Download miễn phí Đề tài Xây dựng chiến lược đầu tư cho doanh nghiệp





*Chiến lược đi đầu về giá cả.
Chiến lược đi đầu về giá cả chủ trương cạnhtranh bằng cách đưa ra giá cả thấp hơn so với các đối thủ cạnh tranh . Ở đây , vẫn duy trì các tính năng cơ bản và chất lương của sản phẩm hay dịch vụ ở một mức độ mà khách hàng vẫn chấp nhận được . Mọi sự nỗi lực tập trung vào các giải pháp để hạ thấp chi phí sản xuất . Các giải pháp kĩ thuật được xem là then chốt . Ngoài ra ,việc tiến hành kinh tế quy mô ( tăng quy mô sản xuất dẫn tới giảm giá thành ) cũng là giải pháp hay dùng .
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

được ; chúng gắn liền với nhau không thể tách rời trong quá trình hoạt động và phát triển của doanh nghiệp .
Căn cứ vào chiến lược phát triển để xây dựng chiến lược đầu tư trong doanh nghiệp.
Môi trường bên trong
Môi trường bên ngoài
Chiến lược của doanh nghiệp
Chiến lược đầu tư
phát triển doanh nghiệp
2.3. Sự cần thiết của chiến lược trong đầu tư :
*Một dự án đầu tư có thể gặp rất nhiều rui ro khác nhau . Nếu liệt kê thì lượng rui ro mà dự án có thể gặp phải là vô tận . Có thể phân chia rủi ro theo quá trình ra quyết định như sau :
- Rủi ro trước khi ra quyết định (rủi ro thông tin ) do thu thập thông tin không đầy đủ , chính xác dẫn đến nhận diện sai vấn đề . Do đó mà ra quyết định sai .
- Rủi ro khi ra quyết định ( rủi ro cơ hội ) đó là rủi ro do chọn một phương án đầu tư ít hiệu quả hơn những phương án khác trong điều kiện nguồn lực xác định .
-Rủi ro sau quyết định là rủi ro do sai lệch giữa dự kiến và thực tế .
*Một số loại rủi ro thường gặp ở một dự án đầu tư :
- Thời gian thực hiện lâu hơn dự kiến ( do chậm giải phóng mặt bằng , do không huy động đủ vốn , do mua thiết bị không đúng chủng loại , tiến độ đấu thầu bị kéo dài ,… )
-Xảy ra khó khăn không lừơng trước ( thiên tai , dịch bệnh ,…)
- Xảy ra những sự kiện bất ngờ ( hoả hoạn xảy ra làm hư hỏng một thiết bị quan trọng của dự án , không tìm được đồ thay thế , dự án liên quan đến thiết bị đành phải huỷ bỏ ,…)
-Xảy ra những biến động ngắn hạn và áp lực cạnh tranh sẽ gây xáo chộn hoạt động chung ( Dự án đang định tung ra thị trường một sản phẩm mới , thì trước ngày công bố sản phẩm mới , đối thủ cạnh tranh lại tung ra một sản phẩm tương tự . Việc này làm cho mọi dự định của dự án bị thay đổi , không còn có thể sử dụng được nữa , để có thể bán được sản phẩm , doanh nghiệp buộc phải xây dựng một chiến lược bán hàng , marketing ,… mới nhằm thích nghi với tình hình cạnh tranh mới )
-Sự phối hợp giữa các bộ phận liên quan rất lỏng lẻo ( nhu cầu về sản phẩm tăng nhanh , công suất máy đã được đẩy nhanh để đáp ứng nhưng mạng lưới bán hàng , hậu mãi vẫn chưa hình thành) .
*Một hoạt động đầu tư không hiệu quả , thất bại ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của doanh nghiệp . Không chỉ gây thiệt hại thời gian , tiền bạc , nhân lực ,… mà nó còn làm cho doanh nghiệp mất nhiều cơ hội phát triển khác . Sự lãng phí nguồn lực cũng làm ngăn chặn bước tiến của doanh nghiệp . Để hoạt đông đầu tư thực sự đem lại hiệu quả , góp phần cho sự phát triển của doanh nghiệp , đầu tư thực sự cần được xây dựng một chiến lược . Chiến lược đâù tư giúp cho các quyết định đầu tư có căn cứ hơn hay nói cách khác , các quyết định đầu tư có tính khả thi hơn , giúp cho quá trình kiểm tra , điều chỉnh ngăn chặn những rủi ro có thể gặp phải trong đầu tư dễ dàng hơn ,…
3. Xây dựng chiến lược đầu tư cho doanh nghiệp :
2.1.Các trở ngại thường gặp khi xây dựng chiến lược:
- Con người thường thích hành động hơn là suy nghĩ.
+Chủ quan duy ý trí.
+Vạch chiến lược nhưng thiếu các đảm bảo thực hiện.
+Cho dự báo là chuyện hão huyền.
- Các biến động vĩ mô là khó lường trước được hết.
- Nhiệm kì có hạn mà chiến lược lại kéo dài.
- Cuộc sống đòi hỏi quá gay gắt mà nguồn lực , phương tiện lại có hạn.
2.2.Các bước xây dựng chiến lược đầu tư:
2.2.1.Bước 1:phân tích tình thế doanh nghiệp:
Căn cứ vào các mô hình phân tích tình thế doanh nghiệp để trả lời câu hỏi : Doanh nghiệp đang ở đâu và sẽ đi đến đâu?
