lananh_VN

New Member

Download miễn phí Trắc nghiệm Sinh trưởng và phát triển





Câu 410:Những động vật sinh trưởng và phát triển không qua biến thái
hoàn toàn là:
a/ Cá chép, gà, thỏ, khỉ. b/ Cánh cam, bọ rùa, bướm, ruồi.
c/ Bọ ngựa, cào cào, tôm, cua. d/ Châu chấu, ếch, muỗi.
Câu 411:Nếu tuyến yên sản sinh ra quá ít hay quá nhiều hoocmôn sinh
trư ởng ở giai đoạn trẻ em sẽ dẫn đến hậu quả:
a/ Chậm lớn hay ngừng lớn, trí tuệ kém.
b/ Các đặc điểm sinh dục phụ nữ kém phát triển.
c/ Người bé nhỏ hay khổng lồ.
d/ Các đặc điểm sinh dục nam kém phát triển.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ạch rây nằm phía ngoài tầng sinh mạch.
Câu 364: Mô phân sinh bên và phân sinh lóng có ở vị trí nào của cây?
a/ Mô phân sinh bên và mô phân sinh lóng có ở thân cây một lá mầm.
Simpo PDF Merge and Split Unregistered phiên bản -
b/ Mô phân sinh bên có ở thân cây một lá mầm, còn mô phân sinh lóng có
ở thân cây hai lá mầm.
c/ Mô phân sinh bên có ở thân cây hai lá mầm, còn mô phân sinh lóng có
ở thân cây một lá mầm.
d/ Mô phân sinh bên và mô phân sinh lóng có ở thân cây hai lá mầm.
Câu 365: Lấy tuỷ làm tâm, sự phân bố của gỗ sơ cấp và thứ cấp trong
sinh trưởng thứ cấp như thế nào?
a/ Cả hai đều nằm phía ngoài tầng sinh mạch, trong đó gỗ thứ cấp nằm
phía trong còn gỗ sơ cấp nằm phía ngoài.
b/ Cả hai đều nằm phía ngoài tầng sinh mạch, trong đó gỗ thứ cấp nằm
phía ngoài còn gỗ sơ cấp nằm phía trong.
c/ Cả hai đều nằm phía trong tầng sinh mạch, trong đó gỗ thứ cấp nằm
phía ngoài còn gỗ sơ cấp nằm phía trong.
d/ Cả hai đều nằm phía trong tầng sinh mạch, trong đó gỗ thứ cấp nằm
phía trong còn gỗ sơ cấp nằm phía ngoài.
Câu 366: Mô phân sinh đỉnh không có ở vị trí nào của cây?
a/ Ở đỉnh rễ. b/ Ở thân. c/ Ở chồi nách. d/ Ở chồi đỉnh.
Câu 367: Lấy tuỷ làm tâm, sự phân bố của mạch rây sơ cấp và thứ cấp
trong sinh trưởng thứ cấp như thế nào?
a/ Cả hai đều nằm phía trong tầng sinh mạch, trong đó mạch thứ cấp nằm
phía ngoài còn mạch sơ cấp nằm phía trong.
b/ Cả hai đều nằm phía ngoài tầng sinh mạch, trong đó mạch thứ cấp nằm
phía trong còn mạch sơ cấp nằm phía ngoài.
c/ Cả hai đều nằm phía ngoài tầng sinh mạch, trong đó mạch thứ cấp nằm
phía ngoài còn mạch sơ cấp nằm phía trong.
d/ Cả hai đều nằm phía trong tầng sinh mạch, trong đó mạch thứ cấp nằm
phía trong còn mạch sơ cấp nằm phía ngoài.
Câu 368: Giải phẩu mặt cắt ngang thân sinh trưởng sơ cấp theo thứ tự từ
ngoài vào trong thân là:
Simpo PDF Merge and Split Unregistered phiên bản -
a/ Vỏ -> Biểu bì -> Mạch rây sơ cấp -> Tầng sinh mạch -> Gỗ sơ cấp ->
Tuỷ.
b/ Biểu bì -> Vỏ -> Mạch rây sơ cấp -> Tầng sinh mạch -> Gỗ sơ cấp ->
Tuỷ.
c/ Biểu bì -> Vỏ -> Gỗ sơ cấp -> Tầng sinh mạch -> Mạch rây sơ cấp ->
Tuỷ.
d/ Biểu bì -> Vỏ -> Tầng sinh mạch -> Mạch rây sơ cấp -> Gỗ sơ cấp ->
Tuỷ.
Câu 369: Sinh trưởng sơ cấp của cây là:
a/ Sự sinh trưởng của thân và rễ theo chiều dài do hoạt động của mô phân
sinh đỉnh.
b/ Sự tăng trưởng chiều dài của cây do hoạt động phân hoá của mô phân
sinh đỉnh thân và đỉnh rễ ở cây một lá mầm và cây hai lá mầm.
c/ Sự tăng trưởng chiều dài của cây do hoạt động nguyên phân của mô
phân sinh đỉnh thân và đỉnh rễ chỉ có ở cây cây hai lá mầm.
d/ Sự tăng trưởng chiều dài của cây do hoạt động nguyên phân của mô
phân sinh đỉnh thân và đỉnh rễ chỉ có ở cây cây một lá mầm.
Câu 370: Đặc điểm nào không có ở sinh trưởng thứ cấp?
a/ Làm tăng kích thước chiều ngang của cây.
b/ Diễn ra chủ yếu ở cây một lá mầm và hạn chế ở cây hai lá mầm.
c/ Diễn ra hoạt động của tầng sinh mạch.
d/ Diễn ra hoạt động của tầng sinh bần (vỏ).
Câu 371: Sinh trưởng thứ cấp là:
a/ Sự tăng trưởng bề ngang của cây do mô phân sinh bên của cây thân
thảo hoạt động tạo ra.
