ninhadidas

New Member

Download miễn phí Khóa luận Một số giải pháp mở rộng và phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Cao Bằng





Hoạt động kinh doanh của ngân hàng thương mại là một lĩnh vực hết sức đa dạng, phức tạp và không ngừng đổi mới: Từ năm 1988, đặc biệt Nghị định 53/HĐBT và Hai Pháp lệnh Ngân hàng Nhà Nước, Ngân Hàng, Hợp tác xã tín dụng và Công ty Tài chính (năm 1990) hệ thống ngân hàng Việt Nam có sự chuyển biến căn bản đó là sự chuyển đổi từ hệ thống ngân hàng 1 cấp sang hệ thống ngân hàng 2 cấp. Tại đó các ngân hàng kinh doanh được tách ra và được phép thành lập, được chuyển hướng kinh doanh theo từng lĩnh vực hoạt động và hoạt động theo cách hạch toán kinh doanh độc lập.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ế phát triển và ổn định, các giao dịch thương mại phát sinh nhiều với khối lượng lớn dẫn đến khách hàng sẽ chọn thanh toán qua ngân hàng để đảm bảo, an toàn, thuận tiện và ngược lại với nền kinh tế kém phát triển, thanh toán bằng tiền mặt sẽ tăng lên làm cho vai trò thanh toán của ngân hàng sẽ bị giảm sút.
Sự ổn định chính trị, ổn định tài chính của các ngân hàng cũng là nhân tố quan trọng trong việc phát triển thanh toán không dùng tiền mặt. Vì ổn định chính trị sẽ làm cho kinh tế phát triển, kinh tế phát triển thì sản xuất và lưu thông hàng hoá ngày một tăng, việc vận chuyển hàng hoá từ nơi thừa sang nơi thiếu ngày một nhiều từ đó sẽ làm tăng lương thanh toán qua ngân hàng cũng ngày một được tăng lên.
4.2 - Môi trường pháp lý.
Môi trường pháp lý có vai trò quan trọng trong việc mở rộng và phát triển thanh toán không dụng tiền mặt. Từ các đạo luật, cơ sở ban hành các văn bản quy phạm pháp luật quy định về thanh toán nhờ đó mà các ngân hàng và khách hàng có căn cứ pháp lý thực hiện đúng các quy định trong giao dịch thanh toán.
Sự hoàn thiện môi trường pháp lý là điều kiện thúc đẩy thanh toán phát triển, ví dụ như nhờ có Quyết định số 196/TTg và QĐ số 44/TTg của Thủ tướng Chính phủ mà ngành ngân hàng phát triển được các dịch vụ thanh toán điện tử( Chuyển tiền điện tử, thanh toán điện tử liên ngân hàng, thanh toán bù trừ điện tử).
4.3 - Sự phát triển của khoa học công nghệ và công nghệ thanh toán.
Ngày nay với sự tiến bộ của điện tử tin học được ứng dụng trong công tác thanh toán không dùng tiền mặt thì thanh toán không dùng tiền mặt đã có rất nhiều cải tiến về thời gian thanh toán, doanh số thanh toán và độ chính xác của nó. Trong thời gian đầu, thanh toán không dùng tiền mặt chủ yếu dùng các chứng từ thanh toán và luân chuyển chứng từ qua bưu điện với món tiền thanh toán khác địa phương. Vì vậy thời gian thanh toán lâu, dễ sai lầm, và tính an toàn không cao.
Hiện nay với sự tiến bộ khoa học kỹ thuật hiện đại, công nghệ tin học áp dụng vào trong quá trình thanh toán làm cho lượng chứng từ được giảm đi rất nhiều, việc luân chuyển chứng từ cũng nhanh hơn, độ chính xác cao hơn. Sự phát triển của thông tin cho phép các ngân hàng mở rộng dịch vụ thanh toán, chất lượng thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng được cải tiến và dần hoàn thiện với mục đích thoả mãn mọi tiện ích của khách hàng. Nhiều công cụ mới xuất hiện như thẻ ngân hàng, tiền điện tử…khi đó bất kỳ một món thanh toán nào dù lớn hay nhỏ đều sẽ được tiến hành một cách thuận tiện. Gần đây, với việc đưa vào sử dụng rộng rãi mạng máy vi tính và thanh toán thẻ đã thực sự tạo ra bộ mặt mới cho công tác thanh toán không dùng tiền mặt. Doanh số thanh toán và số món thanh toán qua ngân hàng ngày càng tăng và chính nó đóng góp công sức rất lớn vào sự phát triển kinh tế nước nhà trong những năm qua. Hiện nay, nước ta chưa xuất hiện tiền điện tử đến điểm bán hàng mà chỉ luân chuyển thanh toán trong hệ thống ngân hàng. Trong tương lai không xa, khi tiến bộ khoa học kỹ thuật nước nhà đạt được những thành tựu lớn chắc chắn nước ta sẽ sử dụng phổ biến loại thể thức thanh toán này.
