Download miễn phí Khái niệm và tại sao cần tái định vị thương hiệu





Tùy theo từng mục tiêu chiến lược của từng chương trình tái định
vị mà chúng ta quyết định có phải thay đổi sản phẩm hay không.
Doanh nghiệp có thể không thay đổi sản phẩm, nếu chiến lược
của doanh nghiệp chỉ đơn giản là tạo một cảm xúc mới lạ thông
qua thông điệp truyền thông bằng hình ảnh mới. Nhưng, nếu sản
phẩm hiện tại của doanh nghiệp chưa tốt, điều này được người
tiêu dùng cảm nhận được thì dù hình ảnh thương hiệu có làm
mới đẹp đến mấy thì cũng vô nghĩa. Việc doanh nghiệp tái định vị
mà chỉ thực hiện bằng việc thay đổi thông điệp truyền thông, hệ
thống nhận diện không thôi thì chỉ là một cách thể hiện lời hứa
của doanh nghiệp.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Khái niệm và tại sao cần tái định vị
thương hiệu.
Tái định vị thương hiệu là công việc làm
mới hình ảnh của thương hiệu, tạo một sức
sống mới cho thương hiệu nhằm đáp ứng được sự thay đổi của
thị trường cũng như của người tiêu dùng hay một mục tiêu chiến
lược của doanh nghiệp. Tái định vị là một chiến lược thay đổi vị
trí cảm nhận về thương hiệu trong tâm trí khách hàng mục tiêu.
Tập đoàn viễn thông VNPT trước đây được xem như nhà độc
quyền trong mắt khách hàng thì hàng loạt hoạt động trong chiến
lược tái định vị thương hiệu của mình, hình ảnh VNPT nay trở
nên gần gũi, thân thiện và là nơi khơi nguồn của “Cuộc sồng đích
thực”. hay khi Vinaphone thay đổi nhận diện để tạo một cảm
giác mới lạ cho khách hàng với một thông điệp : “Không ngừng
vươn xa”. Hay một sắc màu tươi trẻ của S-fone đã làm cho nhiều
bạn trẻ thích thú…
Khi môi trường cạnh tranh thay đổi, khi doanh nghiệp không có
sự cảm nhận tốt từ khách hàng; khi hình ảnh thương hiệu mờ
nhạt, già nua, thiếu sức sống; khi chúng ta muốn thay đổi nhóm
khách hàng mục tiêu; khi doanh nghiệp muốn lột xác để bước
sang một giai đoạn mới của quá trình cạnh tranh.… là lúc doanh
nghiệp có thể nghĩ đến giải pháp tái định vị thương hiệu.
Tùy theo từng mục tiêu chiến lược của từng chương trình tái định
vị mà chúng ta quyết định có phải thay đổi sản phẩm hay không.
Doanh nghiệp có thể không thay đổi sản phẩm, nếu chiến lược
của doanh nghiệp chỉ đơn giản là tạo một cảm xúc mới lạ thông
qua thông điệp truyền thông bằng hình ảnh mới. Nhưng, nếu sản
phẩm hiện tại của doanh nghiệp chưa tốt, điều này được người
tiêu dùng cảm nhận được thì dù hình ảnh thương hiệu có làm
mới đẹp đến mấy thì cũng vô nghĩa. Việc doanh nghiệp tái định vị
mà chỉ thực hiện bằng việc thay đổi thông điệp truyền thông, hệ
thống nhận diện không thôi thì chỉ là một cách thể hiện lời hứa
của doanh nghiệp. Còn khi người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm,
dịch vụ của chúng ta họ có hài lòng hay không điều đó thể hiện là
việc làm của chúng ta có đúng lời hứa hay không. Do vậy thông
thường đi kèm với việc tái định vị thương hiệu xem xét chức năng,
lợi ích của sản phẩm nhằm cải tiến để sản phẩm doanh nghiệp
tốt hơn có nhiều giá trị tăng thêm cho khách hàng. Ngược lại
cũng tương tự, khi doanh nghiệp có sản phẩm mới hoàn toàn,
nếu đây là sản phẩm chính duy nhất và doanh nghiệp từ bỏ sản
phẩm cũ thì việc tái định vị là cần thiết. Nhưng nếu doanh nghiệp
có thêm một sản phẩm mới trong một chuỗi các sản phẩm có
sẵn, sản phẩm này chỉ bổ sung một giá trị nào đó không lớn thì
doanh nghiệp không nhất thiết phải tái định vị lại thương hiệu. Vì
chúng ta đều hiểu rằng tái định vị thương hiệu có hai mặt của nó:
có cả tích cực và không tích cực.
Tóm lại, phải xem lại mục tiêu của tái định vị, xác định nhu cầu
mới của khách hàng sau khi tái định vị (khách hàng cũ và mới) để
quyết định những vấn đề liên quan đến sản phẩm.Nếu doanh
nghiệp có nghiên cứu chu đáo trong quá trình thực hiện tái định vị
thì hiệu quả mang lại rất lớn. Doanh nghiệp sẽ làm hài lòng khách
hàng về những hình ảnh cảm nhận. Khách hàng sẽ nghĩ rằng
doanh nghiệp rất quan tâm đến họ. Đáp ứng được nhu cầu mong
đợi của khách hàng. Doanh nghiệp sẽ có được một lượng khách
hàng mới thông qua việc tái định vị thương hiệu: nhiều khách
