Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By moon_onlylove_0202
#743180

Download miễn phí Tạp chí SEO





Google quyết định Page Rank của 1 website như thế nào?
Công thức cơ bản được định như sau:
Tính tương thích + Tính phổ biến + Độ tin cậy = Ranking Website Good
Nếu nếu dung website bạn có mối tương quan tốt với keyword thì sẽ được google đánh giá là có tính phổ biến (các inbound link đến page nhiều), và đánh giá độ tin cậy qua độ tuổi của domain(tức là thời hạn tồn tại trên mạng của domain đó), link wieght và dần dần bạn đã đi đúng hướng.
Tính tương thích:Được quyết định khi mà nội dung trang web được trả về khi có một truy vấn tìm kiếm. Tính tương thích càng tăng khi các keyword xuất hiện cùng lúc trên nhiều page hay nhiều keyword trên 1 page, đặc biệt lưu ý khi xuất hiện trên title tag hay heading tag (H1, H2,H3).
Tính phổ biến:Tầm quan trọng của 1 trang web được xác định bằng lượng liên kết đến trang đó từ các nguồn khác. Tính phổ biến càng tăng khi có thêm các link mới đến. Có 1 điều cần chú ý đó là các SE không chỉ đánh giá các đường link đến với trang web mà còn đánh giá chật lượng đường link đó như thế nào nữa.
Độ tin cậy:phụ thuộc vào giá trị của links và nội dung. Như đã nói bên trên thì càng nhiều đường links đến page bạn thì độ phổ biến nội dung càng cao.



Để DOWNLOAD tài liệu, xin Trả lời bài viết này, mình sẽ up tài liệu cho bạn ngay, hay Admin sẽ upload thay.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

