giamdocnhamoi

New Member

Download miễn phí Tiểu luận Tâm lý, thị hiếu tiêu dùng của người Canada





MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 2
I. Đất nước và con người Canada 3
1. Đặc điểm địa lý, kinh tế, xã hội Canada 3
2. Con người Canada 4
II – Phân đoạn thị trường khách tiêu dùng Canada .6
III – Tâm lý, thị hiếu tiêu dùng của người Canada trong so sánh với người Mỹ . 7
1. Tính cách của người Canada và người Mỹ 7
2. Tâm lý, thị hiếu tiêu dùng của người Canada & người Mỹ 9
IV. Dự báo xu hướng tiêu dùng ở Canada trong thời gian tới 16
KẾT LUẬN 19
TÀI LIỆU THAM KHẢO 20
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

hể giảm xuống -25˚C vào mùa đông. Vào mùa xuân và mùa thu, nhiệt độ tương đối ôn hòa. Giữa các vùng, khí hậu cũng có sự khác biệt, vùng thảo nguyên Canada vào mùa hè thường khô và nóng, vùng trung nguyên có khí hậu ẩm hơn, trong khi đó vùng duyên hải có khí hậu đặc biệt ôn hòa... Hệ động thực vật phong phú với nhiều tài nguyên khoáng sản.
Về kinh tế, Canada là một quốc gia có tiềm lực kinh tế lớn, thuộc nhóm tám quốc gia phát triển hàng đầu thế giới – G8, là thành viên của tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế - OECD và khu vực tự do thương mại Bắc Mỹ (NAFTA)... Canada có một thị trường thương mại tương đối tự do và rộng mở với các đối tác thương mại hàng đầu như Hoa Kỳ, Nhật Bản, EU... GDP bình quân đầu người cao. Mức tăng GDP thực tế của cả nước trong những năm gần đây khá đồng đều trong khoảng từ 2,5% - 3%. Năm 2004 nền kinh tế Canađa tăng ở mức 2,7%, năm 2005 tăng 2,9%, năm 2006 tăng 2,8%, 2007 tăng 2,7%. Năm 2007, GDP của Canađa đạt 1.432 nghìn tỷ USD, thu nhập bình quân đầu người là khoảng 43.000 USD. Năm 2007, Canađa đã duy trì được mức lạm phát ở tốc độ vừa phải là 2,1%.
Năm 2009, do sự ảnh hưởng của sự suy thoái kinh tế toàn cầu, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Canada bị chững lại, tỷ lệ lạm phát và thất nghiệp tăng. Tuy nhiên, sang năm 2010, kinh tế Canada có nhiều dấu hiệu phục hồi lạc quan. Hiện nay, cũng giống như nhiều quốc gia phát triển khác, nền kinh tế Canada bị chi phối bởi các ngành dịch vụ, chiếm ba phần tư dân số Canada.
Về tình hình xã hội, Canada là một quốc gia của những người nhập cư, được coi là một đất nước thanh bình bậc nhất trên thế giới. Theo khảo sát của Liên Hiêp Quốc nhằm đánh giá về chất lượng cuộc sống ở hơn 174 quốc gia với trên 200 chỉ số thực hiện, Canada là nơi có điều kiện sống tốt nhất thế giới
với mức sống của người dân cao, môi trường sạch đẹp (có khoảng 40 công viên và khu bảo tồn quốc gia tọa lạc tại khắp các tỉnh và vùng lãnh thổ ở Canada nhằm bảo vệ hơn 300,000 km vuông đất hoang), hệ thống an sinh xã hội tốt, tỷ lệ tội phạm thấp, bình đẳng giới, cộng đồng dân cư thân thiện...
2. Con người Canada
Dân số Canada hiện nay là gần 34 triệu người, thu nhập bình quân đầu người cao, khoảng hơn 39.000 USD một năm (ở Mỹ, khoảng 47.000 USD/người/năm). Người dân Canada nổi tiếng vì sự thân thiện, nhiệt tình, cởi mở, luôn lấy sự hài hòa làm gốc. Họ thường biết cách và có thời gian chăm sóc cho cá nhân và gia đình của mình. Điều này một phần là nhờ sự phát triển về kinh tế, ổn định về xã hội đã khiến cho người dân Canada không phải trăn trở, suy nghĩ nhiều về cuộc sống. Họ có một phong cách sống đa dạng và chi tiêu khá thoải mái. Một bộ phận vào khoảng 13,5% các gia đình và 40,6% cá nhân không có gia đình có thu nhập thấp
, sống ở mức nghèo, còn lại người dân Canada có cuộc sống khá thịnh vượng. Phần lớn người Canada có nhà cửa tiện nghi (63% dân có nhà riêng), tiêu dùng cho việc ăn mặc, đi lại, chữa bệnh... hầu như không đặt ra vấn đề gì lớn đối với người dân Canada.
