zaizai_xitrai

New Member

Download miễn phí Đề tài Những giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy của đội ngũ giáo viên ở trường Tiểu học





MỤC LỤC
TT NỘI DUNG TRANG
A MỞ ĐẦU 1
1 Tính cấp thiết của đề tài 1
2 Mục tiêu và nhiệm vụ 2
3 Phạm vi nghiên cứu 2
4 Phương pháp nghiên cứu 3
5 Bố cục đề tài 3
B NỘI DUNG 3
I CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC 3
1 Cơ sở lý luận 3
2 Thực trạng chất lượng giảng dạy ở trường Tiểu học Trần Bình Trọng từ năm 2006 đến 2009 5
3 Những thành tựu đã đạt được 10
4 Tồn tại và nguyên nhân 12
II PHƯƠNG HƯỚNG, GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY CỦA ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC TRẦN BÌNH TRỌNG, KRÔNG PẮC 2010-2013 14
1 Phương hướng 14
2 Mục tiêu 14
3 Những giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên của trường Tiểu học Trần Bình Trọng 17
C KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 21
1 Kết luận 21
2 Kiến nghị 21
 
 
 
 
 
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

c danh
Số lượng
Trong số lượng chia ra
Nữ
Đảng viên
Hiệu trưởng
1
1
Phó hiệu trưởng
1
1
1
TPT Đội TNTP
1
1
1
Giáo viên
23
22
6
Kế toán
1
1
Văn thư
1
1
Thư viện
1
1
Thiết bị
1
1
Bảo vệ
1
TỔNG
31
28
9
* Về độ tuổi và các điều kiện khác:
Theo bảng số liệu trên, hiện nay nhà trường có 23 giáo viên được phân công tham gia trực tiếp giảng dạy ở các khối lớp. Tính đến năm học 2009-2010, giáo viên của trường có độ tuổi cao nhất là 45 tuổi, thấp nhất là 23 tuổi, tuổi đời bình quân của CB-GV trong nhà trường là 33 tuổi (không tính tuổi của nhân viên).
+ Cụ thể về độ tuổi của giáo viên: - Dưới 30: 02 ( nữ 02 )
- Từ 31 – 45 : 21 (nữ 20)
Với độ tuổi bình quân như vậy, xét về mặt tâm lý lứa tuổi của học sinh tiểu học thì các em ít hứng thú học hơn so với những thầy cô giáo còn trẻ. Ngoài ra còn phải kể đến giọng nói, hình thức và các yếu tố khác của mỗi thầy cô giáo cũng có những ảnh hưởng không nhỏ đến việc ham thích đi học, chú ý học tập của học sinh tiểu học.
Đội ngũ giáo viên của trường phần đông đều công tác tại trường đã lâu, đều đã lập gia đình nhưng hầu hết lại không cư trú tại địa phương nơi trường đóng. Ngoài ra, phần đông giáo viên của trường là người miền Bắc (vùng Nghệ An, Hà Tĩnh và một số ở Thái Bình, Hà Nam...). Bởi vậy việc am hiểu phong tục tập quán của các em học sinh người địa phương có những hạn chế nhất định, ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy (nhất là môn Tiếng Việt) của nhà trường.
Mặt khác, với cơ cấu biên chế số lượng theo quy định của Thông tư liên tịch số 35 liên Bộ Giáo dục & Đào tạo, Bộ Nội vụ và Bộ Tài chính như vậy nên có những công tác nhà trường không có chuyên trách mà chỉ làm kiêm nhiệm (công đoàn, khối trưởng, khối phó, thanh tra nhân dân) vì vậy hiệu quả công tác chưa cao.
c. Về chất lượng đội ngũ:
Chức danh
Số lượng
Trình độ đào tạo
Trình độ tay nghề
Đại học
Cao đẳng
Trung cấp
Giỏi tỉnh
Giỏi huyện
Hiệu trưởng
1
1
Phó hiệu trưởng
1
1
TPT Đội TNTP
1
1
Giáo viên
23
11
7
5
1
4
Kế toán
1
1
Văn thư
1
1
Thư viện
