Download miễn phí Đề tài Tìm hiểu về hoạt động e-Logistics của vinabook





Quy trình xử lý đơn đặt hàng tại website Vinabook.com bắt đầu khi khách hàng đặt mua sách và kết thúc khi sách được giao đúng theo yêu cầu đến tận tay khách hàng, được khách hàng chấp nhận và hoàn thành các chứng từ có liên quan. Một quy trình xử lý đơn đặt hàng thông thường gồm các bước sau :
 Khách hàng đặt hàng
 Tiếp nhận đơn hàng
 Xử lý đơn đặt hàng
 Thực hiện đơn đặt hàng
 Báo cáo về tình trạng thực hiện đơn đặt hàng
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

LOGISTICS KINH DOANH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
LỚP L5
Danh sách nhóm 1 – 42I
Phạm Thị Như Quỳnh
Nghiêm Thùy Anh
Nguyễn Thị Anh
Đinh Thị Diệu Hà
Nguyễn Thúy Hà
Vũ Hoàng Hải
Phùng Tuyết Mai
Đinh Sỹ Minh
Nguyễn Thị Minh
Lê Quang Ngọc
Nguyễn Thị Hồng Nhung
Tống Thị Sen
Lê Quỳnh Sơn
Mai Thị Thảo – Thư ký
Nguyễn Hà Thu – Nhóm trưởng
42I2
42I3
42I3
42I3
42I3
42I3
42I3
42I3
42I3
42I3
42I3
42I3
42I3
42I3
42I3
TÌM HIỂU VỀ HOẠT ĐỘNG
E-LOGISTICS CỦA VINABOOK
Giới thiệu chung về Vinabook
Sự ra đời và phát triển
1.1 Sự ra đời
Hiện nay Thương mại điện tử đang phát triển mạnh với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Có thể nói đây là một lĩnh vực khá mới mẽ ở Việt Nam, tuy nhiên các doanh nghiệp đã tận dụng các thế mạnh của Thương mại điện tử để phát triển hoạt động kinh doanh của mình. Ở Việt Nam việc ứng dụng của công nghệ thông tin trong đời sống sinh hoạt cũng như sản xuất đang ngày càng trở nên phổ biến và mức độ ứng dụng của nó tùy thuộc vào năng lực ứng dụng của từng tổ chức và đơn vị.
Cùng với đà phát triển của xã hội, sách cũng trở thành một dạng hàng hóa được xếp loại đặc biệt. Khi số lượng người có nhu cầu đọc sách càng tăng thì số lượng các nhà sách cũng tăng theo, khi người mua sách trở nên khó tính hơn thì nhà sách cũng phải chuyển mình đáp ứng nhu cầu.
Ra đời trong những năm trở lại đây cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, nối mạng của Internet đến từng ngõ hẻm, Nhà sách Online ở Việt Nam đã thực sự mang lại nhiều tiện ích cho người đọc. Chỉ cần mươi phút lướt web là có thể tìm được quyển sách mà mình ưng ý với nhiều cách thanh toán thuận lợi.
Dựa trên nhu cầu của thị trường như vậy nên bắt đầu từ tháng 12 năm 2004 công ty Mekong.com đã đưa ra mô hình bán sách online với trang web kinh doanh là nhằm giúp người đọc tìm mua những đầu sách mình muốn mà không phải mất nhiều thời gian chọn lựa ở các hàng bán sách truyền thống và tìm được thêm nhiều loại sách liên quan hơn và hơn cả là những người ở xa cũng có thể đặt hàng mua sách được dễ dàng.
Giao diện trang chủ của trang web
1.2 Sự phát triển
Từ khi ra đời Vinabook đã dần hoàn thiện trang bán sách trực tuyến này với việc đưa ra nhiều đầu sách mới, cập nhật liên tục với nhiều dịch vụ tiện ích. Cùng với việc hoàn thiện hệ thống thanh toán ngày càng an toàn, thuận lợi và quá trình vận chuyển nhanh chóng. Vì vậy mà Vinabook đã thu hút ngày càng nhiều khách hàng đến thăm và thực hiện giao dịch tại trang web.
Sau khi ra đời và phát triển hiện nay Vinabook.com với trên 5.000 người mỗi ngày truy cập, gấp đôi số lượng người truy cập ở tất cả các trang web như Minhkhai.com.vn; Nhasachvn.com; tienphong-vdc.com.vn; sachviet.com.vn…
Điều này chứng tỏ Vinabook.com hiện tại là nhà sách trên mạng có uy tín nhất ở Việt Nam. Vinabook còn thể hiện đẳng cấp của mình thông qua số lượng khách hàng thành viên lên đến 12.000 người trong đó khách hàng là Việt kiều và Ngoại kiều chiếm 50% doanh số bán hàng. Vừa qua trang web Alexa.com – một công cụ đo lường uy tín các trang web trên toàn thế giới – xếp hạng Vinabook vào hàng 80.000, là một trong những thứ hạng lớn nhất trong các website bán sách qua mạng, cũng như các website thương mại điện tử  tại Việt Nam. Bộ Thương mại Việt Nam xếp Vinabook.com ở vị trí thứ 5 trong các website thương mại vào năm 2005. 3 năm liền (2005-2007) Vinabook được xếp là một trong 10 website thương mại điện tử hàng đầu do Bộ thương mại bình chọn.
