Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Danh sách những người thực hiện 2
Mở đầu 3
Chương 1
Tổng quan thiết kế và công nghệ chế tạo cụm cầu sau, khả năng nội địa
hóa cụm chi tiết cầu sau xe tải nhẹ dưới 3 tấn
1.1 Tình hình chế tạo phụ tùng ô tô trong và ngoài nước 4
1.2 Nghiên cứu đánh giá khả năng nội địa hoá cụm cầu sau 6
Chương 2 Tính toán và thiết kế cụm cầu sau xe tải 3 tấn
2.1 Nghiên cứu tính toán cụm cầu sau 11
2.2 Nghiên cứu thiết kế2D cụm cầu sau 32
2.3 Nghiên cứu thiết kế 3D cụm cầu sau 33
Chương 3 Công nghệ chế tạo một số chi tiết chính trong cụm cầu sau
3.1 Quy trình công nghệ chế tạo một số chi tiết chính 34
3.2 Chế tạo các chi tiết chính 40
3.3 Quy trình lắp ráp cụm cầu sau 41
3.4 Kiểm tra điều chỉnh 45
3.5 Một số yêu cầu kỹ thuật 47
Chương 4 Thử nghiệm xác định chất lượng cầu sau
4.1 Cơ sở của thử nghiệm
4.1.1 Các đơn vị chuyên môn tham gia 48
4.1.2 Chương trình thí nghiệm 48
4.2 Nội dung thí nghiệm
4.2.1 Thí nghiệm đo độ cứng bánh răng 50
4.2.2 Thí nghiệm đo khả năng quá tải của cầu sau 64
4.2.3 Thí nghiệm đo độ ồn cầu sau 70
Kết luận và đánh giá 87
Tài liệu tham khảo 88
Các Biên bản kiểm tra chỉ tiêu chất lượng của cầu sau 90
Một số bản vẽ các chi tiết chính trong cụm cầu sau xe ôtô tải
Một số hình ảnh trong quá trình thực hiện đề tài
Theo các chuyên gia của Viện Nghiên cứu kinh tế Nhật Bản, để có ngành
công nghiệp ôtô phải hình thành đ−ợc 5 cấp bậc sản xuất với hàng trăm các
doanh nghiệp tham gia vào quá trình này. Trong đó nhiều nhất là các doanh
nghiệp cung cấp nguyên vật liệu, tiếp đến là các doanh nghiệp vừa và lớn cung
cấp linh kiện, cuối cùng là lắp ráp. Dễ nhận thấy những nền tảng đó ở Việt Nam
đều thiếu. Hiện nay, các vật liệu nh− thép tấm, thép hình, thép đặc biệt… để làm
phụ tùng nội địa hóa trong n−ớc ch−a chế tạo đ−ợc. Các vật liệu khác cũng t−ơng
tự, đều không có nhà cung cấp. Bên cạnh đó là trang thiết bị, bí quyết công nghệ
để sản xuất các linh kiện, Việt Nam cũng rất thiếu mà đặc biệt là ch−a có sự
chuyển giao công nghệ sản xuất phụ tùng ôtô từ n−ớc ngoài vào. Khi ch−a có hệ
thống nhà cung cấp nguyên vật liệu, sản xuất linh kiện thì công nghiệp ôtô khó
tránh khỏi cảnh lắp ráp giản đơn. Nguyên nhân chính là do quy mô thị tr−ờng ô
tô còn rất nhỏ. Mức sống của ng−ời dân còn thấp, ch−a tạo đ−ợc sức mua lớn.
Bên cạnh đó cơ sở hạ tầng đ−ờng xá yếu kém, quy hoạch đô thị ch−a phù hợp
nên không khuyến khích tiêu dùng ô tô. Theo tính toán, doanh số của một nhà
sản xuất ô tô phải ở mức 300000 xe/năm mới đảm bảo đầu t− hiệu quả. Bên cạnh
đó các chính sách th−ờng xuyên thay đổi nên hạn chế thu hút, khuyến khích các
doanh nghiệp trong và ngoài n−ớc đầu t− vào sản xuất linh kiện ôtô. Tại Thái
Lan, với những chính sách khuyến khích hỗ trợ thích hợp, trong những năm qua
đã tạo ra một số l−ợng các nhà sản xuất linh kiện rất lớn, giúp cho ngành công
nghiệp ôtô, xe máy phát triển mạnh mẽ với tỷ lệ nội địa hóa đạt tới 70-80%.
Trong khi chúng ta lại thực hiện bảo hộ quá cao với các liên doanh ôtô, nh−ng
không đi kèm những điều kiện ràng buộc cụ thể, đã tạo cơ hội lớn cho họ trong
việc tăng giá bán, thu lãi cao và không muốn đẩy mạnh nội địa hóa.
Một vài doanh nghiệp n−ớc ngoài đã đầu t− vào sản xuất linh kiện ôtô tại
Việt Nam để xuất khẩu nh− công ty DENSO. Cho đến thời điểm này Viện
Nghiên cứu Chiến l−ợc và Chính sách công nghiệp vẫn đang hoàn thiện xây
dựng chính sách phát triển công nghiệp phụ trợ chung cho ngành công nghiệp ô
tô trong n−ớc.
phần I
Tổng quan thiết kế và công nghệ chế tạo
cụm cầu sau, khả năng nội địahóa cụm chi tiết cầu sau xe
tải nhẹ d−ới 3 tấn
1.1. Tình hình công nghiệp chế tạo phụ tùng ôtô trong n−ớc và ngoài n−ớc
Việt Nam hiện nay có trên 70 nhà cung cấp phụ tùng ôtô ở mức độ giản
đơn, trong khi ở một số n−ớc trong khu vực Đông Nam á nh− Malaysia có
gần 400, Thái Lan có trên 2500 nhà cung cấp. Theo bản quy hoạch đã đ−ợc
Thủ t−ớng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2010, tỷ lệ sản xuất trong n−ớc đối
với hầu hết các chủng loại sản phẩm ô tô phải đạt trên 50%, phấn đấu xuất
khẩu ô tô và phụ tùng đạt 5-10% tổng sản l−ợng của ngành.
Có thể thấy rằng, bản thân sản xuất ôtô trong n−ớc đã đ−ợc bảo hộ
trong nhiều năm tr−ớc nhằm tăng tỷ lệ nội địa hóa, song hầu hết doanh nghiệp
mới chỉ tập trung ở khâu hàn, sơn, lắp ráp. Hiện cũng đã có một số các nhà
chế tạo sản xuất các chi tiết nh− dây điện, kính, ghế ngồi, săm lốp, ắc quy, các
chi tiết nhựa, nhíp, thùng và cabin xe tải nhẹ. Tuy nhiên trong số hơn 70
doanh nghiệp tham gia sản xuất, lắp ráp, sửa chữa và chế tạo phụ tùng ôtô,
ch−a có nhà máy nào đầu t− hoàn chỉnh vào chế tạo các bộ phận quan trọng
nh− động cơ, hộp số và hệ thống truyền động. Các doanh nghiệp đầu t− quy
mô sản xuất nhỏ, sản phẩm chủ yếu là các linh kiện giản đơn, công kềnh, ít bí
quyết công nghệ, có giá trị thấp trong cơ cấu nội địa hóa. Công nghệ sản xuất
lạc hậu, hầu nh− ch−a đáp ứng đ−ợc yêu cầu của công nghiệp ôtô. Các doanh
nghiệp FDI phần lớn các bộ linh kiện, phụ tùng lắp ráp vào xe đ−ợc cung cấp
từ các công ty mẹ hay từ các công ty liên doanh ở các n−ớc trong khu vực.
Thông th−ờng một chiếc xe ôtô có từ 20000 đến đến 30000 chi tiết và cần tới
hàng trăm nhà cung cấp linh kiện, nh−ng hiện tại ở Việt Nam lại quá ít. Ngay
cả những liên doanh ôtô lớn nhất tại Việt Nam nh− Toyota, Ford… có hệ
thống nhà cung cấp linh kiện lớn cũng không lôi kéo đ−ợc nhiều doanh nghiệp
đầu t− vào Việt Nam.

