Baxter

New Member

Download miễn phí Luận văn Xây dựng E-Learning chương liên kết hóa học và cấu tạo phân tử học phần hóa đại cương trường cao đẳng giao thông vận tải 3





Việc xây dựng một khóa học chẳng hạn nhưtạo hay tải lên các nội dung và tổ
chức các hoạt động trong khóa học không đơn thuần chỉlà vấn đềcông nghệ. Công
nghệchỉlà phương tiện hỗtrợcho người GV trong quá trình đào tạo. GV cần
tiếp cận việc xây dựng khóa học với một kếhoạch mang tính sưphạm.Vì vậy,
trước khi xây dựng chương trình phải xác định mục tiêu, căn cứvào quy trình thiết
kếdạy học và chọn hướng xây dựng trước khi bắt đầu thêm vào các tài nguyên và
các công cụhoạt động cho một khóa học [31].
Sựtương tác có ý nghĩa của các khóa học trên web thường mang lại các kết
quảhọc tập tốt. Sựtương tác ở đây được hiểu là sựgiao tiếp giữa GV với SV, giữa
SV với SV, giữa các hoạt động của khóa học với SV Điều này cho thấy lý do các
công cụdiễn đàn đóng vai trò trung tâm trong các khóa học. Các công cụ đánh giá
cũng có thểcoi là một cách tương tác của khóa học với SV, đánh giá SV,
giúp SV tự đánh giá, đưa thông tin phản hồi vềcho GV và SV, từ đó điều chỉnh
phương pháp dạy học sao cho phù hợp với từng đối tượng SV để đạt hiệu quảcao
trong học tập.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ên…
 Chọn lưu các thay đổi.
Hình 1.16. Thiết lập website
Cấu hình tài khoản cho người quản trị (Hình 1.17)
Hình 1.17. Cấu hình tài khoản người quản trị
 Tên đăng nhập.
 Mật khẩu (để bảo đảm an toàn không dùng mật khẩu admin).
 Tên, họ của người quản trị.
 Địa chỉ email và các tùy chọn cho email.
 Hình ảnh: mặc định kích thước tối đa 2MB (có thể thay đổi trong file
php.ini chi tiết được đề cập ở phần sau).
 Và các thông tin cá nhân khác: Số ICQ, Skype ID, Yahoo ID, MSN ID,
điện thoại…
Chúng ta đã cài đặt xong Moodle trên trình chủ Apache. Bây giờ chúng ta có
thể thiết kế một website e-learning theo ý muốn dựa trên nền là phần mềm mã
nguồn mở Moodle.
Nếu cài đặt Moodle trực tiếp trên mạng Internet, nên lựa chọn mua host mà
server có hỗ trợ Apache, PHP và MySQL. Khi đó, chúng ta chỉ phải cài đặt Moodle.
1.3.3.3. Giao diện của Moodle
Khi truy cập website Moodle lần đầu tiên sẽ hiện ra màn hình chính tương tự
Hình 1.18. Phía trên tay phải màn hình có một ComboBox (hộp kết hợp) với các tùy
chọn ngôn ngữ. Người sử dụng và người học có thể chọn ngôn ngữ phù hợp với bản
thân.
Hình 1.18. Giao diện chính của Moodle.
Tùy thuộc chế độ cài đặt của người tạo khóa học mà màn hình chính sẽ thay
đổi. Cụ thể từ phần này trở về sau chúng tui sẽ trình bày bằng hình ảnh của trang
HĐC đã được xây dựng.
1.3.3.4. Hệ thống trợ giúp của Moodle
Xuyên suốt Moodle sẽ nhìn thấy một dấu chấm hỏi trong một vòng tròn màu
vàng . Đây là một liên kết tới hệ thống trợ giúp rất rộng lớn của Moodle. Khi
click biểu tượng dấu chấm hỏi, một cửa sổ mới bật lên với thông tin trợ giúp cho
mục đang xem.
Hình 1.19. Một màn hình trợ giúp
1.3.3.5. Đăng nhập vào website
Có thể đăng nhập, hay tạo tài khoản mới trực tiếp từ khung đăng nhập trên
màn hình (Hình 1.20).
