Baudier

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Mục lục

Lời nói đầu 1
Chương I: Giới thiệu tóm lược về quá trình ra đời và phát triển của Công ty xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm Hà Nội 3
1- Quá trình ra đời 3
2- Các giai đoạn phát triển 4
Chương II: Chiến lược và kế hoạch kinh doanh của Công ty 6
1- Công tác xuất nhập khẩu 6
2- Công tác nhập khẩu 8
3- Đánh giá mặt mạnh, yếu, cơ hội và rủi ro của Công ty 10
4- Chiến lược và kế hoạch hoạt động kinh doanh của Công ty 13
5- Phương hướng cụ thể năm 2002 15
Chương III: Phân tích công tác tổ chức và quản lý nhân sự trong Công ty 16
1- Hệ thống tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban trực thuộc 16
2- Phân tích và đánh giá tình hình sử dụng và trả lương nhân viên 19
Chương IV: Nghiên cứu hoạt động Marketing và các chính sách căn bản 23
1- Hoạt động thu thập và xử lý thông tin thị trường của Công ty xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm Hà Nội 23
2- Các chính sách Marketing 27
Chương V: Phân tích tình hình các yếu tố của kinh doanh 33
1- Tình hình sử dụng đất đai, tài nguyên và tình trạng quản lý TSCĐ 33
2- Tình hình sử dụng vốn 35
3- Phân tích tình hình thực hiện nghĩa vụ ngân sách và phân phối lợi nhuận 36
Chương VI: Tình hình quản lý chất lượng trong Công ty 38
1- Tình hình quản lý chất lượng sản phẩm 38
2- Thực trạng chất lượng hàng nông sản xuất khẩu ở Công ty xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm Hà Nội 39
3- Phương hướng nhằm nâng cao chất lượng và hạ giá thành hàng nông sản thực phẩm trong Công ty 40
4- Tình hình quản lý chất lượng đồng bộ trong Công ty xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm Hà Nội 41
Chương VII: Một số nhận xét chung và kiến nghị 44
1- Một số nhận xét chung 44
2- Một số kiến nghị 45


Lời nói đầu

Trong cơ chế kinh tế thị trường hiện nay, Nhà nước cho phép các doanh nghiệp, kể cả doanh nghiệp Nhà nước và tư nhân, có đủ các tiêu chuẩn qui định được xuất nhập khẩu trực tiếp các mặt hàng được các cơ quan nhà nước phê duyệt. Theo cơ chế này, đã có tác dụng thúc đẩy công tác xuất nhập khẩu của nước ta tăng trưởng nhanh chóng làm cho người cung cấp và người tiêu thụ trong nước với nước ngoài xích lại gần nhau, tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp trong nước, buộc các doanh nghiệp phải tính toán và điều chỉnh lại bộ máy và phương pháp kinh doanh của mình mới có khả năng tồn tại. Tuy vậy, mới phát sinh ra việc tranh mua, tranh bán làm ẩu gây ra không ít tác hại về vật chất và uy tín quốc gia.
Công ty xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm Hà Nội là một doanh nghiệp Nhà nước đã được hình thành trên 30 năm, là nơi đóng góp nhiều cho sự ra đời và phát triển của các doanh nghiệp xuất khẩu khác.
Trong quá trình phát triển của mình Công ty đã góp một phần đáng kể vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc và đấu tranh thống nhất đất nước trước đây.
Hiện nay trong cơ chế thị trường, Công ty đã góp phần đưa đưa vào thị trường những phương pháp kinh doanh mới, đa dạng và có hiệu quả cao. Luôn luôn tự điều chỉnh để thích ứng với mọi chuyển biến của thị trường trong và ngoài nước. Trong mọi tình huống, Công ty Agrexport vẫn là một Công ty có uy tín với mọi khách hàng và hoạt động có hiệu quả cao.
Một doanh nghiệp có bề dày kinh nghiệm hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu và trải qua nhiều thời kỳ phát triển như vậy, mới chỉ tìm hiểu trong một thời gian ngắn thì không thể nói lên dù chỉ là tương đối về mọi khía cạnh hoạt động của Công ty, nhất là các thủ thuật và phương pháp kinh doanh. Do vậy, tui chỉ xin nêu lên hiểu biết mà tui tìm hiểu được về một số nét chủ yếu của Công ty. tui tin rằng có nhiều phần thiếu sót và sai sót, mong rằng sẽ được thầy giáo - Thạc sỹ Vũ Anh Trọng cùng các cô, chú trong Công ty xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm Hà Nội góp ý để tui có thể hoàn thành tốt bản báo cáo khảo sát tổng hợp.
Nội dung của báo cáo khảo sát tổng hợp được chia làm 7 chương sau:
Chương I: Giới thiệu tóm lược về quá trình ra đời và phát triển của Công ty xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm Hà Nội.
Chương II: Chiến lược và kế hoạch kinh doanh của Công ty.
Chương III: Phân tích công tác tổ chức và quản lý nhân sự trong Công ty.
Chương IV: Nghiên cứu hoạt động Marketing và các chính sách căn bản.
Chương V: Phân tích tình hình quản lý các yếu tố vật chất của Công ty.
Chương VI: Phân tích tình hình quản lý chất lượng trong Công ty.
Chương VII: Một số nhận xét chung và kiến nghị.

Chương I
Giới thiệu tóm lược về quá trình
ra đời và phát triển của Công ty
xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm Hà Nội
1. Quá trình ra đời
Trước năm 1960, Công ty xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm Hà Nội nằm trong tổng Công ty xuất nhập khẩu nông lâm thổ sản. Đến năm 1960, hội đồng chính phủ ra quyết định tác tổng Công ty xuất nhập khẩu nông lâm thổ sản ra làm 2 tổng công ty xuất nhập khẩu đó là:
- Tổng công ty xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm.
- Tổng công ty xuất nhập khẩu lâm thổ sản.
Ngày 8/7/1963, Bộ ngoại thương (nay là Bộ thương mại) kí quyết định chính thức qui định chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn tổ chức bộ máy của Công ty xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm. Điện tín là: Agrexport Ha Noi. Trong hơn 30 năm thành lập và hoạt động của Công ty xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm Hà Nội đã có hàng loạt sự thay đổi về cơ cấu tổ chức cũng như về cách kinh doanh của các đơn vị xuất nhập khẩu trực thuộc Tổng công ty.
Ngày 12/7/1995 căn cứ quyết định số 388/HĐBT, ngày 20/11/1991 của HĐBT (nay là chính phủ) Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn ra quyết định số 518/NN-TCCB/QĐ thành lập lại Công ty với chức năng là doanh nghiệp Nhà nước có tên là Công ty xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm Hà Nội, tên giao dịch quốc tế: VietNam National Agriculture Produce and Foodstuff Import-Export Company.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:


 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top