lethuthuy_84

New Member
Download miễn phí Luận văn Hoàn thiện chiến lược Marketing xuất khẩu hàng may

MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU 1
CHƯƠNG I: MỘT SỐ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC MARKETING XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY KINH DOANH 4
1.1. Khái niệm, bản chất và vai trò của Marketing xuất khẩu. 4
1.1.1.Khái niệm về Marketing xuất khẩu. 4
1.1.2. Bản chất và vai trò của Marketing xuất khẩu. 5
1.2.Phân định nội dung và hoàn thiện chiến lược marketing xuất khẩu của công ty kinh doanh quốc tế. 6
1.2.1. Phân tích tình thế và thời cơ chiến lược marketing xuất khẩu 6
1.2.2.Hoạch định mục tiêu chiến lược 8
1.2.3. Hoạch định marketing mục tiêu 9
1.2.4. Xác lập và triển khai các yếu tố Marketing hỗn hợp 14
1.2.5.Triển khai chiến lược 19
1.2.5.1) Ngân sách cho chiến lược Marketing xuất khẩu 19
1.2.5.2)Nguồn lực của công ty kinh doanh quốc tế 19
1.2.5.3) Kế hoạch hành động của công ty 20
1.2.6.Kiểm soát chiến lược 21
1.3.Hệ thống chỉ tiêu đánh giá 21
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CHIẾN LƯỢC MARKETING XUẤT KHẨU HÀNG MAY MẶC CỦA CÔNG TY SẢN XUẤT - XUẤT NHẬP KHẨU VIỆT AN 23
2.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty. 23
2.1.1. Giới thiệu sơ lược về công ty. 23
2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ và lĩnh vực kinh doanh sản xuất chủ yếu. 24
2.1.3. Cơ cấu bộ máy tổ chức, nhân sự và cơ sở vật chất kinh doanh của công ty Việt An. 25
2.2.Thực trạng chiến lược marketing xuất khẩu sản phẩm của công ty 29
2.2.1.Thực trạng tình thế và thời cơ chiến lược marketing xuất khẩu 29
2.2.2.Thực trạng mục tiêu chiến lược của công ty 30
2.2.3.Thực trạng marketing mục tiêu của công ty 31
2.2.4. Thực trạng triển khai hoạt động chiến lược Marketing Mix của công ty 34
2.2.5. Thực trạng triển khai chiến lược của công ty 38
2.2.6. Thực trạng kiểm soát chiến lược marketing 40
2.3. Đánh giá chung 40
CHƯƠNG III.NHỮNG ĐỀ XUẤT HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC MARKETING XUẤT KHẨU HÀNG MAY MẶC CỦA CÔNG TY SẢN XUẤT- XUẤT NHẬP KHẨU VIỆT AN 43
3.1. Dự báo những tác động của môi trường 43
3.1.1. Dự báo những tác động của môi trường tới ngành dệt may Việt Nam 43
3.1.2 Dự báo những tác động của môi trường tới công ty sản xuất xuất nhập khẩu Việt An 43
3.1.3.Dự báo chiến lược phát triển ngành dệt may Việt Nam tới năm 2010 44
3.1.4.Dự báo chiến lược kinh doanh của công ty trong thời gian tới năm 2010 45
3.2.Đề xuất hoàn thiện chiến lược marketing xuất khẩu hàng may mặc của công ty sản xuất xuất nhập khẩu Việt An 46
3.2.1.Hoàn thiện tình thế và thời cơ chiến lược marketing xuất khẩu. 46
3.2.1.1) Môi trường bên trong của công ty 46
3.2.1.2) Môi trường quốc tế 47
3.2.1.3) Môi trường quốc gia 48
3.2.1.4) Môi trường ngoài nước 49
3.2.2. Hoàn thiện mục tiêu chiến lược 50
3.2.3. Hoàn thiện marketing mục tiêu 50
3.2.4. Hoàn thiện chiến lược marketing – mix 52
3.2.5.Hoàn thiện việc triển khai chiến lược 59
3.3 .Một số kiến nghị vĩ mô 62
3.3.1. Với Nhà nước 62
3.3.2.Với Hiệp hội Dệt may 64
Kết luận 66
Nhận xét của công ty sản xuất – xuất nhập khẩu Việt An 68
Tài liệu tham khảo 69
Lời nói đầu

