Download miễn phí Luận văn Sử dụng nhà đất tại các cơ quan thuộc hệ thống chính trị của Thành phố Hà Nội





Mục lục
 
Chương I: Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về quyền sử dụng nhà đất công sở hiện nay.
 
1.1. Khái niệm nhà đất công sở: 8
 
1.2. Quyền sử dụng nhà đất công sở. 11
 
1.3. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả sử dụng 15
nhà đất tại các cơ quan thuộc hệ thống chính trị
của Thành phố Hà Nội.
 
Chương II: Thực trạng sử dụng nhà đất công sở tại các cơ quan thuộc hệ thống chính trị của Thành phố Hà Nội.
2.1. Đặc điểm nhà đất công sở tại các cơ quan thuộc 28
hệ thống chính trị của Thành phố Hà Nội.
 
2.2. Thực trạng sử dụng nhà đất tại khối các cơ quan 34
Đảng, Nhà nước và Đoàn thể của Thành phố Hà Nội.
 
2.3. Thực trạng sử dụng nhà đất tại các đơn vị sự 45
nghiệp có thu của Thành phố Hà Nội:
 
Chương III: Một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng nhà đất tại các cơ quan thuộc hệ thống chính trị
của Thành phố Hà Nội
3.1. Một số quan điểm chủ yếu nhằm nâng cao hiệu quả sử
dụng nhà đất tại các cơ quan thuộc hệ thống
chính trị của Thành phố Hà Nội:
 
3.2. Một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao hiệu quả sử 54
dụng nhà đất tại các cơ quan thuộc hệ thống
chính trị của Thành phố Hà Nội.
 
Kết luận
Tài liệu tham khảo
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

