Download miễn phí Đề tài Phân tích ngành và cạnh tranh





Mục Lục
1.Phân tích môi trường vĩ mô 1
1.1. Môi trường kinh tế 1
1.1.1 Tăng trưởng kinh tế 1
1.1.2 Lãi suất 2
1.1.3 Tỉ lệ lạm phát 2
1.2. Môi trường công nghệ 2
1.3. Môi trường nhân khẩu học 3
1.4. Môi trường văn hóa 3
1.5. Môi trường chính trị, pháp lý 4
2. Phân tích ngành và cạnh tranh 5
2.1.Mô hình 5 lực lượng cạnh tranh 5
2.1.1 Các đối thủ cạnh tranh tiềm tàng 5
2.1.2 Cạnh tranh giữa các đối thủ trong ngành 6
2.1.3 Năng lực thương lượng của người mua 7
2.1.4 Năng lực thương lượng của nhà cung cấp 8
2.1.5 Sản phẩm thay thế 8
2.2 Mô hình nhóm chiến lược 8
3. Thay đổi cạnh tranh trong chu kì ngành 9
4.Các lực lượng dẫn dắt sự thay đổi của ngành 11
4.1 Sự thay đổi về mức tăng trưởng dài hạn của ngành 11
4.2 Cải tiến sản phẩm 11
4.3 Cải tiến Marketing 11
4.4 Những thay đổi về quy định và chính sách 12
4.5 Toàn cầu hóa 12
5. Động thái của đối thủ 12
6. Yếu tố then chốt của thành công 14
6.1 Mẫu mã ,chất lượng sản phẩm 14
6.2 Đa dạng hóa sản phẩm 14
6.3 Đổi mới hệ thống phân phối 14
7. Kết luận về sức hấp dẫn của ngành 14
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

cải cách của chính phủ về thuế thu nhập đã đẩy thâm hụt ngân sách xuống khoảng 4% GDP trong năm 2009, từ chỉ có khoảng 1,3% trong năm 2008.
Năm 2011 được dự báo sẽ là năm mà nền kinh tế thế giới tiếp tục phải “khắc khổ”. Những vấn đề kinh tế vĩ mô hiện tại ở Mỹ, Châu Á và Châu Âu đều cho thấy điều đó. Lạm phát là vấn đề lớn ở đây với việc giá cả tăng cao trong khi lương giảm hay là vẫn giữ nguyên.
"Giá cả những mặt hàng thiết yếu như lương thực, quần áo, năng lượng đều tăng mạnh. Đây là lý do khiến nhiều chuyên gia kinh tế dự đoán, năm 2011 sẽ là một năm ảm đạm, khó khăn với người tiêu dùng. Thêm vào tình trạng bi đát này là việc chính phủ ở nhiều nước phương Tây phải thực hiện cắt giảm chi tiêu lớn. Thực trạng cả người tiêu dùng và chính phủ đều phải cắt giảm chi tiêu sẽ bóp nghẹt quá trình phục hồi của nền kinh tế thế giới. Chính vì thế mà nhiều nhà kinh tế thông báo rằng tình trạng khắc khổ là nguy cơ lớn nhất đối với nền kinh tế thế giới trong năm 2011. Cuộc suy thoái kinh tế thế giới làm ảnh hưởng đến sức tiêu thụ hàng hóa nói chung và Red Bull nói riêng.
1.1.2 Lãi suất
Tình hình khủng hoảng tài chính có nhiều biến động đến nền kinh tế thế giới, để bình ổn được nền kinh tế nên các ngân hàng ở Áo đã đưa ra mức lãi suất với các mức lãi suất cơ bản là 5-6% (2007). Các nước ở khu vực Châu Âu cắt giảm lãi suất mạnh để nhằm vực lại nền kinh tế sau cuộc khủng hoảng. Đây là một lợi thế cho các doanh nghiệp vay vốn với lãi suất thất để đầu tư vào các hoạt động kinh doanh của mình.
1.1.3 Tỉ lệ lạm phát
Lạm phát đã đẩy mạnh giá cả của các hàng hóa, nguyên vật liệu lên cao. Làm cho nền kinh tế bất ổn, thất nghiệp nhiều, lãi suất cao, tăng trưởng chậm, rủi ro nhiều trong đầu tư kinh doanh..
Trong số các nước thành viên của EU, nước có tỉ lệ thất nghiệp thấp nhất là Áo (3,9%) và Hà Lan (4,4%). Cao nhất là Tây Ban Nha (20%), Latvia (20%) và Estonia (19%).Trong 6 tháng đầu năm 2010, các nước có tỉ lệ thất nghiệp giảm là Áo (từ 5,1% giảm xuống 3,9%), Malta (từ 7,2% xuống 6,5%) và Đức (từ 7,7% giảm còn 7,0%). Các nước có tỉ lệ thất nghiệp tăng vọt là Estonia (từ 11% tăng lên 19%) và Latvia (từ 13,4% lên 20%).
1.2. Môi trường công nghệ
Ngày càng có nhiều công nghệ mới ra đời nó làm thay đối cuộc sống của chúng ta , nó sẽ tạo ra hàng loạt cơ hội kinh doanh lớn cho các công ty nhưng bên cạnh đó nó cũng đặt ra những thách thức lớn cho chúng ta phải nhanh chóng bắt kịp với những thay đổi đó. Một công nghệ có thể bị lỗi thời và không hiệu quả chỉ trong một ngày. Cổ máy thời gian luôn thay đổi và công nghệ cũng thay đổi nhanh chóng từng ngày từng giờ.
