Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By papj_girl_kool
#760286

Download miễn phí Đề tài Phân tích chiến lược marketing cho quán Cơm chay Thiền Vị





Căn cứ mức tiêu thụ của các nhà hàng mà nhóm đã khảo sát, phương pháp ước tính doanh thu hòa vốn sử dụng căn cứ theo số lượt khách vào quán, và mức chi tiêu trung bình mỗi người mỗi lượt, phương pháp này có thể làm thấp doanh thu thực tế của nhà hàng nhưng không phản ánh sai lệch kết quả kinh doanh, từ đó đề ra mục tiêu bán hàng làm sao thu hút đủ số lượng khách theo kế hoạch nhằm đạt mục tiêu lợi nhuận.
Mức trung bình trong 3 tháng kinh doanh đầu tiên là 100 lượt khách/ngày, các chiến lược Marketing sẽ nhằm đạt được lượng khách ổn định trong giai đoạn này. Từ tháng thứ 4 trở đi nhà hàng đã bắt đầu có tiếng và duy trì 1 lượng khách nhất định, tuy có thể thấp hơn nhưng tính bình quân cho cả năm thì mục tiêu vẫn là phải đạt được như mức ban đầu. Dự tính mức chi bình quân 1 người trong năm đầu là 50.000 đ/người/lượt.
 



Để DOWNLOAD tài liệu, xin Trả lời bài viết này, mình sẽ up tài liệu cho bạn ngay, hay Admin sẽ upload thay.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