Như vậy, khoa học công nghệ là một yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của công tác thanh toán không dùng tiền mặt. Có phát triển khoa học công nghệ tiên tiến thì mới tạo điều kiện cho thanh toán không dùng tiền mặt phát triển và mở rộng.
4.4- Trình độ dân trí, thói quen.
Thanh toán không dùng tiền mặt chịu tác động của trình độ dân trí và thói quen, thu nhập của người dân một cách sâu sắc. Sự phát sinh và phát triển thanh toán không dùng tiền mặt được hình thành từ các giao tiếp manh tính xã hội và phát triển dựa trên những quy ước, sau đó dẫn đến thành thói quen trong giao dịch thanh toán, khi thanh toán phát triển và hoàn thiện ở mức nào đó phát sinh nhiều quan hệ ràng buộc giữa các bên thanh toán và quan hệ với ngân hàng.
Trình độ dân trí cao thì khả năng tiếp cận và giao dịch với ngân hàng thường xuyên hơn dẫn đến việc thanh toán không dùng tiền mặt có điều kiện phát triển hơn. và ngược lại với trình độ dân trí thấp thì giao dịch thanh toán bằng tiền mặt là đơn giản và tối ưu nhất.
Thu nhập của dân chúng là một yếu tố ảnh hưởng đến thanh toán không dùng tiền mặt, nếu với mức thu nhập thấp, không đủ chi tiêu thì dù các phương tiện thanh toán có phát triển đến thế nào thì người dân cũng khó có điều kiện sử dụng ( ví dụ như thẻ).
Các thói quen hình thành trong giao dịch thanh toán cũng đóng vai trò quyết định tới sự phát triển của thanh toán không dùng tiền mặt, ví dụ như séc là phương tiện thanh toán được ưa chuộng nhất ở Mỹ, Thụy Điển, song ở Đức, Thụy Sĩ, Anh với điều kiện kinh tế tương tự nhưng người dân ở đây lại có thói quen sử dụng các lệnh chi nhiều hơn.
4.5 . Thái độ phục vụ của Ngân hàng, chiến lược MARKETING đối với khách hàng.
Để làm tốt công tác thanh toán không dùng tiền mặt ngân hàng phải quan tâm đào tạo đội ngũ cán bộ ngân hàng có trình độ, năng lực chuyên môn sâu, phẩm chất đạo đức tốt, thái độ phục vụ nhanh nhẹn, nhiệt tình, như vậy mới cảm tình với khách hàng. Chính vì con người có một vai trò quan trọng như trong việc thu hút với một khối lượng khách hàng tham gia vào quá trình thanh toán qua ngân hàng, nên khi thực hiện thanh toán, các cán bộ ngân hàng chính là cầu nối giữa các bên tham gia thanh toán, có thu hút được khách hàng hay không là ở đội ngũ cán bộ trực tiếp trong giao dịch này.
Thái độ phục vụ của ngân hàng và chiến lược MARKETING cũng có ảnh hưởng lớn đến việc mở rộng và phát triển thanh toán không dùng tiền mặt.
- Nếu ngân hàng có thái độ phục vụ tốt, tạo được niềm tin, uy tín với khách hàng từ đó khách hàng sẽ tin tưởng ngân hàng đến mở tài khoản và yên tâm giao dịch thanh toán nhờ đó thanh toán không dùng tiền mặt phát triển hơn.
- Chiến lược MARKETING giúp cho nhân dân hiểu rõ hơn về các dịch vụ do ngân hàng cung cấp, thấy được sự tiện lợi an toàn về các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt từ đó người dân sẽ tiếp cận và sử dụng.
Chương 2
Thực trạng công tác Thanh toán
Không dùng tiền mặt Tại NHNo & PTNT tỉnh Cao Bằng
1- Khái quát tình hình hoạt động của NHNo và PTNT tỉnh Cao Bằng:
1.1- Đặc điểm tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Cao Bằng có ảnh hưởng đến hoạt động của ngân hàng.
Cao Bằng là một tỉnh miền núi biên giới phía bắc có diện tích tự nhiên 6.932 Km2, với 90% là đồi núi. Toàn tỉnh có 13 đơn vị hành chính (huyện, thị xã ), có 8 dân tộc chính sinh sống như Tày, Nùng, Kinh, Dao, Lô Lô, Sán Chỉ, Hoa… Tổng số hộ khoảng 105 ngàn hộ trong đó khoảng trên 510 ngàn người.
Cao Bằng là một tỉnh có nền kinh tế - xã hội kém phát triển, trình độ dân trí thấp, sản xuất còn lạc hậu chủ yếu là dựa vào nông nghiệp. Hàng năm thu ngân sách trên địa bàn chỉ đáp ứng khoảng 20% nhu cầu chi từ ngân sách, còn lại là do trung ương cấp. Theo phân loại các xã thuộc khu vực núi cao hải đảo và các xã đặc biệt khó khăn của u
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top