Hình 1.20. Khung đăng nhập
hay ở góc trên, bên phải website sẽ tìm thấy một siêu liên kết nhỏ Đăng nhập
(Login). Click vào liên kết này, Moodle sẽ đưa ra màn hình đăng nhập, trong trường
hợp chưa có tài khoản có thể tạo dễ dàng từ nút “Tạo một tài khoản mới” (Hình
1.21).
Hình 1.21. Màn hình đăng nhập
1.3.3.6. Khái quát một khóa học
Chính giữa màn hình chính là một block bao gồm một danh sách tất cả các
khóa học đang dạy hay đang học. Những khóa học có thể truy nhập bằng việc click
lên tên khóa học (Hình 1.22).
Hình 1.22. Màn hình chính trang HĐC
1.3.3.7. Những định dạng khóa học
Không như một số LMS bắt buộc dùng một định dạng nhất định, Moodle cung
cấp một số tùy chọn định dạng cho khóa học, có thể chọn thứ tự thời gian khóa học
định dạng theo tuần, định dạng theo chủ đề, hay định dạng theo xã hội.
Định dạng hàng tuần: với định dạng này cần chỉ ra một ngày bắt đầu khóa học
và số tuần khóa học diễn ra. Moodle sẽ tạo bài học cho mỗi tuần của khóa học.
Định dạng các chủ đề: khi tạo một khóa học dùng định dạng các chủ đề, bắt
đầu bởi việc đưa ra các chủ đề sẽ dùng trong khóa học. Sau đó Moodle tạo ra mục
cho mỗi chủ đề.
Định dạng xã hội: định dạng xã hội thì dựa vào một diễn đàn đơn cho toàn bộ
khóa học. Định dạng xã hội hữu ích cho các khóa học ít hình thức hơn, hay sử
dụng các khóa không học, như những website văn phòng.
1.3.3.8. Thêm nội dung vào khóa học
Khi đã quyết định một định dạng cho khóa học và cài đặt những thiết lập, bước
tiếp theo là thêm nội dung vào khóa học. Cần bật chế độ chỉnh sửa để được cho
phép thêm các tài nguyên và những hoạt động vào khóa học (Hình 1.23).
Hình 1.23. Thêm nội dung vào khóa học
Tại đỉnh của mỗi khối, sẽ thấy một biểu tượng của một bàn tay cầm một cây
viết . Khi click lên biểu tượng cây viết sẽ hiển thị một vùng văn bản tóm tắt, có
thể dùng nhãn này và tóm tắt mỗi khối chủ đề hay chương trình trong khóa học.
Tóm tắt ngắn gọn khoảng một hay hai câu cho mỗi khối để tránh làm trang chính
quá dài. Click vào nút “Lưu thay đổi” khi đã thêm “Tóm lược”.
Bên cạnh nhãn của mỗi khối sẽ thấy các biểu tượng trong chế độ chỉnh sửa. Ý
nghĩa của các biểu tượng được trình bày ở Bảng 1.4.
Bảng 1.4. Những biểu tượng và ý nghĩa trong chế độ chỉnh sửa
Biểu tượng Ý nghĩa
Dùng Ẩn/hiện các mục/khối. Nếu muốn giữ một mục/khối trong
khóa, nhưng không muốn các SV thấy, có thể sử dụng tùy chọn
này để che dấu.
Xóa mục hay khối trong khóa học.
Click lên biểu tượng này sẽ cho phép di chuyển một mục tới một
vị trí khác (lên hay xuống).
Có thể di chuyển các khối từ những cột bên trái sang phải hay
ngược lại.
Di chuyển những mục và những khối lên hay xuống trong
những vùng tương ứng của chúng.
Những biểu tượng này được sử dụng xuyên suốt Moodle để tùy biến giao diện
theo nhu cầu.
Để đưa nội dung vào chương trình e-learning sẽ sử dụng menu “Thêm một tài
nguyên” (Hình 1.24) và “Thêm một hoạt động” (Hình 1.25).
