Download miễn phí Ba tiêu chí sáng tạo cho các hoạt động truyền thông marketing





Để tạo được ấn tượng “đúng”, thông điệp cần chuyển tải phải đáp ứng được những mục tiêu cụ
th ể thiết lập trong bản mô tả tiêu chí sáng tạo vốn luôn được chuẩn bị trước khi quá trình sáng
tạo bắt đầu. Theo kinh nghiệm của tôi, hầu hết những mục tiêu này thường không quá khó hiểu
hay quá khó nắm bắt đối với đội ngũ sáng tạo cũng như đối với các doanh nghiệp. Bản mô tả
tiêu chí thường bao gồm những mục tiêu truy ền thông marketing tổng thể, đối tượng khách
hàng mục tiêu, chiến lược định vị, các đặc tính và lợi ích nổi trội nhất của sản phẩm hay dịch
vụ. Tất cả những thông tin trên được sử dụng làm nền tảng cho thông điệp quan trọng nhất sẽ
được chuyển tải.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Ba tiêu chí sáng tạo cho các
hoạt động truyền thông
marketing (Phần 1/4)
Một hệ thống bản sắc nhận diện thương hiệu thực sự hiệu quả luôn bám sát các mục tiêu chiến
lược dài hạn và là cơ sở nền tảng cho tất cả mọi tài liệu truyền thông marketing của doanh
nghiệp.
Ba tiêu chí sáng tạo cho các hoạt động truyền thông marketing (Phần 1/4)
Một hệ thống đựợc tạo dựng theo cách này sẽ cho phép từng loại tài liệu truyền thông thực hiện
được nhiệm vụ chiến lược là xây dựng một hình ảnh thương hiệu chung nhất quán, trong khi
vẫn thực hiện được bất cứ nhiệm vụ chức năng mang tính chiến thuật nào của bản thân phương
tiện truyền thông đó.
Những nhiệm vụ chức năng mang tính chiến thuật nói trên đóng vai trò rất quan trọng đối với
thương hiệu.
Chúng có thể đơn giản như mẫu hóa đơn cung cấp thông tin về khoản nợ và nơi cần thanh toán,
cho đến một mẫu dàn trang đôi trên tạp chí nhằm giới thiệu sản phẩm mới một cách đầy ấn
tượng.
Ở cấp độ chiến thuật, việc làm sao để khiến các loại tài liệu truyền thông “tĩnh” như tờ hoá đơn
có thể làm tốt chức năng chuyển tải thông tin thường dễ dàng hơn nhiều so với khi thực hiện
các loại truyền thông “động” như quảng cáo, biển quảng cáo, tài liệu truyền thông tại điểm bán
hàng, tài liệu quảng bá, phim quảng cáo truyền hình và các phương tiện truyền thông khác.
Những phương tiện truyền thông “động” này không những phải phục vụ cho các mục tiêu
marketing hiện thời, bên cạnh đó chúng còn phải cạnh tranh cùng với những hoạt động truyền
thông khác nhau của các đối thủ. Trong một vài bài viết sắp tới, chúng ta sẽ tập trung tìm hiểu
về việc sáng tạo các tài liệu truyền thông marketing như vậy.
Hơn hai mươi năm trước, với tư cách là Tổng giám đốc Sáng tạo của một công ty truyền thông
marketing phát triển lớn mạnh với đội ngũ nhân sự lên tới khoảng 200 nhân viên, tui gần như
ngập trong khối lượng các dự án sáng tạo mà tui phải đánh giá và xem xét hàng ngày. Lúc đó,
tui cần tạo dựng một phương pháp làm việc để đội ngũ quản lý khách hàng có thể cung cấp cho
đội sáng tạo những thông tin và yêu cầu của khách hàng một cách rõ ràng.
tui cũng cần một bộ tiêu chí cụ thể, rõ ràng cho đội sáng tạo để đội sáng tạo có thể áp dụng
chúng cho bất kỳ loại hình tài liệu truyền thông nào, nhờ đó họ nắm được rõ những tiêu chí và
cách thức mà tui sẽ đánh giá các ý tưởng mà họ đưa ra. tui đã xây dựng cả hai cách
này và sử dụng chúng hiệu quả từ đó tới nay.
Mặc dù về mặt bản chất, các tiêu chí truyền thông cho những sản phẩm và dịch vụ khác nhau
có thể có sự khác biệt rất lớn đối với các loại hình phương tiện truyền thông khác nhau, song
tui nhận thấy có ba tiêu chí thiết yếu mà một thông điệp hiệu quả nhất thiết phải đáp ứng đầy
đủ.
Ba tiêu chí này không chỉ hữu dụng đối với các hãng quảng cáo và công ty thiết kế khi thực
hiện các tài liệu truyền thông marketing, mà chúng còn giúp ích cho các doanh nghiệp khi đánh
giá những giải pháp được đề xuất. Ba tiêu chí đó là:
Tài liệu truyền thông của bạn có tạo được ấn tượng không? Có lẽ bạn cũng nhận thấy,
trong một vài năm trở lại đây, ngày càng có nhiều thông điệp truyền thông hơn và chúng cạnh
tranh với nhau để thu hút sự chú ý của bạn. Để bạn thực sự hướng sự chú ý tới một thông điệp
tiếp thị nào đó, thì nó phải nổi bật giữa vô vàn thông điệp truyền thông khác nhau.
Tài liệu truyền thông của bạn có tạo được ấn tượng đúng không? Nếu một thông điệp tiếp
thị thành công trong việc thu hút được sự chú ý ban đầu của bạn thì chắc chắn tiếp đó nó phải
truyền tải một thông điệp nhất định. Điều đáng ngạc nhiên là thông điệp đó không phải lúc nào
cũng chuyển tải một ấn tượng đúng như đáng lẽ ra nó cần thể hiện.