Tâm lý, thị hiếu tiêu dùng của người Canada khá đặc biệt, không chỉ thể hiện được những đặc trưng tiêu dùng của một quốc gia công nghiệp phát triển, mà còn thể hiện được văn hóa, tính cách của người dân...Tìm hiểu về tâm lý, thị hiếu tiêu dùng của người Canada, ta còn thấy thấp thoáng hình bóng của những người tiêu dùng Mỹ - quốc gia láng giềng phía Nam Canada. Chủ nghĩa tiêu dùng của Mỹ khá nổi tiếng trên thế giới và có tầm ảnh hưởng đối với nhiều nước trong đó có Canada. Trên thực tế, tâm lý, thị hiếu tiêu dùng của người dân Canada và Mỹ có khá nhiều điểm chung do đặc điểm giống nhau về điều kiện kinh tế, xã hội, do sự gần gũi về địa lý và một phần do tầm ảnh hưởng của chủ nghĩa tiêu dùng Mỹ, hàng hóa Mỹ trên toàn thế giới. So sánh tâm lý, thị hiếu tiêu dùng của Mỹ với Canada, ta sẽ rút ra được những nét tương đồng trong phong cách, thói quen mua sắm của đại bộ phận người dân khu vực Bắc Mỹ, của những người dân ở các nước công nghiệp phát triển, đồng thời, những điểm khác nhau sẽ làm nổi bật những đặc trưng riêng về tính cách cũng như văn hóa tiêu dùng của người dân hai nước. Qua đó, chúng ta thấy được một Canada hoàn toàn khác biệt với Mỹ chứ không phải là một hình bóng của nước Mỹ - một quốc gia luôn có chủ trương bành trướng, tăng cường, phổ biến sự ảnh hưởng của mình trong khu vực và trên thế giới.
II. Phân đoạn thị trường khách tiêu dùng Canada
Với dân số trên 30 triệu người, khách tiêu dùng Canada có thể được phân chia thành các nhóm sau đây:
Trẻ sơ sinh, dưới 7 tuổi (babies and infants)
Trẻ nhỏ, từ 7 đến 9 tuổi (young children)
Trẻ từ 10 đến tầm 13 tuổi (tweenagers)
Thanh thiếu niên từ 13 đến 19 tuổi (teens)
Những người ở độ tuổi 20 (people in their 20s)
Những người ở độ tuổi 30 (people in their 30s)
Những người ở tuổi trung niên (middle-aged adults)
Những người đã về hưu – 65 tuổi trở lên (pensioners)
Sự phân loại này dựa trên độ tuổi của người tiêu dùng ứng với đặc thù sản phẩm và dịch vụ cho từng độ tuổi khách tiêu dùng. Tuy nhiên, ở đây ta chỉ tìm hiểu tâm lý và thị hiếu tiêu dùng của nhóm khách tiêu dùng 20 tuổi trở lên, vì nhóm khách tiêu dùng này đã có nhận thức, trưởng thành, tâm lý mua sắm khá độc lập, rõ ràng, có thu nhập, thường xuyên mua sắm và sử dụng dịch vụ.
Theo các nhà phân tích và tư vấn thị trường, hiện nay những người ở tuổi trên 30 chính là những người tham gia vào thị trường tiêu dùng nhiều nhất. Cũng theo các nhà phân tích thị trường, 35 tuổi là tuổi vàng tiêu thụ
. Điều này là đúng với hầu hết các nước trên thế giới và Canada cũng không phải ngoại lệ. Bên cạnh đó ở Canada, do sự già hóa dân số, tỷ lệ người già chiếm tỷ lệ lớn nên những người này cũng đang là những người đóng góp và tham gia khá tích cực vào thị trường tiêu thụ sản phẩm ở nước này.
Với nước Mỹ, thị trường khách tiêu thụ của nước này về cơ bản cũng có thể phân chia như trên.
III. Tâm lý, thị hiếu tiêu dùng của người Canada trong so sánh với người Mỹ
Trước hết, để nắm bắt được tâm lý, thị hiếu tiêu dùng của người Canada và so sánh được với tâm lý, thị hiếu của người Mỹ ta phải hiểu được đặc trưng về tính cách của cả người Canada và người Mỹ. Những đặc trưng về tính cách này có thể được coi là những nhân tố then chốt giúp hình thành lên tâm lý và thị hiếu tiêu dùng của người dân hai nước.
1. Tính cách của người Canada và người Mỹ
Hầu hết người Canada cho rằng họ khiêm tốt hơn, thân thiện hơn, vui vẻ hơn, bao dung và ít hung hăng hơn người Mỹ. Trong thực tế, điều này tương đối chính xác. Có lẽ vì đặc điểm điều kiện sống tốt, không phải lo nghĩ gì đã góp phần làm nên phong cách sống phóng khoáng, cởi mở, thân thiện, quan tâm tới những người xung quanh của người dân Canada. Theo báo cáo nghiên cứu của Tổ chức Di Dân Quốc Tế gần đây cho thấy người Canada rất thân thiện và nhiệt tình trong việc giúp đỡ người nhập cư và tạm cư. N...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top