Billie

New Member

Download miễn phí Luận văn Phát triển thị trường tiêu thụ xe gắn máy của công ty Ciri





Trong điều kiện kinh tế đất nước ngày càng phát triển như thời điểm hiện nay, khi mà nhu cầu về ăn,mặc, ở, đi lại đang ngày càng trở nên cấp thiết, việc có một chiếc xe gắn máy để đi lại làm việc đang là một nhu cầu chính đáng của nhiều người vốn trước kia chỉ biết đến các phương tiện thô sơ như là xe đạp, đặc biệt là đối với những người có thu nhập trung bình ở nông thôn. Đây là một thị trường mặc dù có sức mua không cao song quy mô lại hết sức lớn vì đại bộ phận người dân của chúng ta (trên 70%) vẫn đang sinh sống và hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. Do đó có thể nói đây là một thị trường có tiềm năng rất lớn đối với công việc hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc sản xuất và lắp ráp các sản phẩm xe gắn máy. Nhận thức được tầm quan trọng của thị trường này ngay từ những ngày đầu tiến hành hoạt động kinh doanh xe gắn máy, CIRI đã xác định rõ ràng thị trường mục tiêu của mình là những người có thu nhập trung bình và thấp ở nông thôn.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

hông cao song quy mô lại hết sức lớn vì đại bộ phận người dân của chúng ta (trên 70%) vẫn đang sinh sống và hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. Do đó có thể nói đây là một thị trường có tiềm năng rất lớn đối với công việc hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc sản xuất và lắp ráp các sản phẩm xe gắn máy. Nhận thức được tầm quan trọng của thị trường này ngay từ những ngày đầu tiến hành hoạt động kinh doanh xe gắn máy, CIRI đã xác định rõ ràng thị trường mục tiêu của mình là những người có thu nhập trung bình và thấp ở nông thôn. Hoạt động này bắt nguồn từ việc nhập khẩu các xe máy của Trung Quốc rồi bán lại cho người tiêu dùng ở nông thôn. Rồi sau đó kể từ năm 1999 khi doanh nghiệp bắt đầu tiến hành sản xuất và lắp ráp xe máy thì thị trường đầu tiên mà doanh nghiệp hướng tới trong việc tiêu thụ các sản phẩm của mình vẫn là thị trường nông thôn của Việt Nam. Đối với nhiều người tiêu dùng ở nông thông thì các thương hiệu xe máy như Wana, Wake up, OSAN,.. là khá quen thuộc đối với họ. Đây là một điểm rất thuận lợi đối với hoạt động kinh doanh xe gắn máy của doanh nghiệp vì nó đã chứng tỏ doanh nghiệp đang ngày càng tạo được uy tín đối với khách hàng. Mặc dầu đã rất chú trọng đến thị trường này song có lẽ do khả năng cũng như nguồn lực của doanh nghiệp có hạn cho nên doanh nghiệp đã và đang bỏ qua rất nhiều các cơ hội kinh doanh tốt và đồng thời cũng chưa khai thác được triệt để tiềm năng của nó. Các tiềm năng chưa được khai thác của đoạn thị trường này( dĩ nhiên là phải trong khả năng của doanh nghiệp) có thể được thấy rõ thông qua phân tích từng khu vực thị trường một.
Đối với thị trường khu vực miền Bắc.
Như đã nói đây là khu vực thị trường mà doanh nghiệp đã cố gắng và nỗ lực hết mình trong việc đáp ứng các nhu cầu của nó. Trên thực tế doanh nghiệp đã thu được những kết quả kinh doanh rất đáng khích lệ trên thị trường tại khu vực này. Chỉ tính riêng năm 2000 khi mà doanh số bán hàng về xe gắn máy của doanh nghiệp đạt được là cao nhất thì riêng thị trường nông thôn thuộc các tỉnh khu vực phía Băc đã chiếm đến hơn 65% doanh số bán hàng của doanh nghiệp. Trong những năm tiếp theo cũng vậy mặc dù do tác động của nhiều yếu tố khách quan doanh số bán hàng của mặt hàng xe máy nói chung của công ty đã giảm đi một cách đáng kể song thị trường nông thôn phía Bắc vẫn đóng một vai trò quan trọng trong doanh số bán hàng của doanh nghiệp, nó vẫn chiếm tới hơn 70% doanh số bán hàng của CIRI, điều đó chứng tỏ các nỗ lực kinh doanh hướng vào đoạn thị trường này của doanh nghiệp là rất hiệu quả. Mặc dầu thị trường nông thôn phía Bắc đã có một vai trò quan trọng như vậy đối với doanh nghiệp, song đây vẫn là thị trường còn tràn đầy những cơ hội trong việc kinh doanh các sản phẩm xe gắn máy của CIRI. Trên thực tế nói là thị trường nông thôn của các tỉnh phía Bắc song hoạt động kinh doanh chính của doanh nghiệp lại diễn ra chủ yếu trong các tỉnh lân cận địa bàn của thành phố Hà Nội như Hà Tây, Bắc Ninh, Hưng Yên,… mà chưa thực sự chú trọng đến thị trường các tỉnh vùng sâu vùng xa thuộc các tỉnh phía Tây và Đông Bắc, nơi mà nhu cầu xe máy và phương tiện đi lại đối với những người dân nơi đây là rất lớn. Đó là một điểm mà doanh nghiệp có thể khai thác và tận dụng. Tiếp nữa do việc kinh doanh trên các thị trường các tỉnh như đã nói ở trên chưa thực sự được tổ chức tốt như việc tổ chức các hệ thống đại lý, tiêu thụ sản phẩm,… Cho nên trong nhiều trường hợp doanh nghiệp đã mất đi nhiều khách hàng tiềm năng do không thể cung cấp được sản phẩm hay do sự thiếu chăm sóc chu đáo trong dịch vụ sau bán hàng. Đây là một yếu khuyết mà doanh nghiệp cần khắc phục.
Đối với thị trường miền Trung.
Thị trường này là thị trường khá mới mẻ đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, kể từ khi tiến hành sản xuất, lắp ráp và tiêu thụ các sản phẩm xe gắn máy của mình doanh nghiệp mới chỉ thiết lập được trên dưới 7 đại lý bán hàng tại khu vực này và cũng chưa hề có thay mặt công ty tại thị trường này. Chính bởi vậy doanh số tiêu thụ các sản phẩm xe gắn máy của CIRI tại thị trường này là rất nhỏ, chỉ chiếm khoảng 9-10% doanh thu của doanh nghiệp. Thị trường miền Trung là thị trường có sức mua không cao, tuy nhiên với các điều kiện tự nhiên và khí hậu khắc nghiệt, nhu cầu về những chiếc xe có đông cơ đang ngày càng trở nên bức xúc hơn bao giờ hết. Cái quan trọng ở đây là CIRI có thể đáp ứng được các nhu cấu này với giá cả phải chăng hay không? Đây cũng là một trong những cơ hội thị trường mà doanh nghiệp có thể tận dụng.
Đối với thị trường miền Nam.
Thị trường miền Nam, đặc biệt là thị trường ở vùng đồng bằng sông Cửu Long là thị trường có một tiềm nẳng rất lớn song cũng chưa được doanh nghiệp chú trọng và khai thác. Thị trường này với đặc điểm là quy mô lớn, sức mua vào loại khá có thể là một trong các thị trường tiêu thụ sản phẩm đầy tiềm năng của doanh nghiệp và cũng là một trong những cơ hội phát triển thị trường lớn mà doanh nghiệp có thể tận dụng. Trong thời gian đầu mới sản xuất, lắp ráp và kinh doanh xe gắn máy CIRI đã từng triển khai rất nhiều đợt bán hàng và các đại lý bán hàng của doanh nghiệp tại thị trường ở khu vực này và đã thu được nhiều kết quả kinh doanh tốt. Tuy nhiên trong quá trình phát triển để tập trung nỗ lực vào thị trường nông thôn phía Bắc doanh nghiệp đã rút lui dần và chỉ hoạt động cầm chừng trên thị trường tại các tỉnh phía Nam. Đây là một điều thực sự đáng tiếc vì thị trường này là một thị trường có tiềm năng rất lớn và các doanh nghiệp cạnh tranh đối với công ty đã rất thành công trong việc kinh doanh tại thị trường này. Mặc dù vậy đối với công ty CIRI đây vẫn có thể được coi là một cơ hội để phát triển thị trường tiêu thụ xe gắn máy của doanh nghiệp.
Như vậy, từ những phân tích trên đây có thể dễ dàng nhận thấy rằng việc phát triển thị trường xe gắn máy của CIRI là hết sức cần thiết nhằm mục đích giúp công ty có thể tận dụng và khai thác triệt để những thị trường mà công ty đã và đang hoạt động. Công ty cần phát triển thị trường tiêu thụ của mình vì cơ hội thị trường hiện tại còn rất lớn đối với doanh nghiệp. Doanh nghiệp phải nhanh chân phát triển thị trường để chiếm lấy nó, nếu không nhanh chóng chiếm lấy cơ hội này thì nó sẽ trôi qua mất và trong điều kiện cạnh tranh ngày càng gay gắt với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp cạnh tranh, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn có uy tín như Hon da của Nhật Bản cũng đang nhòm ngó thị trường và chuyển hướng chiến lược của mình hướng vào thị trường này, thì càng để lâu thì cơ hội phát triển thị trường của doanh nghiệp càng nhỏ đi.
4.2.2 Thị trường xuất khẩu các sản phẩm xe gắn máy của CIRI còn đầy tiềm năng song chưa được công ty chú ý.
Như đã nói, thị trường tiêu thụ các sản phẩm xe gắn máy của CIRI hiện tại ch
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phát triển thị trường phát thải carbon ở Việt Nam Khoa học Tự nhiên 0
D Hoàn thiện marketing – mix nhằm phát triển thị trường của nhà hàng oven d’or, khách sạn sheraton hà nội Marketing 0
D lý luận về sản xuất hàng hóa và vận dụng trong phát triển kinh tế thị trường ở việt nam hiện nay Môn đại cương 0
D Phân tích và định giá cổ phiếu công ty cổ phần đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp sông đà Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên Cứu Phát Triển Du Lịch Tại Các Di Tích Lịch Sử - Văn Hóa Thị Xã Gò Công, Tỉnh Tiền Giang Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm may mặc của công ty cổ phần may Đức Giang tại Tỉnh Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Phát triển xúc tiến thương mại sản phẩm chăn ga Everon của công ty CP Everpia Việt Nam trên thị trường Hà Nội Marketing 0
D Sự cần thiết khách quan phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam Môn đại cương 0
D Một số giải pháp góp phần phát triển thương hiệu trà lipton tại thị trường việt nam đến năm 2015 Luận văn Kinh tế 0
D Tổ chức bồi dưỡng năng lực phát triển chương trình dạy học tích hợp liên môn cho giáo viên THCS thị Luận văn Sư phạm 1

Các chủ đề có liên quan khác

Top