nhiều chủ thể, cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Chính vì lẽ đó, trong quá trình quản lý và sử dụng nhà đất công sở tại các cơ quan thuộc hệ thống chính trị của Thành phố Hà Nội có những đặc điểm riêng:
Thứ nhất, do có vị trí thuận lợi nên nhà đất công sở tại các cơ quan thuộc hệ thống chính trị của Thành phố Hà Nội luôn có giá trị sử dụng lớn hơn so với ở nhiều địa phương khác trong cả nước.
Đất đai của Hà Nội nói chung và nhà đất công sở tại các cơ quan thuộc hệ thống chính trị của Thành phố Hà Nội nói riêng do có nhiều thuận lợi về vị trí, về hạ tầng kỹ thuật nên có khả năng khai thác sử dụng cho nhiều hoạt động khác nhau. Cũng do đất đai của Hà Nội có khả năng sử dụng cho nhiều hoạt động như vậy, nên so với các địa phương khác thì đất đai nơi đây luôn có giá trị sử dụng rất cao. Hơn nữa, các cơ quan công quyền của Hà Nội khi có quyết định thành lập đều được Nhà nước giao nhà đất cho sử dụng ở những nơi có vị trí thuận lợi: gần mặt đường, mặt phố lớn và thường ở khu trung tâm cũng như gần những khu dân cư, các công trình dịch vụ công cộng … nên nơi đây luôn có khả năng thu lợi cao từ việc cho thuê, cho thuê lại hay chuyển nhượng quyền sử dụng cũng như dùng để sử dụng nhà đất đó vào các mục đích khác. Chính vì vậy, nếu xét dưới góc độ quyền sử dụng thì nhà đất công sở tại các cơ quan thuộc hệ thống chính trị của Thành phố Hà Nội luôn có giá trị sử dụng cao hơn, cũng như có khả năng thu lợi cao hơn rất nhiều so với ở nhiều địa phương khác. Đây cũng là một trong những đặc điểm nổi bật dẫn đến nguy cơ các chủ thể sử dụng nhà đất công sở luôn tìm mọi cách để sử dụng sai mục đích nhằm trục lợi.
Thứ hai, nhà đất công sở tại các cơ quan thuộc hệ thống chính trị của Hà Nội luôn có giá trị đầu tư xây dựng lớn hơn nhiều so với ở nhiều địa phương khác.
Đất đai có vai trò quan trọng, là tài nguyên, nguồn sống, môi sinh quan trọng nhất cho đời sống con người, cho sinh hoạt xã hội và cho các hoạt động sản xuất kinh doanh. Hơn nữa, mặt bằng đất đai còn là nơi xây dựng các công trình, trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị để thực hiện chức năng và nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình. Nhưng trong điều kiện quỹ nhà đất có giới hạn về diện tích mặt bằng đất đai và không gian xây dựng nên khuôn viên, diện tích nhà đất được giao cho các cơ quan thuộc hệ thống chính trị của Thành phố Hà Nội không được rộng rãi, thoải mái như ở nhiều địa phương khác. Vì vậy, trong quá trình xây dựng các cơ quan này thường thiết kế xây dựng trụ sở làm việc của cơ quan mình theo kiểu nhà cao tầng. Nên giá trị đầu tư xây dựng tại các cơ quan này luôn lớn hơn nhiều lần so với ở các địa phương khác trong cả nước.
Có thể thấy, tại các cơ quan thuộc hệ thống chính trị của Thành phố Hà Nội hiện nay mặc dù chi phí đầu tư xây dựng trụ sở làm việc là rất lớn nhưng quá trình sử dụng lại ít có hiệu quả, thậm chí trong việc đầu tư xây dựng cũng không tính đến hiệu quả sử dụng nên gây ra nhiều lãng phí cho ngân sách Nhà nước.
Thực tế cho thấy, các cơ quan khi được thành lập đều lập dự toán xin kinh phí đầu tư xây dựng từ ngân sách Nhà nước để xây dựng nhà làm việc và các công trình phụ trợ khác trên khuôn viên đất được giao. Nhiều công trình phải đầu tư xây dựng với nguồn kinh phí rất lớn nhưng khi đưa vào hoạt động thì hiệu quả sử dụng tại nơi đây lại không cao. Mặc dù nguồn ngân sách đầu tư cho các công trình này là rất lớn, nhưng nhìn chung tình trạng phổ biến là xây dựng nhiều nhưng không sử dụng đến gây nên sự lãng phí hữu hình.
Mặt khác, nhiều cơ quan khi xây dựng xong đã dùng diện tích nhà đất của cơ quan mình để cho các cá nhân, các tổ chức bên ngoài thuê các công trình đó để sản xuất, kinh doanh hay làm các dịch vụ khác ngay trên khuôn viên trụ sở làm việc của cơ quan mình. Chính việc đó đã làm cho trụ sở của các cơ quan này mất đi sự yên tĩnh, trang nghiêm cần có và làm ảnh hưởng tới bộ mặt pháp lý của cơ quan công quyền ở Thủ đô Hà Nội.
Thứ ba, nhà đất công sở tại các cơ quan thuộc hệ thống chính trị của Thành phố Hà Nội luôn tiềm ẩn nguy cơ bị sử dụng tùy tiện, lãng phí, kém hiệu quả và sai mục đích.
