Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By Attie
#741483 Download miễn phí Đề tài Tính toán thiết kế Băng cao su nghiêng ngang vận chuyển muối công nghiệp



Băng được phân chia ra thành từng đoạn , giới hạn của chúng được đánh số thứ tự như hình 2.
Xác định lực căng của dây băng tại từng điểm riêng của băng theo phương pháp đi vòng theo chu vi . Bắt đầu từ điểm 1, lực căng tại đây là S1 chưa biết .Lực cản ở tang lệch Wq (công thức 5.23) được xác định với giá trị của hệ số kq =1,03 (hệ số tăng lực căng của bộ phận kéodo lực cản rõ hơn quay) tức giả thiết rằng góc ôm của dây băng trên tang lệch gần 900 .


Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


LỜI NÓI ĐẦU
Băng tải là một trong những loại máy vận chuyển được sử dụng rất phổ biến hiện nay . Nó được sử dụng trong nhiều ngành kinh tế quốc dân . Đặc biệt là trong các cảng biển , xí nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng ,phân bón …
Băng tải có nhiều ưu điểm như : khối lượng vận chuyển lớn , tính liên tục cao , sử dụng lượng nhân công ít . Bên cạnh những ưu điểm đó nó cũng có những nhược điểm như là: diện tích chiếm chỗ lớn , thiết bị cồng kềnh , không vận chuyển được các loại hàng có khối lượng lớn .
Trong qúa trình làm đồ án môn học này tui đã nhận được sự giúp đỡ tận tình của các thầy cô giáo trong khoa Cơ giới hóa xếp dỡ cảng . Đã không quản thời gian giúp đỡ tui hoàn thành đồ án môn học này . Qua đây cũng thành thật Thank cán bộ Phòng kỹ thuật xí nghiệp xi măng Hà Tiên đã có những hướng dẫn giới thiệu bổ ích giúp cho quá trình thực hiện đồ án môn học của tui được thuận tiện hơn.
tui xin trân trọng Thank sự giúp đỡ qúi báu đó của qúi vị . Đặc biệt , sự hướng dẫn tận tình của thầy Nguyễn Văn Hùng.
Đây là đồ án môn học , với trình độ chuyên môn còn hạn chế nên không khỏi tránh được những thiếu sót . Rất mong qúi vị và các bạn sinh viên đồng nghiệp đóng góp ý kiến cho đồ án này . Trân trọng Thank .
Tp.HCM 7/12/2006
Chương 1 : GIỚI THIỆU VỀ BĂNG ĐAI CAO SU
ß 1 . Giới thiệu .
Băng đai cao su là loại máy vận chuyển liên tục với bộ phận kéo bằng tang có gắn dây băng cao su tạo thành máng mang tải , trong đó vật liệu vận chuyển không có chuyển động tương đối, đối với băng nên khi vận chuyển không bị nghiền nát .
Băng đai cao su được dùng nhiều trong các ngành công nghiệp như :khai khoáng , vật liệu xây dựng,vận chuyển than,vận chuyển muối cơng nghiệp …
Người ta dùng băng đai cao su để vận chuyển hàng rời , hàng kết dính hay hàng đơn chiếc ( có khối lượng không lớn ) .
ß 2 . Các thông số kỹ thuật của băng cao su .
Băng cao su nghiêng ngang vận chuyển muối công nghiệp có các thông số sau :
Năng suất : Q = 45 T/h .
Chiều dài vận chuyển theo phương ngang : Ln = 45 m .
Chiều cao vận chuyển : H = 2m.
Tốc độ chuyển động của dây băng : v = 1.6 m/s .
Khối lượng riêng của hàng : g = 1 T/m3 .
Thiết bị dỡ tải kiểu gạt .
Hệ thống cấp liệu bằng phễu .
