trangvasao9x

New Member

Download miễn phí Luận văn Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp lớp 7 ở trường THCS An Giang





- Số Giáo Dục – Đào Tạo An Giang triển khai thực hiện chương trình và SGK mới,
mở lớp bồi dưỡng giáo viên cốt cán, giáo viên CN lớp 7, lập kế hoạch hoạt động, thiết kế
bài giảng dạy mẫu, trao đổi kế hoạch hoạt động, thực hiện chủ điểm giáo dục, tổ chức hội
thảo trong giáo viên về đổi mới phương pháp hoạt động.
Đầu năm học 2003-2004 Sở Giáo Dục Đào tạo An Giang có văn bản 1148 ban hành
ngày 16/09/2003 chỉ đạo các trường THCS thực hiện kế hoạch HĐGDNGLL, tạo sự thống
nhất trong nhận thức và hành động, làm cho mọi người thấu hiệu HĐGDNGLL ở lớp 7 giúp
học sinh củng cố và mở rộng những kiến thức màhọc sinh đã tiếp thu được qua các môn
học ở trên lớp; biết vận dụng kiến thức đã họcvào thực tiễn cuộc sống. Rèn luyện các kỹ
năng cơ bản cần thiết đã được luyện tập ở lớp 6 nhằm nâng cao năng lực tổ chức điều khiển hoạt
động tập thể. Có thái độ tích cực trong học tập và rèn luyện.
Tuy nhiên, trong quá trình triển khai chương trình, SGK mới chúng ta còn gặp nhiều
khó khăn thách thức như việc thực hiện CT thay sách lớp 7 môn HĐGDNGLL giữa các
trường chưa đều nhau, một số trường chưa quan tâm đúng mức, chậm triển khai kế hoạch
hoạt động hay trong quá trình thực hiện cũng chưa có điều kiện thực hiệnđầy đủ các chủ
điểm theo CT thay sách.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


số
Tỉ lệ %
1 Long Xuyên 1 1 1,35%
2 Châu Đốc 1 1 1,35%
3 Châu Phú 2 2 3 7 9,45%
4 Phú Tân 3 3 6 8,10%
5 Tri Tôn 4 4 5,40%
6 Tân Châu 1 2 4 7 9,45%
7 Tịnh Biên 5 5 6,75%
8 Thoại Sơn 2 6 8 10.81%
9 Châu Thành 1 6 7 9,45%
10 Chợ Mới 6 6 8,10%
11ù An Phú 1 1 2 1 7 12 16,21%
Nhận xét: Điều tra 74 trường THCS thì có 46 trường chưa thực hiện đầy đủ các chủ
điểm giáo dục trong CT thay sách. Nhiều nhất là chủ điểm tháng 06, 07, 08. Hè vui khỏe và
bổ ích.
- Chủ điểm tháng 01, 02: Mừng Đảng, mừng xuân có 02 trường THCS: Lê Chánh –
Tân Châu và Vĩnh hậu – An Phú.
- Chủ điểm tháng 04: Hòa bình hữu nghị có 9 trường THCS: Phú Thành, Phú Long,
Phú Mỹ ở Phú Tân; THCS An Phú, Vĩnh Hậu ở An Phú; Lê Chánh, Vĩnh Hòa ở Tân Châu;
Đào Hữu Cảnh, Ô Long Vĩ ở Châu Phú.
- Chủ điềm tháng 05: Bác Hồ kính yêu có 04 trường THCS: Bình Chánh – Châu Phú,
Đào Hữu Cảnh – Châu Phú, Vĩnh Hội Đông – An Phú, Vĩnh Bình – Châu Thành.
Chủ điểm tháng 06, 07, 08. Hè vui khỏa và bổ ích có 46 trường THCS.
- Long Xuyên : 01
- trang 19 -
Thái Thị Bi Thực Trạng và Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng HĐGDNGLL…
Trần Hưng Đạo
- Châu Đốc: 01
Vĩnh Châu
- Châu Phú: 03
Mỹ Phú, Đào Hữu Cảnh, Bình Chánh
- Phú Tân: 03
Phú Mỹ, Long Sơn, Hòa Lạc
- Tri Tôn: 04
Dân tộc nội trú, Ô Lâm, Châu Lăng, TT Ba Chúc
- Tân Châu: 04
Tân An, Lê Chánh, Vĩnh Hòa, Long Phú
- Tịnh Biên: 05
Tân Lập, Vĩnh Trung, An Cư, Tân Lợi, Văn Giáo.
- Thoại Sơn: 06
THCS Thị trấn Núi Sập, Thoại Giang, Vọng Đông, Phú Hòa, Óc Eo, Vĩnh Phú.
- Châu Thành: 06
Tân Phú, Vĩnh Bình, Vĩnh Nhuận, Bình Thạnh, Vĩnh An.
- Chợ Mới: 06
Bình Phước Xuân, Long Điền B, Hòa An, Kiến An, Mỹ Luông, Hội An
- An Phú: 07
THCS An Phú, Quốc Thái, Phú Hữu, Vĩnh Trường, Phú Hội, Vĩnh Hội Đông,
Phước Hưng.
Nhận xét: Qua bảng 4, ta thấy:
100% các trường THCS trong tỉnh AG thực hiện nghiêm túc chủ điểm giáo dục:
Truyền thống nhà trường, chăm ngoan học giỏi, tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn.
Các chủ điểm còn lại chưa thực hiện đầy đủ. Long Xuyên, Châu Đốc, có 01 trường, chiếm
tỉ lệ 1,35%. Châu Phú: 07 trường, chiếm tỉ lệ 9,45%. Phú Tân có 06 trường, chiếm tỉ lệ
8,10%. Tri Tôn có 04 trường, chiếm tỉ lệ 6,75%. Thoại Sơn có 08 trường, chiếm tỉ lệ
10,81%. Châu Thành có 07 trường chiếm tỉ lệ 8,10%. An Phú 12 trường, chiếm tỉ lệ 16,21%.
Vi phạm nhiều nhất là chủ điểm tháng 06, 07, 08. Hè vui khỏe và bổ ích (46 trường).
Trên đây là những sai sót trong quá trình thực hiện CT SGK mới, bản thân tui
ghi nhận được qua cuộc điều tra 74 Phó hiệu trưởng phụ trách HĐGDNGLL ở THCS tỉnh AG.
- trang 20 -
Thái Thị Bi Thực Trạng và Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng HĐGDNGLL…
Nhìn chung các trường còn lại đều thực hiện nghiêm túc chương trình, SGK đổi
mới.
Kết luận - đề xuất:
Thực hiện chương trình HĐGDNGLL giữa các trường THCS không đồng bộ, có
nơi chưa thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các chủ điểm giáo dục trong năm học.
Các cấp lãnh đạo cần quan tâm hơn nữa, giúp đỡ trường THCS thực hiện đầy đủ,
chương trình SGK HĐGDNGLL, có ý nghĩa vai trò to lớn, khép kín quá trình giáo dục học
sinh, được quan tâm chăm sóc giáo dục ở bất kỳ chỗ nào, bất kỳ thời điểm nào.
- trang 21 -
Thái Thị Bi Thực Trạng và Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng HĐGDNGLL…
Bảng 5. Về chương trình và sách giáo khoa
85 Hiệu trưởng trường THCS 298 GV CN lớp 7
Tốt t.Bình Yếu Tốt t.Bình Yếu
TT
Số lượng khảo sát
Nội dung CT và SGK
Số ý kiến
%
Số ý kiến
%
Số ý kiến
%
Số ý kiến
%
Số ý kiến
%
Số ý kiến %
1 Đáp ứng mục tiêu môn học 80 94,11 5 5,88 0 0 255 8557 42 14,09 1 0,33
2 Đáp ứng mục tiêu cấp học 78 9176 7 8,23 0 0 250 83,38 47 15,77 1 0,33
3 Đáp ứng mục tiêu nâng cao chất lượng giáo
dục
79 9294 6 7,05 0 0 263 88,25 34 11,40 1 0,33
4 Đảm bảo tính khoa học 80 94,11 5 5,88 0 0 265 88,92 32 10,73 1 0,33
5 Đảm bảo tính kế thừa 80 94,11 4 4,70 1 1,17 247 82,88 50 16,77 1 0,33
6 Đảm bảo tính chính xác 77 90,58 8 9,41 0 0 233 7818 64 21,47 1 0,33
7 Đảm bảo tính vừa sức 69 81,17 15 17,64 1 1,17 215 72,14 80 26,84 3 1,00
8 Sự hợp lý về phân phối thời lượng cho chương
mục
67 78,82 14 16,47 4 470 185 62,08 106 35,57 7 2,34
9 Sự hợp lý phân phối thời lượng cho tiết thực
hành luyện tập
62 72,94 19 22,35 4 4,70 182 61,07 114 38,25 2 0,67
10 Phù hợp với thực tiễn Viêt Nam 74 87,05 6 7,05 5 5,88 232 77,85 64 21,47 2 0,67
11 Phù hợp với trình độ học sinh 74 87,05 16 1882 2 2,35 219 73,48 76 1,00 3 1,00
12 Phù hợp với trình độ giáo viên 67 78,82 16 1882 2 2,35 219 73,48 76 1,00 3 1,00
13 Phù hợp với cơ sở vật chất hiện có 32 37,64 45 52,94 8 9,41 118 39,59 155 52,01 25 8,38
14 Góp phần đổi mới phương pháp dạy học 67 78,82 45 5294 8 9,41 118 39,59 155 52,01 25 8,38
15 Tăng khả năng thực hành 73 85,88 11 12,94 1 1,17 245 82,21 49 16,44 4 1,34
16 Cấu trúc chương trình – sách giáo khoa 72 84,70 13 15,29 0 0 247 82,88 49 16,44 2 0,67
- trang 22 -
Thái Thị Bi Thực Trạng và Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng HĐGDNGLL…
Nhận xét: Về chương trình và SGK lớp 7 môn HĐGDNGLL được Hiệu trưởng và
giáo viên CN đánh giá tốt.
