Download miễn phí Tiểu luận Vận dụng quan điểm toàn diện tìm hiểu về vai trò của tri thức với doanh nhân





MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
NỘI DUNG 2
1. Những nhân tố cần thiết của doanh nhân 2
2. Vai trò của tri thức với doanh nhân 7
KẾT LUẬN 10
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

LỜI MỞ ĐẦU
"Toàn cầu hoá 3.0 thực chất đang ở giai đoạn tăng tốc, nó làm cho thế giới chuyển từ cỡ nhỏ thành cỡ siêu nhỏ và đồng thời san phẳng thế giới. Chúng ta đang sống trong một thế giới phẳng ". Nhận định này đ ã thu hút được sự quan tâm của dư luận với không ít những ý kiến trái ngược nhau, bới trong mỗi chúng ta khái niệm về thế giới là một vòng tròn bao gồm 5 châu 4 biển.Vậy thì những nhà doanh nhân trong thế giới phẳng cần có những yếu tố nào trong hành trang đi tìm sự thành công? Tri thức sẽ đóng vai trò như thế nào trong những thành công của doanh nhân?
Và thế giới phẳng hay thế giới tròn thì những nguyên tắc hay nhũng quy luật của triết học MáC được vận dụng như thế nào để những nhà doanh nhân với vốn tri thức có sẵn của mình thực hiện cuộc hành trình đi tìm giá trị của cuộc đời-sự thành công và đạo lý làm giàu.
Vài trò của tri thức với doanh nhân đang là một đề tài lớn trong nền kinh tế thị trường, trong bài tiểu luận này tui xin được góp một vài ý kiến về vấn đề này.
Nội dung
1. Những nhân tố cần thiết của doanh nhân
Trong cơ chế thị trường đang mở cửa, hàng loạt các doanh nghiệp ra đời và những người đứng đầu các doanh nghiệp đó được đặt cho một cái tên gọi chung "doanh nhân".Trong tập hợp những doanh nhân ấy có những người thành đạt, doanh nghiệp làm ăn thịnh vượng, đạt được mục tiêu tối đa hoa lợi nhuận.Bên cạnh đó lại có những doanh nghiệp do chủ quan, duy ý chí, bảo thủ dẫn đến sự thất bại trong kinh doanh và doanh nghiệp dẫn đến phá sản hay hoạt động một cách đối phó, không hiệu quả.Vậy những nhân tố nào cần thiết để trở thành một doanh nhân và đặc biệt là một doanh nhân thành công?
Trước tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua câu chuyện của Bruce, một người mong muốn mở một cửa hàng bán phomat.Anh bắt đầu xây dựng kế hoạch hành động cho mình bằng cách liệt kê những công việc anh có thể làm dưới đây để bắt đầu đưa kế hoạch vào hành động.
-tham quan những cửa hàng bán phomats nổi tiếng nhất trong nước
-mua các cuốn sách dạy mở một hàng kinh doanh bán lẻ
-liên hệ với những người cung cấp phomat trong cả nước để đánh giá những người nào mình có thể làm ăn cùng.
tìm kiếm mục nhà đất trên báo để biết mình cần ít nhất bao nhiêu tiền để thuê một mặt trước cửa hàng.
-xây dựng một kế hoạch kinh doanh.
-đến ngân hàng và xin vay một khoản vốn kinh doanh nhỏ.
Đó là những công việc bước đầu và tối thiếu nhất của một người muốn bước chân vào lĩnh vực kinh doanh.Yếu tố đầu tiên đó là những hiểu biết về thị trường, những mối quan hệ làm ăn hay những nguồn vốn có thể giúp công việc kinh doanh trở lên thuận lợi và nhanh chóng đạt được mục tiêu đề ra lúc đầu.
Thị trường là một khái niệm mà bất kì một doanh nhân nào cũng phải nắm bắt và tìm hiểu về nó.Đó là những đối tác làm ăn, những đối thủ cạnh tranh, là nhu cầu của người tiêu dùng... đó là toàn bộ những yếu tố khách quan của thị trường của môi trường của một nhà kinh doanh.Những yếu tố này,một doanh nhân không thể quản lý hay làm chủ được,nó hoàn toàn tồn tại khách quan nhưng nó lại luôn luôn bắt buộc một doanh nhân cần hiểu những thay đổi những biến động của thị trường có như vậy mới cí thể tung ra thị trường những sản phẩm hàng hoá và dịch vụ thoả mãn nhu cầu của thị trường.Vậy một doanh nhân cần làm gì để hiểu rõ thị trường? Hãy bắt đầu từ thực tế,nghiên cứu thị trường, xác định được thị trường mục tiêu và từng bước định vị thị trường.."bất kì lúc nào khi bạn nhận ra những tia sáng loé lên từ niềm khao khát, bạn đã bắt đầu khởi động trò chơi dẫn đến sự thành công." Khi đã tìm hiểu được thị trường cúng là lúc một doanh nhân hoạch ra cho mình cần làm gì để có được thành công khi doanh nghiệp của mình xuất hiện trên thị trường bởi"những mục tiêu đặt ra là những tảng đá giẫm chân trên con đường của bạn".