Hình 1- Băng cao su nghiêng ngang
Chương 2 : TÍNH TOÁN BĂNG CAO SU
Tính toán băng cao su nghiêng ngang để vận chuyển muối công nghệp dỡ tải kiểu gạt với các thông số sau :
- Q = 45 T/h .
- Ln = 45 m .
Cơ sở tính toán chính dựa trên tài liệu tính toán MÁY NÂNG CHUYỂN [ I ].
ß 1 . Tính toán chiều rộng của băng cao su .
- Theo bảng (4.1) ta tìm được góc dốc tự nhiên của hàng ở trạng thái chuyển động là 350 ; ở trạng thái tĩnh là 400.
- Hệ số ma sát ở trạng thái tĩnh : Với thép 0,49 ÷ 1,2 , với cao su là f0 = 0,63.
-Hệ số ma sát ở trạng thái chuyển động
fđ = (0,7÷0,9) f0 = 0,8f0 = 0,504.
Hệ số ma sát fđ = tg với là góc ma sát
. Từ đó ta có góc nghêng của băng là :
Chiều dài đoạn nghiêng được xác định
sin
Chiều dài đoạn băng ngang là :
-Từ bảng (6.2) Ta chọn vận tốc chuyển động của dây băng là 1,6m/s
-Chiều rộng dây băng (công thức 6.6 )
Trong đó lấy k = 470 (bảng 6.13) đối với góc dốc của hàng rời trên dây băng đến 120.
-Theo quy định ở bảng 4.2 , từ bảng 4.3 ta chọn dây băng công dụng chung loại 2, rộng B= 400mm có 3 lớp màng cốt bằng vải bạt B-820 có bọc cao su ở mặt làm việc dày 3mm và mặt không làm việc dày 1mm.
-Ký hiệu dây băng đã chọn là :
Dây băng L2-400-3B-820-3-1-
Chiều rộng nhỏ nhất của dây băng (công thức 6.1)
Bmin = 2a’ + 200 (mm) = 2.2 + 200 = 204 < 400 (mm)
ß 2 . Tính toán các lực căng băng .
* Tải trọng trên một đơn vị chiều dài do khối lượng hàng (công thức 5.12)
Q = 3,6q.v (T/h)
* Tải trọng trên một đơn vị chiều dài do khối lượng dây băng :
qb = 1,1 . B . d ( công thức 4.11,[ I ] );
Trong đó :
B = 400 mm : Chiều rộng dây băng .
Chiều dày dây băng :
d = d1 + i.dm + dk ; ( 4.1 , [ I ] )
dm= 1,5 mm : Chiều dày một lớp màng cốt ( 4.5 , [ I ] ).
d1 = 3 mm : Chiều dày lớp bọc cao su mặt làm việc của dây băng .
dk = 1 mm : Chiều dày lớp bọc cao su mặt không làm việc của dây băng.
i = 3 : Số lớp màng cốt .
Þ d = 3 + 3´1,5 +1 =8,5 (mm) .
Suy ra : qb = 1,1 . 0,4 . 8,5 = 3,74 ( kg/m );
Theo qui định ở bảng 6.8,[ I ] lấy đường kính con lăn đỡ bằng 83 mm .
Theo số liệu ở bảng 6.9 ,[ I ] lấy khoảng cách giữa các con lăn đỡ ở nhánh băng làm việc lt = 1400 mm , khoảng cách giữa các con lăn đỡ ở nhánh băng không tải lk = 3000 mm.
Ở đoạn cong của băng, khoảng cách giữa các con lăn đỡ lấy bằng ½ khoảng cách giữa các con lăn đỡ thẳng tức là bằng 700 mm đối với nhánh chịu tải và 1250mm đối với nhánh băng không tải.
Từ bảng 6.15 [ I ] , ta tìm được khối lượng phần quay của các con lăn đỡ hình lòng máng Gc = 11,5 (kg ).
Tải trọng trên một đơn vị chiều dài do khối lượng phần quay của các con lăn :
Ở nhánh có tải :
Ở nhánh không tải :
Như vậy phù hợp với số liệu cho trong bảng 6.10 , [ I ] .
Tải trọng trên một đơn vị chiều dài do khối lượng phần chuyển động của băng tải :
qbt = 2´qb + ql + qk = 2´3,74 + 8,2 +3,38 = 19,51 ( KG/m ) ; ( 6.7 , [ I ] )
Để xác định sơ bộ lực kéo của băng theo công thức 6.8 , đầu tiên ta tìm :