Ngày nay với những thành quả của các mạng truyền thông đặc biệt là Internet nó làm cho cuộc sống chúng ta hiện đại hơn chỉ cần một cái click chuột là mọi thứ có thể đến xung quanh bạn.
Tuy nhiên, tùy vào từng hoàn cảnh và lĩnh vực kinh doanh mà họ áp dụng những công nghệ khác nhau. Họ sẽ nghiên cứu và phát triển sản phẩm của mình để ngày càng tốt hơn thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng.
Với sự toàn cầu hóa hiện nay thì công nghệ góp phần không nhỏ vào việc phát tán công nghệ. Công nghệ bây giờ không chỉ riêng một ai, của một quốc gia nào mà nó là của chung toàn cầu. Nhật Bản là một trong những nước đi đầu trong ngành công nghiệp ô-tô. Pháp là nước đi đầu trong các lĩnh vực công nghệ cao, trong nghiên cứu khoa học cơ bản và khoa học ứng dụng…..
1.3. Môi trường nhân khẩu học
Ngày 20 tháng 10 năm 2010, Liên Hiệp Quốc đã công bố Bản báo cáo Dân số Thế giới năm 2010. Theo số liệu thống kê của Liên Hiệp Quốc, dân số thế giới hiện nay là 6.877.200.000 người. đoán đến năm 2050, dân số thế giới có thể lên đến 9,51 tỷ người.
Châu Phi sẽ là châu lục có số dân tăng nhiều nhất - tối thiểu là tăng gấp đôi lên đến 2,1 tỷ người. Tiếp theo là Châu Á - tăng thêm khoảng 1,3 tỷ dân, phần lớn tập trung ở Trung Quốc và Ấn Độ vốn là hai quốc gia hiện chiếm đến 60% dân số của cả khu vực.
Dân số tăng nhanh cũng tạo ra nhiều cơ hội và nhiều cách thức cho các công ty. Nó sẽ là thị trường tiêu thụ và thị trường lao động dồi dào cho các công ty từ nó mở ra một cánh cửa mới cho hoạt động kinh doanh của các công ty.
Báo cáo mới nhất của cơ quan thống kê Áo cho biết trong giai đoạn từ nay đến năm 2030, dân số nước này sẽ tăng từ 8,34 triệu người vào thời điểm hiện tại, lên 9 triệu, và sẽ có thể đạt tới 9,5 triệu sau 20 năm.
Nhập cư cũng sẽ giữ một vai trò quan trọng góp phần vào hiện tượng gia tăng dân số trong tương lai của nước Áo. Dân số tăng làm cho lực lượng lao động dồi dào phong phú và là thị trường tiêu thụ cho nghành giải khát phát triển. Các yếu tố nhân khẩu học đều ảnh hưởng đến lợi nhuận cho các công ty nói chung và Red Bull nói riêng.
1.4. Môi trường văn hóa
Áo là một nước có tỉ lệ người di dân cao vì vậy văn hóa của nước Áo cũng đa dạng và phong phú. Là một nước Công giáo với 85% dân số là người theo đạo, ảnh hưởng của Công giáo về văn hóa, kiến trúc, âm nhạc… trên đất nước này là vô số kể. Không thể hình dung ra văn hóa của nước Áo nếu bỏ qua ảnh hưởng sâu đậm của Công Giáo. Tôn giáo gồm có : Thiên Chúa Giáo (73,6%), Tin lành (4,7%), Đạo Hồi (4,2%). Ở Áo không chỉ có một ngôn ngữ duy nhất được nói mà nó gồm Tiếng Đức (Ngôn ngữ chính thức), ngoài ra còn có các cộng đồng nói tiếng Thổ (2,3%), tiếng Croatia (2,2%).Nhiều nền văn hóa đòi hỏi các công ty phải hiểu rõ các giá trị văn hóa của mỗi vùng miền để phát triển sản phẩm mình.
1.5. Môi trường chính trị, pháp lý
Để kinh doanh trên thị trường toàn cầu thì các doanh nghiệp phải hiểu rõ môi trường chính tri, pháp lý nơi mà công ty mình muốn xâm nhập vào. Nghành nước uống tăng lực đang là một nghành phát triển hiện nay khi mà nền kinh tế tăng nhanh, công nghệ thay đổi nhanh như vũ bão, con người học tập và lao động hết công suất thì nhu cầu giải khát ngày càng tăng cao đặc biệt là nhu cầu về một loại nước uống tăng lực. Để phát triển thị trường của mình ra toàn cầu thì các công ty cần hiểu rõ và nắm bắt tình hình của các quốc gia này.
Vấn đề chính trị và an ninh quốc gia của mỗi nước là vấn đề quan trọng sống còn của các công ty, một sự thay đổi nhỏ trong các chính sách của pháp lý của các quốc gia cũng có thể gây ra sự thành công hay thất bại cho công ty.
Môi trường chính trị ở nước Áo được đánh giá là khá ổn định nó góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho nền kinh tế phát triển.
1.6. Môi trường toàn cầu
Toàn cầu hóa về bản chất là sự mở rộng thị trường ra ngoài biên giới quốc gia, một mong muốn hiển nhiên của những quốc gia có nền kinh tế mạnh hơn, sản xuất được nhiều hàng hóa hơn so với các nước khác. Có thị trướng rộng lớn hơn, có nhiều khách hàng hơn thì lợi nhuận càng cao hơn. Toàn cầu hoá là một giải pháp tốt cho các công ty có qui mô lớn, nó giúp cho các công ty đa quốc gia tiêu chuẩn hoá thị trường và sản phẩm, từ đó phát huy hiệu quả giảm chi phí theo qui mô.
...
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top