Hình 1.24. Menu thêm một tài nguyên
Hình 1.25. Menu thêm một hoạt động
Chức năng của một số công cụ tạo khóa học trong 2 menu trên được trình bày
tóm tắt (Bảng 1.5).
Bảng 1.5. Bảng tóm tắt một số công cụ tạo khóa học
Loại công cụ Mô tả
Bài tập lớn
(Assignment)
Đây là một tác vụ cơ bản có thể hay mô tả những gì muốn
SV làm và ghi lại điểm. Cũng có thể cho những SV upload
một hồi âm và đạt điểm sau đó.
Điểm danh
(Attendance)
Điểm danh thường dùng bằng tay hay tự động theo dõi SV
tham gia trong lớp.
Trò chuyện
(Chat)
Mọi người có thể gặp cùng một lúc và trao đổi thông tin
bằng văn bản.
Lựa chọn
(Choice)
Một thăm dò đơn giản được trình bày bên trong một khối
nội dung.
Đối thoại
(Dialogue)
Tương tự chat, nhưng cho phép giao tiếp một đối một giữa
SV và GV.
Bài tập
(Exercise)
Một dạng của công cụ Bài tập lớn (Assignment), cho SV
một bài tập và SV upload những công việc của mình và sau
đó tự đánh giá.
Diễn đàn
(Forum)
Các diễn đàn là nơi thảo luận trực tuyến. Là một công cụ
giao tiếp mạnh mẽ.
Bảng chú giải
thuật ngữ
(Glossary)
Bảng chú giải thuật ngữ tương tự từ điển, giải thích hay định
nghĩa những từ ngữ chuyên môn. Có thể cho các SV tham
gia vào việc xây dựng bảng chú giải thuật ngữ.
Nhật ký
(Journal)
Nhật ký là nơi để SV để tự do phản ánh về các tài liệu của
khóa học.
Nhãn
(Label)
Một nhãn văn bản đơn giản thường dùng bên trong một
khối.
Bài học
(Lesson)
Bài học là một tập những tài liệu được sắp đặt và sử dụng
các câu hỏi để xác định nội dung SV xem tiếp theo.
Bài thi
(Quiz)
Bài thi trên mạng với nhiều tính linh hoạt, nhiều loại câu hỏi
khác nhau.
Tài nguyên
(Resource)
Một tài nguyên là một file, trang web, liên kết, hay nội
dung khác cho các SV xem hay tải xuống.
SCORM SCORM: Sharable Content Object Reference Model (tạm
dịch Mô hình tham chiếu đối tượng nội dung chia sẻ).
SCORM là một chuẩn đóng gói cho nội dung giáo dục.
Moodle có những công cụ cho phép upload nội dung đã
đóng gói như SCORM.
Khảo sát
(Survey)
Một công c
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
T Tìm hiểu về E-Learning xây dựng hệ thống LMS (Learning Management System) Luận văn Kinh tế 0
H Xây dựng công cụ tạo bài giảng điện tử mô phỏng phần mềm ứng dụng trong đào tạo điện tử (E-Learning) Công nghệ thông tin 2
B Tìm hiểu Semantic web và ứng dụng xây dựng hệ thống E-learning cho Trường Trung cấp Estih. Luận văn Hệ Thống thông tin quản trị 0
P Xây dựng một mô hình hệ thống Multi-Agent và ứng dụng trong E-Learning Tài liệu chưa phân loại 0
P Nghiên cứu semantic web – ứng dụng xây dựng hệ thống E-Learning cho một trường đại học Tài liệu chưa phân loại 0
C Xây dựng E-Learning chương hóa học và dòng điện phần hóa đại cương trường cao đẳng kỹ thuật Cao Thắn Tài liệu chưa phân loại 0
D Xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh trong ngành vận tải đường sắt Luận văn Kinh tế 0
D Nghệ thuật xây dựng nhân vật trong truyện cổ Andersen Văn học 0
D Nghiên cứu sự hài lòng của người dân về nhà ở tái định cư tại các dự án xây dựng lại nhà chung cư cũ Luận văn Kinh tế 0
D nghiên cứu xây dựng quy trình phân tích các hoạt chất chính trong cây hương thảo Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top