h kinh doanh
Ý tưởng kinh doanh
Ý tưởng kinh doanh của chúng tui xuất phát từ việc phát triển xu hướng ăn chay của người Việt Nam nói chung và người dân TPHCM nói riêng. Chúng tui sẽ thành lập một quán cơm chay mang đậm nét văn hóa Việt Nam cũng như nét văn hóa và ý nghĩa tích cực của việc ăn chay.
Đối tượng khách hàng
Đối tượng mà khách hàng mà chúng tui hướng đến là những khách hàng có thu nhập từ trung bình trở lên, sống trong khu vực quận Phú Nhuận và các quận lân cận như Bình Thạnh, Gò Vấp, Quận 3, Quận 5, Quận 1. Ngoài ra những khách hàng ở những nơi khác cũng sẽ được chúng tui phục vụ một cách tận tình và chu đáo nhất.
Mô tả quán cơm
Mô tả tên, slogan
Tên gọi của quán
Trong xã hội hiện đại, ăn chay không chỉ dành cho các nhà tu hành mà đã trở thành một xu hướng, nhất là trong giới trí thức và doanh nhân. Bên cạnh khái niệm tâm linh, người ta còn ăn chay để tâm hồn nhẹ nhàng hơn, để tìm kiếm một điều gì quen thuộc nhưng đang còn thiếu vắng.
Nếu như là trước đây, ăn chay tại một quán chỉ đơn thuần dừng lại ở việc dùng bữa, bao gồm các tiêu chí như thức ăn chay phải ngon, lạ và quan trọng hơn phải đầy đủ dinh dưỡng thì trong nhịp sống ngày nay, nhu cầu của thực khách ngày càng nâng cao, đòi hỏi không gian quán phải trang trí tao nhã, không quá ồn ào, náo nhiệt, đảm bảo cho thực khách vừa được thưởng thức các món chay, vừa tận hưởng một không gian thanh tịnh để tạo sự thư giãn cho tâm hồn và một góc bình yên cho suy nghĩ.
Tổng hợp tất cả những điều đó, chúng tui đã chọn tên quán là “Thiền vị”. Trong Hán Việt:
Thiền: nghĩa là lặng nghĩ, suy sét.
Vị: mùi, hương vị và còn có nghĩa là vị trí.
Những người ăn chay thường thích tĩnh tâm, nhẹ nhàng, có cảm giác muốn được thư giãn tâm hồn, và đồng thời thức ăn phải ngon. Chính vì vậy, đến với “Thiền vị quán”, thực khách không chỉ được phục vụ những món ăn chay mang hương vị thơm ngon dưới tay nghề của những đầu bếp được tuyển lựa kĩ càng, mà thực khách còn đắm chìm trong một không gian tĩnh lặng – nơi thích hợp để tịnh tâm suy nghĩ, là khoảnh khắc giải thoát những phiền muộn của cuộc sống xô bồ thời hiện đại.
Xem phụ lục 3
Slogan và Logo
Khẩu hiệu của quán là “Vị tại tâm”. Khẩu hiệu này như muốn nhắn nhủ với thực khách rằng: ăn chay là để tâm hồn thanh tịnh, do đó thưởng thức các món ăn chay không chỉ bằng giác quan, cảm nhận thông thường mà người ăn phải đặt cả tấm lòng vào thưởng thức các món ăn chay. Thông qua đó, cũng phần nào giới thiệu được với thực khách không gian lý tưởng của “Thiền vị quán” – nơi yên tĩnh để cảm nhận hương vị các món chay.
Logo của quán được kết hợp giữa hai chữ TV và hình chiếc lá với tông màu chủ đạo là màu xanh lá.
TV: biểu thị cho “Thiền vị” được thiết kế bằng kiểu chữ thư pháp, tạo nên một nét truyền thống.
Chiếc lá: tượng trưng cho thực vật với ý nghĩa người ăn chay chỉ dùng các món có nguồn gốc thực vật
Tông màu chủ yếu của logo là màu xanh lá, vừa tượng trưng cho màu xanh của thực vật, vừa có ý nghĩa việc ăn chay giúp bảo vệ môi trường. ( Xem phụ lục 3)
Mô tả địa điểm và ngoại thất quán
“THIỀN VỊ QUÁN” được đặt tại địa chỉ 02-C7 Phan Xích Long, phường 7, quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh.
Tòa nhà nằm ngay góc ngã tư giữa con đường Phan Xích Long và Hoa sữa nên có hướng nhìn ra khung cảnh bên ngoài rất đẹp. Đường lớn qui hoạch nối với khu chung cư ra Phan Đăng Lưu, Hai Bà Trưng và cả đường Đinh Tiên Hoàng nên có lưu lượng xe lưu thông ổn định, đặc biệt là đường có lộ giới lớn nên không bao giờ gặp tình trạng kẹt xe. Tòa nhà của quán nằm ở gần cuối con đường nên khá yên tĩnh, phù hợp với không gian chay tịnh. (xem hình 1-2 ở phụ lục 1)
Bên cạnh đó, do có lợi thế là hai mặt tiền đường, mặt bên giáp với đường Hoa Sữa với lề đường chạy dài theo căn nhà nên dễ dàng cho việc khách hàng đến gửi xe. Nếu vào những ngày rằm, lượng khách tăng đột biến có thể tận dụng thêm khoảng đất trống sau nhà để tránh tình trạng lấn chiếm lòng đường, gây ra tình trạng kẹt xe.
(xem hình 3 ở phụ lục 1)
Tòa nhà có 1 tầng trệt và 3 tầng lầu, 1 tầng thượng với bề ngang là 5m và bề dài là 15m, được xây dựng theo lối kiến trúc mở vì chủ yếu là kính nhằm tạo không gian tối đa cho thực khách. Ngoài ra, những chiếc ô cửa kính này có thể mở ra, đóng vào linh hoạt nhằm đem lại cho quán khung cảnh và không gian thiên nhiên nhất. (xem hình 4 phụ lục 1)
Xung quanh khu vực quán có nhiều chùa chiền như chùa Kim Sơm, chùa Thiên Hưng… cùng với các cao ốc văn phòng công ty nên dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng của quán.
Mô tả nội thất, trang thiết bị
Tầng trệt: 3 bàn ăn, khu vực nhà bếp, quầy nước và quầy tiếp tân để hướng dẫn khách hàng đến các bàn ăn, đồng thời đảm trách nhiệm vụ bán hàng cho khách mua về.
Tầng 1: 7-8 bàn ăn. Ngoài ra, quán đặt 1 góc phong thủy gồm chậu sen cảnh, các loại đá, tranh thư pháp cùng dãy trúc cảnh. Bên cạnh góc phong thủy là các sản phẩm được làm bởi Hội người khuyết tật nhằm ủng hộ và xoa dịu phần nào nỗi đau của những người thiếu may mắn.
Tầng 2: 9-10 bàn ăn. Tầng này được sử dụng khi các bàn ăn ở tầng trệt và 1 được sử dụng hết. Quán tránh sử dụng tầng 2 khi lượng khách ít nhằm tiết kiệm chi phí điện.
Tầng 3: phòng hành chính.
Tầng thượng dùng làm nhà kho.
Chi tiết về trang thiết bị của quán được mô tả trong Phụ lục 2
4. Phân tích kinh doanh
4.1. Phân tích khách hàng.
Trên cơ sở phân tích xu hướng ăn chay của người dân TPHCM chúng tui chia các khách hàng tiềm năng thành 5 nhóm sau:
Nhóm ăn chay trường
Nhóm ăn chay theo tín ngưỡng
Nhóm ăn chay theo mê tín
Nhóm ăn chay để bảo vệ sức khỏe và môi trường
Nhóm khám phá
Chi tiết đặc điểm từng nhóm cũng như hành vi của họ được phân tích trong bảng sau.
Lý do ăn chay
Ăn chay trường
Tín ngưỡng
Mê tín
Sức khoẻ/ Môi trường
Khám phá
Mục đích
- Gột rửa bản thân
- Tu thân tích đức
- Tu thân tích đức, làm theo điếu Phật dạy
- Trả nợ thần linh do những điều xấu mình gây nên
- Cầu xin thần linh điều gì đó(làm ăn phát đạt, tình duyên, sức khỏe,…)
- Có sức khỏe tốt hơn
- Thay đổi khẩu vị
- Thử món mới
Thói quen tiêu dùng
- Ăn chay đơn giản, không cầu kỳ. Tính tình ôn hòa, tiết kiệm, thường có xu hướng tự nấu tại nhà. Chỉ khi có việc cần mới đi ăn bên ngoài.
- Thường đi ăn chung với gia đình, bạn bè, đối tác làm ăn
- Không cầu kỳ, thường có xu hướng tự nấu. Ít khi ra bên ngoài ăn trừ khi có việc cần, hay không có thời gian nấu
- Thường đi ăn chung với gia đình, bạn bè, đối tác làm ăn
- Thường là người có tiền của. Đòi hỏi cao về chất lượng món ăn và cả cách bài trí.
- Thường đi ăn chung với gia đình, bạn bè, đối tác làm ăn
- Đòi hỏi cao về chất lượng
- Có nhiều chất xơ
- Quan tâm tới nguồn gốc thực phẩm và vấn đề an toàn
- Yêu cầu hình thức đẹp mắt, mùi vị thơm ngon, phục vụ tận tình chu đáo. Đây chính là những yếu tố lôi kéo họ tới lần thứ 2
- Thường đi ăn chung...
Kết nối đề xuất:
Tìm tài liệu
Thuê xe du lịch
Advertisement