Download miễn phí Bí quyết trở thành nhân viên bán hàng bậc thầy





Sau mỗi lần đánh bóng, nhân viên bán hàng bậc thầy đều chạy
hết tốc lực, vì chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn, trước khi đối
phương vụng về bắt bóng hay trước khi bóng chạm đất, anh ta
hay cô ta đã có mặt ở chốt nhà. Nhân viên bán hàng bậc thầy
không bao giờ rời bỏ vòng quay bán hàng. Họ luôn chạy nước rút
và luôn nỗ lực để thực hiện các cuộc giao dịch. Đây chính là lý do
nhân viên bán hàng bậc thầy thường được tôn vinh là “những tay
ném bóng cừ khôi’’.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

bí quyết trở thành nhân viên bán hàng
bậc thầy
Trở thành một người bán hàng không khó, nhưng trở thành một
nhân viên bán hàng bậc thầy lại không hề đơn giản. Để có được
vị trí này, bạn cần học tập, rèn luyện, thực hành cho đến khi
thành thạo và chuyên nghiệp.Nhân viên bán hàng bậc thầy phải
là chuyên gia trong mọi lĩnh vực, từ nhỏ đến lớn. Trong những
công ty mà nhân viên bán hàng làm việc trực tiếp với khách hàng,
nhân viên bán hàng bậc thầy là những người thiết lập giao dịch.
Họ đem lại doanh thu cao và những khoản lợi nhuận khổng lồ. Họ
mang về những hợp đồng và khách hàng mới.
Nhân viên bán hàng bậc thầy bán những ứng dụng mới, sản
phẩm mới và lợi nhuận cứ thế tăng theo doanh số. Họ chính là
những người làm nên những con số kỳ diệu. Hơn thế nữa, nhân
viên bán hàng bậc thầy còn tự kiếm cho mình những khoản tiền
lớn. Họ luôn được trả lương hậu hĩnh, và chẳng có gì lạ khi nhân
viên bán hàng bậc thầy thuộc nhóm nhân viên được hưởng
lương cao nhất công ty.
Không phải ai cũng có thể là nhân viên bán hàng bậc thầy, nhưng
những người này lại có mặt ở khắp nơi. Họ có thể là những nhân
viên bán hàng siêu hạng trong các doanh nghiệp, là người bán
hàng hưởng hoa hồng, là doanh nhân, chủ doanh nghiệp nhỏ, là
những người hành nghề tự do, đại lý, người môi giới hay thành
viên ban quản trị của các công ty.
Giữa nhân viên bán hàng bậc thầy và nhân viên bán hàng chỉ có
một khác biệt duy nhất: nhân viên bán hàng bậc thầy bán được
nhiều hàng hơn, và dĩ nhiên có doanh thu cao hơn hẳn. Dù điều
kiện kinh tế thuận lợi hay khó khăn, dù cạnh tranh khốc liệt hay
giá cả có biến động đến đâu, thậm chí nội bộ doanh nghiệp đang
có nhiều vấn đề nan giải, nhân viên bán hàng bậc thầy vẫn bán
được nhiều hàng. Bí quyết nằm ở chỗ họ luôn làm những việc mà
những nhân viên bán hàng khác chẳng mấy khi hay chẳng bao
giờ làm.
Cũng như trong bóng chày, cầu thủ ném bóng phải chạy về các
chốt khoảng bốn lần trong suốt trận đấu - điều này đồng nghĩa
với việc anh ta nhất thiết phải chạy về chốt thứ nhất từ ba đến
bốn hay năm lần trong trận đấu, dù có đánh trúng hay không. Vì
chạy như vậy không quyết định toàn bộ cục diện trận đấu nên
một số cầu thủ không trông mong gì vào cú đánh, cho rằng mình
sẽ đánh bóng ra ngoài và uể oải chạy tới chốt. Còn nhân viên bán
hàng bậc thầy không bao giờ nghĩ mình sẽ thất bại.
Sau mỗi lần đánh bóng, nhân viên bán hàng bậc thầy đều chạy
hết tốc lực, vì chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn, trước khi đối
phương vụng về bắt bóng hay trước khi bóng chạm đất, anh ta
hay cô ta đã có mặt ở chốt nhà. Nhân viên bán hàng bậc thầy
không bao giờ rời bỏ vòng quay bán hàng. Họ luôn chạy nước rút
và luôn nỗ lực để thực hiện các cuộc giao dịch. Đây chính là lý do
nhân viên bán hàng bậc thầy thường được tôn vinh là “những tay
ném bóng cừ khôi’’.
Một chàng trai sau khi tốt nghiệp đã tìm được công việc đầu tiên:
bán hàng… Anh bắt đầu công việc vào thứ hai. Chưa từng được
huấn luyện bán hàng, chỉ với vài cuốn sách giới thiệu sản phẩm,
một tập danh thiếp và vài lời chỉ dẫn, chàng trai trẻ được yêu cầu
ra phố, gặp gỡ những người không quen biết để chào hàng. Mỗi
ngày anh thực hiện tới 100 cuộc chào hàng như vậy.