Là website bán sách có lượng người truy cập nhiều nhất ở Việt Nam, đứng đầu về số khách hàng giao dịch và là một địa chỉ uy tín. Với giao diện đơn giản bao gồm hệ thống menu dọc là các loại sách được phân theo chủ đề (như Kinh tế, văn học...), hệ thống menu ngang là các nhóm sách được phân theo các tính chất như sách giảm giá, sách bán chạy... giúp cho khách hàng định hướng dễ dàng hơn, thuận tiện hơn khi đến với trang web vinabook.com. Hệ thống sách được trình bày ở giữa là các sách mới và sách do Vinabook giới thiệu giúp cho khách hàng có thể tiếp cận dễ dàng hơn với các đầu sách mới trên thị trường.
Hiện nay Vinabook vẫn đang đưa ra những đầu sách mới và dịch vụ nhanh để thu hút nhiều khách hàng tìm kiếm và mua sách. Với phương châm “Nhà sách trên mạng” Vinabook.com đang cố gắng phục vụ khách hàng với chất lượng tốt nhất có thể. Với một số đặc điểm nổi bật về các chức năng, giao diện, tiện ích vinabook đang ngày càng chiếm nhiều thiện cảm của người tiêu dùng.
Hoạt động kinh doanh của Vinabook
2.1 Quyết định ứng dụng Thương mại điện tử trong kinh doanh
Nguyên nhân dẫn đến việc quyết định ứng dụng thương mại điện tử trong sản xuất kinh doanh:
Theo thống kê, hiện nay nước ta có khoảng 20 triệu người sử dụng Internet. Do vậy các dịch vụ mua sắm trực tuyến lần lượt khởi động. Mua sách online cũng từ đó mà hình thành. Trang web kinh doanh sách online định hình thành sớm nhất là Vinabook.com.
Bắt nguồn từ “ lịch sử” của thị trường sách online bắt đầu bằng thương hiệu Amazon trên đất Mỹ và phát triển sang Châu Á với thương hiệu DangDang của Trung Quốc, chính thành quả của hai nhà sách trên mạng ấy và những dự báo phát triển công nghệ thông tin lạc quan ở nước ta, đã khiến quỹ đầu tư mạo hiểm IDG lên kế hoạch bỏ vốn vào thị trường sách online tại Việt Nam. Với các dự án hấp dẫn của IDG được thực hiện, thì những chiến lược quảng bá rầm rộ cũng như việc thiết lập kênh phân phối rộng khắp giúp chuyện mua bán sách trên mạng sôi động hơn rất nhiều.
Sở dĩ, Vinabook ứng dụng thương mại điện tử vào sản xuất kinh doanh còn do sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, xu hướng kinh doanh qua mạng phát triển nhanh chóng , sự gia tăng với tốc độ nhanh của cư dân mạng…nên Vinabook.com ra đời không chỉ để thoả mãn nhu cầu của khách hàng là Việt kiều mà còn đáp ứng thoả mãn nhu cầu của khách hàng trong nước. Nhu cầu của Việt kiều đối với sách Việt là rất lớn, một địa chỉ bán sách trên mạng mới có thể giúp họ tìm được và mua được những cuốn sách mà mình cần.
Ứng dựng thương mại điện tử vào sản xuất kinh doanh có lợi thế hơn hẳn so với các nhà sách truyền thống như: không tốn nhiều chi phí mặt hàng trưng bày sách, nhân viên bán hàng..
Ngoài ra, ứng dụng thương mại điện tử vào sản xuất kinh doanh còn mang lại các lợi ích mà nhà sách thương mại truyền thống không có được như:
Thông qua việc liên kết hay hợp tác với các website có nhiều người truy cập để tăng cường quảng bá hình ảnh của mình đối với khách hàng.
Xây dựng các diễn đàn dể thu thập ý kiến khách hàng về những thông tin mà họ sẵn sàng cung cấp..và có được những cơ sở để quản lý khách hàng tốt hơn.
Có hệ thống lòng tin tốt hơn cho mỗi sản phẩm( trình bày thêm các thông tin tham khảo: giá của các nhà sách trên mạng khác, các chuyên mục liên quan đến sách như thời sự sách, thú chơi sách, sách mới phát hành, sắp phát hành..)
Hỗ trợ khách hàng tốt hơn thông qua hỗ trợ trực tuyến hoạt động 24/7.
2.2 Sản phẩm...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top