hue_yb

New Member

Download miễn phí Tiểu luận Chiến lược phát triển mạng HTmobile tại Việt Nam





MỤC LỤC
MỞ ĐẦU 2
NỘI DUNG 4
1. Chiến lược phát triển khách hàng để HT mobile có thể xâm nhập thị trường. 4
* Lựa chọn khách hàng mục tiêu: 4
* Logo HT mobile: 4
* Slogan của HT mobile: “kết nối cuộc sống”. 4
2. Phân tích thị trường mạng di động hiện nay: 5
ã Giảm cước di động để phù hợp xu hướng cạnh tranh. 5
ã GSM hay CD MA - Sự lựa chọn không dễ. 8
ã Nhất cự ly, nhì tốc độ. 9
ã Các “Ông” lớn khiêu khích 10
ã “Lính mới” không e ngại 10
ã Ai được hưởng lợi từ cuộc cạnh tranh này ? 11
ã Thị trường “nóng” nhờ GSM 11
 
 
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
KHOA BÁO CHÍ
________________
CHIẾN LƯỢC
PHÁT TRIỂN MẠNG HTMOBILE
TẠI VIỆT NAM
Nhóm thực hiện:
Sinh viên :
GIẢNG VIÊN:
HÀ NỘI, THÁNG
Tầm quan trọng của quảng cáo thương hiệu hiện nay.
MỞ ĐẦU
Điện thoai di động là phương tiện ngày càng tỏ ra quan trọng trong xã hội hoá thông tin ngày nay. Chính vì vậy mà mấy năm gần đây tại Việt Nam các mạng điện thoại đã phát triển mạnh như vũ bão. Để phát triển và có sức cạnh tranh trong thị trường viễn thông thì chúng ta cần có một chiến lược makerting hoàn hảo đặc biệt là chiến luợc quảng cáo kinh doanh cùng hệ thống bán hàng được xây dựng độc đáo và chuyên nghiệp.
Chúng ta muốn xây dưng một chiến lược quảng cáo cho HT MOBILE cần có sự sáng tạo độc đáo gây ấn tượng mạnh đến khán thính giả từ biểu tượng cho đến ngôn ngữ không chỉ mang thính đặc thù mà còn phải gây sự chú ý mang tính ấn tượng đến công chúng và khách hàng tiềm năng. Muốn thành công trong chiến lược quảng cáo thì trước hết phải tham khảo thị trường mạng di động hiện nay như thế nào để đưa ra chiến lược quảng cáo cho phù hợp với văn hoá và thị hiếu người Việt Nam
Trong sự cạnh tranh giữa các mạng điện thoại đang hết sức sôi động, để thu hút khách hàng, nhiều chương trình đã được đưa ra như giảm giá; giảm cước cuộc gọi hay tặng máy khuyến mại khách hàng sử dụng mới…Nhu cầu sử dụng điện thoại liên lạc ngày nay không chỉ là mốt thời trang mà nó còn rât cần thiết trong mọi lĩnh vực đời sống thông tin và truyền tảithông tin. Chính vì vậy mà ngày càng nhiều người sử dụng điện thoại di động như một phương tiện cá nhân không thể thiếu. Nắm bắt được nhu cầu thị hiếu này mà các hãng di động cung cấp nhiều mẫu mã mới không chỉ phù hợp với những giới thượng lưu sành điệu mà còn cả với những sinh viên trung bình với nhiều gói cước gọi khác nhau cho từng đối tượng. Hiện nay ở Việt Nam với khoảng hơn 80 triệu người là một thị trường rộng lớn để các mạng điện thoại di động phát triển đặc biệt tại các thành phố lớn thì lượng người sử dụng điện thoại chiếm khoảng 75– 80% người sử dụng. Chính vì vậy mà S Fone, HT đã tấn công ngay từ các thành phố đầu tiên rồi đến các vùng nông thôn và ngày càng muốn mở rộng phủ sóng toàn quốc cùng các mạng điện thoại khác để cạnh tranh và khai thác khách hàng tiền năng đó cũng là sự cạnh tranh sống còn giữa các mạng di động hiện nay.
NỘI DUNG
1. Chiến lược phát triển khách hàng để HT mobile có thể xâm nhập thị trường.
* Lựa chọn khách hàng mục tiêu:
HT mobile lựa chọn khách hàng là tất cả mọi người. Tuy nhiên, tập trung vào khách hàng là giới trẻ và coi đó là khách hàng mục tiêu.
* Logo HT mobile:
Logo của HT mobile được tạo thành từ 4 mảnh ghép, được ghép lại thành một khối thống nhất thể hiện sự kết nối thông tin của những con người riêng lẻ, nhưng tâm hồn riêng lẻ trong nhu cầu muốn kết nối lại với nhau, tạo nên cuộc sống gần gũi yêu thương.
- Khối mảnh ghép được lồng trong hình ảnh quả địa cầu được vẽ cách điệu thành hình elip nhằm khẳng định sức mạnh kết nối và lan tỏa thông tin cùng dịch vụ rộng khắp của HT mobile có khả năng cung cấp thông tin và các dịch vụ mọi nơi, mọi lúc.