b/ Sự tăng trưởng bề ngang của cây do mô phân sinh bên của cây thân gỗ
hoạt động tạo ra.
Simpo PDF Merge and Split Unregistered phiên bản -
c/ Sự tăng trưởng bề ngang của cây một lá mầm do mô phân sinh bên của
cây hoạt động tạo ra.
d/ Sự tăng trưởng bề ngang của cây do mô phân sinh lóng của cây hoạt
động tạo ra.
Câu 372: Người ta sư dụng Auxin tự nhiên (AIA) và Auxin nhân tạo
(ANA, AIB) để:
a/ Kích thích ra rễ ở cành giâm, cành chiết, hạn chế tỷ lệ thụ quả, tạo quả
không hạt, nuôi cấy mô và tế bào thực vật, diệt cỏ.
b/ Kích thích ra rễ ở cành giâm, cành chiết, tăng tỷ lệ thụ quả, tạo quả
không hạt, nuôi cấy mô và tế bào thực vật, diệt cỏ.
c/ Hạn chế ra rễ ở cành giâm, cành chiết, tăng tỷ lệ thụ quả, tạo quả
không hạt, nuôi cấy mô và tế bào thực vật, diệt cỏ.
d/ Kích thích ra rễ ở cành giâm, cành chiết, tăng tỷ lệ thụ quả, tạo quả có
hạt, nuôi cấy mô và tế bào thực vật, diệt cỏ.
Câu 373: Gibêrelin có vai trò:
a/ Làm tăng số lần nguyên phân, chiều dài của tế bào và chiều dài thân.
b/ Làm giảm số lần nguyên phân, chiều dài của tế bào và chiều dài thân.
c/ Làm tăng số lần nguyên phân, giảm chiều dài của tế bào và tăng chiều
dài thân.
d/ Làm tăng số lần nguyên phân, chiều dài của tế bào và giảm chiều dài
thân.
Câu 374: Xitôkilin chủ yếu sinh ra ở:
a/ Đỉnh của thân và cành. b/ Lá, rễ
c/ Tế bào đang phân chia ở rễ, hạt, quả. d/ Thân, cành
Câu 375: Auxin chủ yếu sinh ra ở:
a/ Đỉnh của thân và cành. b/ Phôi hạt, chóp rễ.
c/ Tế bào đang phân chia ở rễ, hạt, quả. d/ Thân, lá.
Simpo PDF Merge and Split Unregistered phiên bản -
Câu 376: Êtylen có vai trò:
a/ Thúc quả chóng chín, ức chế rụng lá và rụng quả.
b/ Thúc quả chóng chín, rụng quả, kìm hãm rụng lá.
c/ Thúc quả chóng chín, rụng lá kìm hãm rụng quả.
d/ Thúc quả chóng chín, rụng lá, rụng quả.
Câu 377: Người ta sử dụng Gibêrelin để:
a/ Làm giảm độ nảy mầm của hạt, chồi, củ, kích thích sinh trưởng chiều
cao của cây, tạo quả không hạt.
b/ Kích thích nảy mầm của hạt, chồi, củ, sinh trưởng chiều cao của cây và
phát triển bộ rễ, tạo quả không hạt.
c/ Kích thích nảy mầm của hạt, chồi, củ, sinh trưởng chiều cao của cây,
tạo quả không hạt.
d/ / Kích thích nảy mầm của hạt, chồi, củ, sinh trưởng chiều cao của cây,
phát triển bộ lá, tạo quả không hạt.
Câu 378: Gibêrelin chủ yếu sinh ra ở:
a/ Tế bào đang phân chia ở, hạt, quả. b/ thân,cành.
c/ Lá, rễ. d/ Đỉnh của thân và cành.
Câu 379: Axit abxixic (ABA)có vai trò chủ yếu là:
a/ Kìm hãm sự sinh trưởng của cây, lóng, trạng thái ngủ của chồi, của hạt,
làm khí khổng mở.
b/ Kìm hãm sự sinh trưởng của cành, lóng, làm mất trạng thái ngủ của
chồi, của hạt, làm khí khổng đóng.
c/ Kìm hãm sự sinh trưởng của cành, lóng, gây trạng thái ngủ của chồi,
của hạt, làm khí khổng đóng.
d/ Kìm hãm sự sinh trưởng của cành, lóng, làm mất trạng thái ngủ của
chồi, của hạt, làm khí khổng mở.
Câu 380: Hoocmôn thực vật Là:
Simpo PDF Merge and Split Unregistered phiên bản -
a/ Những chất hữu cơ do cơ thể thực vật tiết ra có tác dụng điều tiết hoạt
động của cây.
b/ Những chất hữu cơ do cơ thể thực vật tiết ra chỉ có tác dụng ức chế
hoạt động của cây.
c/ Những chất hữu cơ do cơ thể thực vật tiết ra có tác dụng kháng bệnh
cho cây.
d/ Những chất hữu cơ do cơ thể thực vật tiết ra chỉ có tác dụng kích thích
sinh trưởng của cây.
Simpo PDF Merge and Split Unregistered phiên bản -
Trắc nghiệm Sinh trưởng và phát triển ( phần 2 )
Câu 381: Xitôkilin có vai trò:
a/ Kích thích nguyên phân ở mô phân sinh và phát triển chồi bên, làm
tăng sự hoá già của tế bào.
b/ Kích thích nguyên phân ở mô phân sinh và phát triển chồi bên, làm
chậm sự hoá già của tế bào.
c/ Kích thích nguyên phân ở mô phân sinh và làm chậm sự phát triển của
...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top