b0ys0ck_ng0c

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
CHƯƠNG I - GIỚI THIỆU VỀ XE ĐIỆN

1.1 Các loại hình xe điện đang hiện hành trên thế giới và tại Việt Nam:
Trước tình hình giá xăng dầu thế giới ngày càng tăng như hiện nay, và các nguyên liệu chất đốt cũng như nguồn dầu khí ngày càng cạn kiệt thì nhu cầu sử dụng nguồn nguyên liệu mới thay thế những nguồn nguyên liệu đang sử dụng hiện thời – trong việc vận hành các loại phương tiện vận chuyển(xe, tàu,…) là một nhu cầu cấp thiết. Chính vì vậy năng lượng điện là nguồn nguyên liệu phù hợp nhất để thay thay thế cho các loại nguyên liệu hiện nay.
Chúng ta sẽ không có gì ngạc nhiên khi hệ thống xe điện ra đời và ngày càng phát triển trên thế giới hiện nay. Hầu hết các nhà sản xuất tập trung phát triển hệ thống xe điện phục vụ nhu cầu của “thượng đế”, và là những phương tiện phổ biến như: xe hơi điện, xe moto điện, xe đạp điện ,….Công nghệ ngày càng phát triển và hiện đại trong lĩnh vực thiết kế bộ điều khiển với nhiều chức năng cho xe điện, tạo nhiều thuận tiện cho việc điều khiển cũng như thích ứng với phương tiện sử dụng nguồn nguyên liệu mới này.
Các loại xe điện cũng ngày càng được tân trang và thiết kế đẹp hơn, đồng thời cũng có nhiều chức năng như các phương tiện chạy bằng xăng, dầu… Nhiều hãng xe hơi lớn như Mittshubisi, Toyota,…cũng đã bắt đầu chuyển hướng đầu tư qua các loại hình xe hơi điện có kết cấu và hình dáng đẹp, đảm bảo các chức năng vận hành như xe hơi hiện tại.

Hình 1.1 Chiếc xe hơi điện do hãng Mittshubisi sản xuất.
Tuy nhiên trên thị trường hiện nay loại phương tiện xe điện phổ biến nhất lại là xe đạp điện, một số nước phát triển ở Châu Á cũng đã và đang phát triển mạnh loại phương tiện như xe đạp điện và xe motor điện...Việc phát triển hệ thống xe đạp điện dựa trên cơ sở nhu cầu thực tế của người sử dụng. Một xe điện nói chung, thì nhược điểm lớn nhất chính là nguồn điện cung cấp cho xe hoạt động, chính vì vậy việc phát triển các loại xe motor điện hay xe hơi điện lại kém phát triển hơn xe đạp điện. Chính vì các yếu tố về nguồn điện cung cấp, quãng đường di chuyển ngắn, phương tiện nhỏ gọn và tốc độ vừa phải là ưu điểm lớn để nghành sản xuất xe đạp điện ngày càng phát triển; Trung Quốc là một trong những nước phát triển mạnh công nghệ sản xuất xe đạp điện và xe motor điện. Nhiều loại xe đạp điện ra đời với nhiều chức năng và có tính mỹ thuật cao.

Hình 1.2 Một loại xe đạp điện leo núi.
Kết cấu một chiếc xe đạp điện khá đơn giản, bao gồm: một khung xe đạp thông thường, một động cơ đùm, một bộ điều khiển và bộ nguồn cung cấp, cùng với hệ thống truyền động như xích, líp,...Chính vì yếu tố đơn giản và thuận tiện trong việc dịch chuyển nên xe đạp điện dần được người tiêu dùng quan tâm và sử dụng ngày càng nhiều.Và nhu cầu đó cũng được người tiêu dùng tại Việt Nam (một đấc nước có truyền thống gắn bó với chiếc xe đạp) ưa chuộng.