Báo cáo chuyên đề nghiên cứu
Thuộc đề tài "Nghiên cứu thiết kế và công nghệ chế tạo
cụm cầu sau của xe tải d−ới 3 tấn
nâng cao năng lực nội địa hoá phụ tùng ô tô"
M∙số: 66.08 RD/HĐ-KHCN 1.1
Tình hình công nghiệp chế tạo phụ tùng ôtô trong n−ớc
và ngoài n−ớc
1.2
Tổng quan về thiết kế và công nghệ chế tạo cụm cầu
sau xe tải thông dụng
1.2.1 Những yêu cầu cơ bản và phân loại cụm cầu sau
1.2.2 Cấu tạo truyền lực chính
1.2.3 Tính toán truyền lực chính
1.2.4 Vi sai giữa các bánh xe
1.2.5 Truyền động tới các bánh xe chủ động
1.3
Nghiên cứu đánh giá khả năng nội địa hoá cụm cầu sau
ôtô tải thông dụng tại Việt Nam
1.3.1
Cặp bánh răng côn cong của truyền lực chính (cặp bánh
răng hypoid)
1.3.2 Cặp bánh răng hành tinh và bánh răng vi sai
1.3.3 Bán trục
1.3.4 Các chi tiết dạng đúc: vỏ cầu, tăm bua
1.3.5 ổ bi
Nghiên cứu thiết kế và công nghệ chế tạo cụm cầu sau của xe tải dưới 3 tấn nâng cao năng lực nội địa hoá phụ tùng ô tô
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

daigai

Well-Known Member
Re: [Free] Nghiên cứu thiết kế và công nghệ chế tạo cụm cầu sau của xe tải dưới 3 tấn nâng cao năng lực nội địa hoá phụ tùng ô tô

Link mới update, mời bạn xem lại bài đầu
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top