISO. 61
2.2.4 Những thành quả và tồn tại từ hoạt động quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000. 62
2.2.4.1 Thành quả. 62
2.2.4.2 Tồn tại. 64
2.3 Đánh giá và phân tích chất lượng đào tạo. 64
2.3.1 Chất lượng đào tạo qua đánh giá của sinh viên hiện tại đang học. 64
2.3.2 Kết quả điều tra sinh viên đã ra trường . 69
2.4 Sự cần thiết phải áp dụng hệ thống quản lý chất lượng toàn diện (TQM) tại trường ĐHDLHP. 71
KẾT LUẬN CHƯƠNG 2 . 73
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP ÁP DỤNG TQM TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC DÂN LẬP HẢI PHÒNG 74
3.1 Đánh giá những thuận lợi, khó khăn của trường đại học Dân lập Hải Phòng. 74
3.1.1 Thuận lợi. 74
3.1.2 Khó khăn. 75
3.2 Đề xuất giải pháp triển khai TQM. 75
3.2.1 Giải pháp 1: xây dựng nhóm chất lượng tại các bộ phận qua đó phát huy được trí tuệ của tập thể. 77
3.2.1.1 Mục đích của giải pháp. 77
3.2.1.2 Thực hiện giải pháp. 77
3.2.1.3 Sự quản lý và hỗ trợ từ phía Nhà trường. 79
3.2.1.4 Dự kiến kinh phí. 79
3.2.1.5 Dự kiến lợi ích sau khi thực hiện. 79
3.2.1.6 Một số kỹ năng cần thiết cho hoạt động nhóm chất lượng tại trường đại học Dân lập Hải Phòng. 80
3.2.1.7 Đề xuất các nhóm chất lượng. 80
3.2.2 Giải pháp 2: Sử dụng một số công cụ thống kê của TQM trong việc phân tích vấn đề ở mọi lĩnh vực, mọi bộ phận. 80
3.2.2.1 Mục đích của giải pháp. 81
3.2.2.2 Thực hiện giải pháp. 82
3.2.2.3 Kinh phí thực hiện. 85
3.2.2.4 Lợi ích sau khi thực hiện 85
3.2.3 Giải pháp 3: Thực hiện một chương trình cải tiến chất lượng rộng khắp ở mọi bộ phận. 86
3.2.3.1 Mục đích của giải pháp. 86
3.2.3.2 Thực hiện giải pháp. 87
3.2.3.3 Kinh phí thực hiện. 87
3.2.3.4 Lợi ích dự kiến thu được. 88
3.2.4.Giải pháp 4: Áp dụng 5S ở tất cả các bộ phận. 88
3.2.5 Giải pháp 5: tăng cường các khóa đào tạo cho toàn thể cán bộ, nhân viên, giảng viên. 90
3.2.5.1 Mục đích của giải pháp. 90
3.2.5.2 Thực hiện giải pháp. 91
3.2.5.3 Kinh phí thực hiện. 93
3.2.5.4 Đánh giá kết quả sau đào tạo. 94
3.2.5.5 Dự kiến lợi ích thu được. 96
3.2.6 Các giải pháp khác. 96
3.2.6.1 Liên kết hợp tác với các doanh nghiệp. 97
3.2.6.2 Thành lập các câu lạc bộ sinh viên. 98
3.2.6.3 Xây dựng xưởng thực hành cho các chuyên ngành chế biến, điện. 100
KẾT LUẬN CHƯƠNG 3. 103
KẾT LUẬN . 104
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO . 105
DANH MỤC PHỤ LỤC .
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D thiết kế, lắp đặt và đánh giá hiệu quả sử dụng hệ thống điện năng lượng mặt trời hịa lưới áp mái Khoa học kỹ thuật 0
D mô phỏng phân xưởng chưng cất dầu thô (CDU) và áp dụng pinch technology để đánh giá hệ thống thu hồi nhiệt Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu ứng dụng statcom trong việc nâng cao ổn định điện áp trong hệ thống điện có kết hợp nguồn điện gió Khoa học kỹ thuật 0
D Tìm hiểu thuyết Mo - Hucken và áp dụng xây dựng giản đồ phân tử π cho một số hệ liên hợp Khoa học Tự nhiên 0
D Thiết kế hệ thống điều hòa không khí, thông gió và áp dụng sản xuất sạch hơn Khoa học kỹ thuật 4
D Giáo trình chuyên đề vật lý nano phương pháp trường tự hợp hartree fock áp dụng cho hệ nhiều điện tử Khoa học kỹ thuật 0
D Thực Trạng Áp Dụng Hệ Thống 5S Và Giải Pháp Hoàn Thiện Tạo Môi Trường Làm Việc Hiệu Quả Tại Công Ty Khoa học Tự nhiên 0
L Bước đầu nghiên cứu quá trình xây dựng, áp dụng, duy trì hệ thống quản lí môi trường theo TCVN ISO 14001 Luận văn Kinh tế 2
N Áp dụng hệ thống QLCL ISO 9001: 2001 tại Công ty Sông Đà Luận văn Kinh tế 3
L Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng và tiến tới áp dụng TQM tại công ty cổ Khoa học Tự nhiên 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top