Tài liệu truyền thông của bạn có tạo được ấn tượng đúng cho thương hiệu không? Như
nội dung các bài viết trước trong chuyên đề về thương hiệu của chúng đã nhấn mạnh, đây chính
là mục tiêu chiến lược của các hoạt động truyền thông marketing.
Nếu các hoạt động truyền thông marketing của doanh nghiệp bạn không đáp ứng được đầy đủ
ba tiêu chí nói trên thì chúng không đạt được hiệu quả như yêu cầu, và như vậy cũng có nghĩa
là bạn đang lãng phí khoản ngân sách dành cho hoạt động truyền thông marketing.
Ba tiêu chí sáng tạo cho các
hoạt động truyền thông
marketing (Phần 2/4)
Tài liệu truyền thông của bạn có tạo được ấn tượng không?
Ba tiêu chí sáng tạo cho các hoạt động truyền thông marketing (Phần 2/4)
Để tạo được ấn tượng “đúng”, thông điệp cần chuyển tải phải đáp ứng được những mục tiêu cụ
thể thiết lập trong bản mô tả tiêu chí sáng tạo vốn luôn được chuẩn bị trước khi quá trình sáng
tạo bắt đầu. Theo kinh nghiệm của tôi, hầu hết những mục tiêu này thường không quá khó hiểu
hay quá khó nắm bắt đối với đội ngũ sáng tạo cũng như đối với các doanh nghiệp. Bản mô tả
tiêu chí thường bao gồm những mục tiêu truyền thông marketing tổng thể, đối tượng khách
hàng mục tiêu, chiến lược định vị, các đặc tính và lợi ích nổi trội nhất của sản phẩm hay dịch
vụ. Tất cả những thông tin trên được sử dụng làm nền tảng cho thông điệp quan trọng nhất sẽ
được chuyển tải.
Một tiêu chí khác cần được đề cập trong mọi bản tiêu chí, song tiêu chí này thường bị xem nhẹ
hay hiểu sai – đó là cảm giác quan trọng nhất cần chuyển tải. Điều này thật bất lợi, bởi theo
các nhà tâm lý học, hầu hết các quyết định mua sắm chủ yếu phụ thuộc vào cảm xúc. Thậm chí
ngay cả đối với những thương vụ kinh doanh cũng vậy.
Giống như các họa sỹ, các nhà làm phim hay những chuyên gia thường sử dụng các thủ pháp
hình ảnh trong chuyên ngành của họ; các nhà thiết kế và giám đốc nghệ thuật cũng sử dụng
“ngôn ngữ” hình ảnh cho công việc sáng tạo của mình. Bằng việc sử dụng các yếu tố hình ảnh
này một cách khéo léo, họ có thể khơi gợi lên những cảm giác như mục tiêu đã được xác lập
cẩn thận trong bản mô tả tiêu chí.
Kiểu chữ là một trong những yếu tố hình ảnh như vậy. Trong chuyên đề thương hiệu này, một
bài viết trước đây đã mô tả việc lựa chọn đúng kiểu chữ thương hiệu để sử dụng cho hệ thống
bản sắc nhận diện thương hiệu, chúng ta từng đề cập đến “âm điệu” mà một kiểu chữ được
chọn lựa cẩn thận có thể chuyển tải hiệu quả trong các tài liệu truyền thông thương hiệu dưới
dạng in ấn. Những nguyên tắc đó cũng được áp dụng tương tự đối với các tài liệu truyền thông
marketing nói chung và kết quả thu được có thể rất ấn tượng.
Màu sắc là một yếu tố thể hiện khác có khả năng tạo nên phong thái cảm xúc nhất định cho các
tài liệu truyền thông marketing. Hơn bất cứ yếu tố hình ảnh nào khác, màu sắc gắn liền với nền
tảng văn hoá, do đó thông điệp cảm xúc mà mỗi màu sắc chuyển tải có thể khác nhau ở các
quốc gia khác nhau. ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
H Xây dựng tiêu chí đánh giá các báo cáo sáng kiến kinh nghiệm trong ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Bạ Kinh tế quốc tế 0
D Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sắm trực tuyến với sản phẩm thời trang của người tiêu dùng tại thành phố Hồ Chí Minh Luận văn Kinh tế 0
phanhuyentrang 5 Tiêu chí chọn phim cách nhiệt cho ô tô Thị trường, Mua bán 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường và đề xuất biện pháp thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới tại xã Đồng Liên huyện Phú Bình Nông Lâm Thủy sản 0
D Cách Xác định nội hàm phân tích tiêu chí trong tự đánh giá cơ sở giáo dục theo Thông tư 17 và 18/2018 Văn hóa, Xã hội 0
T Đặc điểm và tiêu chí khi xây dựng bãi chôn lấp ở khu vực đồi núi Khoa học Tự nhiên 0
R Xác định mức sẵn lòng trả của người tiêu dùng đối với thực phẩm biến đổi gen tại TP Hồ Chí Minh: trư Luận văn Kinh tế 0
D ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG MÔI TRƯỜNG VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP THỰC HIỆN TIÊU CHÍ XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG NÔNG THÔN Nông Lâm Thủy sản 0
D VẬN DỤNG BỘ TIÊU CHÍ XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI TRÊN ĐỊA BÀN XÃ HẢI YẾN, HUYỆN CAO LỘC, TỈNH LẠNG SƠN GI Văn hóa, Xã hội 0
D 19 TIÊU CHÍ xây DỰNG NÔNG THÔN mới Luận văn Luật 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top