Doanh nghiệp có thể : -Đang phát triển tốt
-Đang khó khăn.
-Đang khởi nghiệp.
Căn cứ vào chiến lược phát triển cuả doanh nghiệp để xác định : mục tiêu của hoạt động đầu tư này nhằm đạt được gì ?
Trên cơ sở phân tích những điều kiện , tình thế của doanh nghiệp để đưa ra những quyết định đầu tư .
*Phân tích và dự báo môi trường bên ngoài của doanh nghiệp:
- Các ràng buộc siêu vĩ mô ( khu vực , thế giới )
- Các ràng buộc vĩ mô trong nước ( các chính sách pháp luật , các quy hoạch , kế hoạch phát triển kinh tế cuả vùng , ngành , …)
- Đánh giá hệ thống thông tin kinh tế đối ngoại.
- Tình thế biến động về công nghệ và sản phẩm.
- Các đối thủ cạnh tranh ( trực tiếp , gián tiếp ).
- Bạn hàng ( người cung cấp đầu vào cho doanh nghiệp)
- Khách hàng ( khách hàng mới , khách hàng trung thành ,…)
*Phân tích và dự báo môi trường nội bộ doanh nghiệp.
Nhân sự:
- Thuận lợi , khó khăn.
- Độ đoàn kết (chia rẽ ).
- Cán bộ đầu ngành.
- Bầu không khí làm việc của doanh nghiệp .
- Nhu cầu trong tương lai ( mức sống , gia đình , sức khoẻ , tiến bộ , công bằng , được tôn trọng , học hỏi , nhà ở , giao tiếp ,…)
- Thói hư tật xấu.
Sản xuất:
- Trình độ công nghệ.
- Sức cạnh tranh.
- Năng suất.
- Quy mô, giá cả.
- Phản ứng về môI trường.
- Mặt bằng.
Tài chính:
- Tiền có
- Nợ (ngắn hạn,dài hạn, đến hạn phảI trả , khả năng trả nợ,…)
- Bị nợ.
- Ngoại tệ v.v…
Tiêu thụ sản phẩm:
- Địa điểm .
- Khối lượng .
- Cách bán .
- Phản ứng của khách hàng trong tiêu dùng .
- Phản ứng của đối thủ cạnh tranh .
2.2.2.Bước 2: Xác định các mục tiêu chiến lươc đầu tư:
Mục tiêu là trạng thái mong đợi , cần có của doanh nghiệp sau một thời hạn đã định . Để các mục tiêu là hợp lý , có tính khả thi cần căn cứ vào sứ mệnh , định hướng và tình hình doanh nghiệp , các nguồn lực hiện có của doanh nghiệp , các nguồn lực có thể huy động được trong tương lai , đảm bảo thực hiện mục tiêu… nếu không các mục tiêu chỉ là những mong ước không căn cứ của các nhà quản lý…
Căn cứ vào các mục tiêu của chiến lược phát triển doanh nghiệp và tình thế doanh nghiệp xác định mục tiêu của chiến lược đầu tư :
- Mục tiêu lợi nhuận .
- Mục tiêu thị phần .
- Mục tiêu ngắn hạn hay dài hạn , …
2.2.3.Bước 3: Xây dựng các chiến lược đầu tư.
(1).Một số loại chiến lược phát triển cơ bản trong doanh nghiệp :
a.Chiến lược cấp tổ chức:
*Các chiến lược phân đoạn:
Chiến lược phân đoạn ở đây khác biệt với sự phân đoạn trong Marketing ( Phân đoạn thị trường ) . Phân đoạn ở đây liên quan đến tất cả các hoạt động của tổ chức . Mục đích đặt ra là phân chia các hoạt động theo các nhóm đồng nhất và tổ chức lại các nhóm .
Giai đoạn 1: Phân chia.
Doanh nghiệp
Đoạn chiến lược
Đoạn chiến lược
Đoạn chiến lược
Tiêu thức để phân chia thành các đoạn chiến lược trong tổ chức là :
- Loại khách hàng
- Kênh phân phối
- Mức độ cạnh tranh.
- Loại công nghệ.
Giai đoạn 2: Tổ chức lại các nhóm.
Tiêu thức để tổ chức lại nhóm là
- Tính thay thế cho nhau
- Sự chia sẻ nguồn lực với nhau
Đoạn chiến lược
Đoạn chiến lược
Đoạn chiến lược
.
Việc phân chia thành các đoạn chiến lược và hình thành nên các nhóm giữa những đoạn chiến lược sẽ giúp hình thành nên các chiến lược khác nhau cho tổ chức . Các chiến lược này sẽ bao quát và đề cập được những mối liên hệ cơ bản nh
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh trong ngành vận tải đường sắt Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược công ty viễn thông Viettel Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam đến năm 2015 Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển của ngân hàng quốc tế Việt Nam đến năm 2015 Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Xây Dựng Chiến Lược Kinh Doanh Của Công Ty Lotte Cinema Việt Nam Đến Năm 2018 Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội cho Nến Thơm Luận văn Kinh tế 0
D nghiên cứu sự tham gia của hội cựu chiến binh trong xây dựng nông thôn mới tại huyện gia lâm, thành phố hà nội Nông Lâm Thủy sản 2
D Áp dụng chiến lược marketing – mix để hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu thời trang Novelty của Tổng Công ty may Nhà Bè Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại ngân hàng tmcp quân đội - chi nhánh Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top