khoanguyenkind

New Member
Download miễn phí Luận văn Tổ chức hoạt động học tập tự lực – sáng tạo của học sinh trong dạy học chương Các định luật bảo toàn lớp 10 THPT ban cơ bản



Quan điểm hiện nay cho rằng: thếgiới vật chất luôn luôn vận động và biến
đổi dưới nhiều hình thức khác nhau, mức độvận động của chúng cũng rất khác
nhau. Để đặc trưng cho mức độvận động của vật chất thì người ta đưa ra khái niệm
năng lượng. Năng lượng là số đo mức độvận động chung nhất của vật chất. Nó phụ
thuộc vào trạng thái của vật chất ởcác thời điểm khác nhau và là một hàm của trạng
thái. Trong vật lí có các dạng vận động khác nhau và tương ứng với các dạng vận
động đó sẽcó những dạng năng lượng khác nhau.Ví dụ: tương ứng với vận động cơ
học của các vật vĩmô thì thì có dạng năng lượng cơnăng, ứng với vận động nhiệt
của các phân tửnguyên tửcó dạng năng lượng là nhiệt năng, ứng với vận động của
các trường điện từcó điện năng, ứng với vận động của các hạt ánh sáng có quang
năng, ứng với vận động của các hạt vi mô bên trong nguyên tửvà hạt nhân có năng
lượng nguyên tửvà hạt nhân.Và mỗi dạng năng lượng được biểu diễn bởi những
biểu thức năng lượng khác nhau. Vận động nói chung có tính tương đối nên năng
lượng cũng có tính tương đối.Trong những hệquy chiếu khác nhau thì năng lượng
của vật chất khác nhau. Có hai hình thức truyền năng lượng là truyền nhiệt và sinh
công. Nếu một hệlà cô lập thì năng lượng tổng cộng của hệlà không đổi, dù bên
trong hệcó diễn ra rất nhiều quá trình với nhiều biến đổi năng lượng của các phần
tửcủa hệ đó.Và ta luôn luôn có thểmởrộng một hệ đểnó trởthành một hệcô
lập.Vì vậy, nếu xét một cách tổng quát thì năng lượng cùa cảvũtrụlà một hằng số,
và trong vũtrụchỉcó các quá trình biến đổi năng lượng chứkhông có quá trình sinh
hay hủy năng lượng. Đây là nội dung của định luật bảo toàn và chuyển hóa năng
lượng hay gọi tắt là định luật bảo toàn năng lượng.



Chương 1
CƠ SỞ LÍ LUẬN CỦA VIỆC TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP TỰ
LỰC- SÁNG TẠO CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC VẬT LÍ

1.1. Dạy học vật lí theo hướng phát triển hoạt động học tập tự lực – sáng tạo
cho học sinh
1.1.1. Năng lực tự học và năng lực sáng tạo
1.1.1.1. Năng lực
“Năng lực là sự kết hợp linh hoạt, độc đáo nhiều đặc điểm tâm lí tạo thành
những điều kiện chủ quan thuận lợi giúp cá nhân tiếp thu dễ dàng, tập dượt nhanh
chóng và hoạt động hiệu quả trong một lĩnh vực nào đó”.
“Năng lực là những thuộc tính tâm lí riêng của cá nhân, nhờ những thuộc tính
này mà con người hoàn thành tốt đẹp một loại hoạt động nào đó, mặt dù bỏ ra ít sức
lao động nhưng vẫn đạt kết quả cao”.
Tâm lí học hiện đại cho rằng: con người mới sinh ra chưa có năng lực, chưa
có nhân cách. Nguồn gốc phát sinh và quá trình phát triển năng lực là một vấn đề
phức tạp, tuân theo quy luật chung của sự phát triển nhân cách. Mà nhân cách được
hình thành và phát triển trong quá trình sống, học tập, lao động, giao lưu giữa con
người với con người.
1.1.1.2. Tự học và năng lực tự học
Theo tác giả Nguyễn Cảnh Toàn:Tự học là tự mình động não, suy nghĩ, sử
dụng các năng lực trí tuệ (quan sát, so sánh, phân tích, tổng hợp,...) và có khi cả cơ
bắp (khi phải sử dụng công cụ) cùng các phẩm chất của cá nhân như: động cơ, tình
cảm, nhân sinh quan (trung thực, khách quan, không ngại khó, có ý chí, kiên trì,
nhẫn nại, ý chí muốn thi đỗ, lòng say mê khoa học, biết biến khó khăn thành thuận
lợi,... ) để chiếm lĩnh một lĩnh vực hiểu biết nào đó của nhân loại, biến nó thành sở
hữu của mình. Tự học là nội lực của người học, là nhân tố quyết định sự phát triển
bản thân người học, có tự học mới phát triển được tư duy độc lập, từ chỗ có tư duy
độc lập mới có tư duy phê phán, có khả năng phát hiện vấn đề và nhờ đó mới có tư

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

ha_coi

New Member
Mình không tìm thấy link dowload tài liệu này. Xin Admin cho mình với ạ. Mình chân thành Thank bạn. :)
 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Ảnh hưởng từ sự linh hoạt của nhà cung cấp dịch vụ tới lòng trung thành của khách hàng tổ chức Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Phát triển hoạt động cho vay tại tổ chức tài chính vi mô trách nhiệm hữu hạn một thành viên tình thương Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng hoạt động của tổ chức Tài Chính Vi Mô CEP Luận văn Kinh tế 0
D Liên hệ thực tiễn công tác tổ chức hoạt động quản trị nhân lực tại Vietravel Văn hóa, Xã hội 0
D Tổ chức hoạt động ngoại khóa trong dạy học lịch sử ở trường trung học phổ thông Thanh Hà – Hải Dương Luận văn Sư phạm 0
D tổ chức tiết dạy hóa học theo phương pháp hoạt động nhóm Luận văn Sư phạm 0
D Tổ Chức Và Hoạt Động Thanh Tra Chuyên Ngành Công Thương - Qua Thực Tiễn Thành Phố Đà Nẵng Văn hóa, Xã hội 0
D Sử Dụng Tư Liệu Của Làng Văn Hóa - Du Lịch Các Dân Tộc Việt Nam Để Tổ Chức Hoạt Động Trải Nghiệm Luận văn Sư phạm 0
D Hoàn thiện hoạt động tổ chức thực hiện chương trình du lịch của công ty cổ phần du lịch hapro Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top