bi_love_712

New Member

Download miễn phí Kỹ năng Bán hàng hiệu quả





Bàn tay (khi bắt tay)
Lòng bàn tay úp xuống, bóp tay người khác, tay lạnh và ướt, làm đau tay người khác, ủ rũ như cá ươn, cựa quậy: dừng lại
Thiếu sinh khí, không thể hồi sinh: thận trọng
Lòng bàn tay ngửa lên, bắt tay chặt, vững chãi: tiếp tục
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

i sẽ không được sử dụng... Cho đến khi nó được bán! Mục tiêu khoá học Hoàn thành khoá học, học viên sẽ có thể: Nhận thức đúng về nghề bán hàng Hoàn thiện kỹ năng bán hàng Nâng cao kỹ năng giao tiếp trong BH Thúc đẩy hiệu quả làm việc của người BH Chia sẻ kinh nghiệm giữa các học viên Suy cho cùng mọi người đều sống bằng cách bán một cái gì đó R.L.Stevenson Kỹ năng bán hàng Các khái niệm cơ bản Yêu cầu đối với người bán hàng Bảy công đoạn của chu trình bán hàng Kế hoạch cá nhân Kỹ năng bán hàng Các khái niệm cơ bản Yêu cầu đối với người bán hàng Bảy công đoạn của chu trình bán hàng Kế hoạch cá nhân Các khái niệm cơ bản Nghề bán hàng Bán hàng Khách hàng Người bán hàng giỏi: Không bao giờ trả lời “không” Có thể bán mọi thứ Có thể bán cho bất kỳ ai Có thể bán trong mọi hoàn cảnh Có năng khiếu bán hàng bẩm sinh Người bán hàng giỏi: Biết cách giao tiếp và thuyết phục Kiếm tiền nhanh chóng Có nhiều kỹ xảo Nhạy cảm với nhu cầu của khách Có cuộc sống đầy niềm vui, thử thách Người bán hàng giỏi: Thông minh, tinh tế, năng động,… Có vị trí xã hội tốt Nắm bắt tốt kỹ năng công việc Coi khách hàng là người trả lương cho mình Biết lắng nghe ý kiến khách hàng Biết khơi dậy lòng mong muốn của KH Người bán hàng giỏi nhất là người biết lắng nghe tốt nhất Hiệu suất nghe? 25 - 30% Tập trung tham gia Hiểu Ghi nhớ Hồi đáp Phát triển Mong muốn thấu hiểu Thượng đế Chu trình lắng nghe Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu Lắng nghe là hùng biện nhất Thế nào là mua hàng? Mua hàng là quá trình khách hàng ra quyết định đổi một số tiền nhất định lấy một sản phẩm hay dịch vụ nào đó để thoả mãn nhu cầu của mình Khách hàng mua gì? Giải pháp Cảm giác Thế nào là bán hàng? Là quá trình người bán hàng tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng phát triển và hoàn thành quyết định mua hàng của họ Bán hàng Là quá trình trao đổi Tìm hiểu và thoả mãn nhu cầu Xây dựng quan hệ lâu dài cùng có lợi Mô hình bán hàng kiểu cũ Mô hình bán hàng kiểu mới Bạn Bàn Ban Bán T T Bán hàng kiểu cũ Thụ động: Phong cách “quan chức” Thúc ép khách: Phong cách “trẻ em đường phố” Ngộ nhận về nhu cầu: Phong cách “tiếp thị bia” Bán hàng kiểu cũ Không có chiến lược lâu dài: Phong cách “tiểu thương” Đối đầu trực tiếp với đối thủ: Phong cách “Pluto” Bán hàng tư vấn Tiếp cận: Khách hàng là thượng đế Ý định: Hướng dẫn, trợ giúp Phương pháp: Luôn luôn khai thác Bán hàng tư vấn Thực tế: Luôn luôn lắng nghe, quan sát Kết quả: Đưa ra giải pháp Mục tiêu: Xây dựng quan hệ lâu dài So sánh hai phương pháp So sánh hai phương pháp So sánh hai phương pháp Bán hàng là nghệ thuật thuyết phục người khác làm một việc mà bạn không có quyền bắt người ta làm việc đó Khách hàng là Thượng đế Thượng đế? Thành tâm (như khi đứng trước ban thờ/ cây thánh giá) Nhẹ nhõm (như khi vừa mới khấn vái/ cầu nguyện xong) Tầm quan trọng của khách hàng Sức mua của khách hàng Gây ra Sự cạnh tranh Dẫn đến Quyền lựa chọn Khách hàng là Người cho ta việc làm Người cho công ty lợi nhuận Người mà ta phụ thuộc vào Khách hàng không phải là để tranh cãi Không ai thắng khi cãi nhau với khách Người thông tin về đối thủ cạnh tranh Khách hàng là "ông chủ" duy nhất trả lương; sa thải nhân viên, kể cả giám đốc; thậm chí giải thể công ty