Hội nhập quốc tế luôn tạo ra những cơ hội và triển vọng nhưng đồng thời cũng
đặt ra nhiều thách thức to lớn.Cơ hội được tạo ra do sự mở rộng thị trường xuất khẩu,
nâng cao sức cạnh tranh và tính hiệu quả của nền kinh tế.Bên cạnh đó, những thách
thức đặt ra cũng không nhỏ nhất là đối với những nước đang phát triển khi mà hội
nhập sẽ đồng nghĩa với việc mở cửa thị trường nội địa và đặt các ngành sản xuất
trong nước trước sự cạnh tranh gay gắt của nước ngoài.Đánh giá một cách tổng quan,
chúng ta thấy rằng mặc dù Việt Nam đã có những bước tiến mới trong quá trình hội
nhập những nền kinh tế nước ta vẫn còn nhỏ bé và lạc hậu.Lợi thế so sánh của nước
ta hiện nay trong quan hệ thương mại với các bạn hàng chủ yếu vẫn dựa trên các sản
phẩm nông nghiệp, nguyên liệu thô và hiện nay, đang bắt đầu có sự chuyển dịch sang
một số ngành công nghiệp nhẹ sử dụng nhiều sức lao động như dệt may, giầy da…..
Với xu thế phát triển không ngừng của nền kinh tế thế giới, cạnh tranh ngày
càng trở nên gay gắt và khốc liệt. Thay vì một thị trường với những đối thủ cạnh
tranh cố định, các doanh nghiệp phải hoạt động trong một môi trường với những đối
thủ cạnh tranh biến đổi nhanh chóng, những tiến bộ về công nghệ, những đạo luật
mới, những chính sách quản lý mới thích hợp với từng thời kỳ kinh tế.Điều đó đòi
hỏi mỗi một doanh nghiệp phải luôn coi chiến lược marketing là một triết lý của toàn
công ty, chứ không phải chỉ là chức năng riêng biệt.Một lĩnh vực hay một ngành nào
đó muốn tồn tại và phát triển trên thương trường thì phải có ưu thế về mọi mặt, phải
có một chiến lược marketing rõ ràng.
Và ngành dệt may ở Việt Nam cũng đang tìm cho mình một chỗ đứng vững
chắc trên thị trường quốc tế.Đây là ngành công nghiệp có vị trí quan trọng trong nền
kinh tế quốc dân và đã đóng góp một phần không nhỏ trong sự phát triển kinh tế của
đất nước.
Ngành may mặcViệt Nam thực sự khởi sắc từ đầu thập niên 90 và có tốc độ
tăng trưởng khá nhanh. Trên thị trường quốc tế, hàng may mặc có xuất xứ từ Việt
Nam được đánh giá cao về chất lượng. Nhờ lợi thế về nguồn lao động dồi dào, giá
nhân công thấp nên hàng may mặc của Việt Nam có khả năng cạnh tranh lớn trên thị
trường.
Hiện nay, các sản phẩm dệt may của Việt Nam ngày càng nâng cao về chất
lượng, cạnh tranh về giá cả, đa dạng về mẫu mã, nên đã xâm nhập thành công vào
một số thị trường lớn như:Mỹ, EU, Nhật Bản……
Song kể từ sau ngày 1-1-2005, việc bỏ quota nhập khẩu đối với các thành viên
WTO đã làm cho bản đồ xuất khẩu dệt may thay đổi, dòng thương mại dệt may sẽ
chuyển sang các thị trường có sức cạnh tranh cao hơn, đến với doanh nghiệp có khả
năng đáp ứng tốt hơn về số lượng, chất lượng, giá cả, thời gian……Chính vì vậy, bất
kỳ công ty sản xuất kinh doanh thuộc ngành may mặc luôn xác định được rằng việc
xây dựng một chiến lược marketing luôn là vấn đề quan trọng hàng đầu đối với công
ty.
Xuất phát từ thực tế trên, trong thời gian thực tập tại công ty sản xuất- xuất nhập
khẩu Việt An, em đã mạnh dạn chọn đề tài:
“Hoàn thiện chiến lược Marketing xuất khẩu hàng may mặc của công ty
sản xuất- xuất nhập khẩu Việt An”.
* Mục đích nghiên cứu đề tài là nhằm phân tích, đánh giá quá trình xây dựng
chiến lược marketing xuất khẩu hàng may mặc của công ty trong thời gian qua. Đồng
thời, đề tài cũng chỉ ra những thành công và những thách thức để qua đó thấy được
ưu- nhược điểm của nó. Từ đó vận vận dụng tư duy kinh tế và cơ chế kinh doanh để
đề xuất những biện pháp nhằm hoàn thiện quá trình hoạch địch chiến lược Marketing
xuất khẩu hàng may mặc của Công ty.
* Giới hạn – phạm vi nghiên cứu đề tài: đề tài được chọn nghiên cứu ở khâu
quan trọng, có nhiều mối quan hệ kinh tế và liên quan đến rất nhiều vấn đề trong và
ngoài Công ty. Do không đủ điều kiện để đề cập toàn diện và giải quyết triệt để
những vấn đề đặt ra. Vì vậy, giới hạn đề tài nghiên cứu trên góc độ tiếp cận môn học
Marketing là chính.
* Phương pháp nghiên cứu: phương pháp tiếp cận hệ thống và lôgic phương
pháp phân tích số liệu, phương pháp so sánh. Các phương pháp này vừa phân tích
biện chứng, vừa đặt nó vào hệ thống lớn của quá trình nghiệp kinh doanh ở Công ty.
Luận văn tốt nghiệp được hoàn thiện với 3 chương:

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top