Hình 1.3: Động cơ xe đạp điện được gắn với hệ thống xích, líp
và các cơ cấu truyền động.
Ngoài hệ thống xe đạp điện được phát triển khá mạnh hiện nay thì hệ thống xe máy điện cũng được các nhà sản xuất quan tâm như nhà sản xuất Vino hay Bianco của Yamaha. Họ đã bắt tay vào việc chế tạo các loại xe máy chạy bằng điện có những chức năng tương tự như xe máy chạy bằng xăng. Theo một số tài liệu đươc nghiện cứu về tình hình phát triển hiện nay của xe điện tại Việt Nam ta thấy: “Những chiếc xe máy điện trên thị trường được thiết kế chủ yếu theo 2 mẫu xe của Yamaha là Bianco và Vino, một số giống loại xe máy tay ga hiện hành. Tuy chạy bằng điện nhưng nhà sản xuất vẫn để một nắp bình xăng giả phía sau cho giống với xe chạy bằng xăng. Do vậy hình thức loại xe này khá bắt mắt, nhất là có nhiều màu sắc như vàng hay hồng, ít thấy ở xe máy thông thường. Xe cũng được lắp vành đúc và giảm xóc như xe gắn máy. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ sẽ thấy mặt đồng hồ nhìn không nét, còn các chi tiết mà cũng không được sáng. Do bình ắc-quy không quá lớn nên các xe đều có một cốp xe rất rộng dưới yên. Dưới gầm xe, thay vào chỗ của động cơ là một bình ắc-quy dùng để tạo năng lượng. Mỗi ắc-quy này cần chừng ít nhất 3 tiếng đồng hồ để nạp đầy, đủ để chạy một quãng đường chừng 80km, thích hợp với một người có nhu cầu đi lại ở phạm vi hẹp. Xe có thể đạt vận tốc khoảng 40km/ giờ. So với xe đạp điện, xe máy điện khác ở chỗ có công suất lớn hơn, do đó có tốc độ cao hơn. Tuy nhiên, do dáng xe “nhái” theo kiểu xe ga của các hãng nổi tiếng, nên không có

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:




xem thêm đồ án cùng tên + code
Các file đính kèm theo tài liệu này:
  • in.doc
  • BIA_tuan.DOC
  • C 3.doc
  • C 4.doc
  • C 5.doc
  • C1.doc
  • c2.doc
  • DNNHP~1.DOC
  • hinh xe dien.rar
  • Loi Thank T.doc
  • Loi noi dau T.doc
  • lv.HEX
  • MCLC~1.DOC
  • noel_last.HEX
  • noel_v2.c
  • Nhan xet va phan bien.doc
  • PHLC~1.DOC
  • TL TKhao.doc
  • XE_LAN_DIEN_NEW.DSN
Link download:

 

neo2010hn

New Member
Re: Thiết kế và thi công xe lăn điện

Bạn ơi cho mình xin tài liệu này với. mình đang rất cần, thằng bạn mình nó mới bị tai nạn lao động bị liệt 2 chân nên mình muốn làm hộ nó cái xe ntn để an ủi nó.
Bạn cho mình xin link down tài liệu vào mail: [email protected]
Thank bạn nhiều.
 

tctuvan

New Member
Re: Thiết kế và thi công xe lăn điện

Trích dẫn từ neo2010hn:
Bạn ơi cho mình xin tài liệu này với. mình đang rất cần, thằng bạn mình nó mới bị tai nạn lao động bị liệt 2 chân nên mình muốn làm hộ nó cái xe ntn để an ủi nó.
Bạn cho mình xin link down tài liệu vào mail: [email protected]
Thank bạn nhiều.


Rất chia buồn với bạn của bạn, nếu cần tài liệu gì khác cứ yêu cầu mình sẽ giúp




Các file đính kèm theo tài liệu này:
  • in.doc
  • BIA_tuan.DOC
  • C 3.doc
  • C 4.doc
  • C 5.doc
  • C1.doc
  • c2.doc
  • DNNHP~1.DOC
  • hinh xe dien.rar
  • Loi Thank T.doc
  • Loi noi dau T.doc
  • lv.HEX
  • MCLC~1.DOC
  • noel_last.HEX
  • noel_v2.c
  • Nhan xet va phan bien.doc
  • PHLC~1.DOC
  • TL TKhao.doc
  • XE_LAN_DIEN_NEW.DSN
Link download:
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top