vdc2004hoan

New Member

Download miễn phí Ebook Nguyên tắc thiết kê web tổng hợp





1)Thiết kế Website như thế nào cho hiệu quả. . . 2
2. Một số cấu trúc website mẫu . . . . 5
3) 6 LUẬT CƠ BẢN VỀ DESIGN . . . . 7
4) NHỮNG ĐIỀU LUẬT CƠ BẢN KHI THIẾT KẾ WEB . . 9
5) 15 ĐIỀU NÊN TRÁNH KHI THIẾT KẾ WEB . . . 16
6) THIẾT KẾ WEBSITE DƯỚI GÓC NHÌN CỦA David Bell. . 18
7) 10 LỜI KHUYÊN CỦA Lisa Irby CHO THIẾT KẾ WEBSITE . . 20
8) TẠO MỘT NAVIGATION TIÊU CHUẨN -Max Cabba . . 22
9) BỐ CỤC VÀ HÌNH ẢNH MINH HỌA THU HÚT NHIỀU BẠN ĐỌC NHẤT . 23
10) 15 xu hướng tạo hình trong thiết kế logo. . . 30
11) Qui ước "ngầm" trong thiết kế web. . . 37
12) CHÌA KHOÁ ĐỂ THIẾT KẾ WEBSITE HIỆU QUẢ. . 39
13) PORTAL LÀ GÌ? . . . . 40
14) NHỮNG ĐIỀU LUẬT CƠ BẢN KHI THIẾT KẾ WEB . . 41
15) Quy trình thiết kế và phát triển website. . . 43
16) ÁNH SÁNG CƠ BẢN: PHẦN 1. . . . 44
17) ÁNH SÁNG: HƯỚNG CỦA ÁNH SÁNG: PHẦN 2 . . . 56
18) ÁNH SÁNG: PHẦN 3: ÁNH SÁNG TỰ NHIÊN . . . 67
19) PHẦN 4: ÁNH SÁNG NHÂN TẠO VÀ ÁNH SÁNG TRONG NHÀ . . 96
20) Ánh sáng nâng cao: Radiosity:phần 1. . . 113
21) Ánh sáng nâng cao: Phần 2. . . . 118
22) Ánh sáng nâng cao: Light Tracer: Phần 3 . . . 121
23)Quy luật kiểu dáng. . . . 124
24) Xây dựng website và những lưu ý khi chuẩn bị làm web. . 126
25) Tám Điều Nên & Không Nên Khi Thiết Kế Website (Phần 1) . . 128
26) Tám Điều Nên & Không Nên Khi Thiết Kế Website (Phần 2) . . 129
27) 10 thủ thuật bổ trợ thiết kế website . . . 131
28) Thiết kế Brochure thế nào để đạt hiệu quả cao? . . . 132
29) 5 nguyên tắc chính khi thiết kế logo . . . 135
30) Nguyên tắc thiêt kế website . . . . 136
31) 24 Điều cần biết khi thiết kế một trang Web . . . 139
32) Điều hướng truy cập Website thành công. . . 141
33) Làm thế nào tạo được tương tác thiết kế web . . . 144
34) 10 thủ thuật hoạch định một website thành công (Phần I). . 146
35) 10 thủ thuật hoạch định một website thành công (Phần II) . . 148
36) Làm thế nào để tạo được những website tiện ích . . . 150
37) 5 lý do lớn nhất làm hỏng thiết kế website . . . 152
38) Làm thế nào để tạo một Website: Bản phác thảo cho những mục tiêu của bạn . 153
Nguyên tắc thiết kế web 2
39) Viết phần mềm trong 15 phút. . . . 155
40) Tăng tốc độ hiển thị Web . . . . 161
41) Những lỗi thường gặp trong thiết kế website . . . 163
42) Thiết kế website tốt . . . . 165
43) SEO và thiết kế Web. . . . 166
44) Những thủ thuật thiết kế chung. . . 168
45) 5 điều cần xem xét khi thiết kế website . . . 170
46) Các phương pháp thể hiện của logo . . . 171
47) Giúp bạn thực hiện đồ hoạ trên các trang web . . . 173
48) Một vài thủ thuật giúp trang web của bạn tải nhanh hơn . . 174
49) Điều gì khiến website thành công? . . . 176
50) Tiêu chuẩn để trở thành nhà thiết kế giỏi là gì ? . . . 177
51) 3 chiến lược hàng đầu để bạn có một trang web vượt trội . . 179
52) Nhà thiết kế web giỏi và một nhà phát triển website nên biết! . . 179
53) Wix –thuật riêng trong thiết kế web . . . 181
54) Làm thế nào để thiết kế lại trang web của bạn. . . 182
55) Qui ước trong thiết kế web . . . . 183
56) NHỮNG ĐIỀU LUẬT CƠ BẢN KHI THIẾT KẾ WEB . . 184
57) Làm thế nào để tăng khả năng truy cập cho website của bạn? . 191
58) Làm thế nào để tăng khả năng truy cập cho website của bạn? . . 193
59) Trang web của bạn có cần thiết kế lại không?. . . 195
60) Các bước đơn giản khi thiết kế web . . . 196
61) 12 thủ thuật thiết kế cho website thương mại nhỏ . . . 197
62) Thiết kế web vì lợi nhuận đầu tư. . . 199
63) Những chỉ dẫn quan trọng về điều hướng website . . . 200



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ủa
ngôi nhà tại Madrid (hay Barca nếu bạn không phải Fan ruột của Real :D ).