Hà Nội là trung tâm kinh tế, chính trị và văn hóa lớn của cả nước, do vậy được Nhà nước ưu tiên đầu tư kinh phí để hoàn thiện về hạ tầng kỹ thuật. Nhờ vậy, Thủ đô Hà Nội có nhiều thuận lợi trong việc phát triển kinh tế - xã hội. Mặt khác, trụ sở làm việc của nhiều cơ quan trong hệ thống chính trị của Thành phố Hà Nội còn được xây dựng ở khu trung tâm, gần khu dân cư, gần các công trình dịch vụ công cộng và có nhiều thuận lợi về giao thông, về thông tin liên lạc. Chính sự thuận lợi về hạ tầng kỹ thuật, về giao thông, về thông tin liên lạc như vậy, đã tạo cho đất đai của Hà Nội nói chung và nhà đất công sở tại các cơ quan thuộc hệ thống chính trị của Thành phố Hà Nội nói riêng luôn ở những vị trí thuận lợi, cũng chính những lợi thế về vị trí như vậy đã làm cho nhà đất công sở tại đây thường có giá trị thương quyền cao hơn ở nhiều địa phương khác trong cả nước. Đồng thời cũng do nhà đất công sở tại các cơ quan thuộc hệ thống chính trị của Thành phố Hà Nội có vị trí thuận lợi như vậy nên chủ thể sử dụng nhà đất tại nơi đây trong quá trình sử dụng thường có cơ hội trục lợi cao hơn nhiều so với những chủ thể sử dụng ở các địa phương khác. Thậm chí, nhà đất công sở tại các cơ quan thuộc hệ thống chính trị của Hà Nội còn có khả năng thu lời chênh lệch từ việc tự ý liên doanh, liên kết hay cho thuê lại nhà đất là trụ sở làm việc tại các cơ quan này.
Không những thế, trong quá trình sử dụng nhà đất công sở tại các cơ quan này luôn tiềm ẩn nguy cơ sử dụng tùy tiện, lãng phí, kém hiệu quả và sai mục đích là rất phổ biến và trở nên nghiêm trọng hơn so với các chủ thể sử dụng ở các tỉnh, thành phố khác.
Nhiều cơ quan đã lợi dụng vị trí thuận lợi để dùng một phần diện tích trong khuôn viên trụ sở làm việc của cơ quan mình để cho thuê làm mặt bằng sản xuất kinh doanh hay làm các dịch vụ khác. Chính việc sử dụng nhà đất công sở tùy tiện như vậy đã dẫn đến tình trạng các cơ quan này sử dụng nhà đất không đúng với mục đích được giao, đồng thời cũng gây ra nhiều lãng phí trong quá trình sử dụng đối tượng này.
Mặt khác, do giá đất của Hà Nội nói chung và nhà đất công sở tại các cơ quan thuộc hệ thống chính trị của Thành phố Hà Nội nói riêng nếu đem bán đấu giá sẽ có giá cả rất lớn. Chính vì vậy, trong quá trình sử dụng nếu không sử dụng đúng mục đích cũng sẽ là một sự lãng phí rất lớn.
Từ những đặc trưng riêng của nhà đất công sở tại các cơ quan thuộc hệ thống chính trị của Thành phố Hà Nội như vậy. Có thể thấy, so với những chủ thể sử dụng đất đai khác thì các cơ quan thuộc hệ thống chính trị của Hà Nội trong quá trình sử dụng nhà đất công sở của cơ quan mì...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
M Những Lưu Ý Cần Ghi Nhớ Khi Sử Dụng Máy Thở Oxy Tại Nhà Sức khỏe 0
D Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng bao bì trong hoạt động kinh doanh ở các doanh nghiệp thương mại nhà nước Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp Marketing Mix nhằm tăng cường thu hút thị trường khách sử dụng dịch vụ ăn uống của nhà hàng khách sạn quốc tế Bảo Sơn Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn ngân sách Nhà nước đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn Huyện Quảng Trạch, Quảng Bình Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn ngân sách nhà nước cho đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ Thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng sử dụng vốn ngân sách nhà nước trong đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ ở huyện quảng ninh, tỉnh quảng bình giai đoan 2014 Luận văn Kinh tế 0
D Nâng Cao Hiệu Quả Sử Dụng Vốn Đầu Tư Phát Triển Từ Nguồn Vốn Ngân Sách Nhà Nước Trên Địa Bàn Tỉnh Bắ Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực tại Công ty cổ phần và Xây dựng phát triển nhà DAC Hà Nội Kiến trúc, xây dựng 0
T So sánh các chủng nấm men đang được sử dụng trong các nhà máy sản xuất cồn êtylic ở Việt Nam từ nguy Kiến trúc, xây dựng 0
R Hoàn thiện công tác kế toán và phân tích tình hình sử dụng nguyên vật liệu ở nhà máy thuốc lá Thăng Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top