- Trên nền của khối mảnh ghép là chữ HT viết trên và chữ mobile nằm phía dưới thể hiện mục đích của HT mobile muốn là cầu nối là phương tiện để thực hiện niềm vui, niềm hạnh phúc của những con người trong sự kết nối với nhau, đặc biệt là những bạn trẻ.
- Chữ HT được viết cứng cáp và chữ Mobile phía dưới được viết cách điệu sáng tạo không khô cứng phù hợp với những bạn trẻ năng động, sáng tạo là khách hàng mục tiêu hướng đến của HT mobile.
- Về màu sắc: logo của HT mobile sử dụng những màu sắc như màu hồng, tím, đỏ, đây là những màu phù hợp cho giới trẻ được giới trẻ yêu thích, và cũng tạo ra phong cách riêng cho mobile trong thế giới dịch vụ điện thoại.
* Slogan của HT mobile: “kết nối cuộc sống”.
HT mobile lấy ý tưởng từ việc thấy được vai trò của thông tin, và sự giao tiếp thông tin thông qua sự kết nối bằng mạng viễn thông của mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ, việc kết nối thông tin thông qua mạng di động ngày càng có vai trò quan trọng trong cuộc sống.
Và từ việc xác định như vậy: với khẩu hiệu này, HT mobile muốn trở thành người cung cấp dịch vụ viễn thông cho mọi người, muốn trở thành cộng tác viên, là người bạn của mọi người khi muốn truyền đạt những lời yêu thương với người thân, muốn góp phần tạo nên cuộc sống sôi động của mọi người. Đó cũng là lời cam kết, chắc chắn về việc đảm bảo trong việc cung cấp dịch vụ hoàn hảo cho mọi người.
2. Phân tích thị trường mạng di động hiện nay:
Từ 26.06.1996 đưa mạng thông tin di động VINAFONE – mạng thông tin di động GSM thứ hai của tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam đi vào hoạt động song song với mạng MOBIFONE của VMS đã có trước. Đến cuối 1996, mạngVMS có gần 50 nghìn thuê bao, mạng VINAFONE có khoảng 6.500 thuê bao.
VinaFone - MobiFone - Viettel Mobile - S-Fone – HT Mobile: Nhìn lại từ khai mạc Vietnam Telecomp 2006. Nhìn hãng viễn thông tên tuổi trên thế giới cũng có mặt tại cuộc trẻ lãm như Alcatel, Ecrission, Motorola, Nokia, Samsung, Siemens.... Các nhà khai thác và cung cấp dịch vụ viễn thông trong nước như: MobFone, VinFone,... chủ yếu tham gia quảng bá dịch vụ tại cuộc triển lãm.
Cách mạng về giá cước để thu hút khách hàng, sau nhiều lần điều chỉnh, 6 triệu thuê bao di động hiện vẫn đang phải mong ngóng và phấp phỏng chờ những động thái thảm cước từ phía nhà cung cấp. Một loạt các chính sách giảm cuớc và chiêu thức cạnh tranh từ phía VNPT- đơn vị quản lý hai mạng VinaFone – MobiFone từ Viettel Mobile và S – Fone đang hứa hẹn tạo thêm nhiều lựa chọn cho người sử dụng.
Giảm cước di động để phù hợp xu hướng cạnh tranh.
Bộ BCVT sẽ phê duyệt phương án giảm 19% cước di động do VNPT trình lên lần cuối cùng như thế nào, và thời điểm nào sẽ chính thức được áp dụng nếu có mức cước mới. Nếu cước được phê duyệt, giá cước mới của 2 mạng VinaFone – MobiFone, với mức cước thuê bao tháng dịch vụ trả sau sẽ dao động từ 50.000đ - 72.717 đ/tháng và cước liên lạc từ 636 – 727đ/30 giây. Đối với dịch vụ trả trước: Cước liên lạc trong khoảng từ 1.000đ -1.182đ/30 giây; đối với dịch vụ trả sau: cước thuê bao từ 50.000đ - 72.727đ/tháng.
Theo đề nghị giảm cước này, VNPT cũng trình Bộ phương án giảm cước tương ứng cho các gói dịch vụ trả sau, khuyến khích các thuê bao liên lạc nhiều, với mức giảm từ 10-19%. Về cách tính cước, dự kiến VNPT cũng sẽ điều chỉnh cách tính cước thông tin mạng GSM từ 30 giây+30 giây thành 30giây + 1 giây đến 60 giây + 6 giây.
Cạnh tranh quyết liệt với hai mạng di động, mới đây giá sim mạng 098 của Viettel đã giảm xuống chỉ còn 19.000đ/sim (giá cũ là 49.000đ/sim). Nếu mua sim 99.000đồng để gọi, giá mua hơn mua thẻ nạp tiền 30% mua sim 149.000đồng, rẻ hơn mua thẻ nạp tiền 37% sim 249.000đồng, r
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top