Đáp ứng mục tiêu môn học, mục tiêu cấp học, nâng cao chất lượng giáo dục
Hiệu trưởng đánh giá tốt trên 90%, giáo viên CN đánh giá tốt trên 80%. Đảm bảo tính khoa
học, Hiệu trưởng đánh giá tốt 94,11%, giáo viên CN đánh giá tốt 88,92%.
Chương trình và SGK phù hợp với thực tiễn Việt Nam, phù hợp với trình độ học
sinh, trình độ giáo viên, góp phần đổi mới phương pháp học tập, tăng khả năng thực hành.
Tất cả được đánh giá rất tốt trên 70%.
Còn vấn đề phù hợp với cơ sở vật chất hiện có. Hiệu trưởng đánh giá tốt có
37,64%, giáo viên CN đánh giá tốt 39,59%.
Kết luận - đề xuất:
Chương trình và SGK mới đáp ứng mục tiêu cấp học, nâng cao chất lượng giáo
dục, phù hợp trình độ học sinh. Cần tăng cường thêm cơ sở vật chất cho HĐGDNGLL để
thực hiện được tốt hơn.
- trang 23 -
Thái Thị Bi Thực Trạng và Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng HĐGDNGLL…
Bảng 6. Về chương trình và nội dung bồi dưỡng
85 Hiệu trưởng trường THCS 298 GVCN lớp 7
Tốt Khá Chấp nhận
được
Phải thay đổi Tốt Khá Chấp nhận
được
Phải thay đổi
T
T
Số lượng khảo sát
Chương trình
Nội dung bồi dưỡng
Số ý
kiến
Tỉ lệ
%
Số ý
kiến
Tỉ lệ
%
Số ý
kiến
Tỉ lệ
%
Số ý
kiến
Tỉ lệ
%
Số ý
kiến
Tỉ lệ
%
Số ý
kiến
Tỉ lệ
%
Số ý
kiến
Tỉ lệ
%
Số ý
kiến
Tỉ lệ
%
1 Chương trình bồi dưỡng 61 71,76 16 18,82 7 8,23 1 1,17 155 52,01 95 31,87 44 14,76 4
1,34
2 Nội dung bồi dưỡng 59 69,41 12 14,11 8 9,41 6 7,05 170 57,04 88 29,53 30 10,06 10
3,35
3 Tài liệu bồi dưỡng 45 52,90 25 29,41 9 10,58 6 7,05 149 50,00 87 29,19 54 18,12 8
2,68
4 Giới thiệu mục tiêu, nội dung CT – SGK 59 69,41 18 21,76 7 8,33 1 1,17 195 65,43 73 24,49 27 9,06 3
1,00
5 Hướng dẫn thực hiện CT – SGK 56 65,88 17 20,00 11 12,94 1 1,17 183 61,40 72 24,16 39 13,08 4
1,34
6 Hướng dẫn lập kế hoạch hoạt động 57 67,05 20 23,52 7 8,23 1 1,17 1,63 54,69 91 30,53 37 12,41 7
2,34
7 Tổ chức thảo luận về kế hoạch hoạt động của
học viên
43 50,85 35 41,17 4 4,70 3 3,52 149 50,00 101 33,89 42 14,09 6
2,01
8 Đánh giá các kế hoạch hoạt động 52 61,17 25 29,41 5 5,88 3 3,52 158 53,02 99 33,22 36 12,08 5
1,72
...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tìm hiểu về bộ chứng từ trong thanh toán xuất nhập khẩu thực trạng và các giải pháp hoàn thiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và một số yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tiêm chủng mở rộng tại huyện Tu mơ rông năm 2016 Y dược 0
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Thực trạng công tác kế toán tại công ty cổ phần xây dựng và đầu tư 492 Luận văn Kinh tế 0
T Nhờ tải TÌNH TRẠNG DINH DƯỠNG và THỰC TRẠNG NUÔI DƯỠNG NGƯỜI BỆNH tại KHOA hồi sức TÍCH cực Khởi đầu 1
D Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại FSI Luận văn Kinh tế 0
D Chính sách của việt nam với mỹ và quan hệ việt mỹ những năm đầu thế kỷ XXI, thực trạng và triển vọng Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng công tác giao đất, cho thuê đất và thu hồi đất trên địa bàn quận Hoàng Mai Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D thực trạng sử dụng thư viện của sinh viên trường đại học khoa học xã hội và nhân văn Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top