7 Trong menu MAP thả xuống, chọn Europe và bật chọn Nearest Big City.
8 Chọn trung tâm của bản đồ Tây Ban Nha. Chọn Mardrid (hay Barcelona- tuỳ bạn)
Nguyên tắc thiết kế web 115
9 Render khung nhìn Camera. Nhận thấy rằng khung cảnh quá sáng. Bạn sẽ điềug
chỉnh độ sáng bằng cách tính toán Radiosity.
Chú ý: Chúng ta chưa hề sử dụng Radiosity. Hệ thống Daylight sử dụng cả Sunlight ,
cung cấp sự chiếu sáng trực tiếp (giống như một nguồn sáng trực tiếp) và skylight, sẽ
cung cấp ánh sáng xung quanh cho nhũng khu vực bị bóng đổ. Lúc này: cường độ của
hệ thống Daylight bị đặt quá cao.
10 Trong bảng Rendering, chọn Advanced Lighting.
11 Chọn tiếp Radiosity.
12 Giữ giá trị Initial Quality tại 85%. Đây là trị số chính xác của tính toán Radiosity. Giá trị
85% là phù hợp cho mọi khung cảnh.
13 Trong vùng Interactive Tools, bật tuỳ chọn “Display Radiosity in Viewport”để xem kết
quả trực tiếp trong khung nhìn.
14 Mở rộng bảng tham số Radiosity Meshing Parameters, kích hoạt tuỳ chọn “Enabled” và
Nguyên tắc thiết kế web 116
đặt cỡ Meshing Size là 20. Việcnày sẽ chia nhỏ khung cảnh thành những bề mặt để tiện
cho việc tính toán Radiosity.
15 Nhấn Start để bắt đầu tính toán. Khi đã xong, render khung nhìn Camera để xem kết
quả. .
Chú ý: để xem trước kết quả mà không cần rander toàn cảnh, bạn có thể xem kết quả
radiosityngay trong khung nhìn nhưng tất nhiên, xem kiểu này không đầy đủ chi tiết.
Chúng ta sẽ sủ dụng một tuỳ chọn khác mang lại kết quả sát thực hơn dưới đây.
16 Chọn Setup trong vùng Interactive Tools. hộp thoại Environment sẽ được mở, cho
phép bạn điều chỉnh tham số Exposure Control .
Trợ giúp: Bạn có thể chọn loại thông số Exposure Control từ một menu kéo xuống, tất
cả có thể được xem trước ở dạng thumbnail. Nhớ rằng chỉ số Logarithmic Exposure là
sát nhất với thông số của mắt người.
17 Chọn Render Preview để xem trong thumbnail.
18 Bật tuỳ chọn Exterior Daylight. Quan sát thay đổi trong ảnh thumbnail.
Nguyên tắc thiết kế web 117
Chú ý : Mỗi khi bạn tính toán ánh sáng radiosity cho một cảnh ngoài trời, bạn nên bật
tuỳ chọn Exterior để giảm bớt the cường độ của hệ thống Daylight.
19 Render khung nhìn Camera và quan sát một lần nữa.
Chú ý: Khung cảnh trông đã khá hơn tuy nhiên vẫn cần chỉnh sửa. Nhất là những vật
trên đỉnh cửa vòm và những hoa văn lỗi trên chiếc bình và trên tường. tăng tham số
Filtering và Interactive Tools sẽ giải quyết tốt những thiếu sót này.
20 Quay lại hộp thoại Advanced Lighting. Trong bảng Interactive Tools, đặt giá trị Filtering
là 4. Nó sẽ giảm thiểu lượng nhiễubằng cách trung hoà lượng ánh sáng trong những
khu vực kề cận. Giá trị 3 hay 4 là vừa đủ cho hầu hết mọi cảnh.
21 Render lại khung cảnh. chú ý trên đỉnh cửa vòm.
Nguyên tắc thiết kế web 118
Chú ý: Cảnh trên vẫn có thể chỉnh sửa đẹp hơn nữa. VD: Mầu đỏ hơi quá lấn át. Bạn
có thể điều chỉnh mức năng lượng phản xạ ra khỏi bề mặt và lượng mầu "chẩy" từ bề
mặt này sang bề mặt khác. Một cách khác là sử dụng kỹ thuật Vật liệu “Advanced
Lighting Override”.
21) Ánh sáng nâng cao: Phần 2
Phần 2 theo của seri Ánh sáng nâng cao
I - Sử dụng Advance Lighting Override
1 Mở file spanish02.rar.
2 Nhấn M để mở Material Editor. Chọn vật liệu đầu tiên(Walls).
3 Chọn Standard rồi chọn Advanced Lighting Override từ Material/Map Browser.
4 Chọn "Keep the old material as a sub-material" khi được hỏi.
Nguyên tắc thiết kế web 119
5 Đặt tham số Reflectance Scale là 0.5. thông số này sẽ giảm chỉ số phản xạ đi một nửa.
