Daith

New Member

Download miễn phí Luận văn Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại công ty TNHH Dịch vụ Mêkông





Trong những năm gần đây sau khi Công ty TNHH Dịch vụ Mêkông đã ổn định về văn phòng làm việc, đội ngũ nhân viên với trình độ tương đối, các trang thiết bị phục vụ cho các hoạt động kinh doanh hiện đại cộng thêm việc tích cực nghiên cứu thị trường, Công ty đã có những bước thành công nhất định trong hoạt đông kinh doanh của mình. Những thành công đó phần nào được thể hiện qua doanh thu và lợi nhuận của Công ty trong thời gian qua liên tục tăng lên.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ăm 2004
Tổng số nhân viên
10
12
14
Trong đó
+ Đại học và trên ĐH
7
8
10
+ Cao Đẳng
2
3
3
+ Trung Cấp
1
1
1
+ Sơ cấp
0
0
0
(Nguồn: Phòng Tổ chức Hành chính)
Năm 2002 công ty có 10 nhân viên, trong đó trình độ Đại học 7 người, 2 cao đẳng và 1 trung cấp. Năm 2003 có 13 người trong đó 8 đại học, 4 cao đẳng và 1 trung cấp.
Hiện tại, Công ty TNHH Dịch vụ Mêkông có số lượng cán bộ nhân viên là 16 người. Đội ngũ này còn rất trẻ, có độ tuổi trung bình đều dưới 30 tuổi. Trong đó số cán bộ nhân viên được phân bố như sau:
- Một giám đốc công ty phụ trách chung.
- Hai phó giám đốc: Một phó giám đốc trực tiếp phụ trách điều hành kinh doanh, một phó giám đốc trực tiếp phụ trách quản lý.
- Một kế toán trưởng .
- Bộ phận nghiệp vụ du lịch.
+ Phòng thị trường: Gồm 2 người .
+ Phòng điều hành: Gồm 5 người trong đó :
Phụ trách mảng khách quốc tế vào(Inbound): 3 người.
Phụ trách mảng khách du lịch nước ngoài (Outbound): 1 người.
Phụ trách mảng khách nội địa: 1 người.
- Bộ phận quản lý
+ Phòng kế toán: 2 người (trong đó có một là kế toán trưởng).
+ Phòng Tổ chức hành chính: 2 người
Tất cả cán bộ nhân viên làm công tác chuyên môn trong Công ty đều tốt nghiệp đại học hay trên đại học.
Trong bộ phận nghiệp vụ du lịch - bộ phận quan trọng nhất của Công ty các nhân viên đều phải tốt nghiệp đại học chuyên ngành du lịch tại Trường đại học KTQD.
Ngoài ra các nhân viên trong Công ty có trình độ ngoại ngữ rất khá. Điều này vô cùng quan trọng trong kinh doanh du lịch. Đặc biệt khi thị trường mục tiêu của Công ty là thị trường Âu- Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, ASEAN. Do vậy các nhân viên của Công ty thông thạo tiếng Anh, Nhật Bản, Trung Quốc… là điều quan trọng và cần thiết trong quá trình giao dịch với khách hàng.
Trình độ học vấn và ngoại ngữ của cán bộ, nhân viên công ty thể hiện bảng 2 ở triên và bảng 3 dưới đây:
Bảng 3
Số lượng, cơ cấu lao động, Trình độ học vấn năm 2004
Bộ phận
Tổng số
ĐH và Trên ĐH
Cao Đẳng
2 Nngữ
1Nngữ
Số lượng
Tỷ lệ (%)
Số lượng
Tỷ lệ (%)
Số lượng
Tỷ lệ (%)
Số lượng
Tỷ lệ (%)
Ban Giám đốc
3
3
100
0
0
1
33
2
67
Marketing
2
2
0
0
0
1
50
1
50
Điều hành
5
5
0
0
0
1
17
5
83
Kế toán
2
0
0
1
50
0
0
2
100
Tổ chức HC
2
0
0
1
50
0
0
2
100
Tổng số
14
10
2
3
12
(Nguồn: Phòng Tổ chức Hành chính)
Công ty TNHH Dịch Vụ Mêkông không có đội ngũ hướng dẫn viên riêng của mình nhưng cũng có mạng lưới hướng dẫn viên, cộng tác viên chuyên nghiệp có đủ năng lực trình độ đảm bảo hướng dẫn cho các khách du lịch trong các chương trình du lịch nhằm đáp ứng tốt nhất những nhu cầu của khách trong thời gian đi du lịch
3.3. Đặc điểm về thị trường khách của Công ty
Công ty đáp ứng các dịch vụ với 3 đối tượng khách là:
+ Khách Inbound là khách du lịch vào lãnh thổ Việt Nam
+ Khách Outbound là khách du lich ra ngoài lãnh thổ Việt nam
+ Khách nội địa là khách du lịch trong nước
Khách du lịch đến với Công ty trong thời gian qua liên tục tăng nhanh không ngừng do uy tín của Công ty ngày càng được khẳng định trên thị trường Hà nội. Khách du lịch của công ty đa phần là khách quốc tế vào (inbound) với nhiều quốc tịch khác nhau.
3.4 Cơ sở vật chất và điều kiện hoạt động của Công ty
Đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào khi tiến hành hoạt động kinh doanh đều phải có hệ thống máy móc trang thiết bị đầy đủ bởi vì nó là phương tiện làm việc của các cán bộ công nhân viên. Hệ thống này càng đầy đủ bao nhiêu, càng đồng bộ bao nhiêu thì càng thuận lợi bấy nhiêu cho quá trình làm việc của doanh nghiệp .
Nhận thức được vấn đề này Công ty đã chủ động đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại nhất tiên tiến nhất đảm bảo cho tất cả mọi người làm việc trong chi nhánh có một môi trường làm việc tốt nhất.
Bảng 4
Trang thiết bị máy móc của Công ty
Tên thiết bị
Vi tính
Điện thoại cố định
Photos
Fax
Điều hoà
Xe ô tô
Đơn vị
Chiếc
Chiếc
Chiếc
Chiếc
Chiếc
Chiếc
Số lượng
10
10
1
1
3
1
(Nguồn:phòng Kế toán)
Với trang bị các phương tiện làm việc như trên là khá đầy đủ và đồng bộ. Mỗi một người làm việc trong Công ty được sử dụng một máy vi tính, một máy điện thoại cố định. Ngoài ra chi nhánh còn nối mạng nội bộ giữa các máy tính với nhau và nối mạng bên ngoài bằng Internet tạo cho công ty một hệ thống thông tin tương đối hiện đại. Điều này phục vụ đắc lực cho việc kinh doanh của Công ty tạo ra năng lực cạnh tranh cao so với các công ty khác.
II. Thực trạng và kết quả hoạt động kinh doanh của công ty
1. Tình hình và kết quả kinh doanh
1.1 Tình hình số khách và số ngày bình quân một lượt khách
Số ngày khách bình quân của công ty từ 2002-2004 tăng liên tục được thể hiện qua bảng sau
Bảng 5
Số khách và số ngày bình quân 1 lượt khách của công ty
qua các năm 2002-2004
Đơn vị: Người
Chỉ tiêu
2002
2003
2004
2003/ 2002 (%)
2004/ 2003 (%)
Số khách hàng năm
1.700
1.850
2.055
108,82
111,08
Số ngày bình quân 1 lượt khách
3,50
4,25
4,50
121,42
105,88
(Nguồn : Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Dịch vụ Mêkông)
Tổng số khách và số ngày bình quân trên một lượt khách tăng liên tục qua các năm chứng tỏ khả năng thu hút, giữ chân khách của Công ty là tốt. Đồng thời điều đó cũng thể hiện khả năng tổ chức kinh doanh của Công ty ngày càng trở nên chặt chẽ, có chất lượng hơn, nhất là đối với các chương trình du lịch dài ngày hơn và có yêu cầu về chất lượng cao hơn. Các chương trình hấp dẫn du khách khiến cho khách muốn kéo dài chương trình cộng với khả năng nhanh nhậy, đáp ứng các nhu cầu phát sinh của khách hàng.
1.2 Kết quả kinh doanh
Trong thời gian qua cùng với sự phát triển của toàn ngành du lịch, Công ty TNHH Dịch vụ Mêkông đã có những bước phát triển nhất định, hoạt động kinh doanh ngày càng có hiệu quả. Tuy chịu nhiều ảnh hưởng của nhiều biến động về kinh tế, chính trị, trên thế giới và khu vực nhưng Công ty vẫn làm ăn có lãi đóng góp đáng kể vào toàn ngành du lịch và ngân sách Nhà nước.
Sau đây là bảng tổng kết doanh thu, chi phí, lợi nhuận, nộp ngân sách nhà nước của Công ty từ năm 2002-2004.
Bảng 6
Kết quả kinh doanh của Công ty TNHH Dịch vụ Mêkông
Chỉ tiêu
Đvị
Năm 2002
Năm 2003
Năm 2004
2003/20002 (%)
2004/ 2003 (%)
1. Số lượt khách
Người
1.700
1.850
2.055
108,82
111,08
2. Doanh thu
1.000đ
405.824
640.632
720.831
157,86
112,52
3. Chi phí
1.000đ
340.037
545.156
615.294
160.32
112,86
4. Lợi nhuận
1.000đ
65.787
95.476
105.537
145,12
110,54
5.Nộp ngân sách
1.000đ
19.571
23.978
27.236
122,51
113,59
(Nguồn :Báo cáo kết quả kinh doanh của Công ty TNHH Dịch vụ Mêkông)
Trong những năm gần đây sau khi Công ty TNHH Dịch vụ Mêkông đã ổn định về văn phòng làm việc, đội ngũ nhân viên với trình độ tương đối, các trang thiết bị phục vụ cho các hoạt động kinh doanh hiện đại cộng thêm việc tích cực nghiên cứu thị trường, Công ty đã có những bước thành công nhất định trong hoạt đông kinh doanh của mình. Những thành công đó phần nào được thể hiện qua doanh thu và lợi nhuận của Công ty trong thời gian qua liên tục...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top