bằng cách tiêu tiền ở chỗ khác. Giám đốc chỉ là người thực thi mệnh lệnh của khách hàng. Khách hàng là ai? Người quyết định Người thụ hưởng Người sử dụng Khách hàng bên ngoài trả lương cho ta (tiền) Khách hàng nội bộ cho ta tình cảm (tình) Để sống, ta cần tiền bạc và tình cảm Có nghĩa là cần Khách hàng Công ty định hướng nội bộ Công ty định hướng nội bộ Tuyên dương người hoàn thành nhiệm vụ Làm cấp trên vui lòng chứ không phải KH Thăng tiến trên cơ sở thâm niên, quan hệ Đào tạo theo chức năng, không theo yêu cầu Công ty định hướng nội bộ Không giao dịch thì không chịu trách nhiệm Quyết định không có ý kiến người giao dịch Thiên về các giải pháp tình thế, ngắn hạn Công ty định hướng KH Công ty định hướng KH Tuyên dương người thỏa mãn KH, nhiệm vụ Giúp cấp dưới làm hài lòng khách hàng Thăng tiến trên cơ sở kỹ năng và thâm niên Tập trung đào tạo kỹ năng giao tiếp, kỹ thuật Công ty định hướng KH Thấu hiểu KH bên ngoài và KH nội bộ Quyết định có tham gia của người giao dịch Coi trọng các giải pháp tổng thể lâu dài Luật bán hàng Điều 1: Khách hàng luôn luôn đúng Điều 2: Nếu có ý nghĩ khác, hãy xem lại điều 1 Kỹ năng bán hàng Các khái niệm cơ bản Yêu cầu đối với người bán hàng Bảy công đoạn của chu trình bán hàng Kế hoạch cá nhân Yêu cầu đối với người BH Sáng tạo Có kế hoạch Nhiệt tình Hiểu biết về sản phẩm, dịch vụ Hiểu biết về công ty và đối thủ Yêu cầu đối với người BH Thấu hiểu khách hàng Giao tiếp tốt Biết lắng nghe Biết cách thuyết phục Biết cách kết thúc Yêu cầu đối với người BH Hình thức phù hợp Hiểu tâm lý khách hàng Thái độ hoà nhã, lịch sự Nhanh nhẹn Bán được hàng Nguyên nhân thất bại Thiếu tính sáng tạo 55% Kế hoạch, tổ chức tồi 39% Thiếu hiểu biết về sản phẩm 37% Thiếu nhiệt tình 31% Thiếu quan tâm khách hàng 30% Nguyên nhân thất bại Thiếu đào tạo bài bản 23% Thiếu mục tiêu cá nhân rõ ràng 20% Thiếu hiểu biết thị trường 19% Thiếu kiến thức về công ty mình 16% Thiếu kiểm soát chặt chẽ 9% Tam giác yêu cầu - A.S.K. ASK Kiến thức (Knowledge) Kỹ năng (Skills) Thái độ (Attitude) Thương vụ thành công 80%: Thái độ Nhiệt tình Kiên trì 20%: Kỹ năng và kiến thức Kỹ năng chuyên môn Hiểu biết sản phẩm, công ty, thị trường Đức tính hàng đầu của người bán hàng là thái độ tốt, rồi mới đến kinh nghiệm, trình độ, đào tạo rồi diện mạo. Các tiêu chuẩn sau đều có thể nâng cao nếu có thái độ tốt McDonal Thái độ Cử chỉ Nhìn thẳng vào khách hàng khi nói chuyện Tỏ ra nhanh nhẹn, thú vị Tránh uể oải, chậm chạp và thiếu diễn cảm Ngoại hình Nhìn thấy là nhận ra ngay nhà chuyên nghiệp Muốn trở thành nhà chuyên nghiệp trước tiên trông phải giống chuyên nghiệp Thái độ Tự phân tích Nhận khuyết điểm và cố gắng khắc phục. Tự hỏi có thể có phương pháp nào tốt hơn? Tránh tranh luận Tranh luận: thắng -> Bán hàng: thất bại Tránh các cuộc tranh luận không cần thiết Ta cần thắng hay cùng thành công? Vấn đề Lấy nhân nghĩa để thắng hung tàn Đem chí nhân để thay cường bạo Nguyễn Trãi Thái độ Nhiệt tình Điều này sẽ ảnh hưởng đến khách hàng Nhiệt tình không tự đến nếu mình không có Tin tưởng Tin tưởng vào sản phẩm, công ty, chính mình Là xương sống của nhiệt tình Là khả năng để thực hiện công việc hiệu quả Thái độ Thành thật và trung thực Khách hàng có thể hiểu và cảm nhận được Trình bày gợi ý của bạn thành thật Bạn đang thật sự đem lại lợi ích cho họ Sử dụng thời gian Thời gian là tiền bạc Sử dụng cẩn thận và khôn khéo Thái độ Khả năng lắng nghe Nói là gieo nghe là gặt Hãy chú ý lắng nghe khách hàng Kiên trì KH có thể nói không khi họ có thể nói có Không để họ từ chối một cách dễ dàng Không biết cười, đừng bán hàng. Thành công trong bán hàng: Bắ...
 
Top