Khi thị trường đã được bạn tìm hiểu thì việc tạo ra những mối quan hệ trong quá trình làm ăn cũng là một nhân tố quan trọng của một doanh, Lão Tử đã có câu "càng cho nhiều thì càng nhận được nhiêu" vậy một doanh nhân cần cho và nhận những gì? Tấm thảm của cuộc đời được dệt nên từ tất cả những mối quan hệ bạn có trong đời.Những mối quan hệ đó là sợi dây liên kết bạn với mạng lưới nhân loại xung quanh.Và một doamooinhaa thì mỗi mối quan hệ là một món đầu tư thời gian, tiền của và chính bản thân người doanh nhân.Nhắc tới doanh nhân là chúng ta nhắc tới những công việc buôn bán, trao đổi hàng hoá trên thị trường cạnh tranh, trong đó mối quan hệ giữa doanh nhân và khách hàng là mối quan hệ không thể không tồn tại.Mối quan hệ ấy là hai hướng đối lập nhau trong một thể thống nhất đó là sự tối đa hoá lợi nhuận và lợi ích:doanh nhân mong muốn sản phẩm của mình được khách hàng đón nhân, mong bán được giá cao để đạt được mức lợi nhuận cao nhất, trái lại khách hàng mong muốn đạt được mức tối đa hoá lợi ích nhưng không muốn bỏ ra số tiền quá lớn.Vấn đè ở đây là cả doanh nhân và khách hàng là hai cá thể không thể tách biệt nhau, cả hai cúng dựa vào nhau đẻ thoả man nhu cầu riêng biệt của mình về lợi nhuận và lợi ích.Phải có những doanh nhân tạo ra hàng hoá dịch vụ thì khách hàng mới có sản phẩm để tiêu dùng, ngược lại khách hàng phải có nhu cầu thì doanh nghiệp mới có cở sở để cung cấp và đáp ứng nhu cầu đó.Và điều quan trọng nhất đối với doanh nhân là phải luôn coi" khách hàng là vị khách quan trọng nhất đến thăm công ty của mình.Họ không phụ thuộc vào ta mà ta phụ thuộc vào họ.Họ không làm giám đoạn công việc của công ty, họ là mục đích mà ta đang theo đuổi.Họ không phải là người ngoài cuộc đối với công việc kinh doanh của chúng ta, họ là một phần trong đó.Chúng ta phục vụ họ không có nghĩa chúng ta làm ơn cho họ.Họ đang ban ơn cho chúng ta bằng cách cho chúng ta cơ hội phục vụ họ"
***MAHATMA GANDHI***
Và đặc biệt là một doanh nhân thành đạt thì người đó phải biết cách nuôi dưỡng những mối quan hệ làm ăn.Trong quá trình làm bạn phải là người luôn biết giữ lời.làm được điều đó là cách bạn giành được niềm tin của các đối tác làm ăn.Nếu mọi người biết đến bạn như một người tin cậy, bạn sẽ thu hút được thêm nhiều mối làm ăn,dành được sự tôn trọng của những người cùng làm việc và đánh bóng danh tiến của mình đến mức nó toả sáng."Hãy luôn sống cân bằng và trong sạch là điều tốt nhất cho bạn và cho thế giới này"_DEEPACK CHOPRA.
Tuy nhiên để trở thành một doanh nhân còn một yếu tố quan trọng hơn cả đó là nguồn vốn,nếu không có nguồn vốn nhất định thì bạn không thể có chi phí phục vụ cho nhu cầu nghiên cứu thị trường cũng những chi phí để thành lập một doanh nghiệp. Nguồn tài chính là một nhân tố cần và đủ để quyết định bạn có thể trở thành một doanh nhân trong thị trường cạnh tranh ngày nay hay không ? Một điều chúng ta không thể phủ nhận được là ai có nguồn tài chính lớn thì cơ hội thành công và làm chủ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Vận dụng quan điểm dạy học giải quyết vấn đề khi dạy học chương Dòng điện không đổi Vật lí 11 Luận văn Sư phạm 0
D Vận dụng quan điểm kiểm soát quyền lực nhà nước của Hồ Chí Minh trong xây dựng nhà nước pháp quyền Môn đại cương 0
D Vận dụng quan điểm của triết học Mác về mối quan hệ giữa tồn tại xã hội và ý thức xã hội Môn đại cương 0
D Vận dụng quan điểm toàn diện trong quá trình đổi mới giáo dục ở Việt Nam hiện nay Luận văn Sư phạm 0
D vận dụng dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề vào các tiết luyện tập về quan hệ vuông góc trong hình học 11 Luận văn Sư phạm 0
D Vận dụng quan điểm lịch sử cụ thể phân tích quá trình xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng XHCN Luận văn Kinh tế 0
C Mối quan hệ biện chứng giữa tồn tại xã hội và ý thức xã hội, vận dụng vào Việt Nam ta Luận văn Kinh tế 0
L Thuyết quản lý của trường phái quan hệ con người và sự vận dụng vào các doanh nghiệp Việt Nam. Luận văn Kinh tế 2
C Quan hệ điều khiển - Phục tùng, các hình thức điều khiển & sự vận dụng trong quản lý doanh nghiệp Luận văn Kinh tế 0
O Thuyết quản lý của trường phái quan hệ con ngươì và sự vận dụng vào các quan hệ doanh ngiệp Việt Nam Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top