vic_ko0l

New Member
Download miễn phí Ôn tập marketing ( tự luận )

ÔN TÂP MARKETING ( TƯ LUÂN )

Câu 1: So sánh sự giống nhau và khác nhau giữa Mkt truyền thống và Mkt hiện
đại? từ đó rút ra bản chất cảu Mkt hiện đại? Để nâng cao hiêu quả Hđ markeitng,
DN cần làm gì? cho một vài ví dụ về DN Hđ Mkt đạt hiệu quả cao?
 Sự giống nhau:
- Cả hai Mkt đều thực hiện tiến hành hđ trên thị trường và đều coi khâu tiêu thụ là khâu quan
trọng.
- Đều là hđ của con người.
- Đều là biện pháp , chủ trương KD
- Đều là mục tiêu vì lợi nhuận
 Sự khác nhau:
+ Cổ điển:
- Cách thức: sx xong rồi mới tìm thị trường, sx là quá trình quyết định tái sx, bán những gì đã
có.
- Phạm vi: hđ không mang tính hệ thống, chỉ nghiên cứu một khâu của tái sx ( lưu thông), chỉ
nghiên cứu riêng lĩnh vực kinh tế, nghiên cứu hành động của khách hàng đang diễn ra trên thị,
chưa nghiên cứu được suy nghĩ của khách hàng, chưa dự báo được tương lai.
- Mục đích: tối đa hoá lợi nhuận trên cơ sở tiêu thụ khối lượng hàng đã sx ra nhưng hiệu quả
thấp.
- Mối liên hệ: chỉ có sự kết hợp giữa các nhà DN trong một khâu KD là khâu tiêu thụ. Mkt cổ
điển là cơ sở cho sự ra đời của Mkt hiện đại.
+ Hiện đại:
- Cách thức: tìm thị trường trước rồi mới sx, thị trường là khâu quyết định trong quá trình tái
sx lưu thông, bán cái thị trường cần.
- Phạm vi: hđ mang tính hệ thống: nghiên cứu tất cả các khâu của tái sx, nghiên cứu tất cả các
lĩnh vực: kinh tế, chính trị, xã hội…, không chỉ nghiên cứu hành động mà còn nghiên cứu suy
nghĩ trước khi xẩy ra hành động của khách hàng và dự báo tương lai hành động
- Mục đích: Hđ thoả mãn tối đa nhu cầu của người tiêu dùng và lợi nhuận cao cho nhà DN.
- Mối liên hệ: có sự kết hợp giữa các nhà DN trong các khâu KD, cạnh tranh có sự liên kết.
# Bản chất của Mkt hiện đại là một quá trình nhận thức đầy đủ các yếu tố môi trường ( yếu tố
vĩ mô, vi mô ) trên cơ sở đó đề ra chất lượng hành động chỉ ra sx KD phù hợp, định giá bán phù
hợp từng đối tượng khách hàng, điều chỉnh giá phù hợp với khách hàng, nâng cao hơn nữa hệ
thống phân phối sản phẩm có nghệ thuật nhằm xây dựng mối quan hệ tốt giữa khách hàng và
DN và duy trì mối quan hệ đó.
Nâng cao uy thế vị thế của DN trên thị trường nhằm mục tiêu cuối cùng là tối đa hoá lợi nhuận
và thoả mãn tối đa nhu cầu của khách hàng.

Câu 2: Hãy phân tích các chức năng của MKT và nêu mqh giữa các chức năng?
-chức năng của MKT là các hoạt động MKT của các DN cá nhân tác động vào quá trình sx để
giúp DN đạt được mục tiêu đề ra .
MKT có các chức năng sau:
1.Chức năng thích ứng .
- thực hiện chức năng thích ứng giúp cho DN đưa ra sphẩm phù hợp và thích ứng với thị trường
.hoạt động MKT bao giờ cũng phải đi trước một bước với các hoạt động khác của DN , nhằm
xd nhu cầu , sự thay đổi của nhu cầu , sự thay đổi của yếu tố môi trường từ đó tư vốn cho nhà
quản trị về các vận động sphẩm KD vùng thị trường KD phù hợp , lựa chọn cong nghệ sx phù
hợp , xác định mức sphẩm cần thiết phải đưa ra thị trường .
- MKT liên kết phối hợp tất cả các hoạt động trong KD , chỉ phối hợp chỉ đạo tất cả các hoạt
động trong KD , cho phép DN thực hiện mang tính chang trí t/m nhu cầu thị trường và thu lợi
nhuận cao

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
 

e2arm2010

New Member
Mình không Down được. Nó cứ bị lỗi. Ad ơi, Giúp me. Give me a new link! Please...

[ Post bai thong qua Mobile ]
 

daigai

Well-Known Member
Bạn tải bằng coc coc à? hay dùng phần mềm gì?
link mới
 
Top