1
1
Thiết bị
1
1
TỔNG
30
14
7
9
1
4
Qua khảo sát, tuổi nghề của đội ngũ giáo viên tương đối cao, bình quân là 15 năm. Hầu hết đội ngũ giáo viên của trường đều yêu nghề, mến trẻ, có ý thức vươn lên trong công tác, chịu khó học hỏi, đầu tư cho soạn giảng, thường xuyên nghiên cứu, tự học tự rèn để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Bên cạnh đó vẫn còn một bộ phận giáo viên chưa thực sự tâm huyết với nghề, thiếu sự đầu tư cho bài giảng trước giờ lên lớp, chưa cố gắng học hỏi, nhiệt tình tận tụy vì học sinh. Giáo viên tổng phụ trách Đội TNTP cũng được rút từ giáo viên tiểu học để làm mà chưa được qua lớp bồi dưỡng công tác Đội TNTP vì vậy công tác quản lý, điều hành chung còn gặp không ít khó khăn.
d. Về cơ sở vật chất của trường:
* Về phòng học và các phòng chức năng:
Hiện nay, trường có tất cả 16 phòng học, trong đó 14 phòng cấp 4 và 02 phòng học tạm; trong đó số phòng học đạt chuẩn là 05 phòng.
Khu nhà hiệu bộ gồm 4 phòng: 01 phòng hiệu trưởng, 01 phòng hiệu phó, 01 phòng hội đồng, 01 phòng văn thư-kế toán-thủ quỹ.
Thư viện nhà trường là phòng tạm vốn được tu sửa, nâng cấp vào năm 2000 từ cái kho của hợp tác xã Hoà An, nay cũng đã xuống cấp trầm trọng.
Như vậy, xết về tiêu chuẩn phòng học để đạt chuẩn thì còn tới 11 phòng học chưa đạt chuẩn. Ngoài ra, trường còn thiếu các phòng chức năng như phòng nghe, nhìn...
* Về bàn ghế và các trang thiết bị dạy học khác:
Về số lượng bàn ghế để phục vụ cho giáo viên, học sinh và các bộ phận trong nhà trường hoạt động là đủ về số lượng nhưng chưa đạt về chất lượng theo quy định của ngành.Tổng số chỗ ngồi cho học sinh 640 chỗ trong đó đạt chuẩn là: 300 chỗ. Hiện, trường đã có một phòng máy vi tính với số lượng là 16 máy phục vụ cho dạy môn tin học. Số máy phục vụ cho công tác quản lí là 4 máy (1 máy xách tay). Nhà trường đã có 1 bộ máy chiếu phục vụ cho công tác giảng dạy. Tuy nhiên để đáp ứng được nhu cầu dạy và học trong tình hình mới thì số trang thiết bị dạy học trên vẫn còn thiếu thốn nhiều.
* Về diện tích sân chơi bãi tập cho giáo viên, học sinh:
Với diện tích hiện có của trường thì sân chơi bãi tập của học sinh đã đủ điều kiện để đạt chuẩn quốc gia. Diện tích trồng cây bóng mát tương đối lớn, có đủ độ che phủ và bóng mát để học sinh vui chơi và hoạt động tập thể. Tuy nhiên hiện nay trường chưa có công trình vệ sinh đúng quy định chuẩn. Hệ thống nước sạch phục vụ cho giáo viên và học sinh chưa đúng quy cách .
Trường đã có tường rào bao quanh để đảm bảo an ninh trật tự, tạo điều kiện cho công tác giảng dạy ,học tập chung của nhà trường.
e. Các tổ chức đoàn thể:
* Chi bộ Đảng:
Trường đã có chi bộ riêng với 8 đảng viên chính thức ( Trong đó 3 đảng viên được cử đi sinh hoạt tăng cường tại chi bộ trường mẫu giáo).Số quần chúng ưu tú là 01.Tổ chức chi bộ thực sự là hạt nhân lãnh đạo toàn diện các hoạt động của nhà trường, đặc biệt là công tác dạy- học. Nhiều năm liền chi bộ vẫn giữ vững danh hiệu “Trong sạch vững mạnh”. Tuy nhiên, việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác dạy và học trong nhà trường chưa thực sự sâu sát trong việc bố trí, phân công đúng người, đúng việc để khai thác hết tiềm năng trí tuệ của mỗi cá nhân, từ đó xây dựng các ê- kíp làm việc ăn ý phát huy sức mạnh tập thể.
* Công đoàn cơ sở nhà trường:
Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban chấp hành công đoàn ngành giáo dục, tổ chức công đoàn nhà trường luôn phát huy tốt vai trò tham mưu, giám sát, vận động, xây dựng và làm tốt công tác chăm lo bảo vệ lợi ích chính đáng, hợp pháp của công đoàn viên . Duy trì nề nếp sinh hoạt, động viên CB-GV-NV tham gia các hoạt động phong trào thể dục thể thao, văn nghệ ; phát động các phong trào thi đua “dạy tốt – học tốt”, thi giáo viên dạy giỏi, thi an toàn giao thông, tìm hiểu Luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội; giới thiệu đoàn viên ưu tú cho chi bộ Đảng,...Mặc dù chưa đạt giải cao trong một số Hội thi, Hội thao nhưng cũng đã động viên tinh thần cho các công đoàn viên.
* Hội cha mẹ học sinh, Hội khuyến học:
Hội cha mẹ học sinh không chỉ có nhiệm vụ cùng nhà trường giáo dục học sinh mà còn giúp nhà trường xây dựng cơ sở vật chất, động viên thầy cô giáo để nâng cao chất lượng giảng dạy, thực hiện công tác xã hội hoá giáo dục và thể hiện truyền thống “ Tôn sư trọng đạo” của dân tộc ta đã có từ bao đời nay.
Nhận thức được vị trí và tầm quan trọng đó, nhà trường đã làm tốt công tác tham mưu với chính quyền địa phương tổ chức đại hội Phụ huynh học sinh bầu chọn các cá nhân có điều kiện và uy tín nhất vào Ban chấp hành hội của từng lớp và của nhà trường. Những năm qua, Hội PHHS đã có vai trò lớn trong việc huy động thu các khoản kinh phí tự nguyện để cải thiện môi trường sư phạm nhà trường như: Làm sân, làm lối đi trong sân, tu sửa nâng cấp phòng...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu những giải pháp nhằm tối ưu hóa chi phí logistics cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics Luận văn Kinh tế 0
D Những giải pháp khắc phục bội chi ngân sách nhà nước Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
D Những giải pháp thúc đẩy phát triển nghành du lịch Ninh Bình Văn hóa, Xã hội 0
D Tiêu chuẩn Công chứng Viên theo pháp Luật những hạn chế bất cập và giải pháp hoàn thiện Luận văn Luật 0
D Đánh giá thực trạng chính sách quản lý ngoại hối ở Việt Nam trong thời gian qua và những giải pháp kiến nghị Văn hóa, Xã hội 0
D Những giải pháp nâng cao chất lượng múa hát tập thể cho học sinh tiểu học Luận văn Sư phạm 0
D Nghiên cứu xu thế phát triển, những tác động của công nghệ IoT (internet of things) và đề xuất giải pháp quản lý phù hợp Công nghệ thông tin 0
D Nghiên cứu những hạn chế và giải pháp khắc phục cho canh tác ruộng bậc thang tại Huyện Văn Chấn-Tỉnh Nông Lâm Thủy sản 0
B Những giải pháp nhằm góp phần hạn chế rủi ro tín dụng tại Ngân hàng Quốc Tế chi nhánh Thanh Xuân Luận văn Kinh tế 2
H Đề án Giải pháp để giải quyết những khó khăn đối với các Doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nền kinh tế t Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top