Thế nhưng, sự thật tàn nhẫn trong những ngày đầu bán hàng là
đến 90%, thậm chí đôi lần 100%, những cuộc gặp mặt đều bị từ
chối. Lúc đó chàng trai không hề biết rằng chào hàng cho mọi đối
tượng khách hàng - nhiệm vụ mà anh được giao, là biện pháp
bán hàng kém hiệu quả nhất. Tuy nhiên, những lời từ chối xem ra
cũng có giá trị.
Chàng trai trẻ học được cách không e ngại những lời từ chối. Bị
từ chối là điều bình thường khi bán hàng. Thậm chí, hơi kỳ quặc,
chàng trai bắt đầu thấy thích thú với những lời khước từ. Với anh,
mỗi lần bị từ chối là một cơ hội để suy ngẫm lại, để thử nghiệm
những lời phúc đáp hay để tui luyện tính kiên trì, dù cho người
quản lý không ngừng thúc giục “đi nhiều hơn nữa”, và chàng trai
trẻ bắt đầu suy nghĩ.
Kiểu chào hàng bất ngờ đối với khách hàng như vậy cũng giống
như một canh bạc. Từ chối cũng có nhiều dạng: khách hàng có
thể đi vắng, viện cớ đang họp, quá bận rộn, chỉ gặp những người
có hẹn trước, hay không bao giờ lắng nghe hay chịu gặp những
người bán hàng. Chàng thanh niên chủ trương hẹn gặp khách
hàng qua điện thoại, lời nhắn hay các chuyến viếng thăm. Tuy
nhiên, giờ đây những cuộc gặp gỡ không còn là những cuộc gặp
không mong đợi đối với khách hàng. Tỷ lệ thành công rất cao và
tỷ lệ thuận với sự thăng tiến của anh.
Ngay từ khi lựa chọn công việc này, chàng trai đã quyết định rằng
nghiêm túc là chưa đủ mà cần thật sự nghiêm túc. Người
bán hàng này đã tận dụng mọi cơ hội để kết giao với những
người bán hàng thành công thuộc mọi lĩnh vực kinh doanh. Anh
còn trau dồi kiến thức thông qua sách vở, xem băng hình và tham
gia các khóa huấn luyện bán hàng chuyên nghiệp. Tình cờ anh
đọc được cuốn Làm thế nào để trở thành một nhân viên bán
hàng bậc thầy - cuốn sách đã trở thành bí quyết bán hàng của
anh. Và từ đó, chàng trai trẻ nuôi mơ ước trở thành một nhân
viên bán hàng bậc thầy đích thực.
Công ty giao cho anh nhiệm vụ mới: giành một khách hàng tiềm
năng từ tay một nhà cung cấp khác. Trước đó, chưa từng có ai
trong công ty được mời gặp mặt dù chỉ để chào hàng. Chàng trai
cũng tiếp cận khách hàng này theo chiến lược bán hàng của
công ty. Tuy nhiên anh đã phạm sai lầm khi lặp lại điều mà những
người tiền nhiệm đã làm. Anh bị từ chối thẳng thừng. Thậm chí,
anh đã nghĩ đến việc bỏ cuộc. Giống như trường hợp của những
chuyến chào hàng không được mong đợi, chàng trai bắt đầu suy
nghĩ và nghiên cứu.
Sau khi đọc lại các dữ liệu bán hàng cũng như những ghi chép về
các cuộc gọi bán hàng, anh nhận thấy cả mình và những nhân
viên bán hàng trước đây đều làm những việc như nhau. Họ cùng
gọi cho một loại khách hàng, viết những lá thư như nhau và hỏi
những câu hỏi chẳng khác gì nhau. Những việc làm này đều thất
bại nhưng họ vẫn không thay đổi phương pháp. Chàng trai tự hỏi:
"Nhân viên bán hàng bậc thầy sẽ làm những gì?" Những điều
nhân viên bán hàng bậc thầy làm khác hẳn những gì một nhân
viên bán hàng vẫn làm: họ không chấp nhận thất bại; họ tự thích
nghi, thay đổi và chấp nhận mạo hiểm sau khi đã tính toán kỹ.
Chàng thanh niên quyết định đổi mới cách thức làm việc và
chuẩn bị kiếm thật nhiều tiền. Anh đưa ra một chiến lược bán
hàng hoàn toàn mới. Cuối cùng, chính quyết định này đã thay đổi
cuộc đời anh, cả trên phương diện tài chính lẫn sự nghiệp.
Chàng trai này biết rằng mình nên bắt đầu bán hàng cho các nhà
lãnh đạo cao nhất của khách hàng. Những nhân viên dưới quyền
đã từ chối người bán hàng vài lần và ai cũng bảo hãy hỏi cấp trên
của họ,
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top