hàng trước đây chưa hiểu, chưa thích thì bây giờ lại thích thú khi
doanh nghiệp tái định vị.
Nếu việc định vị thực hiện tốt thì chúng ta sẽ có được trái tim
khách hàng, ngăn ngừa việc thâm nhập vào tâm trí khách hàng
của đối thủ cạnh tranh. Thể hiện sức mạnh đổi mới và sức sống
mãnh liệt của thương hiệu,….
Tuy nhiên, việc tái định vị phải được cân nhắc thật kỹ lưỡng. Nếu
chúng ta làm không tốt thì có thể có nhiều rủi ro xảy ra: Mất
khách hàng trung thành, khách hàng cũ, chi phí tăng cao, hình
ảnh không đồng bộ, thiếu sự kế thừa,… Nếu không đủ ngân sách
cho vị thay đổi sẽ rất nguy hiểm làm cho hình ảnh cũ và mới sẽ bị
tranh chấp, không rõ ràng, thiếu nhất quán,…Thời điểm để tái
định vị thương hiệu cũng là vấn đề cân nhắc, lựa chọn.
Khi các doanh nghiệp muốn tái định vị cần chuẩn bị những vấn
đề sau đây: (1) Xác định rõ mục tiêu chiến lược của việc tái định
vị. (2) Cần triển khai một cuộc nghiên cứu thị trường nghiêm túc
trước khi quyết định thực hiện nhằm giảm thiểu rủi ro. (3) Cân
nhắc giữa tái định vị thương hiệu hay chỉ làm mới hình ảnh cũ ?.
Cái gì cần giữ lại để đảm bảo tính kế thừa, điểm gì cần cải thiện,
giá trị nào cần thêm mới vào,… (4) Tất cả mọi người trong doanh
nghiệp cần chuẩn bị một tinh thần thay đổi, và sẵn sàn cho sự
thay đổi, vì việc thay đổi hệ thống định vị sẽ ảnh hưởng đến hầu
hết các phòng ban chức năng. Người cần có nhận thức đầu tiên
trong doanh nghiệp cho việc tái định vị phải là người đứng đầu
doanh nghiệp. (5) Chụẩn bị tài chính cho việc tái định vị, nếu
chúng ta tái định vị nửa vời, thiếi triệt để và không nhất quán sẽ
để lại những hậu quả khó lường. (6) Kết hợp thật hiệu quả với
các công cụ Marketing, PR, HR để việc triển khai thực hiện tái
định vị được hiệu quả, giảm ngân sách đầu tư. (7) Cân nhắc giữa
mục tiêu của tái định vị nhắm đến khách hàng mới, so với nhóm
khách hàng hiện tại… (8) Làm những động tác cần thiết để người
tiêu dùng hiểu và cảm nhận được thông điệp mới một cách chính
xác bằng một chiến dịch truyền thông….Khi tái định vị thương
hiệu, làm thế nào để thoát ra khỏi cái bóng của thương hiệu cũ,
nhất là khi chúng ta có sẵn khách hàng. Đây là vấn đề mà rất
nhiều doanh nghiệp quan tâm, để thoát khỏi cái bóng cũ không
tốt đè nặng thì yêu cầu doanh nghiệp không tái định vị nửa vời,
nghĩa là: (1) Phải thực hiện tái định vị một cách triệt để. Thay đổi
toàn bộ nhận diện cũ sang nhận diện mới. Việc này cần thực hiện
nhanh chóng và hợp lý.
Đương nhiên trong quá trình thực hiện phải xét đến yếu tố kế
thừa của thương hiệu. (2) Bắt đầu bằng một hệ thống nhận diện
thương hiệu mới được thiết kế kỹ lưỡng, công phu để thể hiện sự
nhất quán mới. (3) Để trung hòa được khách hàng mới và cũ, đặc
biệt là nhóm khách hàng trung thành thì trước khi thực hiện phân
tích thật kỹ những giống và khác nhau giữa những nhóm khách
hàng này để quyết định chi tiết cho chương trình tái định vị.
...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Quan điểm Giải tích về các cách tiếp cận khái niệm giới hạn và việc phát huy tính tích cực nhận thức của học sinh trong dạy học Luận văn Sư phạm 0
T Để soạn thảo một Hợp đồng kinh tế thì trước hết ta phải hiểu và nắm vững được khái niệm về hợp đồng Luận văn Kinh tế 0
H Quản trị và giám sát máy chủ DNS Trong mỗi chương đều có các khái niệm cơ bản của DNS, các bước thực Luận văn Kinh tế 0
S Phân tích các khái niệm: "Tổ chức sản xuất, Tổ chức quản lý" và sự thể hiện trong thực tế hoạt động Luận văn Kinh tế 0
A Trình bày các khái niệm trong tạo ảnh cộng hưởng từ, các vấn đề về hạt nhân, spin hạt nhân và các hệ Luận văn Kinh tế 0
D Thiết kế và sử dụng bản đồ khái niệm trong dạy học chương sinh trưởng và phát triển ( Sinh học 11 - Luận văn Sư phạm 0
J Dàn khái niệm và áp dụng Luận văn Sư phạm 0
C Một số khái niệm cơ bản của văn hóa và văn học trung đại trong truyện Kiều Luận văn Sư phạm 0
M Tiếp cận triết học khái niệm nhà nước pháp quyền và sự vận dụng nó trong xây dựng nhà nước pháp quyề Kinh tế chính trị 0
N Khảo sát khái niệm câu đơn theo quan điểm truyền thống và cú đơn theo quan điểm của ngữ pháp chức nă Văn hóa, Xã hội 3

Các chủ đề có liên quan khác

Top