+ Hệ số cản : w = 0,02 ; tra bảng 6.16 , [ I ] .
+ Chiều dài của dây băng theo phương ngang : Ln = 45 ( m) .
+ Hệ số : m = m1 ´ m2 ´ m3 ´ m4 ´ m5 = 1,1 ´ 1,04 ´ 1 ´ 1 ´ 1 =1,144 ; ( 6.8 , [ I ]) .
+ Lực cản của thiết bị dỡ tải kiểu thanh gạt :
Wg = ( 2,7 ¸ 3,6 ) ´ q ´ B = 3x8 ´ 0,5 = 12 ( KG );
Lực kéo của băng :
Wo = [ w.Ln .( q + qbt ) +q.H ].m +Wg ; ( 6.8 , [ I ] ) .
= [ 0,02 . 45 .( 8+ 19,51 )+8.2 ]. 1,144 + 12 = 58,63 ( KG ) .
Từ bảng 6.6 lấy hệ số bám giữa dây băng cao su với tang thép trong không khí ẩm :
m =0,25
Lấy góc ôm của dây băng trên tang bằng 200° , theo bảng 6.19 ,[ I ] tìm được hệ số: ks = 1,75.
Lực căng tĩnh lớn nhất của dây băng :
Smax = ks . Wo = 1,75 . 58,63 = 102,6 ( KG ).
Theo bảng 6.18,[ I ] dự trữ độ bền tiêu chuẩn qui định của dây băng n0 = 9 .
Theo bảng 4.7,[ I ] , giới hạn bền của lớp màng cốt trong dây băng đã chọn :
kc = 55 ( KG/cm ) .
Kiểm tra số lớp màng cốt cần thiết trong dây băng (công thức 6.10) :
Như vậy là thỏa mãn .
Đường kính cần thiết của tang truyền động (công thức 6.3) :
Dt ³ a.i = 125 . 3 = 375 (mm) ; ( 6.10,[ I ] ).
Ở đây hệ số a = 125 lấy theo bảng 6.5,[ I ] , còn đường kính Dt = 400 (mm) Phù hợp với dãy tiêu chuẩn của GOCT 10624 – 63 .
Đường kính tang căng băng lấy bằng 0,8.Dt = 0,8.400 = 320 (mm).
Chiều dài của tang truyền động và tang căng băng lấy theo qui định :
Lt = B + 100 = 400 + 100 = 500 (mm) ;
ß 3 . Tính toán chính lực ở các điểm trên băng .
Hình 2 – Sơ đồ tính toán băng đai nghiêng ngang
Băng được phân chia ra thành từng đoạn , giới hạn của chúng được đánh số thứ tự như hình 2.
Xác định lực căng của dây băng tại từng điểm riêng của băng theo phương pháp đi vòng theo chu vi . Bắt đầu từ điểm 1, lực căng tại đây là S1 chưa biết .Lực cản ở tang lệch Wq (công thức 5.23) được xác định với giá trị của hệ số kq =1,03 (hệ số tăng lực căng của bộ phận kéodo lực cản rõ hơn quay) tức giả thiết rằng góc ôm của dây băng trên tang lệch gần 900 .
Th...

Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Hình đại diện của thành viên
By philong1105
#742727 Chào BQT ketnooi.com !
Mình đang rất cần tài liệu này nên nếu có thể mong BQT có thể cho mình xin link tải tài liệu này vào inbox được không ạ ??
Xin Thank các bạn nhiều.
Thân !
Hình đại diện của thành viên
By tctuvan
#742730
philong1105 đã viết:Chào BQT ketnooi.com !
Mình đang rất cần tài liệu này nên nếu có thể mong BQT có thể cho mình xin link tải tài liệu này vào inbox được không ạ ??
Xin Thank các bạn nhiều.
Thân !




Các file đính kèm theo tài liệu này:
  • mayvanchuyen.doc
  • Banvelap_dachinhsua.dwg
  • MVC_banvelap.dwg
  • MVC_tong the.dwg
Link download cho bạn
Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!

nhớ thank nhé
Hình đại diện của thành viên
By tctuvan
#1034380 Link mới update, mời bạn xem lại bài đầu để tải
Kết nối đề xuất:
Tìm tài liệu
Các dòng xe BMW
Các dòng xe Cadillac
Advertisement