6 Đặt giá trị Color Bleed về 0.6. nó sẽ làm giảm lượng nắng lư chuyển giữa các thành
phần của tính toán Radiosity.
7 Mở hộp thoại Advanced Lighting. Chú ý rằng kết quả chưa có và cần được tính lại.
Nhưng trước hết, bạn cần chỉnh sửa một số vật liệu
8 Trong Material Editor, chọn vật liệu Floor. lặp lại quá trình trên để đặt một vật liệu
Advanced Lighting Override vào vật liệu Floor . Đặt các tham số như sau:
9 Trong hộp thoại Advanced Lighting, chọn Reset All. Một hộp thoại sẽ xuất hiện. Bạn
chọn Yes để tính toán Radiosity lại.
10 Nhấn Start để tính lại thông số Rad. Sau đó Render khung cảnh và xem lượng ánh
sáng đã giảm xuống(lưu lượng ánh sáng truyền lan đã giảm một nửa) và mầu nắng
cũng đã giảm nhiều.
Nguyên tắc thiết kế web 120
II - Sử dụng Light Painting
1 Tiếp tục hay mở file spanish03.max.
2 Trong khung nhìn Camera, chọn bức tường có treo bức tranh (Box01).
3 Mở hộp thoại Advanced Lighting.
4 mởp rộng bảng Light Painting.
5 Đặt giá trị Intensity là 1000 lux và giá trị Pressure là 25%.
6 Chọn bút vẽ thứ hai (Subtract Illumination from a Surface) và vẽ một vài đường lên phía
trên bức tường.
Nguyên tắc thiết kế web 121
7 Render và xem kết quả trên bức tường
22) Ánh sáng nâng cao: Light Tracer: Phần 3
Phần 3 của seri Ánh sáng nâng cao: Light Tracer
Ánh sáng nâng cao: Light Tracer
I - Khái niệm Light Tracer
Engine Light Tracer cũng là một plugin dò tia nhưng kém chính xác hơn cách
Radiosity. Tuy vậy, nó đưa ra một giải pháp nhanh chóng và đơn giản cung cấp một ánh
sáng bao trùm cho một khung cảnh động không quá cần độ chính xác cao về mặt vật lý.
Light Tracer phù hợp với những cảnh có lượng mesh lớn nhưng có nguồn sáng yếu hay
không có quá nhiều nguồn sáng.
Nguyên tắc thiết kế web 122
II - Sử dụng Light Tracer
1 Khởi tạo 3ds max. Chọn File => Open. Mở file light_tracer.rar. Đây là mô hình một
chiếc máy bay.
2 Render khung nhìn Camera. Thấy rằng khung cảnh sử dụng một nguồn sáng đơn
(một nguồn sáng trực tiếp), do đó đỉnh của máy bay được chiếu sáng nhưng mặt dưới
hoàn toàn không có ánh sáng
3 Trong menu kéo xuống của Rendering, chọn Advanced Lighting.
4 Trong hộp thoại, chọn Light Tracer.
5 Đặt giá trị Rays/Sample là 50.
Đây chính là số tia chiếu qua mỗi mẫu (hay pixel). Số này càng lớn thì ảnh càng mịn nhưng
thời gian render càng lâu.
6 Đặt giá trị Bounces về 2.
Tham số này điều khiển lượng tối đa lần phản chiếu giữa các đối tượng. Số này bé thì sẽ
cho kết quả nhanh chóng nhưng kém chính xác (thường tạo ra ảnh tối hơn). Số này càng
lớn có nghĩa là lươpngj ánh sáng lưu chuyển trong khung cảnh càng nhiều và do đó, tôn thời
gian render hơn.
7 Render khung nhìn Camera một lần nữa. Nhận thấy có nhiều mầu xanh phản chiếu
từ dưới lên.
Nguyên tắc thiết kế web 123
8 Giảm giá trị Global Multiplier về khoảng 0.65. nó sẽ giảm cường độ ánh sáng phản
hồi..
9 Giảm giá trị Color Bleed về 0.5. Nó sẽ giảm mầu xanh phản chiếu từ dưới lên.
10 Render khung cảnh và quan sát kết quả.
Nguyên tắc thiết kế web 124
23) Quy luật kiểu dáng
Logo của một nhãn hiệu nên được thiết kế cho vừa mắt, vừa cả hai mắt. Một logo là sự kết
hợp giữa biểu tượng trực quan của nhãn hiệu (tức là dấu hiệu thương mại – trademark với
cái tên của nhãn hiệu được sắp đặt theo một kiểu rõ ràng.
Logo có đủ mọi kiểu dáng: tròn, vuông, bầu dục, nằm ngang, thẳng đứng. Nhưng những
kiểu dáng đó không có tác dụng như nhau đối với mắt của người tiêu dùng. Bởi vì hai mắt
nằm cạnh nhau theo ch...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top