II
Bản chất xã hội của blog:
• RSS và feed readers làm cho người đọc
tiếp cận nội dung bạn được dễ dàng và tự
động. chức năng này đang được google
phát triển với 1 dịch vụ được gọi là:
Google PuSH.
• Dễ tạo hiệu ứng, đối với các blog đã nổi
thì việc một bài viết có hàng trăm thậm
chí lên đến hàng ngàn comment là
chuyện tất yếu. Có sự liên kết rất cao.
• Bình dân vì ai cũng có thể tạo một blog
và tham gia viết bài, có hai hướng đó là
bài viết ta hot thì nhận được các comment dần dần sẽ tạo thành một lượng độc giả trung thành, 2 là chúng ta
đi comment cho các bài viết khác tạo nên các con đường mòn dẫn đi khắp nơi.
Domain & Hosting (có thể đọc bài viết: 4 bước lập một blog wordpress)
Một khi nhắc đến SEO và tự thân vận động cho các bài viết của mình thì chúng ta nên có một domain & host-
ing để có thể control được nhiều thứ từ giao diện, code, plugin,…
Về vấn đề mua ở đâu, như thế nào thì chúng ta có thể tìm hiểu thêm qua các nah2 cung cấp dịch vụ. Có một
vài chú ý ở đây dành riêng cho các blogger:
• Hiện tại các hosting Việt Nam chưa có thêm chức năng tối ưu hóa sẵn dành cho WordPress nhưng
các hosting nước ngoài có chức năng này. Sẽ rất tốt khi ta mua một hosting đã được tối ưu dành riêng
cho WordPress.
• Nền tảng: Microlink khuyên dùng wordpress vì tính tiện lợi và các khả năng thân thiện đối với SE rất
cao.
Nghiên cứu keyword
Đây là vấn đề này muôn thưở và luôn được nhắc đến trong SEO. các bạn có thể search vấn đề này trong tap-
chiseo.com, chỉ có 1 vài chú ý nho nhỏ nhưng bắt buộc phải biết như sau:
• Xác định nội dung đích của blog là gì? Sau đó liệt kê 1 danh sách các keyword liên quan.
• Viết content có liên quan đến keyword và ít nhất là trong mỗi bài viết đều có chưa keyword.
• Viết title có chứa keyword.
Tương tác với các Social Media
Thật là phí phạm khi các bài viết của chúng ta không được public lên các Social Media: Facebook, twitter,
google buzz,.. Microlink xin giới thiệu một vài plugin cơ bản:
• WP Google-buzz
• TweetMeme
• Simple Facebook Share Button
• WP to Twitter
• SexyBookmarks
Viết bài
Nên giữ tốc độ viết bài ví dụ như: 2 ngày/ bài hay 3 bài/ ngày chứ không nên cả tuần không có bài nào đến
cuối tuần dồn 7 bài một lần là điều không nên, dễ làm cho người đọc cảm giác ngộp thông tin.
Viết blog bây giờ không giống như blog lúc trước một dạng văn chương blog, khó ai có thể đọc một bài dài
lê thê.
CONNECTING SITE
12
CONNECTING SITE
Bài viết nên có phân đoạn, trong một đoạn cũng cần chú ý câu đầu tiên rất quan trọng. Nên có hình ảnh minh
họa (lưu ý tối ưu cả hình ảnh cho SEO).
Bài viết không nên copy/ paste từ các nguồn khác trừ khi blog bạn như 1 trang báo tin tức còn không thì điều
này hoàn toàn vô dụng trong việc thân thiện với các SE.
Google thừa thông minh để biết giữa 2 bài viết giống nhau thì bài nào ra đời trước. Nói chung không phải là
nó không có tác dụng trừ khi blog bạn có PR cao(4, hay 5), Alexa tầm <200k …. và độ lâu đời của domain
đó, khi copy về thì đôi khi nội dung được copy về hiển thị trên cả kết quả tìm kiếm của mình nhưng vậy không
xấu hoàn toàn. Nếu bạn chưa nổi thì có thể dựa vào vấn đề này (đây cũng là 1 cách SEO tốt: viết bài đăng lên
các blog/ website nổi tiếng).
CONNECTING SITE
CONNECTING SITE
13
HTML SEMANTIC WEB SEO
Đầu tiên semantic nghĩa là “Ngữ nghĩa”, vậy chúng ta tạm
thời hiểu semantic web làm cho các website hiểu được những
thông tin, dịch vụ được xác định trên internet và đáp ứng
được những yêu cầu của người dùng.
Semantic web chính là dữ liệu của một website. Giải thíchcó
vẻ đơn giản nhưng để làm được những điều như thế thì bạn
phải trải qua một quá trình khá khó khăn.
Trích từ blog của blogger 2K - Đăng Khôi:
“Tại sao gộp chung Semantic Web và SEO vào trong bài này,
lý do là các bộ máy tìm kiếm ngày càng chú trọng đến nội
dung của các trang web, nội dung có thực sự hữu ích đến
người dùng hay không, và đặt trọng số vào các phần nào
trong trang web khi thực hiện “cào”.”
”Cào” ở đây ý của 2K đó là các Search Engine thực hiện
crawl website chúng ta, thả bọ và scan website chúng ta.
Chúng ta đã qua cái thời CSS1 và đang trong thời của CSS3
(nhưng vẫn còn khá nhiều website vẫn duy trì CSS2 vì lý do gì là của các website đó).
Tiếp tục trích từ 2K
“Vậy việc đầu tiên chúng ta phải chú ý là sử dụng đúng thẻ HTML cho từng nội dung khác nhau.”
Vấn đề này rất quan trọng một khi chúng ta nói về SEO vì hầu như các coder thường hay bỏ qua vấn đề này
và chỉ biết đóng mở các thẻ chứ không phân biệt content nào tương thích với html tag nào, 1 điều quan trọng
trong SEO đó là các SEOer phải làm việc ngay từ những ngày đầu tiên song hành cùng với coder. <<< Rất
quan trọng.
Bogger trên có nói đến tầm quan trọng của html tag H:
“Thẻ đầu tiên được nhắc đến là dòng họ “hát”. Nếu dòng nội dung của bạn là tiêu đề cho một đoạn văn bản
hay một nhóm các nội dung khác, bạn nên sử dụng các thẻ “hát” từ đến . Việc chuyển từ CSS 1
sang CSS 2 không phải là chuyển toàn bộ thẻ sang thẻ . Thẻ để định dạng khối chung
chung, không hề có ý nghĩa ngữ nghĩa và tất nhiên không được đặt trọng số trong việc “cào” của các công cụ
tìm kiếm. Và các công cụ tìm kiếm chỉ đặt trọng số cho các phần nội dung được đặt trong các nhóm thẻ nội
dung – trong đó, thẻ “hát” được đặt trong số rất cao. “
Việc sử dụng html tag H rất quan trọng, các bạn có thể đọc bài viết của 2K để có thể rõ hơn.
Chúng ta sẽ đi vào phần chi tiết. Với sự tăng nhanh của Semantic Web, tất cả các dữ liệu và cấu trúc được tổ
chức 1 cách hoàn toàn để cho các SE biết chính xác là chúng ta đang tìm kiếm cái gì. Giờ đây với những người
không có cả kiến thức về lập trình cũng có thể tạo dựng nên những cấu trúc tốt nhất thông qua các dịch vụ hổ
trợ sẳn có như : wordpress, blogger,… và hầu như tất cả các thông tin đã được tối ưu hóa cho các SE (chúng
ta nói về cơ bản là tốt cho các SE chứ không nói là tốt nhất tức là lên top) .
Có một câu nói: Semantic Web + SEO = SEO ++.
Quả thật điều này không hề sai việc kết hợp kỹ thuật SEO thô với viết clean HTML kết hợp với các robots cho
phép xâm nhập vào các nội dung site thì rất tốt. Chúng ta sử dụng CSS để trình bày các layer, thực hiện các
cấu trúc link tốt, tối ưu metadata, tối ưu content mỗi phần đều là 1 lĩnh vực cần được quan tâm đúng mực trong
cả SEO lẫn HTML. Mọi ngươi thường cho rằng SEO là dễ dàng, thật sự đối với một SEOer là một người có
CONNECTING SITE
14
CONNECTING SITE
kiến thức rất tổng quát nhưng phải vững, không đơn giản như những người mới tìm hiểu về SEO thì chỉ thấy
bề nổi các kỹ thuật thô.
SEO luôn thay đổi nhưng sự thay đổi đó không thiên về kỹ thuật, nhìn chung thì nó như nhau, nhưng về khoản
thời gian này thì cái này được chú trọng cái kia yếu đi và đến thời điểm khác thì là ngược lại. Có chăng là sự
thay đổi đó phù hợp với các SE ở thời điểm đó. Điều quan trọng NHẤT, đó là thói quen người dùng...
Kết nối đề xuất: